TIN SỰ KIỆN

10 thói quen tốt cần đạt được để có một cuộc sống hạnh phúc và thành công

Yppah

Yppah 17/06/2020

Có được thành công trong cuộc sống là điều mà ai cũng mong muốn. Tất cả chúng ta đều muốn làm tốt hơn cho bản thân và đạt được thành tựu trong sự nghiệp. Mặc dù định nghĩa về thành công khác nhau ở mỗi người nhưng có một số thói quen cơ bản có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình và làm cho bạn trở thành một người tốt hơn, hạnh phúc hơn.

>> Tuổi 25 thời gian sẽ như một loại vốn và bạn cần nắm chắc 8 thói quen quản lý thời gian hiệu quả

Và bạn có nội lực bên trong để biến mọi thứ thành hiện thực. Vì vậy, nếu bạn muốn thực sự hạnh phúc và thành công, hãy áp dụng 10 thói quen tốt này vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

1. Đầu tư vào sức khỏe

Đây là một cách chắc chắn để giúp bạn cảm thấy tốt hơn: Hãy tập thể dục mỗi ngày. Endorphin giải phóng căng thẳng, làm sạch tâm trí của bạn và làm cho bạn hạnh phúc hơn. Với rất nhiều lớp thể dục có sẵn, bạn có thể chọn bất cứ điều gì khơi gợi tinh thần thể thao của bạn.

Bước tiếp theo là ăn uống lành mạnh hơn. Việc tập luyện của bạn sẽ trở nên vô ích nếu bạn ăn uống quá nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, việc hấp thụ sẽ dễ dàng hơn bằng cách làm giảm lượng calo.

Hãy lên lịch trình kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Khi bạn đầu tư vào sức khỏe của mình, những lợi ích có thể không rõ ràng ngay lập tức nhưng về lâu dài chắc chắn nó có giá trị tuyệt vời. Với một cơ thể khỏe mạnh, tâm trí của bạn sẽ cải thiện một cách tự nhiên.

2. Quan tâm đến kết quả cuối cùng

Nói cách khác, đừng từ bỏ những gì bạn muốn nhất cho những gì bạn muốn ngay bây giờ. Niềm vui tạm thời khi biến thành thói quen hàng ngày có thể phá hủy việc đạt được bất kỳ mục tiêu dài hạn nào.

Hãy dành thời gian đầu tư cho mục tiêu dài hạn, cho điều gì bạn muốn đạt được, có thể là một dự án dài hạn như viết một cuốn sách hoặc xây dựng một doanh nghiệp. Hãy ngừng chần chừ và nhắc nhở bản thân về mong muốn của mình mỗi ngày và không giải quyết nhu cầu cho sự hài lòng ngay lập tức.

3. Thiền

Sức khỏe tinh thần của bạn cũng quan trọng như thể chất. Thiền không phải là tâm linh, thiền là quá trình làm dịu tâm trí của bạn, là "thực hành chánh niệm".

Nhiều người thiền định để bình tĩnh lại, trau dồi khả năng chú ý và nhận thức được cảm xúc, suy nghĩ của họ. Nó có thể giúp giảm căng thẳng, lo lắng và cải thiện giao tiếp.

Hãy biến thiền thành thói quen hàng ngày và bạn sẽ thầy những lợi ích trong suốt cả năm. Điều đó cũng đồng nghĩa việc ngừng dùng điện thoại trong khi thiền!

>> Không ngờ thói quen "cắn móng tay" nhiều người mắc phải lại có hại như thế này

>> 7 thói quen xấu khi sử dụng smartphone có thể hủy hoại mối quan hệ của bạn với người thân

4. Xem lại các khái niệm mặc định

Hãy nhớ rằng, luôn có chỗ cho những ý tưởng mới và quan điểm mới, làm cho nó trở thành một yếu tố cần thiết để xem xét và thách thức sự hiểu biết hiện tại của bạn về cuộc sống. Từ ước mơ cho đến định kiến, đừng ngại thay đổi chúng và khám phá những khả năng khác.

Học tập liên tục, thách thức tâm trí và ngăn chúng ta trở nên quá cứng nhắc trong quan điểm của bản thân về thế giới. Một khi bạn chấp nhận rằng, cuộc sống là sự thay đổi liên tục, bạn sẽ không bao giờ ngừng cải thiện.

5. Đối diện với nỗi sợ hãi

Khi bạn muốn leo lên ngọn núi hoặc bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp mới hoặc có một cuộc nói chuyện với ai đó quan trọng..., nếu không cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi thì quả là một bi kịch lớn hơn cả thất bại. Hãy nhớ rằng, những người tốt nhất sẽ không bao giờ đánh giá bạn vì đã can đảm và thất bại.

Hơn nữa, một khi bạn bắt đầu hành động, mọi việc sẽ trở nên thuận lợi hơn. Như chuyên gia huấn luyện Tony Robbin từng nói: "Con đường dẫn đến thành công là hành động quyết liệt".

6. Đừng đặt nặng cái tôi của bản thân

Đừng quan trọng hóa cái tôi của bản thân vì điều đó có hại không chỉ đối với các mối quan hệ của bạn mà còn cả sức khỏe tinh thần và bằng cách nào đó sẽ khiến bạn căng thẳng. Luôn luôn khiêm tốn, tử tế và làm hết sức mình. Hãy cười nhiều hơn và luôn biết ơn.

7. Ít phán xét

Hãy bắt đầu với việc ngừng đánh giá bản thân là không hoàn hảo. Bạn có thể thất bại và vẫn tuyệt vời, thông minh và có khả năng thành công. Tiếp theo là ngừng đánh giá mọi người. Hãy nhận biết những gì đang xảy ra, thế là đủ. Sự phán xét tiêu cực sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn và không ai cần điều đó.

8. Học hỏi từ những thất bại của bản thân

Điều gì đã xảy ra trong năm qua ảnh hưởng đến bạn nhiều nhất? Suy ngẫm về cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp của bạn và cả những sai lầm trong quá khứ. Bạn có thể rút ra điều gì từ những sai lầm đó không? Làm thế nào bạn có thể tốt hơn trong tương lai và ngăn chặn những sai lầm tương tự xảy ra một lần nữa?

9. Dành thời gian với đúng người

Khi bạn già đi, vòng tròn các mối quan hệ xã hội của bạn co lại. Điều đó là bình thường và đó là lý do tại sao bạn nên dành thời gian cho một vài người sẽ khiến bạn mỉm cười, cho những người quan tâm đến bạn và người mà bạn thực sự quan tâm. Đầu tư thời gian và công sức vào những người sẵn sàng làm điều tương tự cho bạn là điều đúng đắn.

10. Tạo thói quen buổi sáng

Bất kể thói quen buổi sáng của bạn là gì, có thể là tập thể dục, thiền hoặc làm việc vặt..., bạn sẽ cảm thấy mình hoàn thành công việc nhanh chóng hơn hầu hết mọi người. Ngoài ra, thức dậy sớm hơn sẽ giảm căng thẳng cho những việc cần làm khi dạy muộn và thiết lập thời gian của một ngày mới tốt nhất.

Duy trì thói quen buổi sáng trong nhiều tháng (bao gồm ngủ sớm hơn) cũng là cách rèn luyện tốt cho kỷ luật bản thân và có lợi cho sức khỏe của bạn.

Theo Asiaone.com

>> 10 thói quen ngôn ngữ cơ thể tồi tệ nếu không từ bỏ bạn sẽ mất điểm trong mắt người xung quanh


TIN LIÊN QUAN

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải

9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải

Bất kỳ thói quen xấu nào cũng có thể được thay thế bằng một thói quen lành mạnh hơn. Sau đây là 9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải.

11 thói quen làm đẹp có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi của mình

11 thói quen làm đẹp có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi của mình

Thói quen làm đẹp hầu như ai cũng có nhưng không phải là chuẩn mực, thậm chí có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi của mình.

5 khám phá mới từ các nhà khoa học khiến chúng ta sửng sốt

5 khám phá mới từ các nhà khoa học khiến chúng ta sửng sốt

Những khám phá mới từ các nhà khoa học liên tục được cập nhật và thúc đẩy sự tiến bộ trong nhiều lĩnh vực, nhiều khám phá trong số đó khiến chúng ta sửng sốt.

6 điểm bất thường này cơ thể thường cảnh báo cho bạn qua một số biểu hiện không ổn

6 điểm bất thường này cơ thể thường cảnh báo cho bạn qua một số biểu hiện không ổn

Có một số biểu hiện không ổn bạn có thể cảm nhận từ những điểm bất thường cơ thể thường cảnh báo cho mình ngay trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

10 thứ chúng ta làm suốt mà vẫn cứ làm sai và đây là cách làm đúng

10 thứ chúng ta làm suốt mà vẫn cứ làm sai và đây là cách làm đúng

Có những thứ chúng ta làm suốt mà vẫn cứ làm sai. Ví dụ như tất cả chúng ta đều có những thói quen hàng ngày của riêng mình mà trên thực tế chỉ là chúng ta tưởng mình đã quá thành thạo.

Nghiên cứu mới về khả năng thay đổi thời gian và mức độ ăn có thể kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu mới về khả năng thay đổi thời gian và mức độ ăn có thể kéo dài tuổi thọ

Nhịn ăn, chỉ ăn vào những thời điểm nhất định trong ngày và hạn chế lượng calo tổng thể có thể phần nào giúp kéo dài tuổi thọ ở động vật. Liệu điều tương tự có xảy ra ở con người?

Doanh nhân giỏi đến mấy cũng cần được nghỉ ngơi và đây là 4 mẹo để thật sự rời xa bàn làm việc

Doanh nhân giỏi đến mấy cũng cần được nghỉ ngơi và đây là 4 mẹo để thật sự rời xa bàn làm việc

Nếu bạn đang làm công việc liên quan tới quản lý thì đây là 4 mẹo đơn giản giúp thư giãn, không phải suy nghĩ nhiều về công việc trong thời gian nghỉ ngơi.

11 bước hình thành thói quen giúp ngủ ngon, thực hiện tốt trong vòng 30 ngày sẽ thành công

11 bước hình thành thói quen giúp ngủ ngon, thực hiện tốt trong vòng 30 ngày sẽ thành công

Có những việc tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi sự kiên trì để hình thành một thói quen. Và khi mất ngủ là một căn bệnh phổ biến thì các bước để có một giấc ngủ ngon cũng vậy.

Chuyên gia chỉ ra 3 điều quan trọng chứng minh cuộc sống độc thân không hẳn nhàm chán

Chuyên gia chỉ ra 3 điều quan trọng chứng minh cuộc sống độc thân không hẳn nhàm chán

Ở một mình có thể khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch thế này. Và khi bạn phải ở nhà quá nhiều, bạn có thể cảm thấy dễ bị tổn thương hơn nữa khi sự cô đơn nhấn chìm bản thân.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024
15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024
Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024
Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Hãy tưởng tượng bạn được sinh ra với làn da vừa với một đứa trẻ 5 tuổi dù chỉ là một bé sơ sinh. Đó là tình trạng của một em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp đã thách thức các bác sĩ suốt 20 năm.

Hồ sơThuận Thiên | 19/03/2024