TIN SỰ KIỆN

18 bức ảnh cho thấy cách nhiếp ảnh gia cảm nhận thời gian trôi chậm lại khi chụp phơi sáng ban đêm

Yppah

Yppah 15/06/2020

18 nhiếp ảnh gia với 18 tác phẩm sau minh chứng cho một tiết lộ rằng, thời gian có thể bị chậm lại và giúp chúng ta nhìn thế giới theo một cách hoàn toàn mới.

>> Dùng thiết bị bay không người lái đếm được 64.000 cá thể rùa biển, các nhà khoa học còn chụp được cảnh đẹp hiếm có

Nhiếp ảnh thực sự là một hình thức nghệ thuật "thần thánh", thậm chí được ví như một loại thiền, đặc biệt đối với các nhiếp ảnh gia chuyên chụp ban đêm. Đặc điểm để phân biệt nhiếp ảnh ban đêm với những hình thức chụp khác là yêu cầu của sự kiên nhẫn sâu sắc bởi làm việc trong bóng tối là một nhiệm vụ rất khó khăn, nguồn sáng thay đổi từng phút sau khi mặt trời xuống dưới đường chân trời nên việc chụp cần rất nhiều kỹ năng thông qua quan sát địa điểm trong ngày và thiết lập thiết bị trước ánh sáng xanh...

Những thợ săn ảnh ban đêm thường tìm kiếm địa điểm khi trời còn sáng vì điều đó an toàn hơn là cố gắng lựa chọn một khu vực xa lạ trong bóng tối. Mặc dù vậy, một số khu vực an toàn vào ban ngày có thể trở nên không an toàn khi trời về đêm nên nhận thức về môi trường xung quanh là điều vô cùng cần thiết.

Có nhiều cách khác nhau để làm chủ ánh sáng của bóng tối như vẽ tranh ánh sáng, chụp ảnh thiên văn, phong cảnh thành phố... Bạn sẽ thấy những hình ảnh kỳ diệu về chiếc xe "đường mòn ánh sáng" và xe lửa giống như lửa ở tốc độ tối đa và vô số những cảnh quan tuyệt đẹp khi thám hiểm ngay giữa đô thị và ngoài trời.

Những hình ảnh thể hiện sự kết nối của thiên nhiên với thời gian, khả năng nắm bắt được bản chất của thế giới xung quanh. Các nhiếp ảnh gia cho thấy tầm quan trọng của bố cục và đưa khía cạnh sáng tạo vào mọi thứ.

Bằng cách phơi sáng lâu, các nhiếp ảnh gia tiết lộ rằng, thời gian có thể bị chậm lại và chúng ta có thể nhìn thế giới theo một cách hoàn toàn mới thông qua ông kính máy ảnh của họ. Dưới đây là 18 ví dụ sinh động về điều này.

1. Landwasserviadukt, Filisur, Thụy Sĩ

Ánh sáng có thể nhìn thấy được sắp xếp phía sau cây cầu vào một thời điểm muộn hơn trong đêm. "Tôi mất tổng cộng 6 giờ để có được tất cả các bức ảnh và thêm 12 giờ nữa để xử lý những bức ảnh sau đó. Mặc dù vậy cũng đáng!", Jens Mirwald, nhiếp ảnh gia đến từ Basel - Thụy Sĩ, cho biết.

Jens tìm thấy niềm đam mê nhiếp ảnh vào năm 2018. Anh điên cuồng với nhiếp ảnh ban đêm và phơi sáng lâu. Anh tuyên bố không có gì tuyệt hơn một đêm dưới những vì sao!

2. Hồ Sylvenstein, Alps Bavaria, Đức

Felix Heisig là một nhiếp ảnh gia người Đức và đây là kiệt tác tuyệt đẹp của anh về thung lũng Isar.

3. Đèo Maloja, Engadin, Thụy Sĩ

"Là một nhiếp ảnh gia, bạn sẽ luôn chứng kiến ​​những khoảnh khắc bình yên và tĩnh lặng trong tự nhiên bằng cách không vội vàng, chỉ cần dành thời gian và thử nghiệm. Nếu một bức ảnh bình thường chỉ là một bức ảnh nhỏ, tôi cảm thấy như một lần phơi sáng dài là toàn bộ khoảnh khắc, trải nghiệm, được hợp nhất thành một khung hình.", Florian Plöger, nhiếp ảnh gia du lịch người Đức, chia sẻ.

4. Kanton Graubünden, Thụy Sĩ

Fabian Hurschler sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ. Niềm đam mê ngoài trời của anh xuất hiện từ nhỏ sau vô số chuyến đi đến những vùng núi. Anh đã chụp được cảnh đẹp và đường mòn ánh sáng xe này. Với mong muốn không bao giờ kết thúc những chuyến du lịch và khám phá, anh không chỉ muốn truyền cảm hứng cho những người khác mà còn muốn cho mọi người thấy vẻ đẹp của nó cũng như tầm quan trọng của việc bảo vệ và bảo tồn hành tinh của chúng ta.

5. Cầu Bixby Creek, bờ biển Big Sur (California, Mỹ)

"Tôi đã sử dụng máy Sony Alpha A7r2 và giữ cho màn trập mở trong 30 giây. Phải mất một vài lần thử nhưng tôi hài lòng với kết quả cuối cùng.", Jordan Michaelis, tác giả của bức ảnh này, nói.

6. Con đường dẫn đến El Chalten, Argentina

Alfonso Diaz-Granados Marquez đã chụp bức ảnh này trong một buổi sáng rất lạnh vào tháng 4 năm ngoái, trên con đường dẫn đến El Chalten, Argentina. "Con đường là một con đường dài có khúc cua tuyệt đẹp có hình chữ S có thể nhìn thấy từ một trong những độ cao nhỏ bên đường, những vệt phơi sáng dài đã cho bức ảnh này vừa đủ để khiến nó nổi bật.", Alfonso Diaz-Granados Marquez nói.

7. Sepidan, gần Shiraz, Iran

Mohammad Hadi Hadadinejad là một nhiếp ảnh gia 27 tuổi, làm hướng dẫn viên du lịch và giáo viên tiếng Anh ở Shiraz. "Tôi chụp một bức ảnh bầu trời đêm vào một đêm mùa đông lạnh lẽo trên những ngọn núi trong một thị trấn tên là Sepidan gần Shiraz ở Iran khi tôi tìm thấy đường cong này. Nó rất lạnh nhưng rất đáng để mạo hiểm và đi bộ trên tuyết.", tác giả cho hay.

8. Thunersee, Thụy Sĩ

Denny Mancuso, nhiếp ảnh gia người Ý, chia sẻ kinh nghiệm của mình đằng sau bức ảnh này: "Tôi luôn bị mê hoặc bởi bầu trời xanh thẳm lúc chạng vạng. Đó như nguồn cảm hứng vĩnh cửu. Đêm đó tôi biết là đêm may mắn của tôi, điều kiện thời tiết là hoàn hảo cho những gì tôi muốn. Bóng tối màu xanh và nước pha lê phản ánh rất tốt phong cách của tôi và thế giới nội tâm".

9. Anthony's Nose, New York, Mỹ

"Mục đích của tôi ngày hôm đó là chụp cảnh hoàng hôn trên núi với một tiền cảnh thú vị. Đó là một chuyến đi bộ khá dài để lên đỉnh núi, tôi không thạo đi bộ trong bóng tối nên đó là một cuộc phiêu lưu trong rừng vào ban đêm với tầm nhìn thấp. Nhưng nó chắc chắn đáng để chụp.", Raymond Mair, tác giả của bức ảnh tuyệt vời này, kể.

>> Khi họa sĩ dùng các loài cây làm phương tiện sáng tạo: "Đối diện với thực vật là học cách đối phó với mọi người"

>> Kinh ngạc với tác phẩm điêu khắc sống thay đổi theo mùa trong khu vườn lớn nhất châu Âu

10. Công viên quốc gia California, Mỹ

Mari và Bobi là cặp đôi kỹ sư thích chia sẻ vẻ đẹp của hành tinh bằng những bức ảnh tuyệt vời của họ.

11. Saint-Paul, đảo Reunion

"Đường mòn ánh sáng là một trong những cách tốt nhất để thêm yếu tố tuyệt vời vào chụp ảnh đô thị đêm. Đường mòn xe cộ và ánh sáng cho thấy nhịp sống điên cuồng ở các thành phố lớn. Chụp ảnh phơi sáng lâu đòi hỏi bạn nên chụp ở chế độ thủ công càng nhiều càng tốt. Bức ảnh này được chụp ở Saint-Paul, đảo Reunion.

Tôi đặt mình trên đỉnh một vách đá để có được góc chụp này. Ý tưởng là chụp ánh sáng của những chiếc ô tô di chuyển dọc bờ biển. Để có được ánh sáng này, tôi đã sử dụng thân máy Sony Alpha 7 III với ống kính Canon 16-35 mm @ 16 mm. Nó được chụp ở ISO 100, f/11 ở 68 giây.", nhiếp ảnh gia Andrianjato Rado chia sẻ.

12. Hẻm núi Topanga, California, Mỹ

"Vào đêm nay, tôi vừa đi làm về thì dừng lại ở điểm quan sát và quyết định đi bộ qua đường chỉ để xem liệu tôi có thể tìm thấy một cảnh đẹp mới hay không. Nhìn ra thành phố, bên dưới và hẻm núi trải dài từ đỉnh đồi xuống tận thành phố và tôi đã chụp được bức ảnh này.", Jason Rush, nhiếp ảnh gia sống ở California, nói.

13. Laguna Hills Of California, Mỹ

Tj LeClair là một nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc và phong cảnh 26 tuổi, sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở Ontario, Canada. Anh đã chụp ảnh mọi thứ, từ bất động sản hạng sang đến phong cảnh trong khoảng hơn 12 năm. Nhiếp ảnh luôn là cuộc sống của anh và là điều anh thích nhất. "Tôi đã mơ ước thực hiện bức ảnh này trong hơn 1 năm. Tôi gần như không nghĩ nó sẽ xảy ra, nhưng sự kiên trì đã được đền đáp.", anh cho biết.

14. Bờ biển Malibu, nhìn về phía Bắc đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương (California, Mỹ)

"Ý tưởng là chụp những vệt sáng từ những chiếc ô tô đi qua sử dụng phơi sáng lâu trong khi duy trì ánh sáng hoàng hôn. Điều này có nghĩa là cần có 2 bức ảnh vì những vệt sáng cần ánh sáng yếu, trong khi hoàng hôn thường sáng hơn một chút. Sử dụng chân máy, máy ảnh Sony A7III của tôi và ống kính tele Sony 70-300mm với một chút kiên nhẫn và giao thông thuận lợi, tôi đã có thể có được những vệt sáng mà tôi hy vọng đạt được.", Chris Slagle, tác giả của bức ảnh này, nói.

15. Nam Alberta, Calgary, Canada

Bức ảnh được chụp với Sony A7III, ống kính Sony 16-35mm f2.8 GM.

16. Peekkill, New York, Mỹ

Greg Scibior là một nhiếp ảnh gia tự học từ một thị trấn phía bắc Manhattan. Ông có mục đích ghi lại những hình ảnh đẹp nhất với ánh sáng, thiên nhiên và hành động. Greg đánh giá cao việc tìm kiếm sự đơn giản trong cuộc sống bởi vì nó luôn tạo ra kết quả tốt nhất với ít căng thẳng nhất. Bức ảnh này được chụp bằng máy ảnh Sony Alpha 16 mm, địa điểm là ở Peekkill, New York ngay sau khi hoàng hôn đến.

17. Vosges, Pháp

Hans M, một nghệ sĩ ánh sáng đến từ Nancy, Pháp, chụp bức ảnh này ở vùng núi Vosges, một dãy núi thấp ở miền đông nước Pháp, gần biên giới với Đức trong một đêm mùa đông năm 2018.

18. Đường sắt cầu Kew, London Borough Of Richmond, Anh

"Tôi đã chụp bức ảnh này trong thời gian giãn cách xã hội. Vì London là một trong những thành phố bận rộn nhất ở châu Âu nên không thể chụp ảnh ở một nơi tuyệt đẹp như thế này mà không có người xung quanh. Thật không thể tin được là cây cầu và môi trường xung quanh tối đến mức nào vì khu vực này có rất nhiều quán bar và đêm đó tôi lần đầu tiên nhìn thấy một điểm nổi tiếng đắm chìm trong sự im lặng và bóng tối sâu thẳm!", tác giả cho biết.

Theo Boredpanda.com

>> Top 10 bức ảnh đẹp nhất chụp lại khoảnh khắc ở nhà chống dịch Covid-19 từ khắp nơi trên thế giới


TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới

Thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới. Đó là những người da đỏ sống sâu trong rừng rậm Amazon.

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Top 20 tác phẩm đạt giải Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023: Tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí

Top 20 tác phẩm đạt giải Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023: Tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí

"Vật bóng bùn" là tác phẩm của Nguyễn Đăng Giang - tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí trong khuôn khổ giải thưởng Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023, giải thưởng có quy mô toàn cầu.

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

Những người chiến thắng và lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Nhiếp ảnh Cận cảnh năm 2023 (CUPOTY) vừa được tiết lộ! Hãy chiêm ngưỡng 33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh này.

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh đẹp nhất từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023 đã được công bố. Cuộc thi thường niên này dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả sinh viên trên quy mô toàn cầu.

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

Thế giới của chúng ta có rất nhiều bộ óc sáng tạo "cải tiến" và cả những bộ óc sáng tạo "cải lùi". 22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế sau đây chứng minh điều này.

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

Thế giới của chúng ta rất đẹp, bạn chỉ cần có thể hiểu được vẻ đẹp của nó. 20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc sau đây chứng mình rõ điều đó.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024