TIN SỰ KIỆN

Nhiều bạn trẻ Việt kiếm tiền tỉ mỗi tháng nhờ mô hình dropshipping với Shopify

Mô hình dropshipping đã mở ra những cơ hội lớn cho những ai biết nắm bắt và vận dụng khéo léo. Thực tế thì rất nhiều dropshipper Việt đã kiếm được $2000, $5000, thậm chí $350.000 mỗi tháng nhờ tận dụng lợi thế của những mô hình dropshipping phổ biến nhất thế giới. Họ đã kiếm tiền tỷ mỗi tháng nhờ dropshipping với Shopify như thế nào?

Mô hình dropshipping vốn đã khá quen thuộc tại những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ như Mỹ, Trung Quốc, EU. Tuy nhiên tại Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ với nhiểu người. 

Vậy dropshipping là gì?

Về cơ bản, thông thường khi muốn mở 1 cửa hàng, chúng ta sẽ phải stock sẵn hàng về kho, có đơn thì lấy hàng ở kho ship cho khách hàng.

Dropship thì hơi khác chút, bạn sẽ bán hàng trước (chạy Ads, đăng sản phẩm lên Shopify/ Amazon/ Ebay…), nếu có đơn thì sẽ order hàng trực tiếp từ nhà cung cấp để gửi thẳng cho khách hàng. Vì không phải nhập hàng về kho nên bạn sẽ giảm được rủi ro tồn hàng nếu không bán được.
Định nghĩa đơn giản là vậy, nhưng thực tế thì có khá nhiều cách để làm Dropshipping. Tất cả các cách đó, suy cho cùng sẽ quay về 2 vấn đề cần giải quyết: Kênh bán hàng và Nguồn hàng. 

Một vài kênh bán hàng hiện tại được các Dropshipper sử dụng nhiều nhất hiện tại có thể kể tới là Amazon, Ebay, Etsy, Shopify. Một nhược điểm chung của cả 3 kênh Amazon, Ebay, Etsy là bạn sẽ phải “chơi trên sân thằng khác” - tức là là không kiểm soát được nếu bị khóa tài khoản, đồng thời cũng không được cầm Data khách hàng - đồng nghĩa với việc không bán thêm được các sản phẩm khác, không Remarketing, không làm Email Marketing để thúc đẩy họ mua hàng được. Shopify thì khác, bạn tự xây dựng một cửa hàng của riêng bạn từ con số 0, tự tìm kiếm khách hàng, tự kiểm soát Data khách hàng - thích làm gì là quyền của bạn. 

Về nguồn hàng, về cơ bản có 2 nguồn chính là từ Mỹ và Trung Quốc. Hàng ở Mỹ thì ưu điểm là ship nhanh, nhược điểm là giá đắt. Hàng ở Trung Quốc thì ngược lại, ship lâu nhưng giá siêu rẻ. Chất lượng thì hên xui, cả ở Mỹ và Trung Quốc. Đừng nghĩ hàng Mỹ thì luôn tốt và Trung Quốc thì luôn đểu, đâu cũng có người này người kia và tiền nào thì của nấy.

Với Shopify, 99% anh em đều hợp tác với Mã Vân để tìm hàng - chủ yếu là ở Alibaba và Aliexpress. Đặc biệt Aliexpress rất phù hợp với anh em làm Dropshipping - việc mua hàng ở Aliexpress và ship thẳng đến khách hàng ở khắp nơi trên thế giới là cực kỳ đơn giản. Thời gian ship lâu, nhưng nói chung là xử lý được - khách có thể chờ khoảng 2 - 3 tuần không vấn đề gì, miễn là bạn ghi rõ điều đó trong trang bán sản phẩm.

Dropshipper Việt và doanh thu nghìn đô mỗi tháng

Dù không có nhiều lợi thế so với người bán nước ngoài, nhưng dropshipper Việt vẫn thành công với mô hình kinh doanh này. Trên trang blog của mình, anh Duy Alex đã chia sẻ về hành trình thu $1500 trong tháng đầu tiên với dropshipping. Anh cũng chọn con đường dropshipping trên Shopify, tận dụng nguồn hàng giá rẻ từ Trung Quốc trên Aliexpress để tiếp cận thị trường nước ngoài. Anh chọn kinh doanh phụ kiện điện thoại, bởi mặt hàng này đáp ứng các tiêu chí sau:

- Trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn
- Giá vốn $1 – $ 10 mỗi sản phẩm
- Có thể bán được ít nhất 50% lợi nhuận trên mỗi đơn hàng.
- Không thuộc nhóm điện tử hay thực phẩm.
- Sản phẩm ngách phục vụ cho những người có niềm đam mê, dễ tiếp cận khách hàng.

Anh chi trả $22/ngày cho quảng cáo Facebook để bán được vài sản phẩm mỗi ngày. Ngoài ra, anh còn tận dụng dịch vụ vận chuyển giá rẻ ePacket cho mọi đơn hàng để tối ưu chi phí nhất có thể. Chỉ sau 1 tháng hoạt động, shop online của anh bán được 79 sản phẩm, doanh thu đạt hơn $1500.

Dropshipper Việt thành công với Shopify

Tương tự với Duy Alex, dropshipper Tú Nguyễn cũng là một trường hợp thành công của người Việt. Anh đã đạt mốc doanh thu $1000/tháng, sau 6 tháng trải nghiệm kinh doanh dropshipping.

Có thể thấy, người Việt hoàn toàn có thể thành công với mô hình dropshipping này, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhất là khi hiện tại, Shopify đã mở rộng thêm kênh thanh toán cho người Việt dễ dàng chọn lựa khi bán hàng cũng như mua hàng bằng tiền Việt hơn, đó là qua Cổng thanh toán VTC Pay (chi tiết xem tại đây).

Cụ thể, để shop của bạn trên Shopify liên kết thanh toán được bằng Cổng thanh toán VTC Pay, bạn chỉ cần Đăng ký cổng thanh toán VTC Pay, sau đó đăng nhập vào Shopify, chọn Setting/ Payment Providers/ Alternative payment methods/ VTC Pay và nhập thông tin theo hướng dẫn là xong. 

Hướng dẫn chi tiết liên kết Cổng thanh toán VTC Pay với Shopify bạn vui lòng xem tại đây

Chính vì VTC Pay là Ví của người Việt nên khi các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam tích hợp thanh toán VTC Pay tại website tạo trên nền tảng Shopify sẽ luôn nhận được support nhiệt tình và nhanh chóng nhất. Bạn có muốn thu nhập tiền tỉ như Duy Alex hay Tú Nguyễn không? Hãy thử bắt đầu bán hàng online bằng mô hình dropshipping với Shopify nhé! Nhớ liên kết cả Cổng thanh toán VTC Pay để khách hàng của bạn dễ mua hàng với tiền Việt nhất, tạo tỉ lệ đơn thành công nhiều hơn nha!/.


TIN LIÊN QUAN

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Xôn xao thông tin đặt hàng "iPhone 12 Pro Max chính hãng Apple bản Mỹ" với giá 79 triệu đồng

Xôn xao thông tin đặt hàng "iPhone 12 Pro Max chính hãng Apple bản Mỹ" với giá 79 triệu đồng

Rạng sáng nay, Apple trong sự kiện giới thiệu sản phẩm mới đã ra mắt iPad mới và Apple Watch mới mà không có iPhone đời mới. Tuy nhiên, iPhone 12 vẫn bất ngờ được rao đặt hàng.

Tàu ngầm 161 tỷ đồng trên Shopee Thái Lan bất ngờ "cháy hàng" vì phí ship chỉ hết 30.000 đồng

Tàu ngầm 161 tỷ đồng trên Shopee Thái Lan bất ngờ "cháy hàng" vì phí ship chỉ hết 30.000 đồng

Ngoài việc dùng để “tấu hài” thì thương vụ chiếc tàu ngầm có một không hai này còn thu hút được rất nhiều “fan hâm mộ” trên Facebook, Twitter và Instagram.

Bí quyết nâng cấp Tinder Gold 12 tháng với phí 0 đồng khiến cộng đồng Tinder phải “khóc thét” vì vui mừng

Bí quyết nâng cấp Tinder Gold 12 tháng với phí 0 đồng khiến cộng đồng Tinder phải “khóc thét” vì vui mừng

Nếu biết bí quyết này sớm hơn, có lẽ đã có nhiều hơn nữa những “mảnh ghép” cô đơn tìm thấy nửa kia của mình. Nhưng sẽ là không muộn nếu trùm thính Tinder bỏ túi ngay bí quyết dưới đây, dễ dàng nâng cấp Tinder Gold lên tới 1 năm hoàn toàn miễn phí.

Tận hưởng hè cực đã với loạt voucher Tinder trà sữa 0 đồng

Tận hưởng hè cực đã với loạt voucher Tinder trà sữa 0 đồng

Chào hè, Ví VTC Pay bất ngờ tổ chức sự kiện: “Thanh toán Google Play qua VTC Pay - nhận ngay ngàn quà khủng”. Qua đó, loạt voucher đồ uống siêu hot cùng loạt voucher Tinder miễn phí đang nhận được sự trông ngóng của giới trẻ hơn cả.

Bí quyết tận hưởng hè cực đã với loạt voucher trà sữa, thẻ game 0 đồng

Bí quyết tận hưởng hè cực đã với loạt voucher trà sữa, thẻ game 0 đồng

Chào hè, Ví VTC Pay bất ngờ tổ chức sự kiện:“Thanh toán Google Play qua VTC Pay - nhận ngay ngàn quà khủng”. Qua đó, loạt voucher đồ uống siêu hot cùng loạt thẻ game 0đ đang nhận được sự trông ngóng của giới trẻ hơn cả.

Tiki và Sendo "về chung một nhà" khi đạt được thỏa thuận sáp nhập

Tiki và Sendo "về chung một nhà" khi đạt được thỏa thuận sáp nhập

Đây được coi là bước đi cần thiết của Tiki và Sendo để tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ cực kỳ mạnh như Lazada được hậu thuẫn bởi "ông lớn" Alibaba và Shopee dưới trướng SEA.

Facebook mở sàn thương mại điện tử: Công cụ AI mới nhất tự động chọn các mặt hàng phù hợp cho người bán

Facebook mở sàn thương mại điện tử: Công cụ AI mới nhất tự động chọn các mặt hàng phù hợp cho người bán

Facebook đang triển khai thứ mà họ gọi là mô hình nhận dạng sản phẩm phổ quát, sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định hàng hóa tiêu dùng, từ ngành hàng nội thất đến thời trang và xe hơi.

“Tiểu tam” của chủ tịch Taobao được coi là tài năng hiếm có của thương mại điện tử Trung Quốc

“Tiểu tam” của chủ tịch Taobao được coi là tài năng hiếm có của thương mại điện tử Trung Quốc

“Tiểu tam” của chủ tịch Taobao - cô nàng Trương Đại Dịch có lẽ là một tài năng kinh doanh ở đất nước tỷ dân khi kiếm được 20 triệu USD trong chỉ 30 phút bán quần áo.

Vingroup giải thể hệ thống siêu thị điện máy VinPro, Adayroi sáp nhập vào VinID

Vingroup giải thể hệ thống siêu thị điện máy VinPro, Adayroi sáp nhập vào VinID

Với việc giải thể hệ thống siêu thị điện máy VinPro và để Adayroi sáp nhập vào VinID, Tập đoàn Vingroup đã chính thức rút khỏi mảng bán lẻ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024