TIN SỰ KIỆN

5 lời khuyên cho thử thách gây dựng sự nghiệp trong thời kỳ đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mọi lĩnh vực

Yppah

Yppah 17/07/2020

Cố gắng để gây dựng lại sự nghiệp là một thử thách. Nhưng với đại dịch Covid-19 đang tàn phá các doanh nghiệp, làm cạn kiệt nguồn doanh thu, gây làn sóng sa thải... thì nhiều người buộc phải thử.

>> Thước đo sự thành công trong công việc của năm 2020: Lương cao, có tiền tiết kiệm, cân bằng công việc với cuộc sống

Nhưng mọi thứ chưa hẳn đã mất nếu bạn biết cách tận dụng tính năng động, kết nối của thế giới kinh doanh ngày nay và chứng minh sự sẵn sàng của bạn có thể so sánh với những điều tốt nhất thì bạn sẽ có mọi cơ hội để đạt được sự nghiệp trong mơ. Sau đây là 5 lời khuyên giúp xây dựng sự nghiệp thành công trong thời đại hỗn loạn vì dịch Covid-19. 

1. Bắt đầu với những công việc ngắn hạn có sẵn

Bạn có thể đã tốt nghiệp và sẵn sàng để bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nhà văn du lịch nhưng không có công ty du lịch nào đang tuyển dụng vị trí đó vào lúc này. Không thành vấn đề, hãy đăng ký bất kỳ công việc ngắn hạn hoặc bán thời gian nào mà bạn có thể tìm thấy và có thể bắt đầu viết blog du lịch của riêng bạn trong thời gian này.

Điều quan trọng là bắt đầu làm việc càng sớm càng tốt, vì vậy bạn cần xây dựng trách nhiệm, kỷ luật, tính chuyên nghiệp, sự trưởng thành và các kỹ năng làm việc quan trọng khác để giúp bạn nổi bật hơn so với các đồng nghiệp. Và đừng coi thường kinh nghiệm làm việc bên cạnh trình độ học vấn.

Nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm những đặc điểm như khả năng cam kết, sẵn sàng học hỏi và tính linh hoạt. Công việc bán thời gian của bạn có thể cung cấp các ví dụ thực tế để cho nhà tuyển dụng tiềm năng biết bạn thực sự sở hữu những đặc điểm đó.

2. Xây dựng mạng lưới của bạn

Ngày càng có nhiều chuyên gia tìm được việc làm và gây dựng sự nghiệp thông qua mạng lưới cá nhân. Trên thực tế, một báo cáo cho biết, từ 50 - 70% người tìm việc ở Singapore có được việc làm thông qua các kết nối cá nhân và chuyên nghiệp.

Xây dựng mạng lưới của bạn không có nghĩa là buộc bản thân phải dành hàng giờ quý giá để chịu đựng những sự kiện với những cuộc trò chuyện khiến bạn khó xử hay trao đổi contact. Thay vào đó, xây dựng mạng lưới thực sự là tìm hiểu đúng người, đúng nơi.

Điều đó có nghĩa là làm quen với những người có cùng sở thích với bạn, để ý đến những gì đang xảy ra trong ngành và có các cách thức để gia nhập vào ngành. Nơi nào bạn tìm thấy những người như vậy? Tại các hội thảo, nhóm chung sở thích, diễn đàn trực tuyến và các trang mạng xã hội.

Bạn không cần phải ép buộc mình kết bạn với ai đó chỉ vì họ có vẻ là một người bạn cần. Thay vào đó, chỉ cần tham gia vào các cuộc trò chuyện, hoạt động và sự kiện phù hợp với mục tiêu và sở thích nghề nghiệp của bạn, kết nối và hình thành một cách tự nhiên các mối quan hệ.

>> Bỏ việc ở công ty lớn và cả việc bố mẹ xin cho, cô gái 25 tuổi bắt tay kinh doanh online vì muốn đi con đường của riêng mình

>> 3 quan niệm sai lầm của sinh viên mới ra trường khi bị thất nghiệp hoặc có mức lương thấp

3. Thu thập các kỹ năng quan trọng

Kinh nghiệm với công việc thường được đánh giá cao hơn là có bằng cấp phù hợp vì đơn giản kinh nghiệm là điều không thể thay thế. Đó là một điều để chứng minh bạn quen thuộc với công việc, chứng minh bạn có thể áp dụng những gì bạn đã học được trong thế giới thực.

Trong đại dịch, các cơ hội mở đầu trong sự nghiệp mà bạn chọn có thể khan hiếm, nhưng điều đó khôngcó nghĩa là bạn phải chờ đợi cơ hội đến với mình. Bạn nên xác định những kỹ năng nào mà các nhà tuyển dụng cần trong ngành bạn lựa chọn, đặc biệt là đối với các vị trí cấp cao hơn và tự mình học những kỹ năng đó.

Đối với các kỹ năng về kỹ thuật hoặc kỹ năng mềm (như kỹ năng quản lý) mà bạn đang thiếu, hãy cân nhắc tham dự các hội thảo hoặc khóa học để tự mình hoàn thiện chúng. Một cách khác để học một kỹ năng mong muốn là tự học (Internet có rất nhiều hướng dẫn miễn phí) và thực hành với các dự án cá nhân.

Điều này có vẻ giống như một danh mục đầu tư được xây dựng hợp lý, nó sẽ giúp chứng minh cho các nhà tuyển dụng tiềm năng hiểu về những sở thích, tài năng và kỹ năng độc đáo của bạn. Điều này rất quan trọng trong việc tìm kiếm công việc phù hợp.

4. Tri ân những người đã luôn giúp đỡ bạn trong suốt chặng đường vừa qua

Công ty mơ ước của bạn có thể không có một vị trí toàn thời gian cho một giám đốc điều hành cấp cơ sở tại thời điểm này, nhưng làm thế nào để trở thành một nhân viên tạm thời hoặc thực tập sinh? Nếu có thể, hãy cố gắng đặt chân vào cánh cửa dẫn đến sự nghiệp lý tưởng của bạn bằng cách đảm bảo một vị trí như một nhân viên tạm thời hoặc thực tập sinh.

Bằng cách đảm nhận công việc tạm thời, bạn đang chứng minh mình sẵn sàng bắt đầu ngay cả ở vị trí thấp. Bạn nên tận dụng cơ hội để chứng minh bạn có thể là một người đáng tin cậy và hữu ích. Tạo ấn tượng đúng, bạn sẽ tự đẩy mình lên phía trước khi công ty đó có nhu cầu mở rộng số lượng nhân sự.

Một lợi thế khác của việc đăng ký các vị trí tạm thời là cơ hội để xem bạn có thực sự thích làm việc ở đó. Bạn sẽ có cơ hội biết được tính cách và văn hóa chung, điều này có thể giúp bạn tránh khỏi những rắc rối khi phải rời khỏi một công ty tuyệt vời với người quản lý không tuyệt vời ở đó.

5. Thử sức với một cuộc phỏng vấn ảo

Covid-19 buộc các cuộc họp trong không gian ảo sẽ bị hạn chế bởi internet nên việc gây ấn tượng với người phỏng vấn của bạn qua một cuộc phỏng vấn bằng video bây giờ khó khăn hơn nhiều. Để cải thiện cơ hội thành công của bạn, hãy đầu tư một máy tính xách tay tốt và kết nối internet ổn định để có thể kết nối và nghe rõ trong cuộc phỏng vấn.

Cuối cùng, đừng coi đó là một cuộc phỏng vấn ảo tại nhà mà bạn có thể ăn mặc thiếu chỉn chu. Hãy chắc chắn ăn mặc gọn gàng và trang điểm thích hợp trong cuộc phỏng vấn trực tuyến.

Theo Asiaone.com

>> "Chóng mặt" với quy trình phỏng vấn 4 vòng của Uniqlo: "Cảm thấy may mắn vì không đậu phỏng vấn"


TIN LIÊN QUAN

4 mẹo "chữa cháy" cho sinh viên mới ra trường khi tìm kiếm công việc full-time giữa thời khủng hoảng do Covid-19

Bắt đầu sự nghiệp khi là một sinh viên mới tốt nghiệp luôn là thử thách. Đại dịch Covid-19 tàn phá các doanh nghiệp, làm cạn kiệt nguồn thu và gây làn sóng sa thải thì việc có được công việc còn vất vả hơn nữa.

"Hãy là chính mình" - Lời khuyên sai lầm trong công việc và sự nghiệp

"Hãy là chính mình" - Lời khuyên sai lầm trong công việc và sự nghiệp

Con người thật của bạn là người mà có lẽ 4 - 5 người trên thế giới đã học cách yêu thương hoặc ít nhất là bao dung và chắc chắn không bao gồm sếp của bạn.

Muốn thay đổi nghề nghiệp, chuyển hướng sự nghiệp cần cân nhắc kỹ dựa trên 6 điều quan trọng này

Muốn thay đổi nghề nghiệp, chuyển hướng sự nghiệp cần cân nhắc kỹ dựa trên 6 điều quan trọng này

Bạn đã sẵn sàng thay đổi nghề nghiệp chưa? Sau đây là 6 yếu tố giúp đưa ra câu trả lời sáng suốt dành cho bạn.

Thước đo sự thành công trong công việc của năm 2020: Lương cao, có tiền tiết kiệm, cân bằng công việc với cuộc sống

Thước đo sự thành công trong công việc của năm 2020: Lương cao, có tiền tiết kiệm, cân bằng công việc với cuộc sống

Nhân viên thuộc các nhóm tuổi khác nhau đã có những tiêu chí mới để đo lường sự thành công của họ tại nơi làm việc, theo một khảo sát mới nhất từ ResumeLab.

Bỏ việc ở công ty lớn và cả việc bố mẹ xin cho, cô gái 25 tuổi bắt tay kinh doanh online vì muốn đi con đường của riêng mình

Bỏ việc ở công ty lớn và cả việc bố mẹ xin cho, cô gái 25 tuổi bắt tay kinh doanh online vì muốn đi con đường của riêng mình

Bị nói là thất nghiệp do không học hành tử tế, Trang chẳng ngại ngần và cô đã quyết tâm chứng minh bán hàng online là lựa chọn đúng đắn nhất của mình.

Siêu thị bị phá tan hoang, Auchan vẫn nỗ lực tìm cơ hội việc làm cho nhân viên trước khi rời Việt Nam

Siêu thị bị phá tan hoang, Auchan vẫn nỗ lực tìm cơ hội việc làm cho nhân viên trước khi rời Việt Nam

Hành động tìm cơ hội việc làm cho nhân viên của Auchan đã nhận những phản hồi tích cực từ phía dư luận. Đây là hành xử đẹp của một doanh nghiệp trong những giờ phút ràng buộc cuối cùng.

3 quan niệm sai lầm của sinh viên mới ra trường khi bị thất nghiệp hoặc có mức lương thấp

3 quan niệm sai lầm của sinh viên mới ra trường khi bị thất nghiệp hoặc có mức lương thấp

Sinh viên mới ra trường mà thất nghiệp, làm trái ngành hay chưa tìm được việc ưng ý thì đa phần do bạn chưa hiểu bản thân mình, chưa hiểu thực trạng xã hội...

Vượt qua 4 nỗi sợ cản trở con đường sự nghiệp của bạn, phải giải quyết ngay trong năm mới

Vượt qua 4 nỗi sợ cản trở con đường sự nghiệp của bạn, phải giải quyết ngay trong năm mới

Dù có nhiều kinh nghiệm hay thông minh tới đâu thì cũng không thể tránh khỏi căng thẳng, áp lực. Khi đó, việc kiểm soát cảm xúc sẽ ảnh hưởng tới quỹ đạo sự nghiệp.

Gặp gỡ "thánh sơ vin" Đình Trọng và gia đình: Buồn vì phải xa bóng đá lâu do chấn thương

Gặp gỡ "thánh sơ vin" Đình Trọng và gia đình: Buồn vì phải xa bóng đá lâu do chấn thương

Niềm vui cúp vàng AFF Cup vẫn còn nguyên, nhưng chấn thương ở bàn chân của Đình Trọng khiến anh không thể góp mặt ở Asian Cup. Điều này đang khiến anh rất buồn.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á dẫn đến cảnh báo về nhiệt độ nguy hiểm trên khắp các vùng của Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ. Những tháng nóng nhất trong năm này trở nên tồi tệ hơn do El Niño.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

40 năm qua, khoa học đã tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất, vì chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về người ngoài hành tinh nên các nhà khoa học đã chuyển sang giải pháp tốt hơn, đó là tìm kiếm trí thông minh trên Trái Đất và có thể đang ẩn náu trong đại dương xanh bao la của chúng ta. Một trong những nỗ lực đó là cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó mới đây.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024