TIN SỰ KIỆN

Lặn lội đến Hy Lạp để ngắm hoàng hôn xứ sở thần thoại trên đảo Santorini

Đảo Santorini là một trong những nơi đẹp nhất thế giới để ngắm hoàng hôn. Du lịch Hy Lạp mà không đến Santorini thì thật phí cho một chuyến đi dài.

Đảo Santorini ở phía nam biển Aegea, cách 200 km về phía đông nam phần đất liền của Hy Lạp. Nếu bạn đã được nghe về sự nội tiếng của hòn đảo này thì hãy lên kế hoạch chinh phục Santorini ngay thôi. Sau đây là một vài kinh nghiệm du lịch Santorini, ngắm hoàng hôn trên xứ sở thần thoại này.

Mùa đẹp nhất để thăm đảo Santorini

Thông thường khách du lịch đến Santorini nhiều nhất từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Tháng 8 là tháng cao điểm nhất về du lịch ở Santorini.

Vào những tháng này trong năm, rất nhiều khách du lịch cũng như người dân Hy Lạp đi đến các đảo cho kỳ nghỉ của họ. Đây là thời điểm thời tiết khá nóng, bầu trời xanh trong vắt rất lý tưởng để cho bạn thực hiện chuyến hành trình của mình và ngắm nhìn thiên đường Santorini.

Du lịch Santorini, Hy Lạp có cần visa không?

Hy Lạp may mắn là quốc gia nằm trong khối Schengen (châu Âu) nên nếu bạn đã có visa châu Âu (Schengen) thì không cần xin visa Hy Lạp nữa. Còn nếu chưa có thì bắt buộc bạn phải xin một trong hai loại visa này thì mới tiếp tục hiện thực hóa được chuyến du lịch Santorini như mơ.

Hành trình đến Santorini

Từ Việt Nam di chuyển tới Santorini bằng máy bay rồi di chuyển bằng phà. Đầu tiên, từ Việt Nam bạn lựa chọn các hãng hàng không đi Athens, thủ đô của Hy Lạp như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Etihad Airways...

Sau khi tới sân bay Athens, bạn có thể lựa chọn một số hãng bay như Aegean Airlines, Olympic Air, EasyJet, Ryan Air... để tới Santorini. >>> Book vé NGAY

Đi ra đảo Santorini rẻ và phổ biến nhất là đi phà. Đó là một con tàu cao tốc rất lớn mà khá nhiều hãng khai thác như Blue Star Ferry, Hellenic Seaways Highspeed… nhưng nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là Blue Star.

Vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 10, mùa du lịch) thì Blue Star Ferry thường có chuyến đi từ Athens chiều hôm trước để sáng sớm hôm sau đến nơi, tiết kiệm được một đêm khách sạn. Có chuyến đi nhanh hơn chỉ đến 11h đêm là đến nơi và còn nhiều chuyến trong ngày của những hãng khác nữa.

Nhưng vào mùa đông (mùa thấp điểm) thì chỉ có một chuyến duy nhất trong ngày đi từ 7h30 và đến 15h30 thì đến nơi. Vào những tháng cao điểm thì bạn nên đặt vé phà trước để có chỗ ngồi. Bạn nhớ đặt vé trước qua mạng, sáng hôm sau chỉ việc ra lấy vé tại phòng vé ngay sát bến cảng.

Phương tiện đi lại trên đảo Santorini

Ở Santorini có rất nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn, chủ yếu du khách tới đây thường lựa chọn taxi, xe buýt hoặc thuê xe máy để tự mình khám phá đảo Santorini. Taxi thì giá tiền khá cao nên chỉ thích hợp cho việc đi đường với lộ trình ngắn trong thành phố. Ngoài ra bạn có thể đi xe buýt, giá khoảng 1 - 2 euro/vé.

Nếu bạn muốn tự mình khám phá các địa điểm thì có thể thuê xe tự lái với giá thuê dao động khoảng 12 - 15 euro/ngày. Để thuê xe được thuận lợi, khi đi bạn nên mang theo bằng lái xe, thẻ tín dụng hay hộ chiếu để đặt cọc.

Nên ở đâu khi trên đảo Santorini?

Ở Santorini, khách sạn cứ nối nhau từ đỉnh xuống nên khách sạn nào cũng hướng biển, giá phòng mùa cao điểm khoảng 70 euro/người/ngày. Có 2 khu town chính, khách sạn ở Fira town thì giá cả phải chăng hơn. Đây cũng chính là trung tâm mua sắm, ăn chơi ở Santorini.

Còn bên Oia town thì "sang chảnh" hơn, ngắm cảnh và ánh hoàng hôn ở đây là tuyệt vời nhất. Khách sạn ở Oia town giá cũng cao hơn nhiều. Nếu muốn đi lại giữa 2 ngôi làng này, bạn chỉ cần đi xe buýt của địa phương, giá 1,8 euro/lượt và mất khoảng nửa tiếng đi từ làng này qua làng kia.

>>> Book khách sạn trên đảo Santorini TẠI ĐÂY
Khách sạn ở Oia town có khung cảnh lãng mạn để bạn ngắm hoàng hôn.
>>> Book khách sạn trên đảo Santorini TẠI ĐÂY
Khách sạn ở Fira town cũng không kém phần bắt mắt.

Nhìn chung khách sạn nào cũng xinh xắn và người dân nơi đây thì hết sức thân thiện. Bạn nên ngắm hoàng hôn ở cả Fira và Oia. Fira thì ngắm mặt trời lặn từng giây phút một, còn Oia ngắm ánh tím hoàng hôn cũng thật lãng mạn .

Địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng trên đảo Santorini

Santorini là một hòn đảo cực kỳ thú vị nên bạn không cần phải lo bị chán. Ngày đầu tiên đặt chân đến đảo, bạn có thể nghỉ ngơi để lấy lại sức sau hành trình di chuyển, buổi chiều có thể ngắm hoàng hôn và ăn tối lãng mạn tại nhà hàng của khách sạn.

Ngày thứ 2 bắt đầu đi tham quan một vòng quanh đảo. Bạn cứ mua tour 100 euro/1người, tour từ 9h sáng đến 15h hoặc 15h chiều đến 21h.

Trên du thuyền, bạn tha hồ chụp ảnh, ăn chơi nhảy múa, đến trưa sẽ có buffett luôn trên thuyền. Họ sẽ dừng ở các bãi tắm (bãi đá đỏ, bãi cát trắng, bãi nước nóng...), mỗi nơi dừng khoảng 30 phút cách bờ để bạn xuống tắm.

 
Một góc làng Fira, tông màu nơi đây chủ yêu trắng và xanh kết hợp với nắng vàng.

Không nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch ở làng Thira (Fira), đây là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách. Tới đây bạn không những được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời, ngắm những ngôi nhà với kiến trúc độc đáo, ngắm hoàng hôn mà còn được trải nghiệm mua sắm với chi phí, giá thành rất rẻ.

 
 
Quán cà phê độc đáo có view hướng ra biển.

Muốn ngắm hoàng hôn ở Santorini thì làng Oia là điểm dừng chân lý tưởng nhất. Với vị trí đẹp, nằm trên đỉnh cao nhất của Santorini, khi đến với Oia, bạn không chỉ được ngắm cảnh mặt trời lặn tuyệt vời, mà còn có thể đưa mắt xuống dưới ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của đảo. Thời điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất ở làng Oia là vào khoảng 16h chiều các ngày.

 
 
Hoàng hôn tuyệt đẹp nhìn từ làng Oia khiến ai cũng phải đứng lại ngắm nhìn.

Buổi tối, bạn chỉ cần lang thang quanh Fira và Oia là đủ thấy nơi đây đông vui thế nào rồi. Ngoài ra, bạn có thể đi tham quan biển đỏ và biển trắng.

Bạn nên đến làng Perissa, du khách tới đây không chỉ được khám phá những bãi biển tuyệt đẹp cùng những bãi cát đa sắc mà còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui vẻ, hấp dẫn. Ở đây cò núi lửa Nea Kameni hùng vĩ sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng của đảo Santorini

Santorini mê hoặc bất cứ ai lần đầu đặt chân tới đây với những ngôi nhà đầy màu sắc, cảnh hoàng hôn đẹp như tranh vẽ và cả thời tiết trong lành dễ chịu, tất cả làm nên sự bình yên cho nơi này. Ngoài vẻ đẹp lãng mạn, Santorini còn có một điều vô cùng hấp dẫn mà dường như nhiều du khách đã bỏ qua, đó chính là ẩm thực.

Moussaka là món ăn truyền thống của đất nước Hy Lạp, được làm từ cà tím thái lát, thịt cừu bằm nhuyễn, hành, bơ, trứng, sữa, phô mai và gia vị đem bỏ lò ăn cùng nước sốt cay thơm lừng. Đừng quên thưởng thức món ăn nổi tiếng này ở Santorini nhé!

Thịt cừu nướng ở bất cứ đâu tại Santorini đều có thể dễ dàng tìm thấy. Hương vị thơm ngon khiến món ăn này phổ biến và vô cùng được yêu thích không chỉ ở Santorini mà trên khắp Hy Lạp.

Đặc biệt, bạn nên thử tất cả những món ăn nổi tiếng ở đây như Fava me Koukia (đậu fava nghiền), Tomato Gefthedes (bánh cà chua rán), salad Hy Lạp, rượu vang Hy Lạp, Spanakopita (món bánh rau bina)…

2 ngày là đủ để tham quan hết Santorini. Nếu bạn đi có cặp có đôi, có thể thuê xe máy hoặc ô tô, giá từ 25 euro/ngày. Thời tiết thì khá dễ chịu, tuy nắng gắt nhưng gió mát lạnh. Tối đến đi dạo nhớ mang theo áo khoác vì khi ấy thường se lạnh.

Đến nơi đây chụp ảnh đẹp nhất là khi mặc đồ trắng và xanh, có rất nhiều cảnh đẹp cho bạn chụp. Chúc bạn sẽ có kỳ nghỉ lãng mạn hết ý ở đảo Santorini!

 

TIN LIÊN QUAN

Mặt trái thể thao: Công viên Olympic trị giá 239 nghìn tỷ bị bỏ hoang sau Thế vận hội

Olympic 2004 được cho là sẽ hồi sinh nền kinh tế Hy Lạp, nhưng công trình Olympic hoành tránh nhất nước này hiện đang trong tình trạng hư hỏng nặng. Đó là công viên Olympic trị giá 239 nghìn tỷ bị bỏ hoang sau Thế vận hội.

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo khiến người mới đến quốc gia này bối rối

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo khiến người mới đến quốc gia này bối rối

Đây là những khác biệt về cuộc sống ở Áo dành cho những người sắp đến đất nước này tìm hiểu trước và một số sẽ gây ngạc nhiên đến tận cùng. Hãy sẵn sàng để tìm hiểu những điều thú vị nhất.

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

Đẹp ná thở trước sắc xanh thơ mộng của "vùng vịnh thu nhỏ" ở Thuỵ Sĩ

Đẹp ná thở trước sắc xanh thơ mộng của "vùng vịnh thu nhỏ" ở Thuỵ Sĩ

Là một tín đồ yêu du lịch, ai chả mong ước được một lần đặt chan tới ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích mang tên Iseltwald, bên cạnh hồ Brienz ở Thụy Sỹ.

Mắt tròn mắt dẹt trước Ngôi làng kiến trúc hình tròn 'siêu thực' ở Đan Mạch

Mắt tròn mắt dẹt trước Ngôi làng kiến trúc hình tròn 'siêu thực' ở Đan Mạch

Kiến trúc hình tròn độc đáo và có phần "siêu thực" của khu dân ở ngoại ô thủ đô Copenhagen, Đan Mạch khiến các tín đồ du lịch phải mắt tròn mắt dẹt.

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Đã có hơn 300 người chờ đợi để tham gia chuyến bay tham quan đầu tiên của Hãng hàng không Hoàng gia Brunei (RB).

Công nương Hy Lạp Marie-Chantal chia sẻ quy tắc xã giao trong gia đình hoàng gia: "Bạn của con nên gọi tôi là MC"

Công nương Hy Lạp Marie-Chantal chia sẻ quy tắc xã giao trong gia đình hoàng gia: "Bạn của con nên gọi tôi là MC"

Công nương Hy Lạp Marie-Chantal mới đây bật mí nhiều điều thú vị những về nghi thức của gia đình hoàng gia trong cuốn sách cô xuất bản hồi đầu năm nay.

Ở nhà là yêu nước, giới trẻ biến nhà ở thành "tour du lịch" xịn xò mà siêu hài hước

Ở nhà là yêu nước, giới trẻ biến nhà ở thành "tour du lịch" xịn xò mà siêu hài hước

Ngay giữa lúc phòng dịch mà "cuồng chân" quá bạn hoàn tòan có thể làm ngay tour di lịch tại gia và ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tạm dừng miễn thị thực đối với công dân 8 nước châu Âu từ 0h ngày 12/3

Tạm dừng miễn thị thực đối với công dân 8 nước châu Âu từ 0h ngày 12/3

Việt Nam sẽ tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha, áp dụng từ 00:00 ngày 12/3/2020.

Cô gái 9x đưa bà ngoại 85 tuổi du hí khắp châu Âu: Khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu là vô giá

Cô gái 9x đưa bà ngoại 85 tuổi du hí khắp châu Âu: Khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu là vô giá

Hành trình "phượt" khắp châu Âu của cô nàng Huyền Trang với bà ngoại mang đến thông điệp ý nghĩa: Chỉ có những khoảnh khắc được ở bên người thân yêu mới là vô giá.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020