TIN SỰ KIỆN

Công nương Hy Lạp Marie-Chantal chia sẻ quy tắc xã giao trong gia đình hoàng gia: "Bạn của con nên gọi tôi là MC"

Yppah

Yppah 30/06/2020

Công nương Hy Lạp Marie-Chantal mới đây bật mí nhiều điều thú vị những về nghi thức của gia đình hoàng gia trong cuốn sách cô xuất bản hồi đầu năm nay.

>> Lặn lội đến Hy Lạp để ngắm hoàng hôn xứ sở thần thoại trên đảo Santorini

Công nương Marie-Chantal và chồng - Thái tử Pavlos tại Royal Ascot.

Marie-Chantal trở thành thành viên của Hoàng gia Hy Lạp sau đám cưới với Thái tử Pavlos vào năm 1995. Cặp đôi này đã có 5 người con với nhau. Thay vì tập trung vào cách cư xử trong các bữa tiệc chiêu đãi cấp nhà nước và các buổi công chiếu phim, Marie-Chantal đưa ra một cái nhìn phóng khoáng về cuộc sống riêng tư của gia đình, bao gồm cả những chuyến dạo chơi và kỳ nghỉ của họ.

Trong cuốn sách của mình, công nương nói về tầm quan trọng của việc đảm bảo con cái hiểu "nghi thức ông bà" và cách chuẩn bị chính xác cho gia đình đi du lịch nước ngoài. Các chuyên gia về nghi thức, nhà bình luận và nhân viên trong cung điện đều đã đưa ra định nghĩa riêng về nghi thức hoàng gia trong những năm qua. Cho đến bây giờ, rất hiếm khi các hoàng gia nói công khai về chủ đề này.

Công nương Hy Lạp đã mang đến cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc về các quy tắc xã giao mà gia đình hoàng gia tuân theo trong cuốn sách "Cách cư xử bắt đầu vào bữa sáng: Nghi thức hiện đại dành cho gia đình". Sau khi kết hôn với Thái tử Pavlos, họ đã lần lượt chào đón 5 người con gồm Maria-Olympia, Constantine Alexios, Achileas-Andreas, Odysseas Kimon và Aristide.

Công nương từng thiết kế quần áo trẻ em ở London nên có kinh nghiệm xử lý trong các tình huống xã hội từ các bữa tiệc cấp quốc gia, các buổi chiếu phim đến các buổi hẹn hò và các bữa ăn gia đình đơn giản. Cuốn sách tập trung chủ yếu vào gia đình và cách dạy con cái nên mang đến cho người hâm mộ cái nhìn phóng khoáng về một gia đình hoàng gia đằng sau cánh cửa đóng kín.

Công nương không ngại ngần khi được gọi là MC

Trong khi Marie-Chantal khuyến khích những đứa con của mình nhắc đến người lớn bằng tên cuối của họ, cô nói mình không bận tâm đến việc chỉ được gọi bằng tên viết tắt của mình. Và tiêu đề "HRH" (tước hiệu hoàng gia) thậm chí không phải là một yếu tố quyết định.

"Tôi đã nhận thấy nhiều đứa trẻ đến nhà tôi có vẻ bối rối về cách chúng gọi tôi. Tôi nói với bạn bè của con tôi nên gọi tôi là MC. Tôi biết các bậc cha mẹ khác thích được gọi là Mr hoặc Mrs.", Marie-Chantal viết.

Thái tử Pavlos và Marie-Chantal cùng con gái Công chúa Maria-Olympia tại một đám cưới Hoàng gia Anh năm 2018.

Cô nói thêm: "Điều tốt nhất chỉ đơn giản là hỏi nếu con bạn không biết cách nói chuyện với cha mẹ của bạn chúng, hãy dạy những đứa trẻ nói, 'Xin lỗi, cháu nên gọi bác là gì?'. Tuy nhiên, điều an toàn nhất để gọi cha mẹ của những người bạn bằng họ của họ, trừ khi có lưu ý khác". 

Nhiều hoàng gia dường như đang theo giao thức này trong những năm gần đây mà Công tước và Nữ công tước xứ Sussex là ví dụ. Hoàng tử Harry nổi tiếng được giới thiệu là "Harry" tại một hội nghị ngay sau khi từ chức từ nhiệm tước vị hoàng gia hồi đầu năm nay. Nhưng ngay cả trước đó, Harry và Meghan Markle đã nói rõ rằng, trong môi trường công cộng, họ không ngại bị gọi bằng tên.

>> Doanh nhân thành đạt mang dòng máu hoàng gia Campuchia, có vợ là cựu siêu mẫu đình đám

>> Cầu thủ hoàng gia Faiq Bolkiah: "Nếu có CLB Việt Nam mời sang có thể tôi sẽ cân nhắc"

Marie-Chantal đảm bảo con cái họ "chuẩn bị tốt vấn đề ăn mặc" khi ở với ông bà

Công nương cũng nói về "nghi thức ông bà", rằng phải đảm bảo con bạn ăn mặc đẹp và chú ý đến các hoạt động giao tiếp với thế hệ cũ. "Một chuyến đi chơi với ông bà là cơ hội hoàn hảo để dạy con bạn tầm quan trọng của việc ăn mặc để thấy mọi nỗ lực những đứa trẻ thực hiện sẽ được hầu hết ông bà đánh giá cao.

Trẻ em cần phải chú ý đến sự khác biệt thế hệ. Ông bà có thể không muốn xem con bạn chơi trò chơi điện tử hoặc đi xem một bộ phim với chúng. Vì thế, hãy đề nghị chúng dành thời gian này ở bảo tàng hoặc nhà hát, hoặc thực hiện một hoạt động khác liên quan đến sở thích chung.", cô nói.

Marie-Chantal cũng đã viết về tầm quan trọng của việc thiết lập "quy tắc nhà" với ông bà. Và ông bà của những đứa trẻ này là vua và hoàng hậu Hy Lạp.

Constantine II và hoàng hậu Anne-Marie trong đám cưới của Hoàng tử Nikolaos.

Thái tử Pavlos là con trai của Constantine II và hoàng hậu Anne-Marie, người trị vì đất nước cho đến khi chế độ quân chủ bị bãi bỏ vào những năm 1970. Mặc dù họ không còn là các vị vua trị vì nhưng nhà vua và hoàng hậu vẫn giữ được các tước hiệu của họ cũng như phần còn lại của hoàng gia và các thành viên mới kết hôn với gia đình kể từ đó.

"Cha mẹ nên có một cuộc trò chuyện chân thành và cởi mở với ông bà để giải thích các quy tắc của gia đình.", Marie-Chantal viết.

Marie-Chantal và gia đình cô đã có thời gian sống ở cả London và New York. Nhà vua và hoàng hậu, anh trai của Pavlos - Hoàng tử Nikolaos và vợ là công nương Tatiana có thể sẽ thường xuyên đi du lịch để gặp nhau.

"Trước khi bạn đi du lịch đến một quốc gia khác, bạn nên dạy con bạn cách nói 'Làm ơn', 'Cảm ơn', 'Xin lỗi' và một vài từ và cụm từ hữu ích khác bằng ngôn ngữ địa phương.", cô viết.

"Thật là ngọt ngào khi nghe một đứa trẻ cố gắng kết hợp một ngôn ngữ mới vào từ vựng của chúng và nó cũng cho thấy rằng chúng dễ tiếp thu một nền văn hóa mới. Trẻ em sẽ rất phấn khích khi thấy mọi người vui vẻ nghe một đứa trẻ khác cố gắng nói bằng ngôn ngữ của chúng, đặc biệt là nếu đứa trẻ đó tỏ ra lịch sự.", cô nói thêm.

Theo Insider

>> Vừa đẹp vừa sang, anh chị em hoàng tộc của đất nước Hy Lạp mới là đỉnh cao "Rich Kid"


TIN LIÊN QUAN

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

10 vấn đề ứng xử đơn giản quyết định mối quan hệ có thể kéo dài bao lâu, theo các nhà tâm lý học

10 vấn đề ứng xử đơn giản quyết định mối quan hệ có thể kéo dài bao lâu, theo các nhà tâm lý học

Các nhà tâm lý học gần đây đưa ra 10 vấn đề ứng xử đơn giản quyết định mối quan hệ có thể kéo dài bao lâu và xếp chúng theo thứ tự tăng dần theo mức độ quan trọng.

Gia đình mắc căn bệnh bí ẩn khiến vẻ ngoài kỳ dị tới mức bị nghi là người ngoài hành tinh

Gia đình mắc căn bệnh bí ẩn khiến vẻ ngoài kỳ dị tới mức bị nghi là người ngoài hành tinh

5 trong số 12 anh chị em trong một gia đình mắc căn bệnh bí ẩn khiến vẻ ngoài kỳ dị tới mức bị nghi là người ngoài hành tinh. Căn bệnh bí ẩn đã dày vò họ từ khi còn nhỏ và giờ họ bắt đầu tin vào những lời đồn.

Mặt trái thể thao: Công viên Olympic trị giá 239 nghìn tỷ bị bỏ hoang sau Thế vận hội

Mặt trái thể thao: Công viên Olympic trị giá 239 nghìn tỷ bị bỏ hoang sau Thế vận hội

Olympic 2004 được cho là sẽ hồi sinh nền kinh tế Hy Lạp, nhưng công trình Olympic hoành tránh nhất nước này hiện đang trong tình trạng hư hỏng nặng. Đó là công viên Olympic trị giá 239 nghìn tỷ bị bỏ hoang sau Thế vận hội.

Cả nhà là phi hành đoàn gồm bố, mẹ và 3 cô con gái trong chuyến bay “trăm năm có một” Iceland đi Washington

Cả nhà là phi hành đoàn gồm bố, mẹ và 3 cô con gái trong chuyến bay “trăm năm có một” Iceland đi Washington

Chuyến bay “trăm năm có một” Iceland đi Washington, Mỹ với cả nhà là phi hành đoàn gồm bố, mẹ và 3 cô con gái này có lẽ là trường hợp hiếm trên thế giới.

Từng nổi tiếng khi khoe chồng chiều, bà mẹ 5 con bỗng đăng đàn tố ngược, khẳng định ngôn tình không có thật

Từng nổi tiếng khi khoe chồng chiều, bà mẹ 5 con bỗng đăng đàn tố ngược, khẳng định ngôn tình không có thật

Mỗi lời kể của chị vợ về ông chồng sao mà giống với nhiều gia đình đến thế, bỗng chốc bài đăng nhận được bão like và cả nghìn comment.

5 lý do chứng minh sự im lặng nhiều khi rất cần thiết cho mối quan hệ tình cảm của bạn

5 lý do chứng minh sự im lặng nhiều khi rất cần thiết cho mối quan hệ tình cảm của bạn

Đối với một số người, sự im lặng thật khó chịu. Nhưng sự thực là những giây phút yên lặng bên người yêu thương, đặc biệt là trong hôn nhân, đôi khi lại là điều thoải mái nhất.

5 quy tắc hẹn hò phải ghi nhớ nếu bạn muốn tìm thấy "mảnh ghép hoàn hảo" dễ dàng hơn

5 quy tắc hẹn hò phải ghi nhớ nếu bạn muốn tìm thấy "mảnh ghép hoàn hảo" dễ dàng hơn

Giờ đây, việc gặp gỡ một ai đó, hình thành và xây dựng một mối quan hệ bền vững là điều ngày càng khó khăn. Đó là lý do tại sao có một số quy tắc hẹn hò mà bạn phải tuân theo.

4 chủ đề tối kỵ cần tránh trong các cuộc trò chuyện nơi công sở và cách "bẻ lái" khi ai đó đề cập

4 chủ đề tối kỵ cần tránh trong các cuộc trò chuyện nơi công sở và cách "bẻ lái" khi ai đó đề cập

Nếu bạn muốn giữ khoảng cách và tránh tọc mạch, dưới đây là 4 chủ đề không nên thảo luận cùng các cách "bẻ lái" bằng những câu hỏi thay thế.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024