TIN SỰ KIỆN

Gia tăng những câu chuyện "dở khóc dở cười" khi mua sắm online dịp Tết

Eo Xi

Eo Xi 12/02/2018

Những năm gần đây, nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao. Tết đến ai cũng bận rộn càng khiến nhiều người chọn mua sắm qua mạng.

Có một sự thật là khi mua hàng online, chúng ta không thể xem xét, kiểm tra kỹ càng sản phẩm, thậm chí còn không được xem ảnh thật mà chỉ qua những hình ảnh minh họa. Chính vì lẽ đó, những câu chuyện “dở khóc dở cười” đã xảy ra.

Ảnh một đằng, đồ một nẻo

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ việc đặt mua online niêu cá kho truyền thống của một cơ sở sản xuất được cho là ở làng nghể nổi tiếng của Hà Nam để ăn Tết. Thế nhưng Tết. Chưa tới hạn sử dụng mà nồi cá chị này nhận được mở ra đã mốc xanh, mốc trắng.

Anh Nguyễn Quốc Thịnh (Hà Nội) cũng là nạn nhân của dịch vụ bán hàng online. Gia đình anh quyết định năm nay không nấu bánh mà đặt online của một cửa hàng nổi tiếng ở Hà Nội. Tuy nhiên, những chiếc bánh nhận được lại không hề ổn chút nào. "Bánh chưng độn toàn lá, chỗ sống chỗ chín. Giò toàn bột bở bục.", anh Thịnh ngao ngán.

Lâu nay, thị trường thực phẩm Tết luôn là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng len lỏi. Mới đây, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng cẩn thận khi chọn mua và sử dụng thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nhiều người do bận rộn hay quá tin tưởng vào quảng cáo mà đã bỏ qua nguyên tắc cơ bản là lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng, có nhãn mác thông tin đầy đủ, không hỏng mốc và có mùi khó chịu...

Không chỉ đồ ăn, quần áo cũng là sản phẩm mà những người mua hàng online dễ bị dính “dớp” nhất. Điển hình như trường hợp của anh Đ.T. khi đặt mua áo khoác cho vợ qua mạng nhưng sản phẩm nhận về lại là một chiếc áo len siêu bó và cổ áo siêu dài hệt như áo cho... hươu cao cổ.

Theo anh Đ.T chia sẻ, anh đặt mua cho vợ một chiếc áo khoác màu cam với giá 153.000 đồng sau khi xem livestream của một người bán hàng trên mạng. Thế nhưng lúc nhận hàng thì vô cùng bất ngờ, choáng váng khi không hiểu vì sao lại nhận được chiếc áo len có phần cổ, tay và thân áo dài quá mức khiến vợ anh không thể mặc vừa. Ngay sau đó, anh đã tìm mọi cách liên hệ với chủ shop để thắc mắc nhưng không nhận được phản hồi.

Một trường hợp nhận hàng không đúng như hình.

 

Do người mua không được “chuẩn”

Cũng phải nhìn nhận rằng, đôi khi dù sản phẩm được nhận có chất lượng như cam kết thì người mua mặc lên trông vẫn “thảm họa”. Lý do đơn giản vì thân hình của họ đâu có được chuẩn như mấy cô người mẫu chân dài "mình hạc xương mai" như trong ảnh của shop.

Nhìn thôi cũng đủ hiểu lý do váy mặc lên không giống được như mẫu rồi.

Vòng 1 to cũng là một cái tội?

Khách bên phải chỉ "hơi" thừa mỡ chút thôi mà!

Thế nên nếu dáng người của bạn không được “chuẩn” lắm thì tốt nhất hãy đến tận cửa hàng mà thử để tránh thiệt thòi khi mua hàng.

 

Thái độ kẻ bán, người mua

Đây là chuyện không hề cũ của các dịch vụ bán hàng online. Về phía bên bán, các chủ shop vô cùng ngán ngẩm trước những lý do trả hàng đã được “ship” vì những lý do “trời ơi đất hỡi”.

Không biết nên khóc hay cười với lý do trả hàng "khó đỡ" này.

Đến đây thì shiper cũng cạn lời với vị khách này.

Thế nhưng đôi khi, lỗi lại nằm ở chính người bán hàng. Như chuyện của anh Đ.T. ở trên khi thắc mắc về sản phẩm thì chủ shop nơi anh mua đã trốn tránh trách nhiệm.

Cô nàng M.A xúc phạm khách chỉ vì chữ "ạ"

Nổi lên gần đây là sự việc hot girl Trương Hoàng Mai Anh - chủ một shop quần áo ở Hà Nội đã bị bóc phốt vì thái độ thiếu tôn trọng khách hàng. Mai Anh sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi và nhận sai về phía bản thân mình nhưng thái độ trước đó của cô khiến không ít cư dân mạng ngán ngẩn về cách cư xử với "thượng đế" của đội ngũ bán hàng online.

Tết đã đến, để hạn chế những những vấn đề không hay trong dịp xuân về, cả hai phía kẻ bán, người mua đều phải tự có ý thức hơn. Người bán thì phải "có tâm", đăng tải "ảnh thật" và tư vấn kỹ càng. Còn những ai mua hàng thì đừng "đặt cho sang mồm", hãy tôn trọng những người bán hàng vì đó chính là công việc mưu sinh của họ. 


Nội dung liên quan:

>> Sau tất cả, Trương Hoàng Mai Anh viết tâm thư xin lỗi vì "chửi khách hàng", cầu xin làm điều này

>> Hot girl bán hàng online chửi khách "đã ngu lại còn vô duyên" nhắn tin xin lỗi, nhưng trên facebook vẫn đăng đàn "đá đểu"

>> Quản lý của Bùi Tiến Dũng chuyển nghề bán hàng online sau khi "tạo phốt", kiếm lượng follow khủng?

 

TIN LIÊN QUAN

Shipper quên trả 1.000 đồng tiền thừa, cô gái tức giận nhắn tin một mực đòi chủ shop online phải trả đủ

Đội mưa đội gió 2 tiếng ngoài trời để tìm địa chỉ ship hàng, shipper quên trả 1.000 đồng tiền thừa, khách hàng giận dữ nhắn tin đòi chủ shop đang gây xôn xao cư dân mạng.

Đặt hàng online nhưng ship 3 lần không nhận, khi chủ shop nhắn tin, gái xinh thản nhiên đáp: "Em không lấy nữa nha"

Đặt hàng online nhưng ship 3 lần không nhận, khi chủ shop nhắn tin, gái xinh thản nhiên đáp: "Em không lấy nữa nha"

Hotgirl đặt hàng trên mạng nhưng khi shipper gọi thì không nhấc máy, chủ shop nhắn tin hỏi lại thì được đáp lại khiến người đọc cũng phải cảm thấy tức giận.

Hotgirl "tạp hóa" Hàn Hằng có màn "tự vả" khi vừa PR sản phẩm dưỡng trắng nhưng lại khẳng định mình trắng tự nhiên

Hotgirl "tạp hóa" Hàn Hằng có màn "tự vả" khi vừa PR sản phẩm dưỡng trắng nhưng lại khẳng định mình trắng tự nhiên

Hot girl "tạp hóa" khiến người theo dõi thắc mắc khi nói mình không dưỡng trắng da nhưng lại quảng cáo cho sản phẩm có tác dụng làm trắng.

Ngày độc thân 11/11 - Dịp lễ "vô thưởng vô phạt" biến thành đại hội mua sắm quốc tế nhờ Jack Ma

Ngày độc thân 11/11 - Dịp lễ "vô thưởng vô phạt" biến thành đại hội mua sắm quốc tế nhờ Jack Ma

Một ngày lễ đáng ra chỉ dành cho "dân FA" đỡ buồn nay đã trở thành đại lễ mua sắm trên phạm vi toàn cầu. Bước ngoặt ấy do Alibaba - thời Jack Ma còn nắm quyền một tay xây dựng.

Đã "cháy túi" còn bị shop gửi "7749" tin nhắn quảng cáo mua đồ, cô gái tức giận quyết "cà khịa" lại

Đã "cháy túi" còn bị shop gửi "7749" tin nhắn quảng cáo mua đồ, cô gái tức giận quyết "cà khịa" lại

Nhận được nhiều thông báo quảng cáo, khách hàng bức xúc thẳng tay nhắn tin lại cho chủ shop.

Đặt cơm xào mực qua mạng, cô gái "câm nín" khi nhận về suất cơm kèm một con mực "siêu to khổng lồ"

Đặt cơm xào mực qua mạng, cô gái "câm nín" khi nhận về suất cơm kèm một con mực "siêu to khổng lồ"

Dở khóc dở cười với hiện trạng thực của món cơm xào mực mà cô gái đặt trên mạng, một lần nữa chúng ta cần phải cảnh giác khi chọn đặt hàng online để không phải nhận cái kết đắng như cô gái này.

Quá ế, thanh niên đăng thông tin "rao bán chính chủ" lên trang bán hàng online để tìm người yêu

Quá ế, thanh niên đăng thông tin "rao bán chính chủ" lên trang bán hàng online để tìm người yêu

Đây không phải là lần đầu tiên chàng trai này tìm cách thoát ế. Anh chàng đã thử nhiều lần rồi mà có vẻ chưa thành công!

Đặt cơm nhìn "ngon lành cành đào" nhưng nhận lại không khác gì đồ thừa, anh chàng giật mình khi 5k người bị "lừa" như mình

Đặt cơm nhìn "ngon lành cành đào" nhưng nhận lại không khác gì đồ thừa, anh chàng giật mình khi 5k người bị "lừa" như mình

Anh nhân viên công sở order hộp cơm trên web, chỉ vì tin tưởng vào con số 5k người đặt mua mà anh nhận cái kết đắng. Hộp cơm hiển thị trên web khác một trời một vực với hộp cơm được giao tới.

Bị "ném đá" sau vụ khách tố thanh lý túi 17 triệu sờn rách, tình cũ Lê Hiếu giải thích: Túi cũ dùng 3 năm rồi mới có giá đấy!

Bị "ném đá" sau vụ khách tố thanh lý túi 17 triệu sờn rách, tình cũ Lê Hiếu giải thích: Túi cũ dùng 3 năm rồi mới có giá đấy!

Mệt mỏi vì bị nhiều người gọi điện chỉ trích, Nguyễn Thùy Linh lên tiếng giải thích sự việc và khẳng định mình không lừa đảo.

Bị tố thanh lý túi 17 triệu nát tươm, tình cũ Lê Hiếu vẫn khăng khăng "bán rẻ như cho", nhờ mẹ và em trai "dằn mặt" khách

Bị tố thanh lý túi 17 triệu nát tươm, tình cũ Lê Hiếu vẫn khăng khăng "bán rẻ như cho", nhờ mẹ và em trai "dằn mặt" khách

Nguyễn Thùy Linh - tình cũ Lê Hiếu khẳng định chiếc túi thanh lý như vậy là hợp lý và tuyên bố không trả lại tiền.

Miễn phí học online 3 tháng, nhà trường vay ngân hàng để trả lương giáo viên

Miễn phí học online 3 tháng, nhà trường vay ngân hàng để trả lương giáo viên

Trường học THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội đưa ra quyết định miễn toàn bộ học phí học online trong 3 tháng cho học sinh và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía phụ huynh.

Công sởLê Mỹ Linh | 07/04/2020
Nữ tiếp viên xinh đẹp chia sẻ về chuyến bay giải cứu hàng trăm du học sinh tại Philippines giữa đại dịch Covid-19

Nữ tiếp viên xinh đẹp chia sẻ về chuyến bay giải cứu hàng trăm du học sinh tại Philippines giữa đại dịch Covid-19

Những tiếp viên hàng không không chỉ sở hữu ngoại hình ưa nhìn, sự thông minh, nhanh nhẹn, khéo léo mà lòng dũng cảm cũng là phẩm chất đặc trưng để có thể xử lý nhiều tình huống như đại dịch Covid-19 hiện nay.

Công sởLê Mỹ Linh | 03/04/2020
Anh chàng designer "thổi hồn" tâm thư thầy giáo nhắn nhủ sinh viên phòng dịch Covid-19 thành bộ tranh đáng yêu

Anh chàng designer "thổi hồn" tâm thư thầy giáo nhắn nhủ sinh viên phòng dịch Covid-19 thành bộ tranh đáng yêu

Người được nhắc đến chính là anh chàng Lê Đức Phú Quang (SN 1995), hiện đang là chuyên viên Thiết kế đồ hoạ tại trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM.

Công sởEo Xi | 01/04/2020
Chống dịch Covid-19 còn có những phóng viên, nhà báo ngày đêm lăn xả vào “tâm bão” chấp nhận rủi ro nghề nghiệp

Chống dịch Covid-19 còn có những phóng viên, nhà báo ngày đêm lăn xả vào “tâm bão” chấp nhận rủi ro nghề nghiệp

Dịch Covid-19 đang ngày càng trở nên nguy hiểm khi nhiều ổ dịch mới được phát hiện. Cùng các y bác sĩ, cán bộ phòng dịch là những phóng viên, nhà báo ngày đêm gồng mình chiến đấu với đại dịch.

Công sởLê Mỹ Linh | 30/03/2020
Nhìn gương mặt biến dạng, vật vờ của đội ngũ y bác sĩ ở tâm dịch Covid-19 mới thấy hết nỗi vất vả của nghề y

Nhìn gương mặt biến dạng, vật vờ của đội ngũ y bác sĩ ở tâm dịch Covid-19 mới thấy hết nỗi vất vả của nghề y

Những giai thoại về nghề y chưa bao giờ hết nghẹn ngào, nhất là giữa tâm bão Covid-19 thì những người “anh hùng thầm lặng” ấy lại càng khiến người khác phải khâm phục.

Công sởLê Mỹ Linh | 28/03/2020
Công ty "nhà người ta" thưởng mỗi nhân viên hơn 200.000 USD để chống dịch Covid-19

Công ty "nhà người ta" thưởng mỗi nhân viên hơn 200.000 USD để chống dịch Covid-19

Bên cạnh khoản "cứng" 1.000 USD, toàn bộ nhân viên còn nhận được bản đánh giá công việc cao hơn mức xếp hạng thông thường cho 6 tháng đầu năm 2020, qua đó lĩnh mức thưởng khủng.

Công sởHAFA | 18/03/2020
Thất thu do dịch Covid-19, trường vẫn nỗ lực trả lương cho giáo viên, phụ huynh cũng chung tay góp sức

Thất thu do dịch Covid-19, trường vẫn nỗ lực trả lương cho giáo viên, phụ huynh cũng chung tay góp sức

Nhiều trường học tư đang lao đao do học sinh nghỉ cả tháng trời vì dịch bệnh. Tuy không có nguồn thu từ học phí, nhưng một số trường vẫn cam kết sẽ trả đủ tiền lương cho đội ngũ giáo viên và cán bộ nhân viên.

Công sởLê Mỹ Linh | 17/03/2020
Dịch Covid-19 khiến 10.000 người làm trong lĩnh vực hàng không có nguy cơ mất việc

Dịch Covid-19 khiến 10.000 người làm trong lĩnh vực hàng không có nguy cơ mất việc

Các hãng hàng không gồm cả Cathay Pacific, Emirates đều đang bắt đầu điều chỉnh kế hoạch nhân sự như yêu cầu nhân viên nghỉ không trả lương hoặc trả lương một phần.

Công sởEo Xi | 10/03/2020
Bị thầy giáo chê học kém nhất lớp, 16 năm sau trò cũ gây ngỡ ngàng khi gặp lại

Bị thầy giáo chê học kém nhất lớp, 16 năm sau trò cũ gây ngỡ ngàng khi gặp lại

Sau hơn chục năm gặp lại, trong lòng thầy giáo mới đầu nhói lên một cảm giác thương xót cho cậu học trò cũ. Nhưng ngay sau đó, ông đã phải thay đổi suy nghĩ của mình.

Công sởEo Xi | 08/03/2020
21 tuổi bỏ học để xây dựng công ty thời trang, cô gái trẻ vay tiền tiết kiệm của mẹ làm nên nghiệp lớn

21 tuổi bỏ học để xây dựng công ty thời trang, cô gái trẻ vay tiền tiết kiệm của mẹ làm nên nghiệp lớn

Rachel Lim - đồng sáng lập và CEO Love, Bonito - từng có mặt trong Top 30 under 30 năm 2016 của Forbes châu Á, từng nghỉ học để xây dựng công ty khi không một xu dính túi, phải vay tiền tiết kiệm của mẹ.

Công sởEo Xi | 06/03/2020