TIN SỰ KIỆN

Đừng tưởng The Nun hoàn toàn là hư cấu, câu chuyện về Ma sơ Valak cũng dựa trên 4 chi tiết có thật sau đây

Huyền

Huyền 14/09/2018

Một trong những điều khiến vũ trụ kinh dị The Conjuring đặc biệt là bởi nó được lấy cảm hứng từ các sự kiện có thật, và The Nun không phải ngoại lệ. Vậy có bao nhiêu phần trong The Nun là thật? Hãy thử tìm hiểu nào!

1. Valak – Con quỷ có thật

Cho dù tạo hình của Valak là thành quả sáng tạo riêng của các nhà làm phim, bản thân con quỷ lại bắt nguồn từ tín ngưỡng cổ và khá nổi tiếng trong giới quỷ học. Valak được ghi chép lại trong cuốn sách ra đời vào thế kỷ mười bảy có tên Ars Goetia, nằm trong số 72 con quỷ của vua Solomon.

Đây là một vị vua nổi tiếng người Do Thái, được cho là tác giả của một vài cuốn ngụy kinh và sách triệu hồi quỷ. Tương truyền, ông từng triệu hồi 72 con quỷ và sai khiến chúng bằng một chiếc nhẫn ma thuật, ra lệnh cho chúng xây Đền thờ Jerusalem.

Trong quỷ học, Valak (hay Valac) là con quỷ có vẻ ngoài của một cậu bé với đôi cánh thiên thần sau lưng, cưỡi trên con rồng hai đầu và giúp người triệu hồi mình tìm kiếm kho báu.

Có lẽ đây là lý do mà bộ phim đã tạo hình một nhân vật mới – Daniel. Cậu bé bị quỷ ám này đã tấn công Cha Burke khi ông tới điều tra tu viện St. Carta, có hình dáng đáng sợ và bên trong miệng là một con rắn lớn.

2. Lorraine Warren từng bị ám bởi một cái bóng tựa nữ tu

Nữ tu quỷ Valak không có vẻ ngoài gì giống với trong truyền thuyết, tuy nhiên đây có phải chỉ là một sáng tạo của Hollywood hay hơn thế? Khi sản xuất The Conjuring 2, các nhà làm phim đã tạo mối liên hệ giữa việc Valak ám nhà Warren với sự kiện Lorraine Warren thật bị ám ngoài đời:

“Khi trò chuyện với Lorraine, bà ấy từng nhắc đến một sinh vật đã ám căn nhà mình. Nó như một cái bóng đen đội mũ trùm, và tôi đã nghĩ rằng: ‘Đây sẽ trở thành một nhân vật CGI.” James Wan chia sẻ. “Bởi vì thứ ám ảnh Lorraine là điềm báo về quỷ và nó chỉ tấn công bà ấy, tôi muốn nó là thứ gì đó sẽ tấn công vào đức tin của bà, đe dọa bà về sự an toàn của Ed. Và cuối cùng tôi đã có ý tưởng thú vị này.”

Điều thú vị là, trong The Conjuring 2, Lorraine đã gặp điềm báo về Valak khi cô ở ngôi nhà Amityville. Sự thật có đôi chút khác biệt: Lorraine không gặp bóng đen ám theo mình ở ngôi nhà Amityville khi cô và chồng được mời tới đây điều tra. Tuy vậy, khi cả hai trở về nhà mình ở Connecticut, Ed và Lorraine đều bị bóng đen này tấn công, nhưng chỉ khi họ ở một mình.

3. Tu viện St. Carta bị ám hoàn toàn có thật

The Nun lấy bối cảnh năm 1952 tại tu viện St. Carta, có lẽ là ở Transylvania, dựa trên một tu viện có thật nằm tại Romania, vốn đã tồn tại từ rất lâu và được cho là bị ám. Trước đây, tu viện là nơi ở của Hội Cistercian, một nhóm giáo sĩ và nữ tu Công giáo bị vua Hungary đày đi vào khoảng 1494.

Vì họ thường bận đồ trắng, giống như trong phim, nên sau khi họ mất vào khoảng những năm 1930 vì điều kiện sống khó khăn, tu viện được cho là bị ám bởi các Tu sĩ Trắng. Bây giờ, tu viện đã trở thành phế tích và địa điểm du lịch.

Dù câu chuyện về tu viện St. Carta không hệt như trong phim, lịch sử và tiếng vang của nó cũng đã đủ để những nhà làm phim lựa chọn làm bối cảnh The Nun.

4. Vụ quỷ ám Tanacu 2005

Xuyên suốt các phần phim trong vũ trụ The Conjuring, những vụ quỷ ám nổi tiếng có thật đều là cảm hứng chính để khai thác: từ gia đình Perron, các sự kiện ma quỷ ở Enfield tới búp bê Annabelle. The Nun sẽ không thể hoàn chỉnh nếu không có yếu tố này.

Vụ qủy ám Tanacu xảy ra khá gần đây, vào năm 2005 chứ không phải 1952, nhưng liên quan sâu sắc tới các nghi lễ trừ tà La Mã, Công Giáo, tín ngưỡng, lịch sử và nguồn cảm hứng cho The Nun. Mọi chuyện bắt đầu khi một nữ tu 23 tuổi ở Romania có các biểu hiện dị thường.

Bác sĩ đã chẩn đoán cô bị bệnh tâm thần, nhưng các nữ tu và giáo sĩ trong nhà thờ đều tin rằng cô bị quỷ ám. Người ta đã đặt cô lên thánh giá và thực hiện lễ trừ tà trong nhà thờ, tuy vậy nữ tu trẻ tuổi này đã qua đời. Những người tham gia trừ tà cho cô đều bị kết tội giết người.

Tiền sẽ ào ào chảy vào ví ngay sau khi đặt vật này lên bàn thờ, mẹo hay hiếm người biết

12 luật nhân quả sẽ đến ngay trước mắt đừng nên xem thường

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024