TIN SỰ KIỆN

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023 - Những tác phẩm thắng giải Analog Sparks 2023

Hãy cùng chiêm ngưỡng 32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023. Đây là những tác phẩm đã thắng giải Analog Sparks 2023 mới được công bố.

Những người chiến thắng giải thưởng Nhiếp ảnh Phim Quốc tế - Analog Sparks năm 2023 mới được công bố và những tác phẩm nhiếp ảnh này sẽ khiến bạn kinh ngạc! Hãy cùng tán thưởng thế giới kể chuyện bằng hình ảnh đa dạng và những tài năng đáng chú ý đằng sau những hình ảnh quyến rũ này. Dưới đây là tuyển tập 32 bức ảnh analog đẹp nhất từ giải thưởng Nhiếp ảnh Phim Quốc tế - Analog Sparks năm 2023.

1. Thế giới song song (Á quân hạng mục Tự nhiên)

- "Serie 'Thế giới song song' mang đến một góc nhìn độc đáo về mối quan hệ giữa con người và môi trường, truyền cảm hứng cho người xem suy ngẫm về tác động của chính họ đối với thế giới. Sử dụng nhiếp ảnh làm công cụ, Nibera cho thấy thế giới sẽ như thế nào nếu con người tôn trọng thiên nhiên".

- Bernarda Nibera Conič, Slovenia

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

2. Manō (Á quân hạng mục Tự nhiên)

- "Tôi chụp những bức ảnh về bãi cát và cá mập Galapagos vào một buổi sáng đầy nắng ngoài khơi bờ biển phía bắc Oahu, Hawaii. Chúng tôi chụp chúng bằng máy ảnh Nikonos V và phim Kodak Tri-X 400".

- Maddie Alohilani, Hoa Kỳ

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

3. Ba (Á quân hạng mục Phong cách sống)

- "Ảnh chụp bằng camera Ikonta (6x9) tại một trong những con phố chính của thành phố Pozna ở Ba Lan".

- Krzysztof Ludwig, Ba Lan

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

4. Sao Hỏa trên Trái Đất (Nhiếp ảnh gia Ảnh báo chí của năm)

- "Với những bộ quần áo không gian nguyên mẫu và chế độ ăn kiêng chỉ bao gồm thực phẩm đông khô, khoa học viễn tưởng đã trở thành hiện thực đối với những người chọn mô phỏng cuộc sống trên một hành tinh khác. Mô phỏng không gian và những thứ tương tự là biên giới được tài trợ về mặt khoa học để kiểm tra sự phân nhánh tâm lý của việc khám phá không gian trực tiếp trên con người và các đối tác robot của chúng ta".

- Cassandra Klos, Hoa Kỳ

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

5. Ngược dòng thời gian (Tài năng mới xuất sắc nhất hạng mục Con người)

- "Có điều gì đó rất quý giá về bầu không khí được thể hiện trên phim. Những con người được ghi lại trong đó đưa tôi trở lại những năm tháng tuổi thơ. Con người giống hệt như cách tôi nhớ về họ trong quá khứ. Một bầu không khí thật quý giá đối với tôi".

- Vladimir Karamazov, Bulgaria

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

6. Miền đất trẻ (Tài năng mới xuất sắc nhất hạng mục Thiên nhiên)

- "Serie 'Miền đất trẻ' là loạt phim về cảnh quan thiên nhiên và xã hội của Iceland".

- Gleb Simonov, Hoa Kỳ

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

7. Quảng trường Lạnh (Á quân hạng mục Kiến trúc)

- "Tôi đã dành một thời gian ở Longyearbyen. Vì gấu Bắc Cực nên không gian di chuyển bị hạn chế một chút. Tôi không cảm thấy muốn mang theo súng, điều đó lẽ ra sẽ mang lại cho tôi nhiều tự do hơn. Nhưng mặt khác, nó mang lại cho tôi một sự tự do khác biệt. Đó là cách để tập trung vào một khu vực xác định. Dù sao thì tôi cũng quay quá nhiều phim. Vì vậy, tôi đi dạo quanh một quảng trường lạnh lẽo nhưng đầy màu sắc. Chụp bằng Portra đã hết hạn sử dụng với Hasselblad 500c".

- Dominik Gottwald, Đức

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

8. Từ Châu Phi thân yêu (Á quân hạng mục Mỹ thuật)

- "Bộ ảnh này được tạo ra với những hình ảnh chồng lên nhau và hòa quyện như những bức ảnh trong giấc mơ, như những ký ức. Sự kết hợp giữa thực và ảo, ký ức mờ dần và thay đổi hình dạng. Những lớp phủ này là những tấm bưu thiếp tưởng tượng về một Tây Phi mà tôi đã bắt đầu chụp ảnh từ hơn 20 năm qua trước".

- Jean-Claude Moschetti, Pháp

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

9. Di chúc '22 (Á quân hạng mục Báo ảnh)

- "Dự án 'Di chúc '22' là một nghiên cứu cá nhân về cái giá phải trả của con người trong chiến tranh. Sử dụng nhiếp ảnh tương tự định dạng trung bình, dự án nhằm mục đích tạo ra cảm giác về lịch sử và vượt thời gian trong khi ghi lại câu chuyện của những người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và cho thấy họ đang xây dựng lại cuộc sống như thế nào...".

- Byron Smith, Hy Lạp

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

10. Nơi vẻ đẹp ngự trị (Nhiếp ảnh gia Thiên nhiên của năm)

- "Chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự chuyển động tự do của các loài hoa như một nơi ẩn náu khỏi thực tế. 'Nơi vẻ đẹp ngự trị' là loạt ảnh về những gì con người ôm lấy để cảm thấy dễ chịu và chiến đấu chống lại nỗi sợ hãi. Muốn ghi lại những khoảnh khắc phù du để trân trọng chúng mãi mãi và sống trong hòa bình. Tóm lại là một cuộc sống không ngừng tìm kiếm cái đẹp”.

- Andrea Rosemercy, Tây Ban Nha

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

11. Varna (Á quân hạng mục Kiến trúc)

- "Con đường chính ở thủ đô hàng hải của Bulgaria".

- Vladimir Karamazov, Bulgaria

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

12. Vượt qua (Tài năng mới xuất sắc nhất của năm)

- "Bộ truyện này lấy cảm hứng từ nghệ thuật của Kehinde Wiley, là sự chuyển đổi của tôi trong việc tạo ra tác phẩm đại diện cho phong cách của tôi. Khái niệm 'vượt qua' được thể hiện bằng nhiều lần phơi sáng kép khác nhau, một câu chuyện ngụ ngôn về điều gì đó đã được che đậy và tiết lộ".

- Ayanah George, Hoa Kỳ

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

13. Không lối thoát (Nhiếp ảnh gia Kiến ​​trúc của năm)

- "KHÔNG PHẢI LỰA CHỌN là một bộ sưu tập các bức ảnh tương tự khổ lớn nhằm đề xuất một cuộc kiểm tra kỹ hơn về nội thất khó nhận biết mà chúng ta thường xuyên đi qua như các ô cửa và hành lang, những không gian dành cho việc di chuyển nhưng ở đây, bằng cách nào đó, dường như không thể xuyên thủng".

- Austin Irving, Hoa Kỳ

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

14. Soones Medicina - Người chữa lành tâm hồn (Á quân hạng mục Con người)

- "Mujeres Medicina- những người chữa lành tâm hồn là một tài liệu ảnh dài hạn, liên tục về hành trình chữa bệnh của Marta. Chính sự tôn kính của cô đối với tất cả những người chữa bệnh và những phương pháp độc đáo đã giúp cô thoát khỏi tình trạng kiệt sức và trầm cảm. Từ giới phụ nữ đến những người chữa bệnh truyền thống, mục tiêu của Marta là xuất bản một cuốn sách với trí tuệ và chân dung của những người chữa bệnh từ văn hóa truyền thống và hoàn cảnh khác nhau".

- Marta Kowalska, Ba Lan

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

15. Tâm trí trên mặt nước (Á quân hạng mục Kỹ thuật)

- "Chụp với Pinhole - Camera: Zero 810 - Giấy dương bản: Ilford Harman Direct Positive Paper 8x10 - Phơi sáng: 4 phút 30 giây - Bergeggi (SV) Italy 2019 - Hôm đó trên biển có một mảng lớn bọt trắng. Với phơi sáng lâu, nó tạo ra hiệu ứng ma quái đặc biệt trên mặt nước!".

- Aurelio Bormioli, Ý

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

16. Cuộc tìm kiếm sao Kim (Á quân hạng mục Mỹ thuật)

- "Trong 'Cuộc tìm kiếm sao Kim' mô tả một cuộc khảo sát sâu sắc về nữ tính của tôi, cơ thể của tôi và sự so sánh nó với những bức chân dung cổ xưa về sao Kim".

- Anna Gajewszky, Hungary

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

17. Ngày cuối cùng ở trường (Nhiếp ảnh gia Con người của năm)

- "Ngày cuối cùng của năm học là một câu chuyện kể về vấn đề suy giảm dân số ở Balkan, được cấu trúc thông qua cái nhìn sâu sắc về không gian thân mật của những người trẻ lớn lên ở khu vực này".

- Marko Risovic, Serbia

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

18. Tự lưu giữ (Nhiếp ảnh gia Kỹ thuật của năm)

- "Tự lưu giữ Tinh thần của địa điểm, khi ký ức lóe lên trước mắt bạn lúc nhìn thấy một phong cảnh mà bạn chưa từng thấy trước đây. Đó không phải là de-ja-vu. Chúng tôi biết rằng chúng tôi chưa bao giờ đến đó trước đây, nhưng phong cảnh đó gợi lên những ký ức trong tiềm thức có mối liên hệ nào đó với khái niệm về quê hương. Self-Storage ghi lại hình ảnh người nghệ sĩ ở những nơi mà anh ta đột nhiên cảm thấy như ở nhà, cho dù đó là một nơi an ủi hay một khái niệm xa xôi chưa từng tồn tại".

- Krisztina Fazekas, Đức

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

19. Tông màu đỏ đã thay đổi (Tài năng mới xuất sắc nhất hạng mục Báo ảnh)

- "Ngay khi đến Romania, tôi đã bị ấn tượng bởi màu đỏ chiếm ưu thế trên khắp đất nước... Tôi thấy tò mò rằng biểu tượng này có thể thất thường và mâu thuẫn như thế nào trong một số trường hợp...”

- Pedro Diaz Molins, Tây Ban Nha

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

20. Gọi tên châu Âu (Tài năng mới xuất sắc nhất hạng mục Kiến ​​trúc)

- "Đặt câu hỏi về bản sắc của các quốc gia này bằng cách giải mã chúng theo trí tưởng tượng của một người trong khi bị thúc đẩy bởi cuộc gặp gỡ tự phát với những nơi này và con người ở đây. Công việc này (vẫn đang được tiến hành) là một nỗ lực nhằm tạo ra một cuộc đàm phán giữa ký ức trực quan về nền văn hóa dân tộc của họ và tầm nhìn của nhiếp ảnh gia. Kết quả sẽ xây dựng nên một 'Chân dung châu Âu' vượt xa mọi định kiến ​​xã hội hoặc chính trị. Những bức ảnh được thực hiện ở Budapest, Praha và Vilnius".

- Lee-Marie Sadek, Pháp

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

21. Nước nóng (Nhiếp ảnh gia Phong cách sống của năm)

- "Ở Varna, Bulgaria, có một con suối tự nhiên với nước khoáng nóng khoảng 55 độ C ngay trên bãi biển. Cái hố, như người ta gọi, đã trở nên phổ biến đến mức người ta có thể thấy mọi người ở mọi giới tính, lứa tuổi, quốc tịch và tầng lớp xã hội"... Đây là một nơi rất đẹp như tranh vẽ và đầy màu sắc, nơi mọi người đến để đánh giá cao làn nước khoáng miễn phí và chữa bệnh cũng như chắc chắn sẽ có một cuộc trò chuyện vui vẻ hoặc không chỉ ngồi quan sát khung cảnh tuyệt vời trong khi nước nóng chữa bệnh cơ thể".

- Christo Stankulov, Pháp

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

22. Esprìts (Tài năng mới xuất sắc nhất hạng mục Kỹ thuật)

- "Esprìts là dự án một cuốn nhật ký, một chuỗi những ghi chú bằng ảnh về những ký ức mờ nhạt thường xuất hiện như những linh hồn. Những bức ảnh này mang tính bản năng, phát triển theo thời gian và tạo thành một khối tác phẩm mà tôi hy vọng sẽ không bao giờ kết thúc".

- Enrico Doria, Ý

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

23. Không còn tinh khiết (Á quân hạng mục Báo ảnh)

- "Dự án 'Tạp chất' là một loạt phim analog được quay ở những khu vực mà các chất ô nhiễm hóa học đã được đưa vào hệ sinh thái. Sau khi phơi sáng, phim phải trải qua quá trình xử lý hóa học dành riêng cho mỗi cuộn để tái tạo các chất ô nhiễm có ở mỗi địa điểm chụp ảnh, mục đích là để minh họa tác động của những hóa chất này đối với môi trường mặc dù mắt thường không thể nhìn thấy được".

- Brandon Seidler, Hoa Kỳ

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

24. Vết nứt trong gương (Nhiếp ảnh gia của năm)

- "Mục đích dự án của tôi là nhìn lại thời thơ ấu, tuổi dậy thì và thế hệ thanh thiếu niên thông qua việc chụp ảnh các cô gái giống nhau hàng năm".

- Cristina Fontsare, Tây Ban Nha

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

25. Minnelied (Nhiếp ảnh gia Sách ảnh và tạp chí của năm)

- "Có phải những người hát rong có nguồn gốc từ Hy Lạp, Celtic và Iberia không? Có phải là tổ tiên xa xôi của người Etruscans không? Có lẽ không phải tất cả đều bị mất, có thể bí mật của những người hát rong đã bộc lộ trong những bản tình ca (de Minneliederen) và trong những câu chuyện về tinh thần hiệp sĩ của họ".

- Margrieta Jeltema, Ý

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

26. Pacific Beach (Tài năng mới xuất sắc nhất hạng mục Phong cách sống)

- "Đó là một thị trấn ven biển tinh túy, mặc dù là một phần của một thành phố lớn. Khu phố Pacific Beach của San Diego vào những năm 1980 là một phần của California cổ kính, một phần là thiên đường của Yuppie - một viên nang thời gian đầy vết nứt. Tôi đi dạo trên những con phố yên tĩnh với chiếc máy ảnh phim lớn đáng sợ khoác trên vai tôi. Ngoại trừ, không ai bị đe dọa, chỉ đơn giản chấp nhận. PB muốn sống và để được sống, xinh đẹp, may mắn, độc đáo".

- Reed Galin, Hoa Kỳ

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

27. Bộ lạc hiện đại (Á quân hạng mục Phong cách sống)

- "Tất cả các xã hội đều mang tính 'bộ lạc' ở một mức độ nào đó ở chỗ con người đều có mong muốn chung là thuộc về một nhóm xác định. Trong chúng ta có sự thôi thúc phải nhớ đến đường lối của tổ tiên và truyền thống của họ. Ở thời hiện đại, thay vì cúi chào và mũi tên, chúng ta có những chiếc ô tô đóng vai trò là lá chắn nghi lễ, xác định chúng ta và nhóm chúng ta thuộc về".

- Shahriar Mazandi, Vương quốc Anh

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

28. Tâm trạng khi yêu (Á quân hạng mục Con người)

- "Dự án 'Tâm trạng khi yêu' nghiên cứu chuyên sâu về mối quan hệ lãng mạn. Nghệ sĩ trình bày một câu chuyện lãng mạn và chân thực thông qua việc xây dựng mang tính nghi thức của chân dung tượng hình và tĩnh vật".

- Xiangyu Dong, Vương quốc Anh

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

29. Montreal 1978 (Á quân hạng mục Tạp chí và sách ảnh)

- "Những bức ảnh đường phố này được chụp ở thành phố Montréal".

- Michel Boyer, Canada

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

30. Trải nghiệm Polaroid (Á quân hạng mục Kỹ thuật)

- "Loạt phim này đề cập đến nội tâm của chúng ta. Về mặt kỹ thuật, đây là những bức ảnh phơi sáng kép, tuy nhiên mục đích của loạt phim này là chỉ ghi lại những gì có thể nhìn thấy được nhiều hơn. Loạt phim này bắt nguồn từ năm 2015, khi tôi lần đầu tiên thử bóc tách các tấm ảnh Polaroid (máy ảnh Polaroid EE100). Các ảnh Polaroid được trình bày trên cơ sở nguyên bản với tất cả sự không hoàn hảo và sai sót trong quá trình xử lý".

- Paul Delpani, Áo

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

31. The Opéra - Số phát hành kỷ niệm (Á quân hạng mục Tạp chí và sách ảnh)

- "Tạp chí OPÉRA dành cho Nhiếp ảnh khỏa thân cổ điển và đương đại tự hào giới thiệu những thành tựu đẹp nhất trong 10 năm qua về nhiếp ảnh khỏa thân. Các nhiếp ảnh gia, người mẫu, nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhà xuất bản chia sẻ niềm đam mê của họ đối với việc thể hiện cơ thể con người trong sự đa dạng của nó".

- Matthias Straub, Đức

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

32. Tôi đã tạo ra những bản in tồi tàn này cho bạn (Tài năng mới xuất sắc nhất hạng mục Tạp chí và sách ảnh)

- "Tạp chí này được tạo ra từ cảm giác bực bội của tôi. Tôi đang quay trở lại con người cũ của mình, những bộ sưu tập cũ của mình, mà khi xem xét, tôi không chỉ học được cách phá vỡ rào cản sợ hãi của mình khi thử một điều gì đó 'mới' và khác biệt, nhưng tôi cũng đang nhắc nhở bản thân mình là ai".

- Bianka Ézsöl, Slovakia

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023

Theo Bored Panda

>> AI tạo ra hình ảnh tương lai của các thành phố lớn: Nước Anh trông như thế nào vào năm 2050?


TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Top 20 tác phẩm đạt giải Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023: Tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí

Top 20 tác phẩm đạt giải Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023: Tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí

"Vật bóng bùn" là tác phẩm của Nguyễn Đăng Giang - tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí trong khuôn khổ giải thưởng Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023, giải thưởng có quy mô toàn cầu.

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

Những người chiến thắng và lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Nhiếp ảnh Cận cảnh năm 2023 (CUPOTY) vừa được tiết lộ! Hãy chiêm ngưỡng 33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh này.

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh đẹp nhất từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023 đã được công bố. Cuộc thi thường niên này dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả sinh viên trên quy mô toàn cầu.

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

Thế giới của chúng ta rất đẹp, bạn chỉ cần có thể hiểu được vẻ đẹp của nó. 20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc sau đây chứng mình rõ điều đó.

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

Chụp ảnh đại dương thường phải lặn xuống dưới đáy biển để quan sát những sinh vật ẩn giấu dưới làn nước sâu, xanh và rộng lớn. 28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023 đều từ những bậc thầy của công việc này.

30 tác phẩm nhiếp ảnh động vật hoang dã đẹp nhất châu Âu do Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức chọn ra

30 tác phẩm nhiếp ảnh động vật hoang dã đẹp nhất châu Âu do Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức chọn ra

Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức (GDT) đã công bố những bức ảnh chiến thắng trong cuộc thi Nhiếp ảnh Động vật hoang dã Châu Âu 2023. Sau đây là 30 tác phẩm nhiếp ảnh động vật hoang dã đẹp nhất.

15 bức ảnh đoạt giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã năm 2023

15 bức ảnh đoạt giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã năm 2023

Được chọn từ 49.957 tác phẩm dự thi từ 95 quốc gia, những người chiến thắng giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã năm 2023 của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vương quốc Anh đã được tiết lộ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á dẫn đến cảnh báo về nhiệt độ nguy hiểm trên khắp các vùng của Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ. Những tháng nóng nhất trong năm này trở nên tồi tệ hơn do El Niño.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

40 năm qua, khoa học đã tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất, vì chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về người ngoài hành tinh nên các nhà khoa học đã chuyển sang giải pháp tốt hơn, đó là tìm kiếm trí thông minh trên Trái Đất và có thể đang ẩn náu trong đại dương xanh bao la của chúng ta. Một trong những nỗ lực đó là cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó mới đây.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024