TIN SỰ KIỆN

Loạt ảnh chứng minh những điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới

Những điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới và hãy nghe các chuyên gia tâm lý học nói về ích lợi của chúng đối với não bộ của con người.

Hành tinh này không bao giờ ngừng khiến chúng ta hết kinh ngạc. Từ những kho báu thiên nhiên đến những kỳ quan nhân tạo và lịch sử phong phú của nó, thế giới thực sự không thể tin được. Đây là nơi sinh ra của nhiều điều tuyệt vời và tươi đẹp và là nơi ẩn chứa vô số điều bí ẩn đang chờ được khám phá.

Nhưng thật không may, lối sống nhịp độ nhanh của chúng ta có xu hướng "nhấn nút tốc độ ánh sáng" giúp chúng ta tiếp tục đi và đi cho đến khi chúng ta hoàn toàn quên đi môi trường xung quanh. Vì vậy, hãy làm chậm lại và làm mới bộ nhớ của chúng ta một chút!

Một nhóm Facebook hơn 235 nghìn thành viên đã thường xuyên chia sẻ những điều kỳ lạ và hấp dẫn trên hành tinh của chúng ta. Dự án truyền thông xã hội này nhằm chứng minh rằng có rất nhiều điều đáng kinh ngạc đang xảy ra ngay bên ngoài ngôi nhà của chúng ta.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Bức ảnh đáng kinh ngạc này như thể "ông trời" đang thì thầm với Trái Đất.

Thông thường, chúng ta thậm chí không cần phải nhấc ngón tay để nhận ra rằng có rất nhiều điều thú vị đang xảy ra xung quanh chúng ta. Cho dù đó là những điều kỳ lạ trong tự nhiên thu hút sự chú ý của chúng ta, những kỳ quan kiến ​​trúc luôn làm chúng ta ngạc nhiên hay sức mạnh từ lòng tốt của con người và vẫn còn rất nhiều yếu tố để khám phá về hành tinh quê hương của chúng ta.

Nhưng thường xuyên chúng ta bị mắc kẹt trong thói quen, âm thanh và điểm tham quan khiến cuộc sống hàng ngày của chúng ta trở nên nhàm chán. Đi hoài một tuyến đường đi làm và nói chuyện với cùng một người vào mỗi buổi sáng vài lần mỗi tuần có nghĩa là chúng ta đã trở nên quá quen thuộc với môi trường xung quanh mình, chúng ta có thể bỏ lỡ điều kỳ diệu xung quanh mình. Vì vậy, sẽ thú vị hơn khi con người chúng ta cố gắng học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn, phải không?

Đó là lý do tại sao các dự án truyền thông xã hội thu hút sự chú ý. Chia sẻ những sự thật và hình ảnh thú vị mà chúng ta chưa từng biết trước đây khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy bị kích thích để tìm thêm một cảnh tượng hoàn toàn mới. Và hóa ra, bộ não của chúng ta thực sự có chỗ để đánh giá và tìm kiếm sự mới lạ.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Anh thấy cún con đi lạc trong trận chiến. Sau rất nhiều khó khăn, anh đã đưa nó về Mỹ để sống trọn đời bên nhau.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Cú đậu hoàn hảo của một chim mỏ đỏ trên sừng của con tê giác.

Joshua Klapow - Tiến sĩ tâm lý học kiếm nhà sáng lập Mental Drive đã giải thích rằng chúng ta thích nghi một cách tự nhiên với những thứ diễn ra thường xuyên. Ông nói: “Chúng ta thực sự được cố gắng chuyển những điều thường gặp vào nền tảng ý thức của chúng ta để có thể tìm ra những điều mới lạ. Điều này xảy ra bởi vì những thứ không rõ ràng, không phổ biến, nổi bật, có thể gây ra mối đe dọa cho hạnh phúc của chúng ta hoặc có thể là một cái gì đó thực sự bổ ích".

Nhà tâm lý học Klapow chỉ ra rằng chúng ta thường coi những việc chúng ta làm và nhìn thấy hàng ngày là điều hiển nhiên, "chỉ để ý nhiều hơn đến những hành động và tương tác thu hút sự chú ý của chúng ta như chú ý đến một cuốn tiểu thuyết, những lần xuất hiện nổi bật trong cuộc sống của chúng ta".

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Cái cây bị đổ từ chối vĩnh biệt và có cong cũng phải sống lại!

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Cậu bé 4 tuổi tên Dominic đã làm mẹ bất ngờ khi mang một con hươu con về nhà sau khi trở về từ khu rừng.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Bức vẽ bằng bút chì của nghệ sĩ người Ireland 16 tuổi Shania Mcdonagh.

Tìm kiếm những trải nghiệm mới - ngay cả những trải nghiệm tương đối nhỏ - cũng khiến chúng ta cảm thấy thực sự thích thú. "Có một mối liên hệ giữa sự mới lạ và hạnh phúc.", Tiến sĩ Laurie Santos, một nhà khoa học dạy khóa học nhận thức "Tâm lý học và Cuộc sống Tốt đẹp" tại Yale, nói với GQ.

"Các kích thích mới lạ có xu hướng kích hoạt các vùng não của chúng ta có liên quan đến sự hưng phấn... Những thứ mới lạ cũng thu hút sự chú ý của chúng ta... Có rất nhiều bằng chứng cho thấy chỉ cần chúng hiện diện nhiều hơn là có thể cải thiện tâm trạng và hạnh phúc của chúng ta.", Santos giải thích.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
 Thực vật phù du phát quang sinh học khiến đại dương trông giống như thứ gì đó trong phim khoa học viễn tưởng!

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Kích thước kinh ngạc của con gấu xám được chụp sau khi được tiêm thuốc an thần để gắn thẻ. Con gấu này còn sống.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Đây là một địa điểm ở Iceland, nơi gặp gỡ của những cánh đồng xanh, dòng sông vàng, bờ biển đen và đại dương xanh!

Hơn nữa, những trải nghiệm mới lạ dường như có lợi cho sự phát triển của não bộ và tâm trạng của chúng ta. Tiến sĩ Aaron Heller, nhà tâm lý học lâm sàng kiêm nhà thần kinh học, cho biết các nhà nghiên cứu đã thực hiện một phân tích sâu hơn, trong đó họ để ý xem có bao nhiêu địa điểm mới mà những người tham gia đã ghé thăm.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Màu sắc khác nhau của mặt trăng được chụp tại các địa điểm khác nhau ở Ý trong khoảng 10 năm.

"Những gì chúng tôi nhận thấy là đối với mỗi người, vào những ngày họ khám phá nhiều hơn, 'chuyển vùng entropy' lớn hơn, họ báo cáo rằng mình cảm thấy hạnh phúc hơn. Nó chỉ đơn giản như vậy. Trải nghiệm về sự mới lạ hoặc đi đến những nơi bạn chưa từng đến thực sự dường như có mối liên hệ lớn hơn với cảm xúc tích cực vào ngày hôm đó.", ông nói. Những người có tâm trạng tốt sẽ có nhiều động lực để khám phá hơn và những người khám phá nhiều hơn có xu hướng có tâm trạng tốt hơn. Những cảm xúc tích cực này cũng có xu hướng tồn tại vào ngày hôm sau và thậm chí cả ngày hôm sau nữa.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Bức ảnh hoàn hảo của một con chim ưng biển sắp hủy diệt một con cá.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
"Bà tôi 86 tuổi và chiếc ghế thêu thủ công của bà. 25 năm với 14 sợi mỗi inch, bà đã từng đặt nó bên đường để so sánh màu sắc của sợi chỉ. Bà cũng mua một con công chỉ để so sánh màu sắc. Tôi không dám ngồi lên cái ghế đó luôn".

Những cuộc phiêu lưu mới cũng dẫn đến những bài học mới giúp mở rộng kiến ​​thức của chúng ta. Xem những hình ảnh này, bạn có thể tình cờ gặp một hiện tượng chưa từng thấy sẽ truyền cảm hứng cho bạn để tìm hiểu sâu hơn. Khi bạn dành thời gian tìm hiểu điều gì đó chưa biết, bạn cũng mở rộng tầm nhìn của mình và xây dựng một viễn cảnh rộng lớn hơn về thế giới. Bạn cũng nhận thấy những lợi ích ngay lập tức.

Theo Marilee Sprenger, một nhà tư vấn giáo dục quốc tế trong lĩnh vực học tập cảm xúc xã hội, đọc viết, từ vựng và nghiên cứu não bộ, một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của não bộ là nó có thể thay đổi và hoạt động như vậy mỗi ngày. Sprenger phân tích: “Các nhà khoa học thần kinh muốn chúng ta hiểu rằng não là thứ mềm dẻo. Mỗi khi bạn học được điều gì đó mới, não của bạn sẽ phát triển các kết nối mới. Khi chúng ta thực hành cách học mới này, các kết nối giữa các tế bào não trở nên mạnh mẽ hơn và phục hồi tốt hơn. Nếu đó là thông tin hữu ích, nó sẽ ở lại với chúng ta, có thể là mãi mãi".

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Chú mèo giống Maine thuần hóa Kefir là một gã khổng lồ hiền lành nặng hơn 27 pound (hơn 12 kg), to đến nỗi mọi người nhầm nó với một con chó.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Ardennais hoặc Ardennes là một trong những giống ngựa kéo già nhất.

Sprenger lập luận rằng giữ cho bộ não của bạn hoạt động rất quan trọng: "Bởi vì não có tính chất mềm dẻo, bạn cũng có thể đánh mất những gì bạn đã học. Giữ cho não và cơ thể luôn hoạt động có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong khả năng tập trung và ghi nhớ của bạn. Bạn càng biết nhiều, bạn càng dễ dàng học hỏi mới và trải nghiệm mới và kết nối chúng với thông tin đã được lưu trữ trong não của bạn".

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Đại học Illinois đã được trao bằng Danh dự Anh hùng cho một chú chó đã tham gia lớp học cùng chủ nhân của mình.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Bức ảnh tuyệt đẹp về những bông tuyết thật của nghệ sĩ Alexey Kljatov.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Đá mã não từ miệng núi lửa Patagonian tuyệt đẹp.

"Cho dù bạn học một điều gì đó mới hay theo đuổi nghiên cứu một chủ đề riêng lẻ (như ta làm với bộ não) thì bạn đang giữ cho bộ não của bạn hoạt động. Nếu bạn chỉ tập trung vào một thứ mà không theo đuổi những thứ khác, bạn có thể mất kết nối ở các bộ phận khác của não bộ. Vì vậy, đa dạng hóa là cần thiết.", bà nói thêm.

"Thành thật mà nói, tôi là một con mọt sách. Tôi thà đọc một cuốn sách mới về trí não hơn là đi chơi với bạn bè. Nhưng tôi buộc bản thân phải đi. Tôi biết những kết nối xã hội đó sẽ giúp tôi ở nhiều cấp độ.", chuyên gia này dẫn chứng. Rất may, kênh truyền thông xã hội được đề cập đã mở ra nhiều chủ đề khác nhau, mời chúng ta khám phá một số quan điểm ngoạn mục và kiến ​​thức mới.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Một con rùa nổi lên sau nhiều tuần ngủ say dưới hồ nước khô cạn.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Trứng băng - Hiện tượng hiếm gặp xảy ra khi băng bị gió và nước cuốn qua phía Bắc Phần Lan.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Ngôi nhà bị bỏ hoang ở Bỉ trông giống như ngôi nhà của phù thủy độc ác.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Một bức chạm khắc gỗ tuyệt đẹp của nghệ sĩ Christopher David White.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Mây dạng thấu kính trên núi Rainier, bang Washington, Mỹ. Những đám mây này chỉ xuất hiện trên các dãy núi.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Đó là một con lợn vòi Nam Mỹ (Tapirus terrestris). Các nhà khoa học đang cố gắng lai tạo chúng trong vườn thú để đưa chúng trở lại hoang dã vì chúng sắp tuyệt chủng.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Hang động pha lê khổng lồ ở Naica, Mexico chứa những viên pha lê tự nhiên dài tới 50 feet và rộng 4 feet!

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Dị sắc tố. Trong trường hợp dị dạng hoàn toàn, màu sắc của một mống mắt khác với mống mắt còn lại.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Tượng vua Arthur nằm trong lâu đài ở Cornwall, Anh.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Cây sồi khoảng 800 năm tuổi ở công viên Fredville, Vương quốc Anh.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Loài chim Nhân Mã, một thành viên của gia đình kền kền, chỉ tìm thấy ở châu Phi.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Hoa tulip nở trên tuyết.

điều kỳ diệu có ở khắp nơi trên thế giới,
Kiểm tra các viên đá thạch anh tím khổng lồ từ Uruguay.

Theo Bored Panda

>> 9 sự thật thú vị này rất có thể là những điều mà trường học không dạy bạn


TIN LIÊN QUAN

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Trang mạng quốc tế vừa có bài viết về cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ, nhận xét rằng "điều này không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của ông, quả thực ông trông rất khỏe mạnh".

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

Thế giới của chúng ta rất đẹp, bạn chỉ cần có thể hiểu được vẻ đẹp của nó. 20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc sau đây chứng mình rõ điều đó.

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có một "doppelgänger", tức một người nào đó rất giống chúng ta. 13 bức ảnh sau đây sẽ chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ.

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

Chụp ảnh đại dương thường phải lặn xuống dưới đáy biển để quan sát những sinh vật ẩn giấu dưới làn nước sâu, xanh và rộng lớn. 28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023 đều từ những bậc thầy của công việc này.

Chuột chũi vàng xuất hiện trở lại sau gần 100 năm dù được cho là đã tuyệt chủng

Chuột chũi vàng xuất hiện trở lại sau gần 100 năm dù được cho là đã tuyệt chủng

Một loài động vật quý hiếm tưởng chừng đã tuyệt chủng lại bất ngờ được một chú chó tìm thấy. Chuột chũi vàng xuất hiện trở lại sau gần 100 năm, cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024