TIN SỰ KIỆN

Chuyên gia tiết lộ bí quyết tránh lỗi trang điểm để có khuôn mặt căng mịn tức thì

Có những bí quyết trang điểm hoàn hảo với các mẹo phù hợp với hình dạng khuôn mặt độc đáo của bạn, như bí quyết tránh lỗi trang điểm phổ biến và làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của bạn. Việc này cần những hiểu biết sâu sắc từ chuyên gia để có được vẻ ngoài trang điểm chuyên nghiệp.

Kiểu khuôn mặt ảnh hưởng đến lựa chọn trang điểm như thế nào?

bí quyết tránh lỗi trang điểm

Hiểu được loại khuôn mặt của bạn là rất quan trọng khi nói đến việc trang điểm. Các hình dạng khuôn mặt khác nhau đòi hỏi các kỹ thuật khác nhau để tăng cường vẻ đẹp tự nhiên và tạo ra vẻ ngoài cân đối. Sau đây là một số mẹo về cách điều chỉnh trang điểm theo loại khuôn mặt của bạn:

- Khuôn mặt hình bầu dục: Khuôn mặt này được coi là linh hoạt nhất. Bạn có thể thử nghiệm nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Hãy làm nổi bật xương gò má và sử dụng phấn má hồng trên gò má để làm nổi bật đường nét tự nhiên của bạn.
- Khuôn mặt tròn: Tập trung vào đường viền để tạo ảo giác về cấu trúc rõ nét hơn. Thoa phấn tạo khối dọc theo thái dương, đường viền hàm và dưới xương gò má. Làm nổi bật phần giữa trán, mũi và cằm để thu hút sự chú ý vào giữa khuôn mặt.
- Khuôn mặt vuông: Có thể làm mềm các góc cạnh của khuôn mặt vuông bằng cách tạo khối chiến lược. Thoa phấn tạo khối dọc theo hai bên trán và đường viền hàm. Sử dụng phấn bắt sáng ở giữa trán, mũi và cằm để cân bằng đường viền hàm mạnh mẽ.
- Khuôn mặt hình trái tim: Cân bằng giữa trán rộng và cằm hẹp bằng cách thoa phấn tạo khối dọc theo hai bên trán và thái dương. Làm nổi bật xương gò má và giữa cằm để thu hút sự chú ý vào giữa khuôn mặt.
- Khuôn mặt dài: Để làm cho khuôn mặt dài trông ngắn hơn, hãy thoa phấn má hồng lên gò má và tán đều ra ngoài. Tạo khối dọc theo đỉnh trán và dưới cằm để tạo ảo giác khuôn mặt ngắn hơn.

Những lỗi trang điểm thường gặp dựa trên hình dạng khuôn mặt

bí quyết tránh lỗi trang điểm

- Khuôn mặt tròn: Thoa phấn má hồng trực tiếp lên gò má có thể khiến khuôn mặt tròn trông tròn hơn. Thay vào đó, hãy thoa phấn má hồng cao hơn một chút ở xương gò má và tán đều lên trên để tạo vẻ ngoài thon dài hơn.
- Khuôn mặt vuông: Sử dụng đường viền sắc nét có thể làm nổi bật góc cạnh của khuôn mặt vuông. Chọn đường viền mềm mại, pha trộn dọc theo đường viền hàm và thái dương để làm mềm các cạnh.
- Khuôn mặt trái xoan: Tạo khối quá mức cho khuôn mặt trái xoan có thể phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của khuôn mặt. Tạo khối nhẹ dọc theo xương gò má và một chút phấn bắt sáng trên xương chân mày và đỉnh má có thể làm tăng sự cân đối tự nhiên của khuôn mặt.
- Khuôn mặt hình trái tim: Thoa quá nhiều phấn bắt sáng lên trán có thể khiến trán trông rộng hơn. Tập trung vào phần cằm và đỉnh xương gò má để cân bằng khuôn mặt.
- Khuôn mặt dài: Đánh phấn má hồng quá cao trên má có thể khiến khuôn mặt dài hơn. Thay vào đó, hãy đánh phấn má hồng trên gò má và tán ra ngoài để tăng thêm chiều rộng.

Chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp Jheny Bogler tiết lộ rằng bí quyết để có được lớp trang điểm đẹp là tôn lên các nét tự nhiên trên khuôn mặt và tôn trọng phong cách của bạn.

Tạo khối và làm nổi bật theo khuôn mặt của bạn

bí quyết tránh lỗi trang điểm

- Khuôn mặt hình bầu dục: Nếu bạn có khuôn mặt hình bầu dục, bạn thật may mắn vì hình dạng này được coi là cân đối nhất. Nhẹ nhàng tạo khối dưới xương gò má và dọc theo đường viền hàm để định hình các nét trên khuôn mặt. Làm nổi bật phần giữa trán, sống mũi và xương gò má để tăng cường sự cân đối tự nhiên của bạn.
- Khuôn mặt tròn: Đối với khuôn mặt tròn, mục tiêu là tạo ảo giác về chiều dài. Tạo khối dọc theo hai bên trán, dưới xương gò má và dọc theo đường viền hàm. Làm nổi bật giữa trán, sống mũi và đỉnh xương gò má để thu hút sự chú ý vào giữa khuôn mặt.
- Khuôn mặt vuông: Để làm mềm các góc cạnh của khuôn mặt vuông, hãy tạo khối cho hai bên trán và đường viền hàm. Làm nổi bật phần giữa trán, sống mũi và xương gò má để tạo thêm chiều sâu và làm mềm các đường nét.
- Khuôn mặt hình trái tim: Đối với khuôn mặt hình trái tim, hãy tạo khối cho hai bên trán và dưới cằm để cân bằng các nét trên khuôn mặt. Làm nổi bật phần giữa trán, sống mũi và xương gò má để thu hút sự chú ý vào phần giữa khuôn mặt.
- Khuôn mặt dài: Nếu bạn có khuôn mặt dài, hãy tạo khối dọc theo đường chân tóc và dưới cằm để tạo ảo giác khuôn mặt ngắn hơn. Làm nổi bật giữa trán, sống mũi và xương gò má để tăng thêm chiều rộng và cân bằng các nét trên khuôn mặt.

Theo chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp Jhenny, sáng và tối là hai khía cạnh rất quan trọng của trang điểm. Làm sáng một nét sẽ tạo độ phồng và làm nổi bật nét đó, trong khi làm tối một nét sẽ tạo chiều sâu.

Chọn vị trí đánh má hồng phù hợp

bí quyết tránh lỗi trang điểm

Theo các chuyên gia trang điểm, một số lượng lớn phụ nữ sử dụng phấn má hồng không đúng cách dựa trên hình dạng khuôn mặt của họ. Ví dụ, đánh phấn má hồng quá thấp trên má có thể kéo khuôn mặt xuống, trong khi đánh quá cao có thể trông không tự nhiên. Phấn má hồng có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi khi nói đến việc đạt được vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn. Điều quan trọng là phải đánh đúng vị trí cho hình dạng khuôn mặt của bạn. Sau đây là một số mẹo giúp bạn đánh phấn má hồng đúng cách:

- Khuôn mặt tròn: Thoa phấn má hồng lên trên gò má một chút và tán đều lên thái dương. Kỹ thuật này giúp kéo dài khuôn mặt và tạo điểm nhấn.
- Khuôn mặt trái xoan: Tập trung vào gò má và tán nhẹ lên trên. Điều này làm tăng sự cân đối tự nhiên của bạn và thêm một chút chiều rộng để có vẻ ngoài cân đối.
- Khuôn mặt vuông: Thoa phấn má hồng lên gò má và tán đều ra ngoài theo chuyển động tròn. Điều này làm mềm các đường nét góc cạnh và tạo hiệu ứng ửng hồng nhẹ nhàng.
- Khuôn mặt hình trái tim: Thoa phấn má hồng ở phần gò má dưới và tán đều lên thái dương. Điều này giúp cân bằng vầng trán rộng và cằm hẹp của bạn.
- Khuôn mặt dài: Thoa phấn má hồng theo đường ngang trên má. Kỹ thuật này giúp khuôn mặt bạn trông ngắn lại và thêm vẻ tươi trẻ rạng rỡ.

Mẹo trang điểm mắt cho mọi hình dạng khuôn mặt

bí quyết tránh lỗi trang điểm

- Khuôn mặt trái xoan: Khuôn mặt trái xoan cân đối và linh hoạt, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm. Để làm nổi bật đôi mắt, hãy sử dụng phấn mắt mềm mại, lấp lánh trên mí mắt và màu tối hơn ở nếp gấp. Điều này tạo thêm chiều sâu và kích thước cho đôi mắt của bạn.
- Khuôn mặt tròn: Đối với khuôn mặt tròn, mục tiêu là tạo ảo giác về chiều dài. Thoa phấn mắt tối hơn ở khóe mắt ngoài và tán đều lên trên. Kỹ thuật này giúp kéo dài đôi mắt và tạo độ nét.
- Khuôn mặt hình trái tim: Khuôn mặt hình trái tim rộng hơn ở trán và thon dần về phía cằm hẹp. Làm nổi bật các góc trong của mắt và xương lông mày có thể cân bằng các nét trên khuôn mặt. Sử dụng tông màu trung bình trên mí mắt và tông màu tối hơn ở các góc ngoài để tạo chiều sâu.
- Khuôn mặt vuông: Khuôn mặt vuông có đường viền hàm và trán mạnh mẽ. Để làm mềm các góc này, hãy sử dụng phấn mắt nhẹ trên mí mắt và màu trung bình ở nếp gấp. Pha trộn đều để tránh các đường nét thô và tạo vẻ ngoài tròn trịa hơn.
- Khuôn mặt dài: Đối với khuôn mặt dài, việc tăng thêm chiều rộng là chìa khóa. Thoa phấn mắt sáng, lấp lánh lên mí mắt và một màu trung bình ở nếp gấp. Tập trung vào việc pha trộn ra ngoài để làm cho đôi mắt của bạn trông rộng hơn và cân đối hơn.

Theo Bright Side

>> 11 bí mật về chăm sóc móng chân thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn


TIN LIÊN QUAN

11 mẫu thiết kế móng tay vượt qua thử thách của thời gian và trở lại ngoạn mục

Để có được một kiểu móng tay thời trang, bạn không cần phải thử nghiệm những thiết kế mới lạ trên móng tay của mình. Hãy thử 11 mẫu thiết kế móng tay vượt qua thử thách của thời gian và trở lại ngoạn mục này.

10 mẫu thiết kế móng tay đẹp giúp bạn luôn dẫn đầu xu hướng

10 mẫu thiết kế móng tay đẹp giúp bạn luôn dẫn đầu xu hướng

Từ táo bạo đến thanh lịch tinh tế, 10 mẫu thiết kế móng tay đẹp này sẽ tăng thêm nét tinh tế cho diện mạo của bạn.

8 kiểu làm móng tay thời thượng có thể biến bộ móng tay cũ kỹ thành sang trọng

8 kiểu làm móng tay thời thượng có thể biến bộ móng tay cũ kỹ thành sang trọng

Làm thế nào để biến bộ móng tay cũ kỹ thành sang trọng? Tham khảo ngay 8 kiểu làm móng tay thời thượng mới được cập nhật sau đây nhé!

11 bí mật về chăm sóc móng chân thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn

11 bí mật về chăm sóc móng chân thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn

11 bí mật về chăm sóc móng chân sau đây là những mẹo giúp móng đẹp và khỏe, thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn.

10 ý tưởng chăm sóc móng chân mùa hè tuyệt vời giúp bạn tha hồ khoe đôi chân quyến rũ

10 ý tưởng chăm sóc móng chân mùa hè tuyệt vời giúp bạn tha hồ khoe đôi chân quyến rũ

Khi đi du lịch hè bạn không biết nên chọn màu, chọn kiểu móng chân nào để khoe? 10 ý tưởng chăm sóc móng chân mùa hè tuyệt vời sau sẽ giúp bạn tha hồ khoe đôi chân quyến rũ của mình.

11 thực tế khắc nghiệt của việc tuân theo các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại

11 thực tế khắc nghiệt của việc tuân theo các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại

Câu ngạn ngữ lâu đời “vẻ đẹp là nỗi đau” đã ăn sâu vào tâm lý tập thể, tồn tại qua nhiều thế hệ. Và không ít người chấp nhận thực tế khắc nghiệt của việc tuân theo các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại.

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

8 mẹo làm đẹp hoang đường khiến không ít chị em tưởng đúng làm theo

8 mẹo làm đẹp hoang đường khiến không ít chị em tưởng đúng làm theo

Tất cả chúng ta đều từng biết về các phương pháp làm đẹp có vẻ hiệu quả như cắt tóc thường xuyên sẽ khiến tóc mọc nhanh hơn, rửa mặt nhiều có thể ngăn ngừa mụn... Sau đây là 8 mẹo làm đẹp hoang đường và sự thật đằng sau chúng.

11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế

11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế

Niềm tin hay thói quen nào đó có thể gây ra 11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế sau đây.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

15 dấu hiệu chứng minh ai đó thích bạn ngay cả khi bạn không nhận ra điều đó

15 dấu hiệu chứng minh ai đó thích bạn ngay cả khi bạn không nhận ra điều đó

Cảm thấy hơi không chắc chắn khi bắt đầu một mối quan hệ mới là điều bình thường. Nếu nhiều băn khoăn thì bạn có thể tham khảo 15 dấu hiệu chứng minh ai đó thích bạn sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 13/09/2024
10 kiểu tóc hot trend được dự đoán sẽ thống trị xu hướng năm 2024 - 2025

10 kiểu tóc hot trend được dự đoán sẽ thống trị xu hướng năm 2024 - 2025

Những năm sắp tới hứa hẹn một loạt các xu hướng mới sẽ định hình lại diện mạo và cảm nhận của chúng ta. Hãy cùng tham khảo 10 kiểu tóc hot trend được dự đoán sẽ thống trị xu hướng năm 2024 - 2025.

Kiến thứcThuận Thiên | 11/09/2024
Vì sao người Mỹ được dạy từ nhỏ khi đi ô tô qua cầu phải kéo cửa kính xuống

Vì sao người Mỹ được dạy từ nhỏ khi đi ô tô qua cầu phải kéo cửa kính xuống

Nếu bị rơi xuống nước khi cửa xe đóng kín, áp lực nước từ bên ngoài sẽ khiến người trong xe không thể mở được cửa.

Kiến thứcTessie | 11/09/2024
11 mẫu thiết kế móng tay vượt qua thử thách của thời gian và trở lại ngoạn mục

11 mẫu thiết kế móng tay vượt qua thử thách của thời gian và trở lại ngoạn mục

Để có được một kiểu móng tay thời trang, bạn không cần phải thử nghiệm những thiết kế mới lạ trên móng tay của mình. Hãy thử 11 mẫu thiết kế móng tay vượt qua thử thách của thời gian và trở lại ngoạn mục này.

Kiến thứcThuận Thiên | 30/08/2024
9 loại quần áo có thể khiến bạn trẻ hơn trong phút chốc

9 loại quần áo có thể khiến bạn trẻ hơn trong phút chốc

Mặc dù quần áo không thể thay đổi tuổi thật của bạn, nhưng đôi khi chúng lại có tác dụng kỳ diệu. Ví dụ như 9 loại quần áo có thể xóa đi vài năm tuổi sau đây sẽ khiến bạn cảm giác như có phép thuật.

Kiến thứcThuận Thiên | 28/08/2024
10 mẫu thiết kế móng tay đẹp giúp bạn luôn dẫn đầu xu hướng

10 mẫu thiết kế móng tay đẹp giúp bạn luôn dẫn đầu xu hướng

Từ táo bạo đến thanh lịch tinh tế, 10 mẫu thiết kế móng tay đẹp này sẽ tăng thêm nét tinh tế cho diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 28/08/2024
9 kiểu kết hợp trang phục tuyệt vời cho đầu thu

9 kiểu kết hợp trang phục tuyệt vời cho đầu thu

Sang thu, việc không biết mặc gì có thể khiến bạn phát cáu? Tham khảo ngay 9 kiểu kết hợp trang phục tuyệt vời cho đầu thu.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/08/2024
8 kiểu làm móng tay thời thượng có thể biến bộ móng tay cũ kỹ thành sang trọng

8 kiểu làm móng tay thời thượng có thể biến bộ móng tay cũ kỹ thành sang trọng

Làm thế nào để biến bộ móng tay cũ kỹ thành sang trọng? Tham khảo ngay 8 kiểu làm móng tay thời thượng mới được cập nhật sau đây nhé!

Kiến thứcThuận Thiên | 26/08/2024
11 bí mật về chăm sóc móng chân thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn

11 bí mật về chăm sóc móng chân thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn

11 bí mật về chăm sóc móng chân sau đây là những mẹo giúp móng đẹp và khỏe, thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 22/08/2024