TIN SỰ KIỆN

11 mẹo tâm lý về màu sắc có thể giúp bạn chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Đây là những mẹo chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống dựa trên nghiên cứu tâm lý về màu sắc, có thể giúp bạn tăng độ thuận lợi trong mọi công việc.

Nhiều người có thể gặp khó khăn khi chọn trang phục cho một cuộc phỏng vấn xin việc. Theo ý kiến ​​​​của họ, thông thường họ có xu hướng mặc thứ gì đó trông tuyệt vời với họ. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng là một ý kiến ​​hay bởi mỗi màu sắc bạn chọn mặc đều truyền tải một thông điệp nào đó đến mọi người xung quanh.

Những người mặc đồ đen có vẻ thông minh hơn

Màu đen là màu của sự sang trọng và tinh tế. Nó tỏa ra hào quang của sự độc quyền và nghiêm túc. Điều gì có thể sang trọng hơn chiếc váy đen nhỏ nổi tiếng của Chanel?

Theo một nghiên cứu, màu đen được coi là biểu tượng của uy tín, quyền lực, sự nghiêm túc và trí thông minh cao. Nhưng vì màu đen cũng gắn liền với sự tang tóc và buồn bã trong văn hóa phương Tây nên không nên mặc toàn bộ màu đen, vì điều này sẽ khiến bạn trông quá trịnh trọng. Các nhà khoa học cũng cho rằng những người đàn ông chọn mặc đồ đen trông hung dữ hơn.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Những người mặc đồ trắng trông đáng tin cậy

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và đơn giản. Nhưng nếu bạn mặc toàn đồ trắng từ đầu đến chân, điều đó có thể tạo ấn tượng rằng bạn là người xa cách, lạnh lùng và có xu hướng cầu toàn. Theo các nhà tâm lý học, màu trắng còn được coi là màu của sự chân thành.

Màu trắng có thể giúp bạn tạo ra hình ảnh của một người có tổ chức và kiểm soát hoàn hảo. Vì màu này mang lại cảm giác mới lạ và hoàn hảo nên bạn nên mặc màu trắng khi trình bày một dự án mới hoặc đến một cuộc họp mà bạn muốn giới thiệu một số ý tưởng sáng tạo.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Những người mặc đồ màu xanh trông đáng tin cậy và tự tin

Theo các nhà khoa học, màu xanh đậm có tác dụng làm dịu. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà các hãng hàng không lại có xu hướng chọn tông màu này cho đồng phục của nhân viên. Màu xanh lam cũng gắn liền với trí thông minh, sự tin tưởng, hiệu quả và sự bình tĩnh.

Màu này có thể là một lựa chọn tốt cho trang phục công sở và thường có thể được nhìn thấy trong các cuộc họp quan trọng. Đây là lý do tại sao bạn nên mặc đồ màu xanh dương đến buổi phỏng vấn xin việc hoặc cuộc họp công việc nếu bạn muốn tỏ ra trung thành và đáng tin cậy.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Màu vàng có xu hướng nâng cao tâm trạng của những người xung quanh nó

Theo các nghiên cứu, màu vàng làm tăng sản xuất serotonin trong não, tăng tốc độ trao đổi chất và nâng cao tâm trạng. Màu sắc cũng khiến bạn tập trung hơn, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trên các biển báo giao thông và quảng cáo. Màu sắc ấm áp và tươi vui này tạo cảm giác tươi vui, hoạt bát và phù hợp với những người năng động.

Tuy nhiên, mặc quá nhiều màu vàng có thể gây lo lắng, căng thẳng, sợ hãi và đối đầu, đặc biệt ở những người vốn đã căng thẳng. Các nhà tạo mẫu khuyên bạn nên tránh mặc đồ màu vàng khi cố gắng gây ảnh hưởng đến nam giới, vì họ có xu hướng coi màu đó là rẻ tiền và không cầu kỳ.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Màu tím là màu của tính xác thực, tâm trạng và bất hợp lý

Trong quá khứ, màu tím là màu của những người giàu có và quyền lực. Sau đó, nó trở nên gắn liền với bí ẩn và điều kỳ diệu. Nếu bạn muốn được nhìn nhận là một người mạnh mẽ, lôi cuốn và quyền lực thì màu tím là một lựa chọn tuyệt vời. Nó cũng là một sự thay thế tuyệt vời cho màu đen, vì nó sáng tạo hơn một chút.

Nó có phải là một màu sắc tốt cho một cuộc phỏng vấn xin việc? Có, nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí lãnh đạo trong một môi trường sáng tạo và muốn tỏ ra giàu có và nghệ thuật. Nếu màu tím chiếm ưu thế trong trang phục của bạn, bạn có nhiều khả năng được chấp thuận cho vay hoặc được phục vụ nhanh hơn trong một nhà hàng đắt tiền. Tuy nhiên, nếu nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn đánh giá cao sự linh hoạt, trung thành và khiêm tốn thì tốt nhất bạn nên tránh màu này trong quần áo của mình.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Hãy mặc màu đỏ nếu bạn muốn trông tự tin không chỉ trong buổi hẹn hò

Màu đỏ luôn thu hút sự chú ý và khiến tim chúng ta đập nhanh hơn. Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy đàn ông có xu hướng hỏi phụ nữ nhiều câu hỏi riêng tư hơn khi họ mặc áo cánh màu đỏ. Và các nhà tâm lý học Pháp phát hiện ra rằng đàn ông để lại nhiều tiền boa hơn cho những người phục vụ tô son đỏ. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý mỗi khi bước vào một căn phòng thì màu đỏ chính là câu trả lời.

Hãy mặc màu đỏ nếu bạn muốn trông quyết đoán, hấp dẫn và tỏa ra sự tự tin. Nếu bạn đang hẹn hò và muốn chiếm được trái tim của một người đàn ông, hãy chọn một chiếc váy màu đỏ. Và nếu bạn muốn thúc đẩy đồng nghiệp của mình phấn đấu để đạt được những thành tích mới, hãy chọn màu đỏ. Nhưng bạn nên tránh dùng màu này trong buổi phỏng vấn xin việc vì một số nhà tuyển dụng có thể miễn cưỡng tuyển dụng một người có tính cách quá khích như vậy.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Đừng mặc màu nâu khi đi phỏng vấn xin việc

Một công ty trực tuyến chuyên tạo hồ sơ xin việc thành công đã tiến hành một cuộc khảo sát, họ hỏi mọi người: "Bạn đã mặc màu gì khi có một cuộc phỏng vấn xin việc thành công?". Và hóa ra những người tìm việc mặc đồ màu nâu lại chiếm thiểu số. Nhưng đây là màu của sự ổn định và an toàn, đồng thời nó thể hiện cam kết đối với các giá trị truyền thống, khả năng phục hồi và độ tin cậy. Tuy nhiên, những người mặc đồ màu nâu có khả năng trượt phỏng vấn cao nhất.

Mặt khác, nếu môi trường làm việc căng thẳng và hỗn loạn và bạn muốn làm cho nó yên bình hơn, hãy chọn màu nâu. Hoặc nếu bạn đang đi dạo và muốn tận hưởng sự cô độc và thiên nhiên, hãy chọn quần áo có tông màu nâu.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Màu cam giúp phá băng

Màu cam gắn liền với sự ấm áp và nhiệt tình, nó mang lại năng lượng và sự tươi sáng cho bất kỳ môi trường xã hội nào. Nếu bạn được mời tham dự một bữa tiệc và muốn trở thành tâm điểm chú ý, hãy mặc đồ màu cam. Điều tương tự cũng áp dụng nếu bạn làm việc với một nhóm sáng tạo và muốn truyền cảm hứng cho họ chỉ bằng vẻ ngoài của mình.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quá nhiều màu cam có thể tạo cảm giác xuề xòa hoặc lòe loẹt, vì vậy hãy giữ mọi thứ vừa phải.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Nếu bạn muốn được tăng lương, hãy mặc thứ gì đó màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây gắn liền với thiên nhiên, sự yên tĩnh và sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn làm việc trong ngành y tế hoặc bán hàng hóa tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường, quần áo có màu này luôn là lựa chọn tốt.

Màu xanh lá cây cũng tượng trưng cho tiền bạc, sự giàu có, may mắn và sáng tạo. Vì vậy, nếu bạn muốn được tăng lương hoặc trình bày một ý tưởng mới trong cuộc họp hội đồng quản trị tiếp theo, hãy chọn màu xanh lá cây.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Đừng mặc đồ màu hồng đi thi

Màu hồng gắn liền với sự nữ tính, lãng mạn và tốt bụng. Nó có tác dụng thư giãn và làm dịu. Nếu bạn muốn được coi là mềm mại và đồng cảm, hãy mặc màu hồng. Nhưng hãy nhớ rằng màu này có thể được liên kết với sự ngọt ngào và ngây thơ của thời thơ ấu, đôi khi có vẻ ngây thơ.

Vì vậy, nếu một phụ nữ mặc đồ màu hồng và gặp một giáo viên thiên vị tại một kỳ thi, cô ấy có nhiều khả năng bị thẩm vấn kỹ lưỡng hơn so với các bạn học mặc đồ đen. Đây là lý do tại sao nếu bạn muốn có được một công việc trí óc, hãy chọn một màu khác.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Những người mặc đồ màu xám trông rất đáng tin cậy

Màu xám và các sắc thái của nó là biểu tượng của sự điềm tĩnh và trưởng thành. Màu này được coi là thực tế và vững chắc. Màu xám trong quần áo thường được chọn bởi những người ở một độ tuổi nhất định, vì vậy đôi khi màu này được coi là dấu hiệu của sự phù hợp và thờ ơ.

Theo các nhà tạo mẫu, màu xám cho phép một người tránh thu hút sự chú ý đặc biệt và trở nên vô hình trong đám đông. Vì vậy, nếu bạn đã ổn định với công việc mới, bạn nên mặc đồ màu xám để thể hiện sự tập trung của mình vào công việc và sẵn sàng tuân thủ các quy tắc của công ty.

chọn trang phục hoàn hảo cho mọi tình huống

Theo Bright Side

>> 10 trường hợp chúng ta nên ưu tiên chất lượng hơn giá cả


TIN LIÊN QUAN

14 quy tắc mặc quần áo mà ai cũng nên học một lần để sử dụng mãi mãi

Các chuyên gia mặc đẹp đã đúc kết 14 quy tắc mặc quần áo mà ai cũng nên học, thậm chí chỉ cần nhớ kỹ một lần là có thể sử dụng mãi mãi trong cuộc sống thường ngày.

15 ví dụ sinh động trong việc biến quần áo cũ thành trang phục mới sành điệu

15 ví dụ sinh động trong việc biến quần áo cũ thành trang phục mới sành điệu

Để hạn chế rác thải, tại sao bạn không cố gắng biến quần áo cũ thành trang phục mới sành điệu cho con cái hoặc cho chính bản thân?

23 bộ trang phục đặc sắc lấy cảm hứng từ các loài chim

23 bộ trang phục đặc sắc lấy cảm hứng từ các loài chim

23 bộ trang phục đặc sắc lấy cảm hứng từ các loài chim này là tác phẩm của Paul Harfleet (Vương quốc Anh). Hãy cùng chiêm ngưỡng những bộ quần áo độc đáo của nhà thiết kế này nhé!

Bổ ảnh kỷ yếu cổ phục Việt Nam vô cùng hoành tráng, bắt mắt của học trò nhận "cơn mưa" lời khen

Bổ ảnh kỷ yếu cổ phục Việt Nam vô cùng hoành tráng, bắt mắt của học trò nhận "cơn mưa" lời khen

Sắp thi rồi nhưng mùa kỷ yếu vẫn còn chưa chịu khép lại. Với những bộ kỷ yếu để đời thế này thì dù có đầu tư một chút có lẽ cũng là rất đáng!

Ông chồng của năm: Bế con sang hàng xóm ti trực để vợ đi làm tóc cùng lời nhắn ngọt ngào "Em đã vất vả nhiều rồi"

Ông chồng của năm: Bế con sang hàng xóm ti trực để vợ đi làm tóc cùng lời nhắn ngọt ngào "Em đã vất vả nhiều rồi"

"Em đã vất vả vì gia đình mình nhiều rồi" - đó là lời nhắn của anh chồng dành cho vợ mình khiến hội chị em vô cùng ghen tị.

"Đặt lên bàn cân" so độ đẹp giữa các bộ đồng phục của cô cậu học sinh cấp 3

"Đặt lên bàn cân" so độ đẹp giữa các bộ đồng phục của cô cậu học sinh cấp 3

Qua những bộ đồng phục của một số ngôi trường sau đây, hãy thử so độ đẹp giữa các bộ đồng phục của cô cậu học sinh cấp 3 dễ thương ở những ngôi trường này nhé!

Trong phim đi đánh ghen cũng phải diện hàng hiệu, vậy mà ngoài đời Thúy Ngân lại ăn mặc thế này đây

Trong phim đi đánh ghen cũng phải diện hàng hiệu, vậy mà ngoài đời Thúy Ngân lại ăn mặc thế này đây

Rõ ràng đến đi đánh ghen hộ cũng phải đẹp lung linh, nhưng ít ai biết sự thật cực choáng ở phía sau được chính cô nàng này tiết lộ.

Bệnh nhân HIV đã vượt qua rào cản tâm lý để thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế ra sao?

Bệnh nhân HIV đã vượt qua rào cản tâm lý để thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế ra sao?

Nguồn tài trợ thuốc ARV điều trị HIV/AIDS dần bị cắt giảm đồng nghĩa các bệnh nhân HIV bắt đầu phải cần đến thẻ BHYT. Họ sẽ đối mặt ra sao?

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024