TIN SỰ KIỆN

Tập quán lạ thường của 11 quốc gia này khiến du khách "ngã ngửa": 25 tuổi còn độc thân mà đến Đan Mạch coi chừng "toang"!

Eo Xi

Eo Xi 08/05/2020

Sự khác biệt về văn hóa của các nước đôi khi có thể dẫn đến những tình huống khó hiểu, thậm chí khiến các du khách xấu hổ.

Hãy tưởng tượng bạn được sinh ra ở Anh, Ấn Độ hoặc Úc và đi du lịch bất cứ nơi nào khác, bạn có thể tự hỏi tại sao mọi người lái xe ở bên trái của chiếc xe. Ngược lại, nếu bạn không phải là người Ý, bạn có thể thưởng thức một ly cappuccino ngon sau bữa trưa. Điều này ở Ý có thể gây khó chịu như ăn một bát ngũ cốc sau bữa bít tết.

Sau đây là một số điều kỳ lạ nhất có thể làm bạn ngạc nhiên khi đến thăm một trong những quốc gia sau nếu đó không phải là quê hương nơi bạn sinh sống.

1. Lái xe bên trái

Câu hỏi thực sự là tại sao mọi người dừng lái xe bên trái. Trên thực tế, nếu trở lại khi cưỡi ngựa thì bạn sẽ đeo kiếm bên trái, có nghĩa là việc đi lại bên trái sẽ dễ dàng hơn. Chỉ sau cuộc Cách mạng Pháp và với việc phát minh ra toa xe chở hàng, việc lái xe bên phải mới trở nên phổ biến hơn. Lý do là vì trước đây, nơi tốt nhất để ngồi điều khiển những con ngựa dũng mãnh là nằm trên lưng con bên trái.

Nước Anh đi... ngược với thế giới vì "bảo thủ" việc lái xe bên trái.

2. Thay vì nói “cheese”, người Hà Lan nói “laugh at the little bird”

Mỗi quốc gia có biểu cảm khác nhau khi yêu cầu ai đó mỉm cười trước ống kính. Trong khi hầu hết các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha đều nói "whisky" thì ở Hà Lan, “laugh at the little bird” là một biểu hiện phổ biến bởi vì các nhiếp ảnh gia cũ thường đặt một con chim lên máy ảnh của họ.

Hãy nhìn vào chú chim và cười nếu bạn chụp ảnh ở Hà Lan.

3. Nhật Bản sử dụng đèn giao thông màu xanh da trời thay vì xanh lá cây

Trong tiếng Nhật cổ đại, chỉ có 4 màu cơ bản tồn tại là đen, trắng, đỏ và xanh. Bất cứ điều gì kể cả màu xanh lá cây cũng được mô tả thành màu xanh da trời, gọi là “ao”. Đến cuối thiên niên kỷ thứ nhất, từ “midori” (nảy mầm) được sử dụng cho màu xanh lục, xanh lá cây. Tuy nhiên, nó lại không được sử dụng phổ biến và bắt đầu chìm vào quên lãng. Nguyên nhân cho việc này là người Nhật quan niệm rằng, từ “midori” là điều không may mắn, không nên nhắc tới.

Nhìn đèn giao thông màu xanh da trời, bạn sẽ biết ngay mình đang ở Nhật Bản.

4. Khi trả lời điện thoại ở Hà Lan, bạn không nên nói "xin chào"

Mặc dù hầu hết các ngôn ngữ đều sử dụng một số biến thể của từ “Hello” để trả lời điện thoại, nhưng ở Hà Lan khi nhấc điện thoại, bạn nên nói với người ở đầu dây bên kia từ "with" và tên của bạn để mọi người có thể nhận ra bạn ngay lập tức.

Ví dụ, khi gọi điện ở Hà Lan thì cần bắt đầu bằng: "Maria đây!".

5. Xe chở rác Ecuador phát nhạc tương tự như xe chở kem ở Mỹ

Xe rác ở Ecuador có âm thanh rất đặc biệt. Một số người đã so sánh nó với âm thanh xe tải chở kem ở các quốc gia khác.

Xe chở rác thôi có cần đáng yêu vậy không nhỉ?

6. Giao thông công cộng miễn phí ở Luxembourg

Mặc dù Luxembourg là một quốc gia nhỏ nhưng nơi đây lại có nhu cầu đi lại khá lớn. Điều này có thể là do khoảng 180.000 công nhân sống ở nước ngoài đi làm việc ở đó mỗi ngày. Việc vận chuyển miễn phí có thể giúp giải quyết vấn đề này, đồng thời cung cấp một giải pháp thay thế để bảo vệ môi trường hơn.

2,75 USD ư? Không, ở đây chúng tôi miễn phí.

7. Bạn có thể đi bộ hết Monaco, từ Bắc vào Nam, chỉ trong khoảng 50 phút

Monaco là quốc gia độc lập nhỏ thứ hai trên thế giới. Chính vì thế, chúng ta có thể vượt qua nước này trong khoảng 50 phút từ Bắc xuống Nam. Nó có kích thước tương đương với Công viên Trung tâm New York với diện tích khoảng 1,95 km vuông (0,75 dặm vuông).

Đi bộ hết đất nước chỉ hết 50 phút là có thật tại Monaco.

8. Ở Trung Quốc, bạn có thể học chuyên ngành “Đồ lót”

Chính thức được gọi là Chuyên ngành “Intimate Apparel Specialism”, Đại học Bách khoa Hồng Kông đã bắt đầu chương trình cấp bằng này. Điều này là do nhiều áo ngực từ các công ty như Victoria's Secret và La Senza hiện đang được sản xuất rất nhiều tại Trung Quốc.

Bạn có sẵn sàng học chuyên ngành đặc biệt này?

9. Đường phố ở Costa Rica không có tên

Cho đến năm 2010, các đường phố Costa Rica vẫn không có tên. Có nghĩa là khi bạn phải gửi một cái gì đó, bạn sẽ phải sử dụng các di tích nổi tiếng hoặc các địa danh khác làm tài liệu tham khảo, thay vì một địa chỉ cụ thể. Một số người nghĩ rằng đó là một cách để nhớ về quá khứ của người Costa Rica.

Đây có lẽ là một cách để nhớ về quá khứ hoặc là cách để tăng giao tiếp cho người đưa thư.

10. Ở Ý,  cappuccino chỉ được uống trong bữa sáng

Ở Ý, sữa hiếm khi được tiêu thụ như một thức uống sau bữa sáng bởi vì nó được coi là thực phẩm quá nhiều protein. Quy tắc bất thành văn này rõ ràng ảnh hưởng đến thói quen cà phê của người Ý. Cappuccino với một chiếc bánh ngọt được tính là toàn bộ bữa sáng. Sữa trong cà phê sau bữa trưa hoặc bữa tối sẽ không được tiêu thụ.

Sữa rất tốt nhưng chỉ có trong bữa sáng ở Ý mà thôi.

11. Độc thân khi 25 tuổi ở Đan Mạch sẽ được tắm với quế

Trước kia, những người Đan Mạnh bận rộn đi bán gia vị khắp thế giới đều được biết đến là những người độc thân khét tiếng. Họ được gọi là “pebersvend” (hiểu đơn giản là quý ngài “tiêu”). Kể từ đó, những người Đan Mạch chưa lập gia đình hay bị chế giễu với viễn cảnh cuộc sống độc thân. Họ sẽ bị “trừng phạt” với màn tắm trong bột quế cay ngay trong ngày sinh nhật.

Đàn ông hay phụ nữ còn độc thân đều sẽ trở thành những “quý ngài”, “quý cô” tiêu. Khi đến tuổi 30 mà vẫn chưa kết hôn, bạn sẽ còn được “chăm sóc” đặc biệt hơn bằng việc không những bị hắt nước vào người mà đôi khi nước còn được thay thế bằng... trứng. 

Hãy cẩn thận khi bạn qua tuổi 25 vẫn còn độc thân mà lại đến Đan Mạch.

Theo Brightside.me

>> 


TIN LIÊN QUAN

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Trang mạng quốc tế vừa có bài viết về cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ, nhận xét rằng "điều này không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của ông, quả thực ông trông rất khỏe mạnh".

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có một "doppelgänger", tức một người nào đó rất giống chúng ta. 13 bức ảnh sau đây sẽ chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ.

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Một người đàn ông khám sàng lọc ung thư định kỳ, các bác sĩ sửng sốt khi họ đặt camera vào bên trong ruột ông này. Họ phát hiện ruồi sống được trong ruột và hình ảnh đã được chụp lại.

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

Nữ diễn viên này không chỉ sở hữu vẻ đẹp quyến rũ mà còn có khả năng diễn xuất hành động rất tốt, tuy vậy danh tiếng của cô lại kém hơn nhiều so với nhiều đồng nghiệp cùng thời.

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Mỗi ngày, Mia Silverman phải đối mặt với thách thức của việc dị ứng với hơn 50 loại thực phẩm, điều này khiến cuộc sống của cô trở nên khó khăn và đầy khắc nghiệt.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024