TIN SỰ KIỆN

8 nghề không cần bằng cấp mà vẫn kiếm tiền tỉ ở Việt Nam

Huyền

Huyền 15/03/2019

Đây là những công việc không cần bằng cấp hay chứng chỉ gì mà vẫn có thu nhập 'rủng rỉnh', đảm bảo đọc xong nhiều người sẽ ước giá biết sớm hơn cho coi.

Em phải công nhận 1 điều là bây giờ bằng cấp chả quan trọng. Như mình cử nhân kế toán ra trường cũng chỉ 5, 6 triệu đủ sống, em nhìn sang con bạn làm chuyên viên make- up mà hổ thẹn. Trước nó trượt đại học, giờ chẳng có tấm bằng nào trong tay mà giờ tháng nào cũng vài chục triệu vào túi.

Đúng là thời đại phát triển, tấm bằng Đại học không phải là con đường duy nhất có thể kiếm tiền. Chỉ cần chúng ta chăm chỉ, chịu khó học hỏi, kiên nhẫn, biết chọn đúng nghề thì cơ hội kiếm bộn tiền là hoàn toàn có thể. Có nhiều nghề chẳng cần bằng mà vẫn giàu các mẹ ơi, đọc xong nhìn lại mình có xấu hổ không cơ chứ.

1. Tiếp viên hàng không

Nhìn sang chảnh thế thôi chứ tiếp viên hàng không chẳng yêu cầu bằng cấp đâu các mẹ nhé. Thú thật là ở Việt Nam hiếm có nghề nào không đòi hỏi bằng cấp mà lương cao, lại còn nhận được sự ngưỡng mộ như nghề này.

Thu nhập bình quân của tiếp viên hàng không luôn gây sự tò mò của mọi người. Theo đó, mức lương 20-30 triệu/tháng của tiếp viên hàng không đã khiến đông đảo người lao động thèm muốn.

Ngoài ra, một khoản lợi nhuận không nhỏ mang đặc thù của ngành này cũng được tiếp viên hàng không tận dụng triệt để, đó là khoản lợi nhuận sản sinh từ việc buôn bán hợp pháp các loại hàng hóa xách tay.

Nhà tuyển dụng không yêu cầu bằng đại học khi tuyển dụng tiếp viên hàng không mà thay vào đó là trình độ ngoại ngữ, ngoại hình, sức khỏe,...

2. Chuyên viên make-up (trang điểm)

Ui đúng nghề của con bạn em đây rồi, công nhận là hiện nay nghề make-up đang cực kỳ ăn khách nhé. Nghề này rất chủ động về thời gian. Điều kiện yêu cầu chỉ là chúng ta phải hoàn thành một khóa học trang điểm chuyên nghiệp trước khi có thể “hành nghề”.

Nghề make up chưa bao giờ lỗi thời, tuy nhiên nó cũng đòi hỏi một sự đầu tư ban đầu khá lớn từ tiền đào tạo đến tiền dụng cụ và mỹ phẩm. Tất nhiên nếu bạn có đam mê, bạn sẽ được đền bù xứng đáng vì thu nhập của nghề này là không nhỏ.

Tay nghề và tiếng tăm càng tốt thì chi phí cho một lần trang điểm có thể dao động từ 100.000 đến vài triệu. Vào mùa lễ, mùa cưới, mỗi ngày chuyên viên trang điểm có thể làm việc liên tục từ 0h sáng đến tận 9h tối.

Thu nhập ước tính: 7 – 15 triệu/tháng tùy tay nghề.

3. Chụp ảnh nghệ thuật

Hiện nay, nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ đang ngày một tăng cao. Tại các Studio, giá những gói chụp thường khá đắt tiền nên chưa thực sự phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên. Nắm bắt được nhu cầu ấy, nhiều gói chụp ảnh giá rẻ đã ra đời.

Làm nghề này không hề yêu cầu bằng đại học, cao đẳng gì đâu nhé. Tất cả những gì bạn cần đầu tư là một máy ảnh kỹ thuật số chất lượng tốt để có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất.

Những gói chụp hot nhất hiện nay là chụp ảnh cưới, ảnh cô dâu, ảnh hoa, ảnh chân dung nghệ thuật,… giá trung bình từ 200.000 đến 500.000 một lần một người.

Yêu cầu của nghề này là bạn phải có khiếu về bố cục hình ảnh, khiếu về màu sắc và hiệu chỉnh hình ảnh để có được sản phẩm cuối cùng chất lượng nhất.

Thu nhập ước tính: 15 triệu/tháng.

 

4. Người mẫu ảnh, game

Bây giờ thị trường gia tăng, hàng hóa ngày càng đa dạng, và để thu hút được khách hàng thì tất nhiên mặt hàng đó phải có được hình ảnh đẹp để quảng bá cho thương hiệu, cửa hàng và thu hút khách hàng.

Các shop thời trang luôn luôn tuyển những bạn trẻ nam nữ có gương mặt ưa nhìn, thân hình cân đối làm người mẫu thời trang cho sản phẩm shop mình. Một buổi chụp ảnh sản phẩm như vậy thường kéo dài 2-3h và thù lao bạn nhận được dao động từ 200.000 đến 500.000 một buổi.

Các hãng game luôn có chủ đề mới mỗi tháng, nhà quản lý lúc đó sẽ mời người mẫu làm đại diện cho game mới. Người mẫu càng đẹp, trang phục càng sexy thì thù lao càng cao. Nhược điểm ngành này là nó không thể gắn bó lâu dài cả đời được.

Thu nhập ước tính: 10-50 triệu/tháng.

6. Lái xe Taxi (Thu nhập 8-20 triệu đồng/tháng)

Có lẽ đây là nghề rất quen thuộc với cánh đàn ông khi không có bằng Đại học. Nhưng e phải nhấn mạnh: chúng ta vẫn phải HỌC, chỉ có điều không phải là ngồi trên trường hay giảng đường học đến 3-4 kì như học đại học mà thôi.

Tài xế taxi vẫn phải học để có bằng lái xe B2 trở lên. Bỏ chút thời gian tìm kiếm thông tin tuyển dụng, nếu có người quen đang làm trong một hãng nào đó có thể giới thiệu cho thì quá tốt. Mọi người cũng cần xác định trước các rủi ro trước khi bước vào nghề này: tai nạn giao thông, khách say xỉn quỵt tiền, bị phạt vì vi phạm giao thông...

Chúng ta có thể gắn bó với nghề nhiều năm nếu thật sự thích, hoặc tích lũy vốn để khởi nghiệp sau này. Thu nhập dự kiến: 6-20 triệu đồng/tháng (thu nhập chỉ mang tính chất tham khảo, thay đổi tùy hãng, tùy kinh nghiệm của từng người, các mức đãi ngộ, thỏa thuận theo hợp đồng, loại xe, khấu trừ chi phi... )

7. Nhân viên thiết kế đồ họa (Thu nhập 5 - 20 triệu/tháng)

Công việc này rất phù hợp với những ai có năng khiếu và đam mê đồ họa. Chúng ta cần sử dụng thành thạo các soft như: Photoshop, Lightroom, Bridge... Có con mắt và cảm giác tốt về nghệ thuật là những thuận lợi quan trọng khi bạn đi xin việc.

Các công ty tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa thường trả rất cao cho những nhân viên chất lượng, bởi họ biết đó là điều đó là xứng đáng. Nếu có niềm đam mê từ khi còn đi học cấp 3, được tiếp xúc sớm, chúng ta hoàn toàn có thể kiếm được công việc thiết kế đồ họa khi 19, 20 tuổi.

Tuy nhiên, để đạt được đến trình độ "nghìn đô/tháng", bạn cần tham gia các khóa học chuyên nghiệp, được cấp chứng chỉ về thiết kế đồ họa, và thực sự làm ra một sản phẩm nghiêm túc có chất lượng. Khi đó bạn sẽ được săn đón bởi các công ty lớn, mức đãi ngộ tất nhiên sẽ rất tương xứng với năng lực của bạn.

Thu nhập: 20 triệu/tháng (có khi hơn, nếu bạn đủ trình làm việc cho công ty nước ngoài)

8. Chuyên viên tổ chức sự kiện

Là một công việc đòi hỏi nhân viên có khả năng tổ chức, óc sáng tạo, tính thẩm mỹ cao cùng với sự cẩn thận, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, nghề tổ chức sự kiện thường có thời gian làm việc không ổn định và áp lực cao nên vì vậy mức lương dành cho người theo đuổi công việc này không hề thấp. Một người quản lý sự kiện có thể kiếm được 15 – 20 triệu đồng tháng và từ 20 – 50 triệu đồng/ tháng (dành cho nhân sự freelancer)

Hiện nay, hầu như vẫn chưa có trường đào tạo chuyên ngành về tổ chức sự kiện vì vậy những người không có bằng đại học nhưng có đầu óc linh hoạt hoàn toàn có thể làm được.


TIN LIÊN QUAN

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ, sự chênh lệch chiều cao vẫn gây sửng sốt

Người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ, sự chênh lệch chiều cao vẫn gây sửng sốt

Một lần nữa người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ. Như những lần trước, sự chênh lệch chiều cao giữa họ vẫn khiến mọi người sửng sốt.

Cuộc sống khốn khó của người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới: 44 đứa con ở tuổi 43

Cuộc sống khốn khó của người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới: 44 đứa con ở tuổi 43

Nếu phải nuôi 44 đứa con với tư cách là một bà mẹ đơn thân, bạn sẽ đương đầu như thế nào để có cơm ăn, áo mặc, giáo dục và yêu thương? Người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới đã đương đầu với tất cả những điều này.

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

Thời gian không đứng yên. Chúng ta thay đổi, môi trường của chúng ta thay đổi và mọi thứ cũng thế. Sau đây là 10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào.

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

Tại sao hươu cái lại phản ứng khi nghe tiếng con người khóc? Tại sao đôi khi chúng ta quên mất mình đang đi đâu và định làm gì?... 10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối khi biết sự thật.

Cô gái mắc hội chứng Down tốt nghiệp đại học danh tiếng và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống

Cô gái mắc hội chứng Down tốt nghiệp đại học danh tiếng và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống

Tốt nghiệp đại học là một thành tựu to lớn, với những người khuyết tật có vẻ ngoài tầm với. Giữa những thử thách không nhỏ đó, một cô gái mắc hội chứng Down tốt nghiệp đại học danh tiếng đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta.

Phát hiện gây sốt nhất của thợ dò kim loại: Từ 15.000 đồng xu đến 3,3 triệu bảng

Phát hiện gây sốt nhất của thợ dò kim loại: Từ 15.000 đồng xu đến 3,3 triệu bảng

Chương trình truyền hình nổi tiếng của Anh tên "Người phát hiện" theo chân một cặp thợ săn kho báu là Mackenzie Crook và Toby Jones. Hãy xem phát hiện gây sốt nhất của thợ dò kim loại để biết làm thế nào mà họ kiếm cả triệu bảng.

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Một người phụ nữ vô gia cư lột xác ngoạn mục và trở thành câu chuyện gây ấn tượng với cả thế giới

Một người phụ nữ vô gia cư lột xác ngoạn mục và trở thành câu chuyện gây ấn tượng với cả thế giới

Một người phụ nữ vô gia cư lột xác ngoạn mục nhờ vào sự giúp đỡ của mạnh thường quân tràn đầy lòng nhân ái. Câu chuyện này đã gây ấn tượng với cả thế giới.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024