TIN SỰ KIỆN

Gặp khó khăn đừng vội cúi đầu, bởi đường đời càng chông gai thì hậu vận càng tốt đẹp

Huyền

Huyền 02/10/2018

Đường đời mỗi người có nắng ấm nhưng cũng có mưa gió, có bằng phẳng nhưng cũng lắm chông gai. Nếu nắm được những chân lý dưới đây thì gặp mưa gió càng lớn, chông gai càng nhiều sẽ nhận được kết quả càng tốt đẹp.

Cuộc sống vốn dĩ phức tạp, ai mà không có phiền não? Ai lại chưa từng chịu thống khổ? Ai có thể tránh hết được các phiền nhiễu lớn nhỏ? Vì hy vọng tốt đẹp trong lòng, vì lý tưởng cao thượng, vì cuộc sống hạnh phúc, mỗi người đều đi sớm về tối, không ngừng phấn đấu, đều là người kiên cường làm việc trong mồ hôi nước mắt!

Mỗi người đều có gánh nặng riêng, nên ai cũng vất vả, từng bước bôn ba, chạy đua với thời gian giành giật từng phút giây, không thể tập trung hết tất cả tinh thần và thể xác, chỉ biết vận động như máy móc cứng nhắc.

Khi công việc đang trong giai đoạn khẩn trương, chúng ta có thể bị căng thẳng, dục vọng trở nên mãnh liệt hơn, hay bị tâm lý ganh đua so sánh giày vò đến tiều tụy, thậm chí quên mất trái tim nhiệt huyết tuyệt đẹp ban đầu. Điều tiếc nuối chính là không có thời gian dừng lại giữa những bước chân vội vàng, để bày tỏ cảm xúc bất đắc dĩ, giải tỏa áp lực trong lòng.

Ảnh minh họaCon sông dù rộng đến đâu nếu có thể qua bờ bên kia được thì sẽ gió êm sóng lặng. Ngọn núi dẫu cao thế nào nếu vượt qua được thì sẽ tới vùng đất bằng phẳng. Hố có sâu bao nhiêu đi nữa mà nhảy qua được thì sẽ thuận buồm xuôi gió. Món ăn đắng đến đâu mà ăn được thì sẽ khổ tận cam lai. Tin rằng xe đến trước núi ắt có đường, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng.

Bất kể cuộc sống có bao nhiêu khó khăn thì cũng nên giữ thái độ vui vẻ, dùng tư thế thẳng lưng ngẩng đầu tiến về phía trước, giữ cho lòng đầy hy vọng nhìn đến tương lai, tin rằng phong cảnh đẹp nhất nằm ngay trên đường. Nếu không trải qua mưa gió, làm sao có thể gặp được cầu vồng? Nếu không chịu giá lạnh khắc nghiệt thì sao hoa đào có thể tỏa hương thơm ngát?

Cuộc sống không nên đợi người khác đến an bài, mà hãy tự đi tranh thủ và phấn đấu, cho dù kết quả thế nào thì ta cũng có thể tự an ủi rằng cuối đời sẽ không phải tiếc nuối, không uổng công sống trên thế giới này. Một khi có nhận thức như vậy bạn sẽ biết trân trọng cuộc sống, mà không bất cần đời; đồng thời cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh nội tại mạnh mẽ cho bản thân.

Ảnh minh họaChỉ cần phấn đấu sẽ có hy vọng thành công. Khi cơ hội đến hãy nắm bắt ngay, vì nếu bỏ lỡ thì sẽ không đến nữa. Có lẽ cẩn thận là chuyện tốt, nhưng quá do dự sẽ lỡ việc. Nếu như không thử sức thì bạn vĩnh viễn không biết mình mạnh cỡ nào? Dù có thất bại thì đó cũng là một tài sản quý giá!

Nếu có một ngày bạn công thành danh toại, nhất định đừng để tiền tài danh lợi khống chế hành động của mình, mà xem nhẹ tình yêu thương của người nhà. Bởi vì gia đình là bến đỗ bình yên, là nơi có người thân yêu thương bạn, suy nghĩ cho bạn, nhớ đến bạn. Ai có một gia đình tràn đầy tiếng cười vui vẻ hòa thuận thì chứng tỏ người đó hạnh phúc nhất!

Đời người có vui vẻ mà cũng có đau khổ, không ai có thể tránh được. Bất kể gặp người nào thì đó cũng là số phận an bài, do đó dù có gặp người mình không thích, gặp chuyện không vừa ý thì cũng không nên làm khó dễ người khác, mà hãy dành một phần tôn trọng, đối đãi khoan dung, thân thiện hơn, thẳng thánh chân thành với nhau, có câu nói “tặng người hoa hồng, tay vương hương thơm“. Đối tốt với người khác chính là đối tốt với bản thân.

Trên con đường mỗi người dần dần già đi có vui vẻ mà cũng có đau buồn, có hi vọng mà cũng có thất vọng. Bởi vì không phải mọi trả giá đều có hồi báo; không phải tất cả ước mơ đều có thể thực hiện, không phải hết thảy mất đi đều sẽ quay lại, vì vậy nên học cách thoải mái. “Không loạn tâm, không khổ tình, không nhớ lại, không sợ tương lai. Làm được như thế liền bình an“.

Người có lúc thăng lúc trầm, trăng có khi tròn khi khuyết. Đối mặt sự thật không cách nào thay đổi được thì phải học cách cải biến tâm tình của mình, sau đó tâm bình khí hòa mà tiếp nhận sự thật. Cuối cùng mỉm cười tự nói với bản thân: “Không có chuyện gì hết, mọi chuyện đều sẽ tốt lên”. Ngươi kiên trì, cuối cùng sẽ đạt được kết quả tốt đẹp!

Ảnh minh họaTrải qua bốn mùa xuân hạ thu đông, trải qua mưa gió gian nan vất vả; đi qua gập ghềnh bất bình; tin rằng bạn nhất định sẽ nhận được hoa tươi cùng những tràng vỗ tay, gặp được nơi ấm cúng và cảm động; gặp được bản thân càng ưu tú hơn. Bởi vì đường đời đầy mưa gió thì mỗi một bước đều vững chắc!

>>> Bé gái xinh đẹp nhất thế giới: Bố mẹ phải nghỉ việc, theo sát con vì sợ bị quấy rối

>>> “Có bao giờ bạn thấy thương mẹ khi mua một thứ gì đó giá trị” Nghe rồi nước mắt bạn sẽ rơi đấy!

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024