TIN SỰ KIỆN

Cả tỷ đồng để đổi lại 30 giây trên sóng trận chung kết AFF Cup 2018 vẫn thu hút 60 lượt quảng cáo

Trận chung kết AFF Cup 2018 đã được nhà đài đã tăng giá quảng cáo lên mức kỷ lục nhưng vẫn có tới 60 lượt quảng cáo trước và giữa hai hiệp đấu.

Từ trước đến nay, truyền thống yêu nước nồng nàn luôn là một truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc ta, nó được lưu giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trải qua hàng nghìn năm, lòng yêu nước ấy vẫn không hề phai nhạt.

Mới đây, khi đội tuyển quốc gia Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 thì như một lẽ tự nhiên, làn sóng yêu nước sẵn có trong trái tim người hâm mộ Việt lại được thổi bùng lên. Khi những hình ảnh cầu thủ Việt Nam chiến thắng chạm tới trái tim của hàng triệu người hâm mộ, nhiều nhãn hàng cũng "tranh thủ" đưa yếu tố lòng tự hào dân tộc vào trong quảng cáo của mình.

Trong trận chung kết AFF Cup 2018, mặc dù nhà đài đã tăng giá quảng cáo lên mức kỷ lục 950 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo, nhưng vẫn có tới 60 lượt quảng cáo trước và giữa hai hiệp đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

 

Hiệu quả của quảng cáo đến đâu khi mức giá tương đương với "một căn hộ"?

Trong lịch sử quảng cáo giữa các trận bóng đá có ĐT Việt Nam tham dự, nhãn hàng được nhắc tới như một "case" thành công nhất là Nutifood - đơn vị được một người trong ngành tiết lộ là đã tăng doanh số lên 200%, từ 3.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video đúng thời điểm.

Trong thời khắc ĐT U19 Việt Nam lần đầu tiên giành tấm vé vào VCK FIFA U20 World Cup, cũng như trận chung kết AFF Cup vừa qua, rất nhiều nhãn hàng đã đưa yếu tố lòng tự hào dân tộc rất cao vào quảng cáo. Nhưng theo lời kể của ông Phạm Lê Thái, nguyên Giám đốc nhãn hàng sữa chua Vinamilk, thì "không ăn thua".

Tại sự kiện Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) 2018, ông Thái chia sẻ: "Trong khi đó, có một nhãn hàng - nhãn hàng này là đối thủ của công ty cũ của tôi - Nutifood đã tận dụng cơ hội này rất tuyệt vời. Họ đã đưa doanh số Nutifood từ 3.000 tỷ đồng tăng 6.000 tỷ đồng chỉ bằng một quảng cáo này".

Video quảng cáo Growplus của Nutifood gắn liền 2 định vị - Thương hiệu sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi bán chạy số 1 Việt Nam; hình ảnh đại sứ thương hiệu là các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều cùng đội bóng Hoàng Anh Gia Lai - những tấm gương cho khát vọng, nghị lực vươn lên.

>> Quảng cáo bằng hình ảnh "mang tính chất minh họa" đã cho bạn thấy cuộc sống phũ phàng thế này đây!

"Sản phẩm này đúng là bán chạy nhất Việt Nam trong phân khúc dinh dưỡng dành cho trẻ thấp còi với thị phần trên 38%.", ông Phạm Lê Thái nhận định. Trước đó, Nutifood đã gây shock khi là hãng sữa Việt đầu tiên sử dụng hình ảnh các cầu thủ bóng đá để quảng cáo trong khi sản phẩm sữa trước giờ được mặc định là dành cho trẻ em.

 

Khi gã khổng lồ ra tay

Từ thành công lớn của Nutifood, các doanh nghiệp, nhãn hàn khác cũng lấy đó làm kinh nghiệp để học tập. "Khi hình ảnh U23 chiến thắng ở Thường Châu, chúng tôi học được bài học đó của Nutifood.", nguyên Giám đốc nhãn hàng sữa chua của Vinamilk kể lại. Ông cũng nhấn mạnh chia sẻ này mang quan điểm cá nhân vì hiện ông đã rời Vinamilk.

Giữa trận chung kết đó, khi tinh thần tự hào dân tộc ở SVĐ Mỹ Đình dâng lên, trên đường đi bộ Nguyễn Huệ, khi tất cả mọi người đang lắng nghe bình luận viên và nghỉ 2 hiệp giữa giờ thì Vinamilk lên sóng quảng cáo này.

Vinamilk tung "độc chiêu" giữa trận chiến của U23 Việt Nam trên sân bóng đầy tuyết. (Ảnh: Zing.vn)

Quảng cáo "Vươn cao Việt Nam" của Vinamilk được cắt còn 60s để phát sóng tại trận chung kết AFF Cup 2018.

"Một quảng cáo đúng lúc, đúng chỗ, có chỉnh sửa lại thêm nhiều hình ảnh của quốc gia Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Lúc đó, người ta quên đi tất cả các thương hiệu khác và người ta uống bởi trái tim mách bảo. Đó mới chính là marketing giỏi, phải kiếm được tiền, chứ không phải marketing giỏi là đi liền với promotion.", ông Thái đúc kết.

Mới đây, bài học kinh nghiệm ấy lại được Vinamilk "vận dụng" lại với 60 giây quảng cáo trước trận đấu, trở thành nhãn hàng quảng cáo dài nhất trận chung kết AFF Cup 2018 nếu tính lượt quảng cáo đơn lẻ (các nhãn hàng khác quảng cáo phổ biến nhất ở quãng 30 giây).

Theo thống kê, trong trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về vừa qua, tổng cộng có 60 lượt quảng cáo, phổ biến nhất là các sản phẩm bia, cà phê, nước tăng lực, sơn, ti vi...

Theo Cafebiz.vn

 

TIN LIÊN QUAN

Chủ đề nh.ạy cả.m được bàn tán xôn xao trên sóng truyền hình, lý do thực sự khiến nhiều người ngã ngửa

Chủ đề nhạy cảm được mang lên sóng truyền hình Hải Phòng khiến cư dân mạng bất ngờ.

Trợ lý ĐT Thái Lan bị AFF cho vào "diện theo dõi" vì hành vi với phóng viên Việt Nam tại họp báo

Trợ lý ĐT Thái Lan bị AFF cho vào "diện theo dõi" vì hành vi với phóng viên Việt Nam tại họp báo

Trợ lý của HLV Polking có thể bị LĐBĐ Đông Nam Á xử phạt do có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại họp báo trên sân Mỹ Đình.

Mặc làn sóng công kích, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ"

Mặc làn sóng công kích, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ"

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Singapore, thầy Park lên tiếng bênh vực học trò khi khẳng định: "Văn Hậu chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ".

Lại thắng Malaysia, cộng đồng mạng hả hê chế giễu đội bạn: "Đội hình rất mạnh từ Trò chơi con mực, Độ Mixi, Messi, Aguero... nhưng vẫn thua"

Lại thắng Malaysia, cộng đồng mạng hả hê chế giễu đội bạn: "Đội hình rất mạnh từ Trò chơi con mực, Độ Mixi, Messi, Aguero... nhưng vẫn thua"

ĐT Việt Nam một lần nữa lại thắng Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình làm nức lòng người hâm mộ. Trên mạng, các fan được đà giễu cợt đội bạn, đặc biệt là HLV trưởng người Hàn Quốc và các cầu thủ nhập tịch.

Nhật Lê lộ ảnh báo giá quảng cáo khiến dân tình xôn xao: Đăng sương sương có mấy tấm hình mà kiếm tiền triệu dễ thật

Nhật Lê lộ ảnh báo giá quảng cáo khiến dân tình xôn xao: Đăng sương sương có mấy tấm hình mà kiếm tiền triệu dễ thật

Qua hình ảnh báo giá quảng cáo của Nhật Lê, nhiều người phải xuýt xoa rằng đúng là làm người nổi tiếng kiếm tiền dễ dàng thật.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020: 4 nhà leo núi và điểm cầu đã sẵn sàng, ai sẽ lần đầu ẵm 40.000 USD?

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020: 4 nhà leo núi và điểm cầu đã sẵn sàng, ai sẽ lần đầu ẵm 40.000 USD?

Trận chiến cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đang diễn ra với 4 đại diện từ Ninh Bình, Quảng Trị, Hà Nội và Đắk Lắk. Ai sẽ chiến thắng?

Thương hiệu cao Sao Vàng bất ngờ tái xuất trong một quảng cáo sang chảnh ở Nga, cộng đồng Việt tự hào chia sẻ rầm rộ

Thương hiệu cao Sao Vàng bất ngờ tái xuất trong một quảng cáo sang chảnh ở Nga, cộng đồng Việt tự hào chia sẻ rầm rộ

Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!

10 ngày nữa là diễn ra cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia, dân tình háo hức đoán nhà vô địch

10 ngày nữa là diễn ra cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia, dân tình háo hức đoán nhà vô địch

Dù chưa xác định được gương mặt thứ 4 bước vào chung kết nhưng Đường lên đỉnh Olympia đã ấn định ngày diễn ra cuộc đấu này là ngày 20/9 tới.

Những chương trình truyền hình đồng hành cùng bao thế hệ trẻ được tái hiện qua loạt tranh vẽ ngộ nghĩnh

Những chương trình truyền hình đồng hành cùng bao thế hệ trẻ được tái hiện qua loạt tranh vẽ ngộ nghĩnh

Những sản phẩm truyền hình ghi dấu trong lòng khản giả đã được tái hiện qua những bức vẽ. Tuy nhiên, có vẻ đây là những bức phác họa nên các nhân vật chưa thật giống bên ngoài.

Học BTV Mai Ngọc diện sát nách sang chảnh ngút ngàn, hội chị em bỏ túi ngay items "sang - xịn - mịn"

Học BTV Mai Ngọc diện sát nách sang chảnh ngút ngàn, hội chị em bỏ túi ngay items "sang - xịn - mịn"

Nổi tiếng là một trong nhưng BTV xinh đẹp, Mai Ngọc luôn gây ấn tượng với vẻ ngoài lung linh và gu thời trang tinh tế.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Robot có làn da giống người của Nhật Bản gây lo ngại về tương lai máy móc thống trị cận kề

Robot có làn da giống người của Nhật Bản gây lo ngại về tương lai máy móc thống trị cận kề

Robot có làn da giống người của Nhật Bản đạt được tiến bộ lớn trong chế tạo robot, có thể khiến robot tương lai giống con người hơn, gây lo ngại về sự thống trị của máy móc đang đến gần.

Hồ sơThuận Thiên | 23/07/2024
Cựu phi hành gia NASA: "Khi nhìn Trái Đất từ ​​không gian, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong giả dối"

Cựu phi hành gia NASA: "Khi nhìn Trái Đất từ ​​không gian, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong giả dối"

Phi hành gia kỳ cựu của NASA - Ron Garan đã có 178 ngày ngoài không gian. Mới đây, ông chia sẻ về "nhận thức một cách tỉnh táo" với khẳng định: "Khi nhìn Trái Đất từ ​​không gian, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong giả dối".

Hồ sơThuận Thiên | 12/07/2024
Robot chơi bóng đá cho thấy máy móc chạy bằng AI nhanh nhẹn không kém con người

Robot chơi bóng đá cho thấy máy móc chạy bằng AI nhanh nhẹn không kém con người

Robot chơi bóng đá chạy bằng AI nhanh nhẹn không kém con người, chúng được điều khiển bởi máy học tăng cường với một loại AI giúp chúng có thể di chuyển trên địa hình khó khăn.

Hồ sơThuận Thiên | 11/07/2024
Top 20 tác phẩm của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thể thao Thế giới năm 2024

Top 20 tác phẩm của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thể thao Thế giới năm 2024

Năm thứ 5 liên tiếp khán giả được chiêm ngưỡng ​​những bức ảnh tuyệt vời nhất từ ​​cộng đồng nhiếp ảnh thể thao. Hãy cùng thưởng thức Top 20 tác phẩm của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thể thao Thế giới năm 2024.

Hồ sơThuận Thiên | 03/07/2024
San hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối

San hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối

Tổ tiên của loài Octocoral có thể đã thắp sáng vùng biển sâu cách đây 540 triệu năm. Đây là cơ sở khẳng định san hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối.

Hồ sơThuận Thiên | 28/06/2024
Loài voi ma mút tuyệt chủng do biến đổi khí hậu?

Loài voi ma mút tuyệt chủng do biến đổi khí hậu?

Một phân tích về 21 bộ gen của voi ma mút cho thấy rằng cận huyết thực sự không phải là nguyên nhân dẫn đến sự diệt vong của loài khổng lồ này. Vậy loài voi ma mút tuyệt chủng do biến đổi khí hậu?

Hồ sơThuận Thiên | 28/06/2024
15 tác phẩm chiến thắng cuộc thi ảnh Ngày Đại dương Thế giới năm 2024

15 tác phẩm chiến thắng cuộc thi ảnh Ngày Đại dương Thế giới năm 2024

Hãy cùng chiêm ngưỡng 15 tác phẩm chiến thắng cuộc thi ảnh Ngày Đại dương Thế giới năm 2024, sự kiện nhằm nêu bật tầm quan trọng của biển và thúc đẩy sự bảo tồn đa dạng sinh học của đại dương.

Hồ sơThuận Thiên | 27/06/2024
Ba anh em chế tạo thuyền để phá kỷ lục vượt Thái Bình Dương

Ba anh em chế tạo thuyền để phá kỷ lục vượt Thái Bình Dương

Ba anh em Ewan, Jamie và Lachlan MacLean đang lên kế hoạch chèo thuyền 9.000 dặm từ Peru đến Úc (14.400 km) để phá kỷ lục vượt Thái Bình Dương nhanh nhất.

Hồ sơThuận Thiên | 27/06/2024
Tiểu hành tinh được mệnh danh "sát thủ hành tinh" lao qua Trái Đất trong tuần này

Tiểu hành tinh được mệnh danh "sát thủ hành tinh" lao qua Trái Đất trong tuần này

Tiểu hành tinh được mệnh danh "sát thủ hành tinh" được thiết lập để vượt qua Trái Đất bằng "một sợi ria" theo thuật ngữ thiên văn, tức là vượt qua hành tinh của chúng ta ở khoảng cách chỉ gấp 17 lần khoảng cách từ mặt trăng đến Trái Đất với tốc độ gần 60.000 mph.

Hồ sơThuận Thiên | 26/06/2024
Mưa lũ nghiêm trọng ở các tỉnh miền nam Trung Quốc, mức thiệt hại ước tính hàng tỷ đô

Mưa lũ nghiêm trọng ở các tỉnh miền nam Trung Quốc, mức thiệt hại ước tính hàng tỷ đô

Cập nhật tình hình mưa lũ nghiêm trọng ở các tỉnh miền nam Trung Quốc, AP dẫn lời nhà chức trách hôm 21/6 cho biết 47 người đã thiệt mạng ở tỉnh Quảng Đông và khu vực lân cận, những trận mưa lớn nhiều ngày làm đổ cây và sập nhà, ước tính thiệt hại hàng tỷ đô.

Hồ sơThuận Thiên | 24/06/2024