TIN SỰ KIỆN

Top 10 bức ảnh đẹp nhất về các loài chim tại Bắc Mỹ: Bức ảnh về con chim cốc đang lặn xuống vịnh La Paz đạt giải thưởng lớn nhất

Yppah

Yppah 12/07/2020

Năm thứ 11 cuộc thi nhiếp ảnh Audubon đã mời các nhiếp ảnh gia trên khắp Hoa Kỳ và 7 tỉnh của Canada chia sẻ những bức ảnh về chim đẹp nhất của họ.

>> Nhiếp ảnh gia chuyên chụp cảnh âm u tại các đô thị: "Những nơi bẩn thỉu, tối tăm cũng có thể hấp dẫn theo cách riêng"

Các tác phẩm đoạt giải đã được chọn từ hơn 6.000 bài dự thi. Cuối cùng, nhiếp ảnh gia người Mỹ Joanna Lentini đã giành giải thưởng lớn nhất với bức ảnh dưới nước kỳ diệu của cô về một con chim cốc 2 cánh đang lặn xuống vùng biển của Vịnh La Paz.

#1. Nhiếp ảnh gia nghiệp dư: Chim ruồi Anna

"Gần nhà tôi ở Fremont là một trang trại lịch sử với đài phun nước cho chim. Tôi đã ở bên đài phun nước để tìm kiếm chim chích chòe và những loại chim khác sau đó tôi nhìn thấy con chim ruồi này có những hành động rất thú vị. Sà vào uống nước và sau đó chơi trong nước, như thể cố gắng bắt một giọt nước. Sau vài bức ảnh, cuối cùng tôi đã chụp được con chim đang chơi trò chơi riêng của nó.

Trước đây, chim ruồi là cư dân của Nam California và Baja, nó đã mở rộng phạm vi kiếm ăn của mình ở phía đông đến Arizona và phía bắc đến British Columbia. Trồng những khu vườn quanh năm đã cho phép nó phát triển mạnh trên lãnh thổ mới rộng lớn này.", tác giả chia sẻ.

#2. Người chiến thắng Giải thưởng lớn: Chim cốc mào kép

"Tôi đã dành nhiều giờ dưới nước tại trại nuôi sư tử biển California ở vịnh La Paz này để thấy chim cốc lặn xuống nước kiếm mồi. Chim cốc là thợ lặn tuyệt vời, thích nghi tốt với việc theo đuổi nhanh chóng cá dưới nước.

Cơ thể của chúng nặng nhưng khi chúng lặn, chúng giữ chặt đôi cánh, tự đẩy mình bằng đôi chân mạnh mẽ có màng, bơi trong nước bằng đuôi. Một số loài chim cốc có thể có khả năng lặn sâu hơn 90 m dưới nước, nhưng hầu hết việc kiếm ăn của chúng đều ở mực nước nông.", tác giả cho biết.

#3. Con gáo Bắc Mỹ

"Tôi đi theo một con đường mòn ở Yosemite đến đỉnh của một thác nước nhỏ và ngồi ở rìa của hồ. Một lát sau, một con gáo bay vào. Dòng sông đang chảy nhanh, nhưng nó không quá sâu, thay vì lặn, con chim sà xuống dưới nước để tìm kiếm con mồi.

Tôi nghĩ rằng, cú văng nước ngoạn mục sẽ tạo ra một bức ảnh tuyệt vời. Chim gáo Bắc Mỹ (American Dipper) là một loài chim biết hót đuôi ngắn, thường xuyên nhảy nhanh và có thể bơi, lặn và đi bộ dưới nước để kiếm ăn, chúng sống ở ranh giới giữa không khí và nước. Trên bề mặt hoặc bên dưới nước, nó có thể đi bộ hoặc bay, thể hiện sự thông thạo về tất cả các môi trường và thu hút sự ngưỡng mộ của các nhiếp ảnh gia sáng tạo nhất.", tác giả kể.

#4. Chẹo đất lớn

"Khi đang đi bộ trong khu bảo tồn thiên nhiên ở Fresno, tôi đi theo âm thanh để tìm con chim đang giữ một món quà cho đối tác của mình: một con thằn lằn thực sự lớn! trong gần 10 phút. Ánh sáng rất khắc nghiệt và rất khó để có được tấm hình phù hợp, nhưng tôi đã chụp được bức ảnh này

Cho ăn theo nghi thức là một phần của sự tán tỉnh đối với nhiều loài chim, từ hồng y đến mòng biển đến diều hâu. Đối với loài chim chẹo đất lớn, không có gì khó khăn khi con đực bắt được một con thằn lằn để trao cho con cái. Tuy nhiên, đôi lúc con đực sẽ tặng con cái một con côn trùng lớn hoặc một mảnh vật liệu làm tổ.", tác giả cho hay.

#5. Chim nước Jacana phương Bắc

"Trên một chuyến đi thuyền sông New, tôi thấy một vài con Jacana phương Bắc trên một bó hoa súng và yêu cầu thuyền trưởng dừng lại. Tôi hy vọng tàu của chúng tôi sẽ không làm lũ chim sợ hãi. Chiếc thuyền đang lắc lư, nhưng khi con chim dừng lại một lúc để nhìn vào một bông hoa súng, tôi đã có thể chụp được được bức ảnh đặc biệt này. Loài chim đầm lầy đặc biệt của vùng nhiệt đới này rất phổ biến từ Mexico đến Panama và Caribbean.", tác giả chia sẻ.

>> 18 bức ảnh cho thấy cách nhiếp ảnh gia cảm nhận thời gian trôi chậm lại khi chụp phơi sáng ban đêm

>> Ước mơ của nữ sinh mắt 2 màu xuất hiện trong ống kính của nhiều nhiếp ảnh gia

#6. Tiger-Herro Bare-Throated

"Sau một cơn mưa xối xả, tôi ra khơi trong một chuyến đi thuyền vào buổi chiều muộn trên sông Tárcoles. Chúng tôi phát hiện ra con chim này và tôi giơ máy ảnh lên và nhanh chóng chuyển sang hướng dọc để chụp bầu trời đẹp sau cơn bão.", tác giả kể lại.

#7. Cốc biển

"Mặt trời đang lặn, những con chim rất năng động và gần gũi đến đáng kinh ngạc, và trải nghiệm còn đặc biệt hơn bởi vì tôi cùng với những người bạn cũng bị mê hoặc bởi cảnh đó. Những con đực trong các cuộc tán tỉnh sẽ thổi phồng những chiếc túi cổ họng màu đỏ giống như quả bóng bay lên, rung đôi cánh của chúng và tạo ra những tiếng ồn ào để thu hút con cái.", tác giả cho biết.

#8 Chim chích Tennessee

"Loài chim chích này rất khó chụp ảnh khi nó liên tục nhảy từ cành này sang cành khác. Chim chích chủ yếu là loài ăn côn trùng, nhưng một số loài cũng thích mùi vị của mật hoa. Trên khu vực trú đông chính của nó ở Trung Mỹ,  chim chích Tennessee thường xuất hiện những vệt màu sáng trên mặt, kết quả của việc ăn những bông hoa màu đỏ hoặc màu cam. Trong khu rừng mở của miền đông nam Canada và các bang phía bắc, những bông hoa xuất hiện vào cuối mùa xuân, đúng lúc chim chích đang tìm kiếm chúng.", tác giả cho hay.

#9. Chim kim oanh Mỹ

"Qua các chuyến thăm thường xuyên đến công viên khu vực Bắc Mississippi, một khu vực được phục hồi bằng thực vật bản địa, tôi đã làm quen với cây cốc và biết rằng lá của nó có thể chứa nước mưa. Chim và động vật hoang dã khác thích uống từ những thứ này, vì vậy tôi luôn để mắt đến hoạt động của chim ở khu vực này. Cuối cùng, vào một ngày cuối tháng 7, tôi đã may mắn chứng kiến ​​một con chim kim oanh của Mỹ đang xà vào một cái cây.", tâm sự của tác giả.

#10. Greater Sage-Grouse

"Sau những điệu nhảy tán tỉnh mùa xuân ngoạn mục, chim Greater Sage-Grouse dường như biến mất vào thảo nguyên rộng lớn của phương Tây. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng họ có thể di chuyển nhiều dặm qua các mùa, thường chuyển sang độ cao cao hơn vào mùa hè, độ cao thấp hơn vào mùa đông.", tác giả kể.

Theo Boredpanda

>> Đã tìm ra loài chim "sống ảo" nhất năm, vẻ ngoài ngây thơ nhưng khả năng săn mồi đích thị sát thủ


TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Top 20 tác phẩm đạt giải Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023: Tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí

Top 20 tác phẩm đạt giải Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023: Tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí

"Vật bóng bùn" là tác phẩm của Nguyễn Đăng Giang - tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí trong khuôn khổ giải thưởng Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023, giải thưởng có quy mô toàn cầu.

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

Những người chiến thắng và lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Nhiếp ảnh Cận cảnh năm 2023 (CUPOTY) vừa được tiết lộ! Hãy chiêm ngưỡng 33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh này.

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh đẹp nhất từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023 đã được công bố. Cuộc thi thường niên này dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả sinh viên trên quy mô toàn cầu.

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

Thế giới của chúng ta rất đẹp, bạn chỉ cần có thể hiểu được vẻ đẹp của nó. 20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc sau đây chứng mình rõ điều đó.

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

Chụp ảnh đại dương thường phải lặn xuống dưới đáy biển để quan sát những sinh vật ẩn giấu dưới làn nước sâu, xanh và rộng lớn. 28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023 đều từ những bậc thầy của công việc này.

30 tác phẩm nhiếp ảnh động vật hoang dã đẹp nhất châu Âu do Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức chọn ra

30 tác phẩm nhiếp ảnh động vật hoang dã đẹp nhất châu Âu do Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức chọn ra

Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức (GDT) đã công bố những bức ảnh chiến thắng trong cuộc thi Nhiếp ảnh Động vật hoang dã Châu Âu 2023. Sau đây là 30 tác phẩm nhiếp ảnh động vật hoang dã đẹp nhất.

15 bức ảnh đoạt giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã năm 2023

15 bức ảnh đoạt giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã năm 2023

Được chọn từ 49.957 tác phẩm dự thi từ 95 quốc gia, những người chiến thắng giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã năm 2023 của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vương quốc Anh đã được tiết lộ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024