TIN SỰ KIỆN

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chúng ta không chỉ sử dụng khứu giác để tìm hiểu xem thực phẩm có bị hỏng hay không. Mùi hương giúp chúng ta chọn được bạn tình phù hợp, biết được độ tuổi gần đúng của một người và hiểu được họ có bị bệnh hay không. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong chúng ta muốn hít mùi thơm dễ chịu. Có 10 mẹo có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Hạn chế lượng thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa trong chế độ ăn uống

Theo các nhà khoa học, thực phẩm thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của chúng ta có thể ảnh hưởng đến mùi mồ hôi của chúng ta. Ví dụ, thịt đỏ chứa một lượng lớn axit béo, nếu cơ thể không phân hủy được các chất này thì mùi mồ hôi có thể trở nên chát đến ngạt thở.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng

Các loại rau họ cải như bông cải xanh và cải Brussels cũng có thể gây ra nhiều rắc rối. Nếu lưu huỳnh trong chúng tiếp xúc với vi khuẩn sống trên bề mặt da thì chúng bắt đầu tạo ra mùi trứng thối khó chịu. Ngoài ra, cơ thể của một số người không thể xử lý hết chất trimethylamine có trong đậu, trứng và sữa. Kết quả là hợp chất hữu cơ này được đào thải qua lỗ chân lông, khiến cơ thể người có mùi mốc, tanh.

Bạn không cần phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống thông thường của mình mà không có khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng, nhưng bạn có thể cố gắng giảm số lượng một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của mình. Một số nhà nghiên cứu cho rằng than hoạt tính có thể trung hòa mùi hôi. Những nhà nghiên cứu khác thì đề nghị ăn nhiều chất xơ và trái cây tươi. Nhiều bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng tinh dầu bạc hà ăn được vì nó có thể cải thiện mùi mồ hôi.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng

2. Không uống quá nhiều cà phê

Cơ thể chúng ta bắt đầu tỏa ra mùi khó chịu khi vi khuẩn trên bề mặt da tiếp xúc với mồ hôi. Đồ uống có chứa caffeine, chẳng hạn như cà phê và trà, sẽ kích thích một số tuyến mồ hôi nhất định, khiến cơ thể tiết ra nhiều chất lỏng hơn, đồng nghĩa với việc mồ hôi của bạn sẽ có mùi nồng hơn.

Mặt khác, nước giúp loại bỏ mùi khó chịu. Khi cơ thể bị mất nước, tất cả các mùi hôi thoát ra chỉ trở nên mạnh mẽ hơn, đặc biệt là những mùi phát ra từ miệng. Một số chuyên gia khuyên nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giữ nước.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng

3. Chăm sóc quần áo của mình đúng cách

Đôi khi mùi hôi không đến từ cơ thể chúng ta mà đến từ quần áo của chúng ta. Vì lý do này, quần áo dính mồ hôi nên được giặt từ trong ra ngoài, để bột giặt có thể xử lý tốt hơn các chất có mùi khó chịu. Nếu quần áo có mùi khó chịu, bạn có thể ngâm chúng trong dung dịch giấm trước khi giặt.

Nhưng tốt hơn hết là bạn nên bỏ dầu xả đi. Nó bao phủ vải bằng một lớp màng mỏng ngăn cản sự lưu thông không khí. Vì điều này, mọi người đổ mồ hôi nhiều hơn và vi khuẩn phát ra mùi khó chịu sinh sôi nhanh hơn.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng

Đừng nhét quần áo quá chặt khi cho vào tủ. Điều này làm cản trở sự lưu thông không khí bên trong và khiến quần áo nhanh chóng bị ẩm. Vì lý do tương tự, đừng đựng đồ vệ sinh cá nhân trong hộp nhựa. Than hoạt tính có thể giúp ích nhưng tốt hơn hết bạn chỉ nên chừa một khoảng trống nhỏ giữa các món đồ.

Một số người để quần áo trong máy giặt. Và sau đó quần áo của bạn có mùi như nấm mốc. Và sau một thời gian, họ không còn ngửi thấy mùi nấm mốc nữa nhưng người khác thì có.

4. Ngừng sử dụng xà phòng kháng khuẩn

Cho dù chúng ta có tắm rửa kỹ lưỡng đến đâu thì một số vi khuẩn vẫn còn sót lại trên da. Đây không phải là điều xấu, bởi hệ vi sinh vật này tạo thành mùi hương tự nhiên khiến nhiều người xung quanh chúng ta thấy hấp dẫn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng xà phòng diệt khuẩn quá thường xuyên.

Sản phẩm mỹ phẩm này có thể phá vỡ sự cân bằng tự nhiên và tiêu diệt các vi sinh vật có ích và sẽ được thay thế bằng vi khuẩn có hại. Và điều này dẫn đến sự xuất hiện của mùi khó chịu. Tốt hơn hết bạn nên chọn loại xà phòng dịu nhẹ.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng

5. Lau khô người đúng cách sau khi tắm

Sau khi tắm, bạn nên thấm kỹ toàn bộ cơ thể bằng khăn sạch, đặc biệt chú ý đến những vùng thường ra nhiều mồ hôi nhất. Vi khuẩn gây ra mùi khó chịu xuất hiện nhanh nhất trong môi trường ẩm ướt, vì vậy đừng mặc quần áo khi cơ thể còn ướt.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng

6. Tập thể dục thường xuyên cũng có ích

Chúng ta liên kết việc tập thể dục cường độ cao với việc tiết mồ hôi, vì vậy có vẻ như việc tập thể dục sẽ không mang lại cho cơ thể chúng ta một mùi hương dễ chịu. Nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng đổ mồ hôi thường xuyên có thể mang lại mùi tự nhiên cho làn da của bạn. Mồ hôi càng làm sạch các tuyến thường xuyên thì mùi càng dễ chịu.

7. Không phải tất cả các loại nước hoa đều có hương thơm đều dễ chịu

Mùi hương là một trong những thứ chúng ta dùng để đánh giá xem mình có thích một người hay không. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có mùi hương giống nhau sẽ cảm thấy đồng cảm với nhau hơn và phát triển mối quan hệ nồng ấm nhanh hơn. Vì vậy mong muốn có được mùi thơm dễ chịu đối với người khác là điều hợp lý.

Điều đáng ngạc nhiên là một trong những thí nghiệm cho thấy hầu hết đàn ông đều thích mùi hương tự nhiên của phụ nữ. Hơn nữa, nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ càng cao thì hương thơm của cô ấy càng hấp dẫn. Đồng thời, đàn ông cũng không mấy mặn mà với nước hoa. Các trường hợp ngoại lệ là mùi hương hoa huệ thung lũng, dầu hoa hồng và vani.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng

8. Thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể của bạn

Mùi cơ thể cũng bị ảnh hưởng bởi trạng thái tinh thần của một người. Nếu bạn lo lắng, căng thẳng liên tục hoặc thiếu ngủ, mùi hôi có thể trở nên khó chịu. Đồng thời, việc sử dụng chất thơm trong phòng ngủ có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ. Nước hoa oải hương và hoa cúc là tốt nhất để làm dịu. Và nếu bạn bôi dầu thơm lên ga trải giường và gối sạch sẽ, bạn cũng sẽ có mùi thơm dễ chịu sau một đêm nghỉ ngơi.

9. Không cần phải mang theo một chai nước hoa lớn bên mình

Không nhất thiết phải xịt nước hoa nhiều lần trong ngày. Thứ nhất, việc mang theo một chai lớn trong ví không thực sự tiện lợi và thứ hai, mùi quá nồng sẽ khiến người khác choáng váng hơn là gây được thiện cảm.

Một số người khuyên bạn nên dùng một vài miếng bông tẩm nước hoa. Và nếu cần, hãy nhẹ nhàng lau những vùng cần thiết bằng chúng, như cổ tay hoặc cổ. Điều này không chỉ tiết kiệm nước hoa mà còn duy trì mùi dễ chịu ở mức thích hợp. Bạn cũng nên để nước hoa khô hoàn toàn trước khi ra khỏi nhà, nếu không nước hoa sẽ nhanh chóng bay đi.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng

10. Nên từ bỏ các chất chống mồ hôi thông thường

Không phải tất cả các chất khử mùi đều hoạt động theo cùng một cách. Một số trong số chúng có chứa các chất đặc biệt làm giảm số lượng vi khuẩn. Việc sử dụng các sản phẩm này dẫn đến hệ vi sinh vật ở vùng nách bị xáo trộn. Ở một số người, điều này dẫn đến việc tăng sản xuất các vi sinh vật tạo ra mùi hôi.

Nếu đúng như vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng chất khử mùi chứa men vi sinh, chúng chỉ tiêu diệt vi khuẩn “xấu” và do đó loại bỏ mùi khó chịu. Một số người thích tự làm chất khử mùi từ giấm táo, baking soda và nước chanh vì chúng cũng có tác dụng tương tự. Nhưng chất khử mùi này nên được sử dụng thận trọng vì nó có thể gây bỏng.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng

Theo Bright Side

>> Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ


TIN LIÊN QUAN

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

Đôi khi những việc nhỏ nhất chúng ta làm với các bộ phận cơ thể cũng gửi được thông điệp quan trọng đến những người xung quanh. Tìm hiểu ngay 11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người.

7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ

7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ

Có nhiều mẹo làm đẹp được thực hành thành công trên mạng, một số trong số chúng có vẻ rất hiệu quả và một số khác lại khiến bạn thành trò cườu. Đây là danh sách chọn lọc 7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ.

7 ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa từ thực phẩm nóng và thực phẩm lạnh

7 ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa từ thực phẩm nóng và thực phẩm lạnh

Kem sẽ ngọt hơn nhiều khi để nguội, trong khi giăm bông sẽ ngon hơn khi ăn nóng. Tuy nhiên, sự khác biệt về hương vị chỉ là một khía cạnh của cuộc tranh luận giữa thực phẩm nóng và thực phẩm lạnh.

7 tư thế ứng dụng yoga giúp làm đẹp vòng 1 siêu hiệu quả

7 tư thế ứng dụng yoga giúp làm đẹp vòng 1 siêu hiệu quả

Mọi người đều có khả năng xây dựng cơ thể như mơ ước của mình và việc ứng dụng yoga giúp làm đẹp vòng 1 siêu hiệu quả. 7 tư thế sau không chỉ cải thiện hình dáng ngực và thể tích phổi mà còn giúp bạn cảm thấy sảng khoái.

3 phút trước khi ngủ hãy thực hành bài tập đơn giản giúp chân thon gọn

3 phút trước khi ngủ hãy thực hành bài tập đơn giản giúp chân thon gọn

Thành thật mà nói thì tập thể dục hàng ngày không phải là điều thú vị, dễ thực hiện. Có những bài tập nhẹ nhàng mà vẫn hiệu quả như bài tập đơn giản giúp chân thon gọn sau đây.

Những việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày đa số mọi người thường làm sai

Những việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày đa số mọi người thường làm sai

Có rất nhiều việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày tưởng quen thuộc và đơn giản nhưng đa số mọi người thường làm sai. Sau đây là một danh sách tương đối dài nhưng bổ ích.

Đặt hành tây gần giường mỗi đêm, bạn sẽ thức dậy với nhiều bất ngờ thú vị

Đặt hành tây gần giường mỗi đêm, bạn sẽ thức dậy với nhiều bất ngờ thú vị

Thời Trung cổ, người ta cho rằng hành rất quan trọng, bạn có thể dùng chúng để trả tiền thuê nhà! Ngày nay, những gì bạn có thể làm là đặt hành tây gần giường mỗi đêm!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024