TIN SỰ KIỆN

11 thói quen làm đẹp có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi của mình

Thói quen làm đẹp hầu như ai cũng có nhưng không phải là chuẩn mực, thậm chí có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi của mình.

Mọi người quyết định phong cách của họ dựa trên những gì khiến họ cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể chọn quần áo hoặc cách trang điểm thực sự khiến bạn trông già hơn. Trong những trường hợp như vậy, việc học một số mẹo để hiểu điều gì khiến bạn trông già hơn và điều gì khiến bạn trông trẻ hơn có thể cực kỳ hữu ích.

1. Da

Làn da rám nắng khiến nhiều người trông siêu quyến rũ. Ngoài ra, vitamin D do ánh nắng mặt trời cung cấp có thể khiến bạn cảm thấy sảng khoái. Tuy nhiên, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn và có thể khiến bạn trông già hơn. Ví dụ, Victoria Beckham thú nhận rằng bây giờ cô thích màu da tự nhiên của mình hơn vì rám nắng quá mức khiến cô trông già đi.

Mặt khác, một làn da rám nắng nhẹ với quy trình chăm sóc da phù hợp được thiết kế theo loại da của bạn thậm chí có thể khiến bạn trông thon thả hơn. Đó là lý do tại sao không nên phơi mình dưới ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo vệ và kiên nhẫn đầy đủ. Bằng cách này, bạn sẽ tránh làm hỏng collagen và các sợi đàn hồi mang lại tông màu cũng như độ săn chắc cho làn da của bạn.

thói quen làm đẹp

2. Trang phục màu đen

Những người do dự về việc mặc gì thường chọn quần áo màu đen vì người ta tin rằng chúng kết hợp được với mọi thứ và khiến bạn trông sành điệu, thanh lịch. Điều đó xảy ra khi thời gian trôi qua, làn da có xu hướng trông nhợt nhạt hơn một chút. Và những bộ trang phục toàn màu đen có thể khiến bạn trông buồn tẻ và thậm chí kiệt sức. Nó cũng làm nổi bật các nếp nhăn.

Để tránh điều này, bạn có thể thêm quần áo có màu vào trang phục của mình. Tùy thuộc vào màu da của bạn, bạn có thể chọn màu xanh hoặc đỏ. Mẹo đơn giản này sẽ làm bừng sáng khuôn mặt của bạn. Và khi đã quen, bạn có thể đổi màu đen sang các màu tối khác cũng có thể khiến bạn trông gầy hơn, chẳng hạn như xám hoặc xanh nước biển.

thói quen làm đẹp

3. Trang điểm đậm

Trang điểm là một công cụ tuyệt vời để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Nó cũng làm nổi bật các tính năng tốt nhất của bạn. Với suy nghĩ này, bạn có thể trang điểm nhiều hơn mức cần thiết hoặc chọn những màu đậm. Điều này không nhất thiết là xấu, nhưng nó có thể khiến bạn trông già hơn.

Ngược lại, khi bạn già đi, bạn sẽ dễ dàng có được làn da ẩm mượt, rạng rỡ trông gần như tự nhiên. Nếu bạn không dám thử xu hướng không trang điểm, hãy chọn những tông màu lì, mềm mại và nhẹ nhàng. Nếu điều khiến bạn lo lắng là trông bóng nhờn, chỉ cần thoa phấn quanh mắt và trán. Đó là một mẹo đơn giản để duy trì độ sáng tự nhiên bằng cách ngăn không cho các khu vực quan trọng bị nhăn.

thói quen làm đẹp

4. Trang phục in hoa lớn

Mặc dù họa tiết in hoa sẽ luôn hợp thời trang, nhưng tốt nhất bạn nên tránh một số loại nhất định nếu bạn không muốn trông già hơn. Theo một chuyên gia thời trang, “những họa tiết in hoa to, cồng kềnh và đậm khiến bạn trông già hơn rất nhiều”.

Để tránh điều này, hãy chọn những họa tiết nhỏ và tinh tế, chúng sẽ khiến bạn trông tươi tắn hơn. Bạn cũng có thể chọn các mẫu hình học hoặc trừu tượng cho phong cách trẻ trung.

thói quen làm đẹp

5. Mascara và eyeliner đen

Trang điểm có thể làm cho đôi mắt của bạn trông sáng và to hơn. Nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó vì nếu bạn mất cân bằng và lạm dụng nó, bạn có thể làm nổi bật những phần trên khuôn mặt mà bạn không muốn làm nổi bật. Để làm cho đôi mắt của bạn trông tự nhiên, cần tránh lạm dụng bút kẻ mắt màu đen và mascara dày kẻo chúng trông thô và nhỏ hơn.

Thay vì màu đen, hãy thử kẻ mắt màu nâu. Nếu đánh lem, bạn sẽ có được vẻ ngoài trẻ trung và tươi tắn. Đối với mascara, một hoặc hai lớp là đủ để làm nổi bật hàng mi của bạn. Đừng quên chải chúng bằng bàn chải sạch ngay sau đó để tạo độ phồng cho chúng.

thói quen làm đẹp

6. Quần áo rộng thùng thình hoặc không có hình dáng

Không có gì bí mật khi áo khoác hoặc quần áo quá khổ là hợp thời trang. Cũng đúng là chúng có thể khiến bạn trông già đi nếu không biết cách kết hợp. Quần áo quá khổ rõ ràng là thoải mái khi mặc. Nhưng đồng thời, chúng có thể khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin.

Quần áo rộng thùng thình thực sự không tạo phong cách cho dáng người của bạn. Thay vào đó, chúng phóng to nó, khiến nó trở nên luộm thuộm vì quần áo bị treo và làm cong dáng của bạn. Chọn trang phục có kích cỡ phù hợp sẽ tốt hơn. Chúng thích ứng một cách duyên dáng với các đường cong của bạn và mặc dù có thể khó tìm được quần áo phù hợp, nhưng bạn có thể tạo ra một phong cách cân đối và dễ chịu với một chút luyện tập.

thói quen làm đẹp

7. Quần legging

Mọi người thường nghĩ về quần legging như một con bài hoang dã và họ mặc chúng cả ngày, hàng ngày, bất kể họ đi chơi thể thao hay chỉ đơn giản là đi uống cà phê. Đó là điều dễ hiểu vì đây là trang phục siêu thoải mái, phù hợp với mọi dáng người và đẹp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, bạn nên tránh nghĩ về chúng như thể chúng là quần bình thường. Khi được kết hợp tốt, chúng có thể làm nổi bật đôi chân của bạn và tạo phong cách cho dáng người của bạn. Nhưng lạm dụng chúng có thể khiến bạn trông già đi.

Chọn kích thước phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều. Quần cạp cao sẽ chứa phần bụng của bạn và do đó làm cho vòng eo của bạn trông cách điệu. Cuối cùng, chất liệu vải và màu sắc thích hợp cho từng mùa là điều cần thiết để có một diện mạo tươi mới.

thói quen làm đẹp

Quần legging kết hợp tốt với quần áo rộng, chẳng hạn như áo sơ mi hoặc áo cánh, áo len hoặc áo khoác vào mùa đông. Vào mùa hè, hãy kết hợp chúng với những chiếc váy bó sát quanh eo hoặc áo chẽn. Một đôi giày ballerina tốt sẽ hoàn thiện bộ trang phục. Tuy nhiên, bốt và giày cao gót cũng là những lựa chọn tốt.

8. Kết hợp toàn bộ trang phục lại với nhau

Kết hợp tất cả các món đồ trong một bộ trang phục thường bị nhầm là lời khuyên thời trang nhất. Đáng buồn thay, không có gì có thể xa hơn sự thật. Phối túi với giày cao gót, áo khoác và thậm chí cả lớp trang điểm có thể nhanh chóng khiến bạn trông già đi.

Chọn trang phục phù hợp có thể khiến bạn choáng ngợp, nhưng bạn hãy thực hiện từng bước một. Thay vì mặc nhiều bộ trang phục hợp thời trang kết hợp với nhau, bạn có thể mặc một hoặc hai bộ và chúng không nhất thiết phải có cùng tông màu với phần còn lại của bộ trang phục. Sau đó, bạn sẽ trông tự nhiên và tươi tắn, trẻ trung hơn.

thói quen làm đẹp

9. Móng tay dài

Móng tay dài gây hiệu ứng kéo dài ngón tay nên cũng kéo dài tuổi của bạn. Móng tay giả dài với nhiều kiểu dáng có vẻ là một lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật đôi tay của bạn, nhưng chúng có thể khiến chúng trông già hơn.

Mặt khác, móng tay ngắn và được chăm sóc cẩn thận sẽ tạo lợi thế cho phần còn lại của vẻ ngoài của bạn, bất kể phong cách của bạn là gì. Móng tay hình bầu dục chỉ dài vài milimet trên đầu ngón tay có thể khiến bàn tay của bạn trông trẻ hơn.

thói quen làm đẹp

10. Áo cổ lọ

Khi bạn già đi, da trên cổ của bạn có xu hướng chảy xệ. Đây là một quá trình bình thường. Việc mọi người cố giấu nó bằng áo cổ lọ cũng khá phổ biến.

Thật không may, cách hack này thường phản tác dụng vì những gì bạn thực sự đang làm là thu hút sự chú ý đến khu vực đó. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc áo cổ tròn hoặc cổ chữ V kín đáo. Vào mùa đông, hãy cố gắng quấn cổ bằng khăn quàng cổ hoặc khăn choàng, chúng cũng có thể tạo điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ trang phục của bạn mà không khiến bạn trông già đi.

thói quen làm đẹp

11. Giày cao gót chunky hoặc mũi vuông

Ở một số điểm, người ta thường chọn sự thoải mái hơn vẻ bề ngoài. Nhưng tốt hơn hết là đừng nghĩ rằng bạn sẽ trông thanh lịch miễn là bạn đi những đôi giày cao gót đế thấp thoải mái với những ngón chân vuông hoặc tròn. Thực tế là kiểu giày này có thể khiến bạn trông già hơn rất nhiều. Nếu muốn trông trẻ trung hơn, bạn có thể thử những đôi giày dễ thương mà vẫn thoải mái. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng là những đôi giày chất lượng tốt với kích cỡ phù hợp.

Bạn có thể yêu cầu đo chân tại cửa hàng giày để lấy size phù hợp. Giày cao gót không phải là cách duy nhất để trông thanh lịch. Giày bệt, chẳng hạn như giày ba lê, là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng rất linh hoạt nên phù hợp với các phong cách trang trọng hoặc giản dị khác nhau. Ví dụ, giày đế bằng vải đay sẽ tạo kiểu dáng cho dáng người của bạn và mang lại vẻ tự nhiên và tươi mới.

thói quen làm đẹp

Bạn có muốn mọi người nghĩ rằng bạn già hơn hoặc trẻ hơn so với thực tế không?

Theo Bright Side

>> 5 khám phá mới từ các nhà khoa học khiến chúng ta sửng sốt


TIN LIÊN QUAN

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài

9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài

Con người ở các thế kỷ trước bị thời trang kiểm soát nhiều hơn chúng ta ngày nay, thể hiện qua 9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài.

9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải

9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải

Bất kỳ thói quen xấu nào cũng có thể được thay thế bằng một thói quen lành mạnh hơn. Sau đây là 9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải.

8 mẹo làm đẹp hoang đường khiến không ít chị em tưởng đúng làm theo

8 mẹo làm đẹp hoang đường khiến không ít chị em tưởng đúng làm theo

Tất cả chúng ta đều từng biết về các phương pháp làm đẹp có vẻ hiệu quả như cắt tóc thường xuyên sẽ khiến tóc mọc nhanh hơn, rửa mặt nhiều có thể ngăn ngừa mụn... Sau đây là 8 mẹo làm đẹp hoang đường và sự thật đằng sau chúng.

11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế

11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế

Niềm tin hay thói quen nào đó có thể gây ra 11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế sau đây.

11 sự thật lý giải tại sao việc theo kịp các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại thật khó

11 sự thật lý giải tại sao việc theo kịp các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại thật khó

Qua nhiều thế kỷ, những tiêu chuẩn đã thay đổi và biến đổi, phản ánh các giá trị, chuẩn mực văn hóa và áp lực xã hội ở từng thời đại tương ứng. Nhưng tại sao việc theo kịp các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại thật khó và dường như ngày càng khó hơn?

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

Đôi khi những việc nhỏ nhất chúng ta làm với các bộ phận cơ thể cũng gửi được thông điệp quan trọng đến những người xung quanh. Tìm hiểu ngay 11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024