TIN SỰ KIỆN

Cựu "nhà leo núi" Olympia từ bỏ công việc nghìn đô để theo đuổi đam mê làm... thợ xăm

Hà Nguyễn

Hà Nguyễn 30/09/2017

Lương Việt Nga đã từ bỏ công việc nghìn đô, từ bỏ danh vọng của một thí sinh Olympia để theo đuổi niềm đam mê bởi một tâm niệm rằng cuộc sống này rất ngắn, “hãy dũng cảm đứng lên làm điều mình thích”.

Việt Nga (SN 1990) sinh ra và lớn trong một gia đình gia giáo tại Thanh Hóa. Ngay từ nhỏ cô đã không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ mà luôn trở thành một đứa con ngoan trò giỏi tại ngôi trường nổi tiếng - THPT chuyên Lam Sơn Thanh Hóa. Không chỉ học giỏi nổi tiếng ở trường, Việt Nga còn là một trong những thí sinh may mắn của chuyên Lam Sơn dự thị Olympia năm thứ 7.

Từ sau dấu mốc tham gia chương trình Olympia năm ấy, con đường công danh và sự nghiệp của cô như một cánh cửa trải rộng thênh thang. Cô tốt nghiệp Đại học Quốc tế RMIT và có cơ hội làm việc với một công ty bất động sản của nước ngoài trước khi tốt nghiệp. Ra trường, cô nhanh chóng được làm việc trong một tập đoàn viễn thông lớn với mức lương hơn nghìn đô trong 3 năm.

Nga từng nghĩ “Sống thế này chẳng đáng với tuổi trẻ” nên biết mình mình cần phải thay đổi.

Mọi người không ai có thể ngờ tường rằng, cô gái được mệnh danh là “con ngoan trò giỏi” ấy có trong tay mọi thứ mà mọi người trẻ tuổi đều ao ước, nhưng chí cô lại chẳng hề tìm thấy hạnh phúc với công việc mình đang theo đuổi. Rồi Nga đã đã mạnh dạn quyết định dừng lại để đi tìm thứ khiến mình hạnh phúc.

Cái quyết định không dễ dàng gì đối với hàng triệu người trẻ hiện nay khi không tìm thấy được niềm đam mê của mình trong hoc tập chuyên ngành hay ở công việc khiến cho nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ cô. Khi Việt Nga từ bỏ công việc nghìn đô của mình để đến với một công việc mà xã hội bấy lâu nay không ít người có cái nhìn không tốt về nó. Thợ xăm vốn là một công việc chẳng hề liên quan đến học vấn.

 

Con đường đi đến hạnh phúc

Việt Nga cho biết, cách đây 5 năm, khi cô còn đang làm việc cho tập đoàn viễn thông lớn, cô đã bắt đầu theo đuổi đam mê của mình bằng việc tham gia lớp học thêm thiết kế đồ họa ngoài giờ làm chính. Thấy cô yêu thích nghề xăm, nhiều bạn bè của cô đã tự nguyện làm mẫu “tattoo” cho.

Từ sâu trong suy nghĩ của cô gái ấy lúc bấy giờ, xăm hình là một điều gì đó rất táo bạo, tự do và cũng rất thú vị. Tuy nhiên, vừa bắt đầu đam mê của mình không lâu khi may mắn được bạn bè giúp đỡ, cô lại muốn dừng lại. Việt Nga nghĩ rằng bản thân mình còn chưa được đào tạo bài bản nên cô không muốn lấy người khác ra để trở thành “vật thí nghiệm”. Nhưng tình yêu thật sự dành cho nghề xăm đã thôi thúc ý chí của Nga để tiếp tục thực hiện đam mê.

“Tôi cá tính nhưng không hề nổi loạn. Có lẽ khởi đầu từ một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp mang đến cho tôi cách nhìn khác về nghề xăm. Đối với tôi, đó là công việc nghiêm túc. Không có gì nghiêm túc bằng việc lưu lại một hình xăm trên cơ thể người khác suốt đời.”, Nga chia sẻ.

Cô đã quyết tâm thực hiện ý nghĩ đó khi từ bỏ công việc văn phòng, dùng số tiền tích lũy được theo học lớp xăm hình chuyên nghiệp vào tháng 3/2014 mặc dù Việt Nga phải đối mặt với sự ngăn cản dữ dội từ phía gia đình. Cô mạnh dạn thuyết phục gia đình cho cô 2 năm được “cố chấp” theo đuổi đam mê, nếu không “nên cơm nên cháo” sẽ tiếp tục "vác" CV đi xin việc.

Đã quyết tâm chia sẻ suy nghĩ mạnh dạn với gia đình nên cô chẳng còn suy nghĩ đến việc sẽ đi xin việc mà nghĩ đã tìm được công việc mang đến cho mình hạnh phúc. Nhưng con đường đến với đam mê của cô cũng chẳng hề dễ dàng gì bởi mới bước vào nghề, dù cô có giỏi nhưng không có danh tiếng thì cũng rất khó để thuyết phục khách hàng.

Vì thế mà khi được nói rằng xăm hình là niềm đam mê lớn nhất trong đời, cô gái đã vội từ chối và khẳng định rằng: “Xăm đối với mình là một phong cách sống. Đam mê của mình nằm ở cuộc sống và con người. Mà đam mê thì ai cũng biết, bản chất của nó là mù quáng và liều mạng. Nếu không thì đã không gọi là đam mê.

Đam mê như tình yêu, tình yêu thì như ngọn lửa. Có thể cháy, có thể tắt. Tình yêu còn có thể làm ta đau, tình yêu có thể làm cho chúng ta buổi sáng dậy buồn tới mức không thể bước ra khỏi giường". 

Sự cố chấp đi tìm tự do và hạnh phúc, dù có thể thất bại

Đó là sự cố chấp tin rằng lựa chọn của mình là đúng, sự cố chấp đưa Nga đi tìm hạnh phúc dù biết rằng mình có thể thất bại bất cứ lúc nào. Nga cứ cố chấp như thế trong suốt 3,5 năm qua, vừa học xăm chuyên nghiệp, vừa lo kinh tế, địa điểm mở tiệm. Và giờ đây thì sự cố chấp của cô đã được đền bù xứng đáng khi cô đã có một cửa hiệu của mình trên phố Cao Bá Quát (Hà Nội) khiến cô có thể khẳng định rằng mình đã chọn đúng nghề.

Việt Nga khẳng định: “Làm công việc mà mình thích thì bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào”. Cô chia sẻ, trước đây cô luôn cho rằng đó là lời khích lệ sáo rỗng. Nhưng những trải nghiệm hấp dẫn khi tiếp xúc với khách hàng, những câu chuyện xúc động phía sau hình xăm đã khiến cô nghĩ lại. Ở tuổi 27, mỗi ngày trôi qua được làm công việc mình thích đã là phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời cô.

Việc để lại dấu ấn trên cơ thể người khác là một trải nghiệm thiêng liêng với Nga. Đó là sự tin tưởng tuyệt đối của người lạ dành cho cô. Đến nay cửa hàng xăm của cô đã trở thành một cửa hàng uy tín trên đất thủ đô với nhiều khách hàng đa dạng từ khách du lịch đến các chuyên gia nước ngoài, thậm chí còn có cả những người bị mắc bệnh trầm cảm...

Với những gì dám đánh đổi năm xưa, giờ thì Việt Nga đã có thể nhận được nhiều trái ngọt, không chỉ là cuộc sống mà còn là hạnh phúc thực sự mà công việc ấy mang lại.

Theo Zing News


Nội dung liên quan:

>> Mặc thâm niên 10 năm, lương 3,6 triệu và biên chế, thầy giáo tiểu học bỏ việc về làm thợ xăm

>> Người đẹp ở trường cảnh sát: Dù cho nhan sắc mặn mà, chịu nhiều áp lực vì là thủ khoa

>> Nữ sinh Quốc học Huế tài sắc vẹn toàn, bỏ qua 2 trường đại học tuyển thẳng để thực hiện hoài bão

 

TIN LIÊN QUAN

Biến những hình xăm thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục bằng một chút vàng lấp lánh

Nghệ sĩ Hàn Quốc đã biến những hình xăm thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục bằng cách thêm vào một chút vàng, bạc hoặc đá quý lấp lánh.

Gặp họa sĩ nghèo bán tranh trên cầu Long Biên: "Trừ tiền màu, họa phẩm vẫn còn chút đong gạo"

Gặp họa sĩ nghèo bán tranh trên cầu Long Biên: "Trừ tiền màu, họa phẩm vẫn còn chút đong gạo"

Chưa đến 500 nghìn cho mỗi bức tranh vải sơn, người họa sĩ 62 tuổi nói rằng mình đủ tiền mua họa phẩm để duy trì cuộc sống và sự nghiệp.

Dân tình truy tìm địa chỉ chủ "shop" tranh dạo trên cầu Long Biên để ủng hộ họa sĩ nghèo đam mê nghệ thuật

Dân tình truy tìm địa chỉ chủ "shop" tranh dạo trên cầu Long Biên để ủng hộ họa sĩ nghèo đam mê nghệ thuật

Dân tình truyền nhau thông tin về những bức tranh được bày bán la liệt ngay ngoài phố, xuýt xoa khen ngợi về một nét văn hóa Hà Nội dường như bị lãng quên.

"Hãy là chính mình" - Lời khuyên sai lầm trong công việc và sự nghiệp

"Hãy là chính mình" - Lời khuyên sai lầm trong công việc và sự nghiệp

Con người thật của bạn là người mà có lẽ 4 - 5 người trên thế giới đã học cách yêu thương hoặc ít nhất là bao dung và chắc chắn không bao gồm sếp của bạn.

Muốn thay đổi nghề nghiệp, chuyển hướng sự nghiệp cần cân nhắc kỹ dựa trên 6 điều quan trọng này

Muốn thay đổi nghề nghiệp, chuyển hướng sự nghiệp cần cân nhắc kỹ dựa trên 6 điều quan trọng này

Bạn đã sẵn sàng thay đổi nghề nghiệp chưa? Sau đây là 6 yếu tố giúp đưa ra câu trả lời sáng suốt dành cho bạn.

3 điều đáng lưu tâm khi cân nhắc bắt đầu cuộc sống của một người du mục công nghệ số

3 điều đáng lưu tâm khi cân nhắc bắt đầu cuộc sống của một người du mục công nghệ số

Bạn không có một kỳ nghỉ bất tận, phải quan tâm đến các quy tắc tại quốc gia khác và thật khó để bắt đầu một mối quan hệ thân mật.

Nữ y tá kiêm nhiếp ảnh gia lột tả sự thú vị và đáng yêu của các bộ lạc châu Phi sau 12 năm vừa làm việc vừa du lịch

Nữ y tá kiêm nhiếp ảnh gia lột tả sự thú vị và đáng yêu của các bộ lạc châu Phi sau 12 năm vừa làm việc vừa du lịch

American Cohan Zarnoch, 54 tuổi, đã dành 12 năm qua làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận ở Châu Phi. Cô vừa làm việc, vừa duy trì đam mê nhiếp ảnh với những bức ảnh hấp dẫn về các bộ lạc.

5 lời khuyên cho thử thách gây dựng sự nghiệp trong thời kỳ đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mọi lĩnh vực

5 lời khuyên cho thử thách gây dựng sự nghiệp trong thời kỳ đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mọi lĩnh vực

Cố gắng để gây dựng lại sự nghiệp là một thử thách. Nhưng với đại dịch Covid-19 đang tàn phá các doanh nghiệp, làm cạn kiệt nguồn doanh thu, gây làn sóng sa thải... thì nhiều người buộc phải thử.

Bỏ ngân hàng về trồng rau, làm vì đam mê thu đều 600 triệu/tháng

Bỏ ngân hàng về trồng rau, làm vì đam mê thu đều 600 triệu/tháng

Dù bị bố mẹ kịch liệt phản đối, nhưng anh Lâm Ngọc Tuấn vẫn quyết nghỉ việc nhà nước, về vườn trồng rau cho thỏa đam mê.

Hơn 20 năm sống bằng nghề bắt gián ở Sài Gòn

Hơn 20 năm sống bằng nghề bắt gián ở Sài Gòn

Từng là một cần thủ, nhưng do không tìm được mồi bén để câu cá, ông Hồ Hoàng Khanh (61 tuổi, Q.11) tìm hiểu về gián và biết được các loài cá rất thích món mồi này. Từ đó vợ chồng ông gắn bó với việc mưu sinh bằng nghề bắt gián đã hơn 20 năm.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nam sinh trường Báo chuyên giả gái "xấu lạ", tự kiếm sống bằng đam mê dù chưa ra trường

Nam sinh trường Báo chuyên giả gái "xấu lạ", tự kiếm sống bằng đam mê dù chưa ra trường

Thay vì lựa chọn những công việc làm thêm phổ biến như bao sinh viên khác là gia sư, bán hàng... chàng sinh viên báo chí này lại chọn làm diễn viên hài.

Nhân vậtEo Xi | 27/02/2018
9x xinh xắn bỏ công việc bán hàng để viết đơn xin nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học 1 năm

9x xinh xắn bỏ công việc bán hàng để viết đơn xin nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học 1 năm

Tình nguyện lên đường nhập ngũ năm nay, cô gái trẻ sinh năm 1993 này đang là một trong hai bạn gái được chú ý nhất trong sĩ số của quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Nhân vậtLê Mỹ Linh | 25/02/2018
Rạng rỡ vẻ đẹp Hà thành của Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017

Rạng rỡ vẻ đẹp Hà thành của Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017

Gặp gỡ cô nàng Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017 không chỉ để say sưa ngắm nhìn vẻ đẹp Hà thành của cô mà còn nghe kể bao điều thú vị.

Nhân vậtThuận Thiên | 23/02/2018
Những hot girl streamer đình đám trưởng thành từ làng game Việt Nam

Những hot girl streamer đình đám trưởng thành từ làng game Việt Nam

Kiều Anh Hera đang được nhắc đến nhiều nhất hôm nay sau sự việc đáng tiếc. Nhưng đây cũng là dịp để ngắm nhìn lại nhan sắc của những hot girl streamer đình đám nhất hiện tại.

Nhân vậtLê Mỹ Linh | 23/02/2018
Anh chàng gốc Việt điển trai bỏ nghề người mẫu để trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh khi mới 23 tuổi

Anh chàng gốc Việt điển trai bỏ nghề người mẫu để trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh khi mới 23 tuổi

Một trong những người trẻ tuổi nhất ở Bộ Tài chính Anh quốc lại là một chàng trai gốc Việt vô cùng điển trai có tên Chris Khoa Nguyễn, sinh năm 1994.

Nhân vậtThuận Thiên | 23/02/2018
Bé gái người Mông nhoẻn miệng cười xinh như thiên thần trong clip của nhóm phượt thủ làm xao động cư dân mạng

Bé gái người Mông nhoẻn miệng cười xinh như thiên thần trong clip của nhóm phượt thủ làm xao động cư dân mạng

Trẻ em vùng cao luôn là một trong những điểm thu hút nhiều sự chú ý của phượt thủ và du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng bé gái người Mông này thì thật đặc biệt.

Nhân vậtThuận Thiên | 22/02/2018
Nữ sinh cao 1m50 chưa tốt nghiệp đã trở thành MC truyền hình tiết lộ bí kíp thành công

Nữ sinh cao 1m50 chưa tốt nghiệp đã trở thành MC truyền hình tiết lộ bí kíp thành công

Nếu thường xuyên theo dõi các chương trình của VTV, chắc hẳn bạn sẽ biết đến cô nàng MC trẻ trung, xinh đẹp với nụ cười rạng rỡ Vũ Phương Thảo.

Nhân vậtEo Xi | 14/02/2018
"Nam thần" con lai bỏ học theo đuổi đam mê xăm nghệ thuật, mơ trở về quê mẹ Ba Lan

"Nam thần" con lai bỏ học theo đuổi đam mê xăm nghệ thuật, mơ trở về quê mẹ Ba Lan

Hẹn gặp Michal vào một ngày cận Tết nắng ấm, cậu bạn 18 tuổi vui vẻ trò chuyện, khác với vẻ lạnh lùng trên những bức hình.

Nhân vậtMèo | 13/02/2018
Những gương mặt siêu tài giỏi trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương làm rạng danh nước nhà năm 2017

Những gương mặt siêu tài giỏi trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương làm rạng danh nước nhà năm 2017

Trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương năm 2017, nhờ tài năng, bản lĩnh, những người trẻ này đã thể hiện tầm vóc của giới trẻ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhân vậtThuận Thiên | 13/02/2018
Hơn 10 năm lột xác thành nữ CEO quý phái đến Shark Tank kiếm 3 tỷ đồng của Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh

Hơn 10 năm lột xác thành nữ CEO quý phái đến Shark Tank kiếm 3 tỷ đồng của Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh

Không chỉ kêu gọi được 3 tỷ đồng đầu tư vào công ty của mình từ Shark Phú, nữ CEO quý phái Trần Thị Quỳnh còn làm sống dậy nhan sắc Hoa hậu Thể thao hơn 10 năm trước. (Ảnh: Tổng hợp)

Nhân vậtThuận Thiên | 13/02/2018