TIN SỰ KIỆN

Thói quen thường thấy của những người "ế do năng lực" mãi chẳng có ai yêu

xalotho

xalotho 17/04/2023

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Gần đây có một cuộc thảo luận thú vị trên Reddit về kiểu tính cách hay hành động của ai đó khiến bạn tránh xa họ. Những người dùng trên Reddit đã chia sẻ những trải nghiệm cuộc sống của mình, và cho biết có rất nhiều người thân hay bạn bè của họ có kiểu tính cách tự phụ và kiêu ngạo. Và có vẻ rất nhiều người trong số họ chán ngấy với hành vi thô lỗ của người khác.

Vậy làm cách nào để không tự biến mình thành người bị ghét bỏ hay xa lánh vì những hành động kém duyên? Hãy cùng xem và tránh xa những thói quen hay hành động dưới đây nhé!

Trốn tránh trách nhiệm

Trốn tránh trách nhiệm hay thường xuyên đùn đẩy việc thanh toán, chi trả cho người khác là một trong những kiểu mẫu bị ghét trên Reddit. Sợ trách nhiệm được coi là một loại rối loạn tâm lý.

Một người có thể bất ngờ rơi vào trạng thái hoảng loạn bất cứ khi nào khi họ vô thức nhận ra rằng họ bị gán với một nghĩa vụ nào đó. Việc nảy sinh tâm lý trốn tránh trách nhiệm có thể xảy ra vì những lý do khác nhau như:

Chịu đựng những cảm xúc tiêu cực

Thiếu can đảm

Lòng tự trọng thấp

Sợ mắc sai lầm và sợ thất bại

Không dám đối mặt với những lời chỉ trích

Chắc chắn chẳng ai trong chúng ta muốn bị chỉ trích cả. Điều đó tương đối dễ hiểu, nhưng đôi khi mọi người thậm chí không thể nuốt trôi những sự thật đơn giản về bản thân. Tuy vậy, việc luôn sẵn sàng đón nhận những đánh giá không tốt về bản thân có nghĩa là bản thân có khả năng thay đổi theo hướng tốt hơn. Theo nhiều Redditer, bất kỳ loại chỉ trích hay ý kiến ​​mâu thuẫn nào cũng là khiến người ta cảm thấy bị đả kích.

Và nếu chúng ta bị chỉ trích, tức là chúng ta có cơ hội để phát triển. Nhưng vẫn còn câu hỏi tại sao một số người có thể không chấp nhận được điều đó? Nguyên nhân có thể vì:

Họ không hợp lý hóa được lý do khiến bản thân bị chỉ trích

Họ không muốn xin lỗi

Họ không muốn làm to chuyện

Họ không muốn cùng gánh tội

Chế giễu ngoại hình người khác

Mọi người thường cố tình xúc phạm người khác, và gây ra những vết sẹo tình cảm nghiêm trọng cho những người đó. Nhiều người cảm thấy vui vẻ hay thích thú khi bàn luận về người khác, nhưng sự sỉ nhục không phải là cách đúng đắn để làm điều này.

Nhạo báng người khác về ngoại hình hay ý kiến, quan điểm của họ có thể tạo ra khoảng cách lớn giữa hai người. Thật khó để kiểm soát cơn giận của bản thân khi nghe ai đó lôi bạn ra làm trò đùa hay chế giễu bạn.

Không có khả năng nói lời xin lỗi

Nhiều người nghĩ rằng ‘Ồ điều đó cũng không quá tệ đến thế đâu’ hay ‘Nếu mày không vui, thì mày xứng đáng bị như thế’. Những lời lẽ như vậy có thể gây tổn thương nghiệm trọng tới người khác. Nếu bạn chỉ nói xin lỗi, mọi chuyện có thể được giải quyết, nhưng những lời nói như trên lại vô tình ‘đổ thêm dầu vào lửa’ khiến bạn phải hứng chịu cơn cuồng nộ từ người khác. Những ý kiến của người dùng Reddit cho rằng ‘Thật khó chịu khi chỉ nghe lời xin lỗi sáo rỗng’.

Có rất nhiều người không thể nói ra lời xin lỗi, lý do là vì:

Họ sợ nhận trách nhiệm.

Họ cảm thấy xấu hổ khi nói xin lỗi. Vì vậy, mỗi lần họ sẽ cố gắng làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn, làm hỏng một hình ảnh hoàn hảo về bản thân họ.

Không tôn trọng người khác và công việc của họ

Việc thiếu tôn trọng người khác hay nghề nghiệp của họ chẳng đem lại lợi ích gì cho bản thân cả. Những người thường xuyên có lời nói hay hành động thiếu tôn trọng người khác có thể là do:

Một hình thức tự bảo vệ chống lại cảm giác không thỏa đáng

Cách giao tiếp thiếu tế nhị gây ra hiểu lầm

Sống 2 mặt

Bạn gặp gỡ một người có thể rất hợp với bạn và thậm chí mời bạn đi uống cà phê, nhưng sau đó bạn phát hiện ra sau lưng bạn, họ nói với người khác bạn là một kẻ lập dị.

Những người hai mặt luôn tỏ ra tốt bụng và dễ mến trước mặt mọi người, nhưng sau lưng lại là một bản mặt hoàn toàn khác. Những người này có thể không thích người khác, nhưng họ không có ai để bầu bạn vào lúc này và không muốn đối đầu với người khác.

Nếu gặp phải một người hai mặt, bạn nên:

Xác nhận sự nghi ngờ của bạn và không vội vàng đổ lỗi.

Hãy tránh xa người này.

Không trả thù.

Thảo luận thẳng thắn và cứng rắn với người này.

Áp dụng nguyên tắc với mọi người nhưng lại dễ dãi với bản thân

Việc sống với tiêu chuẩn kép không biến bạn thành kẻ đạo đức giả, mà đạo đức giả là khi bạn sống buông thả nhưng lại tỏ ra là mình sống rất nguyên tắc. Nói một đường làm một nẻo là chuyện ‘bình thường ở huyện’.

Tại sao lại có chuyện như vậy?

Cách tốt nhất để nhận được sự công bằng là hãy làm mọi thứ thật công tâm. Nhưng vì điều này nói dễ hơn làm.

Tự lừa dối. Benjamin Franklin khẳng định con người thường chẳng cố gắng có được bằng chứng thực sự khi đưa ra quyết định. Hơn nữa, con người có xu hướng đề cao bản thân, và bỏ qua điểm yếu và thất bại.

Thiếu khách quan khi đánh giá về bản thân. Các nhà nghiên cứu tâm lý nhận thấy rằng con người thường có nhận xét rất chính xác về người khác, nhưng lại nhận thức sai lệch về bản thân.

Ghen tị, ngay cả đối với một thành công nhỏ của người khác

Mọi người, thậm chí có thể cả người bạn tốt nhất của bạn đôi khi cũng ghen tị khi thấy bạn thành công. Nhưng nếu lúc nào cũng tỏ ra ghen tị với người khác, hay làm hỏng khoảnh khắc vui mừng của ai đó khi chia sẻ chiến thắng với bạn vì sự ích kỷ của bản thân lại là chuyện khác.

Thuyết tiến hóa của Darwin nói rằng con người hành xử theo cách này để tăng cường khả năng sinh tồn của cá nhân họ. Có nhiều cách xử lý khác nhau trong trường hợp sự đố kỵ của bạn trỗi dậy, ví dụ:

Luôn giữ những suy nghĩ tốt trong tâm trí

Tập trung vào một cái gì đó khác, thay vì tập trung vào bản thân

Bạn thường phản ứng ra sao khi gặp một người thô lỗ? Bạn có biết kiểu người nào khiến người khác xa lánh không? Hãy chia sẻ ý kiến ​​của bạn với chúng tôi dưới đây!


TIN LIÊN QUAN

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Trang mạng quốc tế vừa có bài viết về cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ, nhận xét rằng "điều này không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của ông, quả thực ông trông rất khỏe mạnh".

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có một "doppelgänger", tức một người nào đó rất giống chúng ta. 13 bức ảnh sau đây sẽ chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ.

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Một người đàn ông khám sàng lọc ung thư định kỳ, các bác sĩ sửng sốt khi họ đặt camera vào bên trong ruột ông này. Họ phát hiện ruồi sống được trong ruột và hình ảnh đã được chụp lại.

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

Nữ diễn viên này không chỉ sở hữu vẻ đẹp quyến rũ mà còn có khả năng diễn xuất hành động rất tốt, tuy vậy danh tiếng của cô lại kém hơn nhiều so với nhiều đồng nghiệp cùng thời.

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Mỗi ngày, Mia Silverman phải đối mặt với thách thức của việc dị ứng với hơn 50 loại thực phẩm, điều này khiến cuộc sống của cô trở nên khó khăn và đầy khắc nghiệt.

Người phụ nữ tóm gọn kẻ cướp bằng cách QHTD ngay tại hiện trường vụ án

Người phụ nữ tóm gọn kẻ cướp bằng cách QHTD ngay tại hiện trường vụ án

Một phụ nữ được khen ngợi vì hành động dũng cảm trong việc chống lại cướp bằng cách sử dụng quan hệ tình dục, Daily Mail đưa tin.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024