"Cha đẻ" của "binh đoàn người xanh" gây shock đến ám ảnh này chính là chàng trai 8x Châu Chấn Quyền, nhà sáng lập đơn vị sáng tạo ý tưởng The Secret A.
Có thể nói, năm 2017 là một năm vô cùng thành công với Điện máy Xanh khi TVC về "binh đoàn người xanh" môi vàng là nội dung được viral nhiều nhất và gây ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng. Từ tháng 3 đến tháng 5, Điện máy Xanh là chuỗi siêu thị điện máy có lượng thảo luận public cao nhất trên truyền thông xã hội với gần 400.0000 lượt thảo luận và hơn 3,4 triệu tương tác, theo số liệu của Buzzmetrics.
"Nhiều người hỏi mình về bí kíp 'săn' được một khách hàng 'chịu chơi' như Điện máy Xanh - một khách hàng dám chấp nhận ý tưởng và hình ảnh rất bá đạo thì thú thật là do... rất nhiều may mắn.", Châu Chấn Quyền chia sẻ trên một tạp chí nổi tiếng trong giới sáng tạo.
Gương mặt sáng tạo 8x này cho biết, có 2 may mắn khiến anh và Điện máy Xanh gặp được nhau. Điều đầu tiên là người phụ trách truyền thông của chuỗi siêu thị điện máy này liên lạc với Quyền thông qua một đối tác quay phim nơi anh từng hợp tác khi còn đang làm việc tại Saatchi & Saatchi.
Điều thứ may mắn thứ hai là thời điểm gặp gỡ đúng lúc anh vừa nghỉ việc, đang hừng hực khí thế bước chân vào con đường freelancer. Mục tiêu ban đầu của Điện máy Xanh là việc nhấn mạnh yếu tố xanh và gia tăng sự nhận biết thương hiệu đến đối tượng đại chúng.
Ở thời điểm này, chuỗi siêu thị này đã phủ sóng khắp cả nước. Đối tượng mà chuỗi siêu thị này nhắm tới là những người tiêu dùng đã lập gia đình. Hướng đi thứ 2 được chuỗi siêu thị này đưa ra là nhấn mạnh vào chất lượng dịch vụ vốn là điểm mạnh của đối thủ: Tập đoàn Thế Giới Di Động.
Điểm may mắn tiếp theo trong quá trình thực hiện theo nhận xét của Chấn Quyền là tinh thần cởi mở từ cả hai phía. Theo nhà sáng lập The Secret A, cho tới buổi họp tiền sản xuất, mọi ý tưởng về chiến dịch vẫn chưa chắc chắn, mọi thứ vẫn "rất mở".
Tới buổi họp, "nhân vật xanh" thậm chí vẫn còn chưa hoàn thiện khi chưa biết sử dụng màu môi gì. Phía Điện máy Xanh góp ý sử dụng màu vàng trong logo của tập đoàn để hoàn thiện và phiên bản người xanh môi vàng đã được ra đời.
Một chi tiết khá thú vị trong quá trình thực hiện TVC đó được freelancer trẻ tuổi này chia sẻ là nội dung các bài hát. Từ điện máy vốn rất khó hình dung, mơ hồ với người tiêu dùng nên anh đã đi thẳng vào sản phẩm bằng câu hỏi "Bạn muốn mua ti vi, đến Điện máy Xanh. Bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện máy Xanh...". Anh chàng cũng là người tự đệm hát lời khi giới thiệu với đối tác, sau này lời bài hát đã được nhạc sỹ Dương Khắc Linh phổ nhạc.
TVC của nhóm Chấn Quyền cùng một đối tác khác được Điện máy Xanh lựa chọn và đem vào thử nghiệm với nhóm khoảng 100 người. Ý tưởng binh đoàn người xanh đã được chấm điểm 90/100 và trở thành TVC quảng cáo chính thức của chuỗi siêu thị điện máy này.
Theo chia sẻ của anh, mục tiêu ban đầu của phía Điện máy Xanh không phải là viral bởi nhóm đối tượng chuỗi này hướng đến là số đông người tiêu dùng tại các tỉnh thành. Nhóm đối tượng này khác hoàn toàn với nhóm đối tượng lan truyền và tương tác nhiều trên các trang mạng xã hội. Chiến dịch này được xem là thành công khi ngay cả trẻ con trong nhà cũng có thể hát được bài hát trước cả khi TVC trở thành xu hướng viral trên mạng xã hội.
"Bây giờ nhìn lại, những may mắn đó thực chất đến từ thái độ, thái độ "làm hay, sống đúng" trong công việc nên mới được đối tác cũ giới thiệu khách hàng và thái độ luôn hướng tới những điều tích cực để không chán nản với thời gian chờ mà bỏ ngang job.", Châu Chấn Quyền nghĩ lại về khoảng thời gian hợp tác cùng Điện máy Xanh.
Ít người biết, thời gian thực hiện của TVC người xanh đầu tiên mất gần 1 năm, trong đó có rất nhiều tháng Quyền không nhận được phản hồi nào. Lúc này anh chàng chỉ tâm niệm, chuỗi siêu thị này chắc chắn có lý do riêng và tiếp tục làm dự án khác cho tới khi có phản hồi thì xắn tay vào làm.
Châu Chấn Quyền tại trường quay.
Châu Chấn Quyền không phải là một gương mặt lạ trong giới sáng tạo khi từng ghi dấu ấn với những TVC cho những thương hiệu lớn như Viettel BankPlus, Huda, Decolgen, Sư tử trắng, Neptune, Vinamilk. Cơ duyên khiến chàng trai này khám phá ra đam mê thiết kế là khi được tham quan trường Đại học RMIT và ấn tượng với những tác phẩm sáng tạo của sinh viên được trưng bày tại đây. Quyền đã quyết định theo học ngành Cử nhân thiết kế tại ngôi trường quốc tế này.
Cậu sinh viên gây ấn tượng mạnh với tác phẩm cuối khóa có tên "Harsh Life of the Emperor". Tác phẩm này thể hiện áp lực của giới trẻ Trung Quốc khi phải chịu tác động bởi chính sách một con.
Năm 2011, sau khi tốt nghiệp loại giỏi, Quyền trở thành nhân viên chính thức của công ty quảng cáo Dentsu sau khoảng 3 tháng thực tập xuất sắc vào năm cuối đại học. Trong năm đầu tiên làm việc, Quyền và đồng đội đã giành được 2 hợp đồng và nhận danh hiệu "Tài năng mới xuất sắc" của Dentsu.
Sau 2 năm làm việc cho công ty của Nhật, Quyền chuyển công tác sang các công ty quảng cáo quốc tế lớn khác như BatesCHI Việt Nam và sau này là Saatchi & Saatchi. Vị trí cao nhất trước khi Quyền quyết định nghỉ việc và tự làm chủ là giám đốc nghệ thuật tại Saatchi & Saatchi Việt Nam.
Sự thành công của chiến dịch TVC Điện máy Xanh đã đem lại cho Quyền sự tự tin để thành lập công ty quảng cáo The Secret A. Anh cho biết, mình muốn thử sức trong vai trò mới, không chỉ là người làm sáng tạo, mà còn phải là một đối tác tư vấn chiến lược truyền thông sáng tạo.
Châu Chấn Quyền tự đặt cho mình biệt danh là Quiin. 2 chữ i hình tượng hóa từ hai người đối mặt với nhau, thể hiện quan điểm hợp tác của Quyền trong ngành truyền thông. Theo Quyền, trong ngành này, người làm sáng tạo không thể tự tạo ra công việc hay dự án xuất sắc khi làm việc một mình mà cần sự hợp tác để tạo ra được những sản phẩm tốt.
Theo Cafebiz.vn
Production Paradise vừa công bố những người chiến thắng Giải thưởng Spotlight 2024. Hãy cùng chiêm ngưỡng 14 tác phẩm từ những nhiếp ảnh quảng cáo xuất sắc nhất của cuộc thi.
Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế Budapest (BIFA) sắp diễn ra, hãy cùng chiêm ngưỡng 20 bức ảnh quảng cáo đẹp nhất năm 2023 của cuộc thi này.
Người phụ nữ "phát minh" ra mẹo vắt chanh hoàn toàn mới giúp không lãng phí nước chanh một cách thật dễ dàng, mọi người không thể tin rằng họ chỉ mới khám phá ra nó.
Halloween sắp đến rồi, không khí của nó đang tràn ngập từ phố phường đến trường học, mọi người đang đổ xô đi mua đồ trang trí năm nay. Tham khảo ngay những kiểu trang trí nhà cửa dịp Halloween khiến người xem "cạn lời" này nhé!
Kiểu ăn chuối mới siêu tiện lợi này sẽ giúp bạn tránh bị bẩn tay. Kiểu ăn này chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả nhất khi bạn tráng miệng với món chuối ở nhà hàng.
Cô gái trẻ này dù sinh ra trong tù và bị mẹ bỏ rơi vẫn vượt qua mọi thử thách để đạt được điều đáng kinh ngạc. Hãy cùng theo dõi câu chuyện cô gái truyền cảm hứng với hành trình từ trong tù đi thẳng vào... Đại học Harvard.
Mỗi bãi biển là một nơi kỳ diệu và là nơi mà hầu hết chúng ta muốn đến vào cuối tuần trong mùa hè. Và đôi khi ở đó có những tác phẩm điêu khắc trên cát không thể tin nổi khiến người ta phải chiêm ngưỡng thật kỹ.
Bạn có lẽ phải công nhận rằng những tác phảm này quả loạt tranh độc đáo và hài hước, chúng chứng minh trí tưởng tượng của con người có thể biến mọi góc đơn điệu thành kiệt tác đáng được chiêm ngưỡng.
Nghệ sĩ Hàn Quốc đã biến những hình xăm thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục bằng cách thêm vào một chút vàng, bạc hoặc đá quý lấp lánh.
Đôi khi bạn đau đầu bởi những thứ lặt vặt như một vài vật dụng trong nhà. Hãy tham khảo ngay mẹo vặt từ những người biết cách tối ưu hóa cuộc sống sau đây.
Ngày xưa, việc tìm hiểu xem bạn có thai hay không giống như giải quyết một bí ẩn không có manh mối rõ ràng. Hãy xem 5 cách thử thai kỳ thú vị thời xưa xem người xưa vất vả ra sao trước khi có bộ dụng cụ hiện đại.
Hồ sơThuận Thiên | 21/11/2024Mặt trăng vừa có một người bạn nhỏ mới, một mặt trăng mini! Thật ra "vị khách" vũ trụ này chỉ đang đi ngang qua chúng ta và được gọi là mặt trăng thứ hai của Trái Đất.
Hồ sơThuận Thiên | 14/10/2024Bão Milton đổ bộ vào Florida (Mỹ) với sức gió lên tới 120 dặm/giờ trước khi tấn công các khu vực ven biển và gây ra ít nhất 27 cơn lốc xoáy trên toàn tiểu bang.
Hồ sơThuận Thiên | 10/10/2024Bão Boris ở Trung Âu đã gây nhiều hậu quả nặng nề và tang thương khi số người chết tính đến ngày 17/9 đã tăng lên 22, sau khi có thêm 3 nạn nhân được báo cáo ở Ba Lan và 1 nạn nhân ở Áo.
Hồ sơThuận Thiên | 18/09/2024Người dân nhiều nước Đông Nam Á vật lộn với lũ lụt do bão Yagi suốt cả tuần qua, trong đó có Việt Nam - nơi đã ghi nhận thiệt hại lớn về người và của.
Hồ sơThuận Thiên | 13/09/2024Từ một vận động viên ưu tú trở thành một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, giờ đây phi hành gia "một chân" này đặt mục tiêu trở thành người khuyết tật đầu tiên lên Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2030.
Hồ sơThuận Thiên | 23/08/2024Khi cây bị căng thẳng, chúng tạo ra âm thanh lớn như cuộc trò chuyện bình thường của con người dù tai người không thể nghe thấy. Và theo các nhà khoa học, thực vật có thể phát ra tiếng "kêu cứu".
Hồ sơThuận Thiên | 22/08/2024Gia đình nạn nhân vụ tàu ngầm Titan đòi bồi thường 50 triệu USD với cáo buộc rằng thủy thủ đoàn đã trải qua “nỗi kinh hoàng” ngay trước thảm họa và người điều khiển tàu ngầm đã vô trách nhiệm.
Hồ sơThuận Thiên | 09/08/2024Vụ phản ứng mạnh thứ nhì của vũ trụ được coi là một vụ nổ tia gamma, là vụ nổ sáng nhất mà chúng ta từng chứng kiến với độ sáng gấp 10 lần hoặc hơn một một vụ nổ tia gamma thông thường.
Hồ sơThuận Thiên | 30/07/2024Robot có làn da giống người của Nhật Bản đạt được tiến bộ lớn trong chế tạo robot, có thể khiến robot tương lai giống con người hơn, gây lo ngại về sự thống trị của máy móc đang đến gần.
Hồ sơThuận Thiên | 23/07/2024