TIN SỰ KIỆN

Người bố tuyệt vời không phải lúc nào cũng nói yêu con nhưng dành cả đời mình để chứng minh điều đó

Huyền

Huyền 29/08/2018

Bố là người có biết bao điều muốn nói nhưng chẳng thể mở lời:"Cha rất yêu con". Một câu nói tưởng như đơn giản nhưng với bố sao thật khó.

Ở đây có người con nào đã từng giận bố của mình chưa? Giận bố vì tại sao lúc nào bố cũng quát mắng, lúc nào cũng đòn roi. Giận vì đòi mua gì bố cũng không cho, giận vì chẳng bao giờ bố nói: “Bố yêu con” như mẹ vẫn nói. Thậm chí chúng ta khi còn nhỏ vẫn thường nghĩ rằng:

- Mình chẳng phải con của bố…nên bố mới không thương mình.

Mời các bạn xem video:

Trong mắt con bố là người nghiêm khắc đến đáng sợ, bố không dịu dàng như bố của nhữngngười khác…và thế là quay ra giận bố, ghét bố…không thương bố. Thậm chí vì nghĩ bố không thương mình nên còn nhiều lần đòi bỏ nhà đi, đòi tự lập để nuôi thân.

Thế nhưng các bạn ạ, trên đời này chẳng có ai thương con cái như người cha người mẹ củamình đâu cơ chứ. Cha mẹ đẻ mình ra bằng xương bằng máu sao lại không yêu thương nổichứ.

Chỉ là…những đứa con không hiểu được tình thương của cha mẹ dành cho mình mà thôi. Bố có thể không hoàn hào, nhưng bố lúc nào cũng yêu con theo các hoàn hảo nhất. Nếu bạn không nghe bố nói rằng:

- Bố yêu con rất nhiều. Thì đừng nghĩ rằng bố không thương bạn, bố thương rất nhiều đấy. Bố là người có biết baođiều muốn nói nhưng chẳng thể mở lời.

“Cha rất yêu con” Một câu nói tưởng như đơn giản nhưng với bố sao thật khó. Khác với mẹ mềm mỏng hay thủ thỉ tâm sự cùng con, bố chẳng thể nào gạt bỏ được sự ngại ngùng mà nói với con những câu tình cảm.

Bố vẫn luôn yêu con như ngày còn bé, chỉ là con chẳng còn là đứa bé ngây ngô, bố chẳng thể tự nhiên mà nói yêu thương con được nữa. Nhưng bố là đàn ông, cách thể hiện tình yêu qua hành động chứ bố chẳng bao giờ dùng lời nói đâu. Bố không lúc nào cũng nói rằng yêu con nhưng lại dành cả đời mình để chứng minh điều đó.

Trong cuộc sống những bậc làm con thường không hiểu bố và làm cho bố buồn. Thấy bạn bè có điện thoại mới, xe mới cũng đòi bố mua cho, tới khi bố không mua thì hét lên:

- Bố không thương con, con ghét bố.

Câu nói đó của bạn chính là con dao đâm vào tim của bố bạn đấy, đối với bố, đau đớn nhất là lúc nghe đứa con mình bao bọc nói rằng ghét mình. Bố mẹ nào chẳng thương con chứ, đối với bố…đứa con là cả thế giới của người bố. Khi bạn đòi bố mua thứ này thứ nọ…bạn còn nhỏ chẳng biết rằng bố kiếm tiền rất vất vả.

Bố miệng nói không mua, nhưng thật ra lúc nào cũng tiếp kiệm tiện ngày 10 ngàn, 20 ngàn… góp đến bao giờ đủ thì mua những thứ mà con mình muốn.

Bố là người thà mặc quần áo rách để con có quần áo thơm tho để mặc, bố là người thà chịunắng mưa chứ không bao giờ muốn con thua thiệt với bạn bè. Bố là thế đấy…cả đời hi sinh vì con thầm lặng như vậy. Cách bố chứng minh mình yêu con đó là cho con được tình yêu, cho con được những thứ con muốn.

Xin đừng ghét bố khi bố cầm đòn roi đánh vào người mình, bạn đau 1 nhưng bố bạn đau 10đấy. Khi còn nhỏ bạn oán trách bố đánh mình nhưng sau này lớn lên rồi bạn mới hiểu hóa ra đó là cách dạy dỗ của bố để bạn nên người như ngày hôm nay.

Sau này khi bạn đã lập gia đình, có con cái, nuôi con cái thì bạn mới hiểu hết tấm lòng của bố mẹ mình được. Trên đời này chẳng có ai thương bạn bằng bố mẹ bạn cả đâu.

Vậy nên những bậc làm con hãy nhớ, lúc còn bố còn mẹ hãy biết trân trọng. Bao lâu rồi bạn chưa gọi điện cho bố mẹ, bao lâu rồi bạn chưa về quê thăm bố mẹ, ôm bố mẹ vào lòng. Bố mẹ lúc nào cũng mong ngóng đứa con của mình trở về trong vòng tay yêu thương mình. “Con dù lớn vẫn là con của bố mẹ”. Còn bố mẹ thì hãy biết yêu thương, đừng để sau này khi nghĩ về bố mẹ…chỉ biết gạt nước mắt hối hận thì đã quá muộn màng rồi.

"Đau ruột" với bộ ảnh sánh đôi cùng thần tượng của anh chàng cao thủ PTS siêu "lầy"

Không cần squat, chỉ cần ăn 3 món này là vòng 3 tăng lên chục cm, sexy cực kỳ

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Người phụ nữ "phát minh" ra mẹo vắt chanh hoàn toàn mới khiến dân mạng thán phục

Người phụ nữ "phát minh" ra mẹo vắt chanh hoàn toàn mới khiến dân mạng thán phục

Người phụ nữ "phát minh" ra mẹo vắt chanh hoàn toàn mới giúp không lãng phí nước chanh một cách thật dễ dàng, mọi người không thể tin rằng họ chỉ mới khám phá ra nó.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/05/2024
10 lựa chọn chỉnh sửa ngoại hình tiềm ẩn rủi ro, có thể khiến nhiều người hối tiếc

10 lựa chọn chỉnh sửa ngoại hình tiềm ẩn rủi ro, có thể khiến nhiều người hối tiếc

Những lựa chọn chỉnh sửa ngoại hình tiềm ẩn rủi ro là điều nhiều người đã rõ, nhưng ngày càng xuất hiện những khách hàng phải hối tiếc sau khi thực hiện chỉnh sửa tại một cơ sở nào đó.

Kiến thứcThuận Thiên | 13/05/2024
17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024