TIN SỰ KIỆN

Đón hơn 2000 lượt khách mỗi ngày, quán phở 50 năm ở Sài Gòn nhượng quyền khắp Hong Kong

Thịnh Hưng

Thịnh Hưng 03/08/2019

Mở cửa liên tục từ 6h đến 1h sáng hôm sau, phở Lệ (415 Nguyễn Trãi, quận 5) đón 2.000-3.000 lượt khách mỗi ngày.

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 1

Nổi danh khắp Sài Gòn suốt 50 năm qua, phở Lệ vẫn đang mở rộng hệ thống với 2 quán ở Sài Gòn và 9 quán ở Hong Kong. Dù thế, quán đầu tiên trên con đường ẩm thực Nguyễn Trãi (quận 5) vẫn là nơi thu hút thực khách nhất.

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 2

Mỗi ngày, phở Lệ đón 2.000-3.000 lượt khách, chủ yếu là người dân Sài Gòn và Việt kiều. “Tôi chưa bao giờ chi tiền quảng cáo hay hợp tác cùng các công ty du lịch. Tôi nghĩ số lượng khách hiện tại giúp tôi duy trì chất lượng phục vụ ở quán hơn”, anh Chung Tín Hưng - chủ quán phở Lệ - cho biết.

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 3

Hiện tại, phở Lệ trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) có khoảng 50 nhân viên, đạt công suất 70 suất/lần phục vụ. Đáng chú ý, lượng khách luôn duy trì trong suốt 19 tiếng mở cửa.

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 4

Với danh tiếng nhiều năm qua, phở Lệ còn được nhiều khách hàng lựa chọn trên các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến. Trong khoảng 1 tiếng chúng tôi có mặt tại đây, đã có hàng chục suất ăn được mua mang về bởi những tài xế công nghệ. 

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 5

Đến phở Lệ lúc 16h, chúng tôi bắt gặp đôi vợ chồng già - chú Thanh và cô Loan - đã xa Việt Nam hơn 30 năm. Họ ghé phở Lệ 2 ngày liên tiếp. Chú Thanh và cô Loan không phải là những người duy nhất thích thú vị phở Lệ.

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 6

Nét đặc biệt ở phở Lệ là vị ngọt thanh của nước lèo và bát nước mỡ đậm đà. Nhiều thực khách còn tỏ ra thích thú vì mỗi suất ăn đều có đầy đủ các loại rau, giá, gia vị. 

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 7

Anh Ben - một đầu bếp người Canada - nói với chúng tôi: “Tôi có sở thích thưởng thức ẩm thực ở những nơi tôi đến, và tôi chọn phở Lệ khi thăm Việt Nam. Tôi rất thích cảm giác cho vào miệng cả bánh phở, thịt bò và rau rồi cảm nhận độ trong và thanh của nước lèo. Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là bát nước mỡ đặt riêng cho khách tự thêm vào tùy khẩu vị ở đây”.

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 8

Mỗi tô phở tái, nạm, bò viên tùy chọn được bán với giá từ 65.000-80.000 đồng. Giá cao hơn một số quán phở khác trong thành phố nhưng nhiều khách cho biết họ vẫn hài lòng bởi phở Lệ luôn đầy tràn bánh phở và thịt. Các loại rau hay gia vị ăn kèm đều được thực khách đánh giá sạch sẽ và tươi ngon.

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 9

Trong không khí tấp nập của quán, các nhân viên đều mệt lả vì phải hoạt động liên tục. Nhưng họ không ngớt miệng cười và trò chuyện cùng khách hàng. Có lẽ, đây là điểm “níu chân” các thực khách trong và ngoài nước ở phở Lệ.

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 10

Năm 2014, phở Lệ được Công ty du lịch TripAdvisor trao bằng chứng nhận xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực khắp thế giới vì nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách du lịch. Đến nay, bằng chứng nhận này vẫn được treo trang trọng như một cách nhắc nhở toàn bộ nhân viên về chất lượng và thái độ phục vụ khách hàng. 

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 11

Theo lời chủ quán, mẹ anh đã bắt đầu kinh doanh món phở này từ 50 năm trước ở khu chợ An Đông. 20 năm sau, quán đầu tiên ở đường Nguyễn Trãi (quận 5) mở ra, anh đứng ra quán xuyến. Đến nay, gia đình anh sở hữu 2 quán ở Sài Gòn và 9 quán nhượng quyền ở Hong Kong.

Quan pho 50 nam o Sai Gon nhuong quyen khap Hong Kong hinh anh 12

“Ước mơ của của tôi là phở Lệ có mặt khắp thế giới. Nếu ai muốn nhượng quyền, gia đình tôi rất sẵn lòng”, anh Hưng chia sẻ. Anh cũng cho biết đối tác nhượng quyền ở Hong Kong hiện kinh doanh rất tốt, dự định mở cửa hàng thứ 10 vào cuối năm nay.

 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024