TIN SỰ KIỆN

Cả tỷ đồng để đổi lại 30 giây trên sóng trận chung kết AFF Cup 2018 vẫn thu hút 60 lượt quảng cáo

Trận chung kết AFF Cup 2018 đã được nhà đài đã tăng giá quảng cáo lên mức kỷ lục nhưng vẫn có tới 60 lượt quảng cáo trước và giữa hai hiệp đấu.

Từ trước đến nay, truyền thống yêu nước nồng nàn luôn là một truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc ta, nó được lưu giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trải qua hàng nghìn năm, lòng yêu nước ấy vẫn không hề phai nhạt.

Mới đây, khi đội tuyển quốc gia Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 thì như một lẽ tự nhiên, làn sóng yêu nước sẵn có trong trái tim người hâm mộ Việt lại được thổi bùng lên. Khi những hình ảnh cầu thủ Việt Nam chiến thắng chạm tới trái tim của hàng triệu người hâm mộ, nhiều nhãn hàng cũng "tranh thủ" đưa yếu tố lòng tự hào dân tộc vào trong quảng cáo của mình.

Trong trận chung kết AFF Cup 2018, mặc dù nhà đài đã tăng giá quảng cáo lên mức kỷ lục 950 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo, nhưng vẫn có tới 60 lượt quảng cáo trước và giữa hai hiệp đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

 

Hiệu quả của quảng cáo đến đâu khi mức giá tương đương với "một căn hộ"?

Trong lịch sử quảng cáo giữa các trận bóng đá có ĐT Việt Nam tham dự, nhãn hàng được nhắc tới như một "case" thành công nhất là Nutifood - đơn vị được một người trong ngành tiết lộ là đã tăng doanh số lên 200%, từ 3.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video đúng thời điểm.

Trong thời khắc ĐT U19 Việt Nam lần đầu tiên giành tấm vé vào VCK FIFA U20 World Cup, cũng như trận chung kết AFF Cup vừa qua, rất nhiều nhãn hàng đã đưa yếu tố lòng tự hào dân tộc rất cao vào quảng cáo. Nhưng theo lời kể của ông Phạm Lê Thái, nguyên Giám đốc nhãn hàng sữa chua Vinamilk, thì "không ăn thua".

Tại sự kiện Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) 2018, ông Thái chia sẻ: "Trong khi đó, có một nhãn hàng - nhãn hàng này là đối thủ của công ty cũ của tôi - Nutifood đã tận dụng cơ hội này rất tuyệt vời. Họ đã đưa doanh số Nutifood từ 3.000 tỷ đồng tăng 6.000 tỷ đồng chỉ bằng một quảng cáo này".

Video quảng cáo Growplus của Nutifood gắn liền 2 định vị - Thương hiệu sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi bán chạy số 1 Việt Nam; hình ảnh đại sứ thương hiệu là các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều cùng đội bóng Hoàng Anh Gia Lai - những tấm gương cho khát vọng, nghị lực vươn lên.

>> Quảng cáo bằng hình ảnh "mang tính chất minh họa" đã cho bạn thấy cuộc sống phũ phàng thế này đây!

"Sản phẩm này đúng là bán chạy nhất Việt Nam trong phân khúc dinh dưỡng dành cho trẻ thấp còi với thị phần trên 38%.", ông Phạm Lê Thái nhận định. Trước đó, Nutifood đã gây shock khi là hãng sữa Việt đầu tiên sử dụng hình ảnh các cầu thủ bóng đá để quảng cáo trong khi sản phẩm sữa trước giờ được mặc định là dành cho trẻ em.

 

Khi gã khổng lồ ra tay

Từ thành công lớn của Nutifood, các doanh nghiệp, nhãn hàn khác cũng lấy đó làm kinh nghiệp để học tập. "Khi hình ảnh U23 chiến thắng ở Thường Châu, chúng tôi học được bài học đó của Nutifood.", nguyên Giám đốc nhãn hàng sữa chua của Vinamilk kể lại. Ông cũng nhấn mạnh chia sẻ này mang quan điểm cá nhân vì hiện ông đã rời Vinamilk.

Giữa trận chung kết đó, khi tinh thần tự hào dân tộc ở SVĐ Mỹ Đình dâng lên, trên đường đi bộ Nguyễn Huệ, khi tất cả mọi người đang lắng nghe bình luận viên và nghỉ 2 hiệp giữa giờ thì Vinamilk lên sóng quảng cáo này.

Vinamilk tung "độc chiêu" giữa trận chiến của U23 Việt Nam trên sân bóng đầy tuyết. (Ảnh: Zing.vn)

Quảng cáo "Vươn cao Việt Nam" của Vinamilk được cắt còn 60s để phát sóng tại trận chung kết AFF Cup 2018.

"Một quảng cáo đúng lúc, đúng chỗ, có chỉnh sửa lại thêm nhiều hình ảnh của quốc gia Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Lúc đó, người ta quên đi tất cả các thương hiệu khác và người ta uống bởi trái tim mách bảo. Đó mới chính là marketing giỏi, phải kiếm được tiền, chứ không phải marketing giỏi là đi liền với promotion.", ông Thái đúc kết.

Mới đây, bài học kinh nghiệm ấy lại được Vinamilk "vận dụng" lại với 60 giây quảng cáo trước trận đấu, trở thành nhãn hàng quảng cáo dài nhất trận chung kết AFF Cup 2018 nếu tính lượt quảng cáo đơn lẻ (các nhãn hàng khác quảng cáo phổ biến nhất ở quãng 30 giây).

Theo thống kê, trong trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về vừa qua, tổng cộng có 60 lượt quảng cáo, phổ biến nhất là các sản phẩm bia, cà phê, nước tăng lực, sơn, ti vi...

Theo Cafebiz.vn

 

TIN LIÊN QUAN

Trợ lý ĐT Thái Lan bị AFF cho vào "diện theo dõi" vì hành vi với phóng viên Việt Nam tại họp báo

Trợ lý của HLV Polking có thể bị LĐBĐ Đông Nam Á xử phạt do có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại họp báo trên sân Mỹ Đình.

Mặc làn sóng công kích, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ"

Mặc làn sóng công kích, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ"

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Singapore, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò khi khẳng định: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ".

Lại thắng Malaysia, cộng đồng mạng hả hê chế giễu đội bạn: "Đội hình rất mạnh từ Trò chơi con mực, Độ Mixi, Messi, Aguero... nhưng vẫn thua"

Lại thắng Malaysia, cộng đồng mạng hả hê chế giễu đội bạn: "Đội hình rất mạnh từ Trò chơi con mực, Độ Mixi, Messi, Aguero... nhưng vẫn thua"

ĐT Việt Nam một lần nữa lại thắng Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình làm nức lòng người hâm mộ. Trên mạng, các fan được đà giễu cợt đội bạn, đặc biệt là HLV trưởng người Hàn Quốc và các cầu thủ nhập tịch.

Nhật Lê lộ ảnh báo giá quảng cáo khiến dân tình xôn xao: Đăng sương sương có mấy tấm hình mà kiếm tiền triệu dễ thật

Nhật Lê lộ ảnh báo giá quảng cáo khiến dân tình xôn xao: Đăng sương sương có mấy tấm hình mà kiếm tiền triệu dễ thật

Qua hình ảnh báo giá quảng cáo của Nhật Lê, nhiều người phải xuýt xoa rằng đúng là làm người nổi tiếng kiếm tiền dễ dàng thật.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020: 4 nhà leo núi và điểm cầu đã sẵn sàng, ai sẽ lần đầu ẵm 40.000 USD?

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020: 4 nhà leo núi và điểm cầu đã sẵn sàng, ai sẽ lần đầu ẵm 40.000 USD?

Trận chiến cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đang diễn ra với 4 đại diện từ Ninh Bình, Quảng Trị, Hà Nội và Đắk Lắk. Ai sẽ chiến thắng?

Thương hiệu cao Sao Vàng bất ngờ tái xuất trong một quảng cáo sang chảnh ở Nga, cộng đồng Việt tự hào chia sẻ rầm rộ

Thương hiệu cao Sao Vàng bất ngờ tái xuất trong một quảng cáo sang chảnh ở Nga, cộng đồng Việt tự hào chia sẻ rầm rộ

Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!

10 ngày nữa là diễn ra cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia, dân tình háo hức đoán nhà vô địch

10 ngày nữa là diễn ra cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia, dân tình háo hức đoán nhà vô địch

Dù chưa xác định được gương mặt thứ 4 bước vào chung kết nhưng Đường lên đỉnh Olympia đã ấn định ngày diễn ra cuộc đấu này là ngày 20/9 tới.

Những chương trình truyền hình đồng hành cùng bao thế hệ trẻ được tái hiện qua loạt tranh vẽ ngộ nghĩnh

Những chương trình truyền hình đồng hành cùng bao thế hệ trẻ được tái hiện qua loạt tranh vẽ ngộ nghĩnh

Những sản phẩm truyền hình ghi dấu trong lòng khản giả đã được tái hiện qua những bức vẽ. Tuy nhiên, có vẻ đây là những bức phác họa nên các nhân vật chưa thật giống bên ngoài.

Học BTV Mai Ngọc diện sát nách sang chảnh ngút ngàn, hội chị em bỏ túi ngay items "sang - xịn - mịn"

Học BTV Mai Ngọc diện sát nách sang chảnh ngút ngàn, hội chị em bỏ túi ngay items "sang - xịn - mịn"

Nổi tiếng là một trong nhưng BTV xinh đẹp, Mai Ngọc luôn gây ấn tượng với vẻ ngoài lung linh và gu thời trang tinh tế.

Chiêu marketing "bá đạo" của 2 sinh viên khởi nghiệp: 0 đồng quảng cáo, 1 ảnh trên Instagram thu về 600.000 USD sau 24h

Chiêu marketing "bá đạo" của 2 sinh viên khởi nghiệp: 0 đồng quảng cáo, 1 ảnh trên Instagram thu về 600.000 USD sau 24h

Có thể nói, Alan và Brady đã tạo ra doanh thu trong một ngày cao hơn một số doanh nghiệp trong cả năm.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Bí ẩn đằng sau cách người Ai Cập xây dựng quần thể kim tự tháp Giza cuối cùng dường như đã được vén màn

Bí ẩn đằng sau cách người Ai Cập xây dựng quần thể kim tự tháp Giza cuối cùng dường như đã được vén màn

Trong nhiều năm, các nhà khoa học không hiểu làm thế nào người Ai Cập cổ đại có thể vận chuyển những khối đá khổng lồ từ hơn 4.000 năm trước. Và giờ đây bí ẩn đằng sau cách người Ai Cập xây dựng quần thể kim tự tháp Giza đã được vén màn.

Hồ sơThuận Thiên | 23/05/2024
Trận động đất mạnh nhất trong nhiều thập kỷ ở Napoli khiến nhiều tòa nhà bị hư hại

Trận động đất mạnh nhất trong nhiều thập kỷ ở Napoli khiến nhiều tòa nhà bị hư hại

Trận động đất mạnh nhất trong nhiều thập kỷ ở Napoli được ghi nhận tại một miệng núi lửa gần thành phố miền nam nước Ý này vào tối qua 20/5 (giờ địa phương) khiến người dân hoảng loạn đổ ra đường.

Hồ sơThuận Thiên | 21/05/2024
Cô gái vô tình quay được video về một mảnh sao chổi tuyệt đẹp trên bầu trời

Cô gái vô tình quay được video về một mảnh sao chổi tuyệt đẹp trên bầu trời

Quả cầu lửa thắp sáng bầu trời nhiều nơi ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã gây xôn xao người dân châu Âu suốt tuần qua. Một cô gái vô tình quay được video về một mảnh sao chổi liên quan vụ việc này.

Hồ sơThuận Thiên | 21/05/2024
10 xu hướng thời trang cổ xưa có thể gây sốc những tín đồ thời trang hiện đại

10 xu hướng thời trang cổ xưa có thể gây sốc những tín đồ thời trang hiện đại

Nếu ai đó có quan điểm rằng thời trang cổ xưa có nhiều điểm tốt hơn thời trang hiện đại ngày nay thì đây là 10 xu hướng thời trang cổ xưa có thể gây sốc những tín đồ thời trang hiện đại.

Hồ sơThuận Thiên | 20/05/2024
Sự kết hợp giữa con người và động vật nếu có thật có thể có ý nghĩa gì đối với tương lai?

Sự kết hợp giữa con người và động vật nếu có thật có thể có ý nghĩa gì đối với tương lai?

Các nhà khoa học viễn tưởng đã đưa ra những dự đoán về sự kết hợp giữa con người và động vật để xem những khả năng này có ý nghĩa gì đối với tương lai.

Hồ sơThuận Thiên | 16/05/2024
Anh chàng có kết quả chỉnh sửa ngoại hình phi thường rút ra kết luận bất ngờ về hạnh phúc

Anh chàng có kết quả chỉnh sửa ngoại hình phi thường rút ra kết luận bất ngờ về hạnh phúc

Kết luận bất ngờ về hạnh phúc của anh chàng có kết quả chỉnh sửa ngoại hình phi thường có thể khiến nhiều người phải suy ngẫm và rút ra bài học cho chính bản thân.

Hồ sơThuận Thiên | 13/05/2024
Vệ tinh viễn thám theo dõi màu sắc đại dương mang lại những hiểu biết quan trọng về hệ sinh thái của Trái Đất

Vệ tinh viễn thám theo dõi màu sắc đại dương mang lại những hiểu biết quan trọng về hệ sinh thái của Trái Đất

Đôi khi bạn cần phải tránh xa tất cả để nhìn rõ mọi thứ. Các vệ tinh viễn thám theo dõi màu sắc đại dương của NOAA sẽ làm điều đó theo nghĩa đen với quỹ đạo 22.300 dặm phía trên đường xích đạo với tốc độ bằng tốc độ quay của Trái Đất.

Hồ sơThuận Thiên | 13/05/2024
Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á dẫn đến cảnh báo về nhiệt độ nguy hiểm trên khắp các vùng của Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ. Những tháng nóng nhất trong năm này trở nên tồi tệ hơn do El Niño.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

40 năm qua, khoa học đã tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất, vì chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về người ngoài hành tinh nên các nhà khoa học đã chuyển sang giải pháp tốt hơn, đó là tìm kiếm trí thông minh trên Trái Đất và có thể đang ẩn náu trong đại dương xanh bao la của chúng ta. Một trong những nỗ lực đó là cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó mới đây.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024