TIN SỰ KIỆN

3 điều đáng lưu tâm khi cân nhắc bắt đầu cuộc sống của một người du mục công nghệ số

Yppah

Yppah 27/07/2020

Bạn không có một kỳ nghỉ bất tận, phải quan tâm đến các quy tắc tại quốc gia khác và thật khó để bắt đầu một mối quan hệ thân mật.

>> 5 lời khuyên cho thử thách gây dựng sự nghiệp trong thời kỳ đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mọi lĩnh vực

Trước khi tôi đưa ra quyết định đáng buồn khi quay trở lại Mỹ vào tháng 3 do đại dịch Covid-19, tôi đã sống như một người du mục công nghệ số trong 2 năm, 2 tháng và 1 tuần. Sau khi bán hoặc quyên góp hầu hết đồ đạc, rời khỏi căn hộ hào nhoáng của mình và từ bỏ công việc để viết tự do, tôi đã dành 2 tháng đi du lịch vòng quanh Đông Nam Á trước khi bắt đầu làm việc tại Úc và New Zealand.

Đó là cuộc phiêu lưu - du lịch một mình lớn nhất trong cuộc đời tôi và tôi yêu điều đó. Trong suốt quá trình này, tôi đã có một thời gian để suy nghĩ về kinh nghiệm của mình. Đối với người mới bắt đầu, không phải ngày nào cũng sẽ là một bữa tiệc vì những điều tương tự khiến bạn phát điên... Dưới đây là 3 điều tôi rút ra khi ai đó cân nhắc một cuộc sống độc lập.

Bạn không có một kỳ nghỉ bất tận

Một trong những quan niệm sai lầm trầm trọng nhất về việc trở thành một người du mục công nghệ số là bạn thường xuyên đi du lịch, nghỉ dưỡng. Thật dễ dàng để thấy ý tưởng đó tồn tại như thế nào. Liệu bạn có thể đăng rất nhiều bức ảnh lên Instagram của mình cho tất cả mọi người ở nhà?

Trên thực tế, bạn đang làm việc chăm chỉ, chỉ là từ một nơi khác. Bạn vẫn còn công việc, bạn vẫn phải dành thời gian nghiên cứu và đưa ra các trang web và ấn phẩm để đảm bảo nhiệm vụ tiếp theo của bạn và bạn vẫn phải tìm kiếm những khách hàng mà họ sẽ trả tiền cho bạn sau khi dự án của bạn hoàn thành.

Tất cả những điều này được thực hiện trong một múi giờ hoàn toàn khác với những người bạn đang làm việc cùng. Điều này cũng có thể gây khó khăn khi thực hiện các cuộc gọi nhóm nhưng không có gì bạn không thể dàn xếp và lên kế hoạch.

Mặc dù bạn có thể tạo cho mình một bối cảnh đẹp hơn để làm việc, nhưng bạn vẫn sẽ dành một khoảng thời gian kha khá cùng với máy tính xách tay của mình mọi lúc mọi nơi. Một điều tốt là bạn cũng sẽ có cơ hội làm việc cùng với người dân địa phương, nghe những giọng nói khác nhau, nếm thức ăn mới và tuyệt vời hơn là khám phá môi trường xung quanh của bạn bất cứ khi nào được nghỉ, vì vậy tất cả đều tốt.

Hãy nhớ rằng, công việc là cần thiết để tài trợ cho những cuộc phiêu lưu trong tương lai của bạn và việc dành thời gian để trải nghiệm nơi bạn đang sống cũng quan trọng không kém. Đó cũng là lý do tại sao lại phải rời khỏi nhà lúc ban đầu.

>> 10 thói quen tốt cần đạt được để có một cuộc sống hạnh phúc và thành công

>> Thước đo sự thành công trong công việc của năm 2020: Lương cao, có tiền tiết kiệm, cân bằng công việc với cuộc sống

Bạn phải quan tâm đến tất cả các quy tắc

Cho dù bạn lên kế hoạch theo cách nào, điều quan trọng là phải theo dõi khi bạn ở một quốc gia khác, tính toán khi nào bạn cần rời khỏi đó. Các quy tắc cũng khác nhau tùy theo mỗi quốc gia, do đó hãy kiểm tra để bạn biết có thể ở đó bao lâu một cách hợp pháp như một khách du lịch. Một số quốc gia giới hạn trong 30 ngày, trong khi một số nơi khác là 90 hoặc 180 ngày.

Bạn cũng không được phép có việc làm ở bất kỳ quốc gia nào bạn lưu trú, trừ khi bạn có Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ hoặc visa khác cho phép bạn làm việc hợp pháp ở đó. Vậy nên hãy đảm bảo bạn có đủ tiền để trang trải trong khoảng thời gian ở đó.

Nếu bạn là một người làm việc tự do, hãy lên kế hoạch hết sức cụ thể để tiết kiệm trong những tháng ở lại. Tiết kiệm số tiền kiếm được của bạn bằng cách ở trong ký túc xá hay dùng thử Airbnb thay vì thuê toàn bộ địa điểm để tiết kiệm tiền ăn ở. Bạn cũng sẽ có được trải nghiệm hoàn toàn khác so với khi bạn ở một mình trong khách sạn.

Không dễ để bắt đầu một mối quan hệ thân mật

Đối với tôi, phần khó nhất khi trở thành một người du mục công nghệ số là cố gắng gặp gỡ mọi người và bắt đầu một mối quan hệ mới. Vì một số lý do, tôi đã gặp một số người thực sự thú vị vào cuối thời gian ở Úc hoặc New Zealand và thật đáng buồn là mối quan hệ của chúng tôi chưa sâu khi tôi rời đi. Điều đó cho thấy, sẽ thực sự thú vị khi sống một cuộc sống trọn vẹn trong một giới hạn thời gian đã định, đặc biệt là khi bạn đi cùng một du khách ba lô và nhận thức đầy đủ là một trong hai bạn sẽ sớm rời đi.

Lần khác, tôi thấy mình bực mình vì thực tế là tôi sẽ rời đi sau vài tuần và tự hỏi ý nghĩa của tất cả là gì. Rất có thể những người du mục công nghệ số khác đã tìm thấy tình yêu trên đường đi. Tôi đoán nó phụ thuộc nhiều hơn vào những gì bạn đang trải qua vào thời điểm đó và người bạn gặp.

Một lưu ý tương tự, thật khó để kết bạn ở một thành phố mới dù rất có thể bạn sẽ gặp rất nhiều người khi bạn đi du lịch. Bắt đầu các cuộc trò chuyện trong nhà trọ và tham quan các tour du lịch có hướng dẫn viên, cả hai đều cho bạn cơ hội trò chuyện với những người bạn đồng hành. Còn tham dự Meetup (dịch vụ thành lập các nhóm trực tuyến tổ chức các sự kiện trực tiếp cho những người có cùng sở thích) là một cách tuyệt vời để hòa nhập với những người cùng chí hướng khác sống trong thành phố mới bạn đến.

William Butler Yeats đã nói: "Không có người lạ nào ở đây, chỉ những người bạn mà bạn chưa gặp". Sau khi trải nghiệm điều này, tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó!

Nguồn: Kaeli Conforti - Forbes

>> 9 lời khuyên của vị doanh nhân từng sống như một tu sĩ suốt 16 năm về hạnh phúc trong cuộc sống


TIN LIÊN QUAN

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải

9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải

Bất kỳ thói quen xấu nào cũng có thể được thay thế bằng một thói quen lành mạnh hơn. Sau đây là 9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải.

11 bí quyết của vùng Scandinavia biến ngôi nhà của bạn thành nơi trong mơ

11 bí quyết của vùng Scandinavia biến ngôi nhà của bạn thành nơi trong mơ

Tối giản đồ đạc trong nhà, sắp xếp không gian hợp lý, không vội vã đi bất cứ đâu... là một vài thói quen hay của vùng Scandinavia. Hãy cùng tham khảo 11 bí quyết của vùng Scandinavia biến ngôi nhà của bạn thành nơi trong mơ.

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

Bạn có thể đang đi bộ xuống phố, gọi đồ ăn trên mạng hoặc lên xe ô tô... trước khi bạn kịp nhận ra một người lạ đã ở quá gần mình. Hãy ghi nhớ 11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ sau đây.

13 mẹo biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất

13 mẹo biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất

Có lẽ ai đó đã từng ước trong đời mình được một lần bay vé hạng nhất. Có một cách đơn giản là biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất.

8 kỹ năng nếu chuẩn bị trước sẽ giúp bạn thoát hiểm vào một ngày nào đó

8 kỹ năng nếu chuẩn bị trước sẽ giúp bạn thoát hiểm vào một ngày nào đó

Những thống kê nói rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ yên tĩnh nhất trong lịch sử nhân loại. Tuy nhiên, thế giới vẫn là một nơi nguy hiểm và luôn có những kỹ năng nếu chuẩn bị trước sẽ giúp bạn thoát hiểm vào một ngày nào đó.

11 mẹo sinh tồn này có thể cứu sống bạn vào một ngày nào đó

11 mẹo sinh tồn này có thể cứu sống bạn vào một ngày nào đó

Ngày nay chúng ta phụ thuộc quá nhiều vào các tiện ích xung quanh mình và hay bất lực khi không có Internet hoặc điện thoại. Đó là lý do mà 11 mẹo sinh tồn này có thể cứu sống bạn vào một ngày nào đó.

10 trường hợp chúng ta nên ưu tiên chất lượng hơn giá cả

10 trường hợp chúng ta nên ưu tiên chất lượng hơn giá cả

Trong công cuộc bố trí các căn phòng, làm những công việc nhà hàng ngày và mua sắm, có những trường hợp chúng ta nên ưu tiên chất lượng hơn giá cả về lâu dài.

12 tình huống khẩn cấp và kỹ năng sinh tồn thường không được dạy ở trường học

12 tình huống khẩn cấp và kỹ năng sinh tồn thường không được dạy ở trường học

Trong nhiều tình huống khẩn cấp hoàn toàn có thể xảy ra ngoài cuộc sống, bạn rất cần những kỹ năng sinh tồn thường không được dạy ở trường học này.

Giải mã 10 chi tiết ẩn của những vật dụng hàng ngày có thể bạn không hiểu chúng để làm gì

Giải mã 10 chi tiết ẩn của những vật dụng hàng ngày có thể bạn không hiểu chúng để làm gì

Có những chi tiết ẩn của những vật dụng hàng ngày có thể bạn không hiểu chúng để làm gì, nhiều khi chỉ nghỉ là chúng được thiết kế như vậy cho đẹp, cho hầm hố.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Robot có làn da giống người của Nhật Bản gây lo ngại về tương lai máy móc thống trị cận kề

Robot có làn da giống người của Nhật Bản gây lo ngại về tương lai máy móc thống trị cận kề

Robot có làn da giống người của Nhật Bản đạt được tiến bộ lớn trong chế tạo robot, có thể khiến robot tương lai giống con người hơn, gây lo ngại về sự thống trị của máy móc đang đến gần.

Hồ sơThuận Thiên | 23/07/2024
Cựu phi hành gia NASA: "Khi nhìn Trái Đất từ ​​không gian, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong giả dối"

Cựu phi hành gia NASA: "Khi nhìn Trái Đất từ ​​không gian, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong giả dối"

Phi hành gia kỳ cựu của NASA - Ron Garan đã có 178 ngày ngoài không gian. Mới đây, ông chia sẻ về "nhận thức một cách tỉnh táo" với khẳng định: "Khi nhìn Trái Đất từ ​​không gian, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong giả dối".

Hồ sơThuận Thiên | 12/07/2024
Robot chơi bóng đá cho thấy máy móc chạy bằng AI nhanh nhẹn không kém con người

Robot chơi bóng đá cho thấy máy móc chạy bằng AI nhanh nhẹn không kém con người

Robot chơi bóng đá chạy bằng AI nhanh nhẹn không kém con người, chúng được điều khiển bởi máy học tăng cường với một loại AI giúp chúng có thể di chuyển trên địa hình khó khăn.

Hồ sơThuận Thiên | 11/07/2024
Top 20 tác phẩm của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thể thao Thế giới năm 2024

Top 20 tác phẩm của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thể thao Thế giới năm 2024

Năm thứ 5 liên tiếp khán giả được chiêm ngưỡng ​​những bức ảnh tuyệt vời nhất từ ​​cộng đồng nhiếp ảnh thể thao. Hãy cùng thưởng thức Top 20 tác phẩm của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thể thao Thế giới năm 2024.

Hồ sơThuận Thiên | 03/07/2024
San hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối

San hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối

Tổ tiên của loài Octocoral có thể đã thắp sáng vùng biển sâu cách đây 540 triệu năm. Đây là cơ sở khẳng định san hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối.

Hồ sơThuận Thiên | 28/06/2024
Loài voi ma mút tuyệt chủng do biến đổi khí hậu?

Loài voi ma mút tuyệt chủng do biến đổi khí hậu?

Một phân tích về 21 bộ gen của voi ma mút cho thấy rằng cận huyết thực sự không phải là nguyên nhân dẫn đến sự diệt vong của loài khổng lồ này. Vậy loài voi ma mút tuyệt chủng do biến đổi khí hậu?

Hồ sơThuận Thiên | 28/06/2024
15 tác phẩm chiến thắng cuộc thi ảnh Ngày Đại dương Thế giới năm 2024

15 tác phẩm chiến thắng cuộc thi ảnh Ngày Đại dương Thế giới năm 2024

Hãy cùng chiêm ngưỡng 15 tác phẩm chiến thắng cuộc thi ảnh Ngày Đại dương Thế giới năm 2024, sự kiện nhằm nêu bật tầm quan trọng của biển và thúc đẩy sự bảo tồn đa dạng sinh học của đại dương.

Hồ sơThuận Thiên | 27/06/2024
Ba anh em chế tạo thuyền để phá kỷ lục vượt Thái Bình Dương

Ba anh em chế tạo thuyền để phá kỷ lục vượt Thái Bình Dương

Ba anh em Ewan, Jamie và Lachlan MacLean đang lên kế hoạch chèo thuyền 9.000 dặm từ Peru đến Úc (14.400 km) để phá kỷ lục vượt Thái Bình Dương nhanh nhất.

Hồ sơThuận Thiên | 27/06/2024
Tiểu hành tinh được mệnh danh "sát thủ hành tinh" lao qua Trái Đất trong tuần này

Tiểu hành tinh được mệnh danh "sát thủ hành tinh" lao qua Trái Đất trong tuần này

Tiểu hành tinh được mệnh danh "sát thủ hành tinh" được thiết lập để vượt qua Trái Đất bằng "một sợi ria" theo thuật ngữ thiên văn, tức là vượt qua hành tinh của chúng ta ở khoảng cách chỉ gấp 17 lần khoảng cách từ mặt trăng đến Trái Đất với tốc độ gần 60.000 mph.

Hồ sơThuận Thiên | 26/06/2024
Mưa lũ nghiêm trọng ở các tỉnh miền nam Trung Quốc, mức thiệt hại ước tính hàng tỷ đô

Mưa lũ nghiêm trọng ở các tỉnh miền nam Trung Quốc, mức thiệt hại ước tính hàng tỷ đô

Cập nhật tình hình mưa lũ nghiêm trọng ở các tỉnh miền nam Trung Quốc, AP dẫn lời nhà chức trách hôm 21/6 cho biết 47 người đã thiệt mạng ở tỉnh Quảng Đông và khu vực lân cận, những trận mưa lớn nhiều ngày làm đổ cây và sập nhà, ước tính thiệt hại hàng tỷ đô.

Hồ sơThuận Thiên | 24/06/2024