TIN SỰ KIỆN

Những thương vụ chứng minh du học sinh Việt không chỉ toàn trai xinh, gái đẹp mà còn giỏi kinh doanh

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 08/10/2018

Dàn du học sinh Việt từng học tập tại nhiều quốc gia phát triển đã chứng tỏ bản lĩnh và năng lực của mình khi thành công tại Shark Tank Việt Nam với việc kêu gọi số vốn lớn.

Sau du học có trở về Việt Nam? Câu hỏi này vẫn luôn là một trăn trở với nhiều du học sinh. Mỗi người đều có những định hướng riêng, suy nghĩ riêng, nhưng mang tri thức về quê hương, đất nước vẫn luôn là một điều đáng khích lệ.

Đã có nhiều câu chuyện những bạn từ chối các "ông lớn" công nghệ như Facebook, Google..., từ chối mức thu nhập hàng nghìn USD mỗi tháng, từ chối cơ hội khởi nghiệp ở Silicon Valley để về nước làm việc. Và cũng không ít người trong số họ đã thành công tại Việt Nam.

Nếu như trước đây chúng ta không có nhiều cơ hội được chứng kiến được những bạn du học sinh tài giỏi, xuất chúng khi về nước thì nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, sức lan tỏa của họ vô cùng lớn. Đặc biệt tại Shark Tank, nhiều du học sinh đã chứng tỏ được bản lĩnh và năng lực của mình với nhiều ý tưởng, mô hình kinh doanh và họ đã kêu gọi được số vốn không hề nhỏ.

Chàng du học sinh Mỹ điển trai với thương hiệu đồng hồ Việt

Tháng 7/2018, tại Shark Tank Việt Nam, Quang Thái và Anh Đức, những founder của thương hiệu đồng hồ Việt Curnon, đã mang về số tiền đầu tư là 5 tỷ đồng (trong đó 3 tỷ đổi lấy 20% cổ phần công ty và 2 tỷ đồng chuyển đổi). Quang Thái vốn sống tại Hà Nội tới 11 tuổi thì chuyển qua Nga học 3 năm.

Sau đó thái quay lại Việt Nam và theo học đại học tại một trường cấp 3 nước ngoài. Một thời gian sau, Thái cùng gia đình qua Mỹ học tập và được bằng thiết kế nội thất tại Đại học Marymount ở bang Virginia, Mỹ.

Quang Thái từng du học tại Đại học Marymount ở bang Virginia, Mỹ.

Năm 2014, Thái làm việc cho một công ty thiết kế nội thật Nhật Bản có trụ sở tại Hà Nội trong 1 năm và quyết định làm riêng với dự án đầu tiên mang tên 2Guys1Box. Quang Thái cùng đồng đội của mình sáng lập Curnon, thương hiệu đồng hồ Việt gia công tại Trung Quốc, máy Nhật vào năm 2016. Chỉ sau 3 năm hoạt động, thương hiệu đã có mặt khắp thị trường cùng 3 cửa hàng offline và hệ thống phân phối online.

Quang Thái từng chia sẻ rằng: "Tôi cũng đã từng thử nghĩ về việc mình sẽ học được gì từ khi startup tuy nhiên tôi luôn thất bại ở khoản này. Vì trên thực tế bạn sẽ không thể biết được bạn học được nhiều đến như thế nào hàng ngày. Bạn sẽ nhận ra được điều đấy một cách rõ rệt nhất khi bạn quan sát những người đồng hành cùng bạn tiến bộ hàng ngày".

>> Nam nhân khởi nghiệp tuổi 25: Lý do khởi nghiệp chỉ có đúng một yếu tố, đó là cơ hội

Anh cũng chia sẻ một trong những câu nói yêu thích nhất là của Author Robert Collier: "Tội làm trái với quy luật tự nhiên duy nhất không thể tha thứ là đứng im và không chịu thay đổi". "Tôi nghĩ điều này đã được lan toả đến văn hoá của toàn thể Curnon, và nhiệm vụ của chúng tôi là chuyển thông điệp này tới tay các bạn trẻ Việt Nam thông qua 1 sản phẩm mà họ có thể luôn mang theo người và đó là chiếc đồng hồ.", Quang Thái nói thêm.

Cặp vợ chồng du học sinh đồng sáng lập startup Abivin

Startup Abivin cung cấp giải pháp định tuyến đường đi trong ngành logistics thành công tại Shark Tank mùa 2 khi nhận được 200.000 USD từ Shark Dzung Nguyễn. Tốt nghiệp Đại học Cambridge chuyên ngành Khoa học máy tính, tốt nghiệp thạc sĩ Đại học Bristol ngành Máy học, Phạm Nam Long đã từng làm việc tại Google Silicon ở Mountain View. Hoàng Anh tốt nghiệp International Business tại Đại học Đông Nam Phần Lan, có nền tảng kiến thức về logistics, sales và marketing.

Cặp vợ chồng du học sinh Nam Long và Hoàng Anh - founder startup Abivin.

Shark Dzung Nguyễn đã đánh giá về Abivin của cặp vợ chồng du học sinh này như sau: "Thứ nhất, tôi đánh giá team founder rất nhiệt huyết. Vị trí giữa các founder rất cân đối: một người mạnh về mặt kỹ thuật, một người mạnh về mặt business development và kinh doanh. Thứ hai là về nhu cầu thị trường, tôi tin là cần nhiều giải pháp như Abivin để hỗ trợ cho ngành logistics của Việt Nam cũng như là hỗ trợ cho các công ty có nhu cầu lớn về mảng logistics".

Nam Long chia sẻ về lý do làm việc tại Việt Nam: "Khi làm việc ở các tập đoàn, công ty nước ngoài, mặc dù mức lương rất cao, tôi vẫn thấy không thấy thoải mái vì phải làm những việc theo yêu cầu mà không phát huy được hết những khả năng, sở trường, không thực hiện được theo ý định của mình".

Hoàng Anh và Nam Long đều mong muốn quay về Việt Nam để làm sản phẩm của chính mình.

Hoàng Anh cũng tâm sự: "Đi học xa nhà là một hành trình tự vượt qua những nỗi sợ hãi luôn sẵn sàng bủa vây. Nhưng mình tin chỉ cần một niềm tin mãnh liệt và quyết tâm theo đuổi đến cùng rồi mình sẽ đạt được ước mơ của mình! Vì nói như Lão Tử thì những cuộc hành trình vạn dặm đều bắt đầu từ một bước chân nhỏ bé mà thôi!".

Cathy Thảo Trần

Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 2, cô nàng du học sinh Cathy Thảo Trần nhận được đầu tư 3,5 tỷ đồng từ liên minh Shark Dzung Nguyễn và Shark Hồng Anh. Trong đó 1 tỷ đổi lấy 10%, 2,5 tỷ còn lại sẽ cho vay chuyển đổi, lãi suất 10% trong vòng 12 tháng tiếp theo và được giảm 25% cho vòng gọi vốn tiếp đó.

Cô nàng có tên thật là Trần Phan Thanh Thảo, 26 tuổi, từng du học sinh tại Mỹ ngành Văn học, tốt nghiệp bằng Cử nhân Văn học Anh tại Cao đẳng Agnes Scott. Thảo cũng là người đồng sáng lập phần mềm chuyên cung cấp, đào tạo nghề & nâng cấp kỹ năng cho các kỹ sư phần mềm trẻ người Việt - KodeQ.

Cathy đã khiến Shark Phú phải thốt lên: "Nhìn em là anh muốn đầu tư rồi!".

Thảo chia sẻ: "Mỗi giây phút mình tồn tại, mình đã và đang tạo được một tầm ảnh hưởng cho cộng đồng dù là rất nhỏ. Và mình có thể làm thêm nhiều thứ để nâng tầm sức ảnh hưởng đó lên".

>> Sau thành công gây tranh cãi tại Shark Tank, nữ CEO 9x xinh đẹp nói gì về dự án của mình?

Startup Student Life Care nhận được 300.000 USD đầu tư

Với 3 dịch vụ chính là sắp xếp nhà ở, đón tại sân bay và tour hướng dẫn hòa nhập bao gồm các hoạt động như mở thẻ ngân hàng, thẻ đi lại công cộng, đăng ký sim điện thoại, hướng dẫn mua sắm những đồ dùng thiết yếu, tham quan trường học, chia sẻ những kinh nghiệm về học tập và cuộc sống..., mô hình startup Student Life Care của Ngọc Anh và Tuấn Anh nhận được 300.000 USD từ Shark Linh.

Student Life Care đã có thương vụ thành công với Shark Linh.

Trước đó, công ty của anh chàng du học sinh này đã hỗ trợ 1.700 du học sinh với khoảng 2.000 dữ liệu nhà ở, hơn 800 cộng tác viên và đang có mặt ở 8 quốc gia là Australia, Anh, Canada, Mỹ, Singapore, New Zealand, Đức và Hà Lan. Năm 2017, doanh thu công ty đạt được hơn 200.000USD. Mục tiêu trong năm 2018 là 350.000 USD. Cho tới thời điểm hiện tại, sông ty đã chạm ngưỡng 80% tổng doanh thu dự kiến.

Dấm gạo Thuỷ Tâm nhận 4 tỷ đồng từ Shark Phú và Shark Vương

CEO của dấm gạo truyền thống Thủy Tâm - Tâm Phương từng thi đậu một trong những những đại học lớn nhất Canada. Khi đó cô nàng là một trong số ít những bạn trẻ Việt nhận được học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD/năm của ngôi trường danh giá này.

Tại Canada, Phương nhận ra những bát phở phương Tây thiếu vị chua của dấm lên men, chính vì vậy anh đã quyết tâm về quên hương tiếp nối truyền thống gia đình. Công ty Vietferm ra đời để thực hiện sứ mệnh khiến mỗi quán phở trên thế giới đều có một chai dấm gạo Thủy Tâm.

Tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 1, Tâm - Phương đã nhận số tiền đầu tư 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần. Dấm gạo Thủy Tâm đã nhận được số vốn này từ Shark Phú và Shark Vương như cam kết trên truyền hình.

Theo Kenh14.vn


TIN LIÊN QUAN

Shark Tuệ Lâm mang thai con đầu lòng vẫn không yên với áp lực dư luận, phải tạm rời xa truyền thông, được vợ cũ Shark Bình an ủi mà ấm lòng

Giữa lùm xùm chuyện đời tư và bằng cấp, Shark Tuệ Lâm không chịu nổi áp lực dư luận, tạm rời xa truyền thông.

Có chồng là Tổng Giám đốc,  Shark Tuệ Lâm khuyên các bạn trẻ không nên quen người không có gì trong tay, tự kiếm tiền tự tiêu

Có chồng là Tổng Giám đốc, Shark Tuệ Lâm khuyên các bạn trẻ không nên quen người không có gì trong tay, tự kiếm tiền tự tiêu

"Chúng ta không nói ở đây là vật chất hay tiền bạc, nhưng chúng ta cần những người mà tương đồng về mặt nhận thức, là tiền đề cho những mối quan hệ mà sau này có thể bền vững hay không", Shark Tuệ Lâm, nữ doanh nhân 9x chia sẻ.

Shark Tuệ Lâm lên tiếng khi bị nói dùng bằng giả, tên giả để làm "cá mập nói liên thiên"?

Shark Tuệ Lâm lên tiếng khi bị nói dùng bằng giả, tên giả để làm "cá mập nói liên thiên"?

Tin đồn doanh nhân Tuệ Lâm sử dụng bằng cấp giả mạo và nói năng có phần "tự cao" ở Shark Tank khiến nhiều người bàn tán xôn xao. 

Tiết lộ học vấn của "baby shark" Tuệ Lâm, người được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" của Shark Tank

Tiết lộ học vấn của "baby shark" Tuệ Lâm, người được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" của Shark Tank

Lê Hàn Tuệ Lâm – Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam (Shark Lê Hàn Tuệ Lâm), từng tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương.

Shark Minh Beta hội ngộ chủ tịch Trần Hùng Huy báo tin vui, được dân mạng khen "xứng đôi"

Shark Minh Beta hội ngộ chủ tịch Trần Hùng Huy báo tin vui, được dân mạng khen "xứng đôi"

Doanh nhân Minh Beta vừa hội ngộ chủ tích ngận hàng Trần Hùng Huy kèm thông báo tin vui mà ai nấy đều chúc mừng, khen ngợi đẹp đôi. 

CEO Beta phản hồi về tin hẹn hò "soái ca" khởi nghiệp, tâm sự với Chủ tịch ACB

CEO Beta phản hồi về tin hẹn hò "soái ca" khởi nghiệp, tâm sự với Chủ tịch ACB

Mới trở thành cá mập của Shark Tank, doanh nhân Minh bate đã lọt vào tầm ngắm của báo giới., Tuy nhiên chuyện tình cảm của anh còn gây chú ý không kém sự nghiệp kinh doanh. 

Chân dung doanh nhân 8x soái ca chính thức gia nhập Shark Tank mùa 6, hội chị em thi nhau đi gọi vốn

Chân dung doanh nhân 8x soái ca chính thức gia nhập Shark Tank mùa 6, hội chị em thi nhau đi gọi vốn

Sự xuất hiện của Shark Bùi Quang Minh đa góp phần cho Shark Tank mùa 6 thêm hấp dẫn.

Shark Việt phàn nàn: Nhiều người đi làm cứ 5 giờ là về, đã vậy còn hay xin nghỉ

Shark Việt phàn nàn: Nhiều người đi làm cứ 5 giờ là về, đã vậy còn hay xin nghỉ

Câu nói này của Shark Việt đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Shark Hưng gây "ù tai" với phát ngôn: Đừng bao giờ hỏi sếp chuyện tăng lương!

Shark Hưng gây "ù tai" với phát ngôn: Đừng bao giờ hỏi sếp chuyện tăng lương!

Hiện tại dân mạng đang có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh phát ngôn này của Shark Hưng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024
15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024
Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024