TIN SỰ KIỆN

Ông chủ trẻ chi hơn 500 tỉ đồng đầu tư mạng xã hội Gapo là người khởi nghiệp với việc mở cửa hiệu cầm đồ

Bảo Ngọc

Bảo Ngọc 24/07/2019

Tập đoàn G-Group đứng sau Gapo

Gapo đặt tham vọng sẽ đạt được 50 triệu user vào cuối năm 2021.

Mạng xã hội Gapo ngày hôm qua 23/7 đã chính thức ra mắt. Với mục tiêu hướng tới đối tượng người dùng là giới trẻ, Gapo đặt tham vọng sẽ đạt được 50 triệu user vào cuối năm 2021.

Gapo được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ Gapo. Công ty này mới thành lập ngày 17/6/2019, với ngành nghề kinh doanh chính theo giấy phép đăng kí là xuất bản phần mềm, có người đại diện pháp luật là ông Hà Trung Kiên.

Hiện tại, Tổng Giám đốc của mạng xã hội Gapo cũng là ông Hà Trung Kiên. Công ty có 3 cổ đông chính, trong đó G-Group sở hữu 35% cổ phần, Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ cao Việt SIFO sở hữu 35% cổ phần và ông Hà Trung Kiên sở hữu 30%, với vốn điều lệ là 10 tỉ đồng.

Tuy nhiên, với việc Tập đoàn G-Group cam kết đầu tư 500 tỉ đồng ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, nhiều người cho rằng Gapo cũng là một công ty thành viên của tập đoàn này.

Ngoài ra, ông Hà Trung Kiên cũng đang kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán G-pay, một trong 8 thành viên trực thuộc G-Group.

G-Group là chủ sở hữu nhiều thương hiệu, dịch vụ công nghệ, tài chính tiêu dùng trên thị trường hiện nay là F88, Tima, G-pay, Ginnovations, BEATVN, VSEC, G-Capital và GameTV. Chủ tịch G-Group là ông Phùng Anh Tuấn, doanh nhân sinh năm 1984 này cũng là người điều hành chuỗi cửa hiệu cầm đồ lần đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Phùng Anh Tuấn khởi nghiệp bằng chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 từ 2013

Ông chủ Phùng Anh Tuấn của chuỗi cửa hiệu cầm đồ F88.

Ông Phùng Anh Tuấn bắt đầu khởi nghiệp với chuỗi cửa hàng cầm đồ F88 vào năm 2013.

Với mô hình hệ thống cầm đồ toàn quốc, F88 hiện cung cấp các dịch vụ cho vay thế chấp đa dạng như ô tô, xe máy, điện thoại, laptop… với đặc thù là các khoản vay ngắn, giá trị nhỏ.

Về mặt kinh doanh, F88 giống như một công ty tài chính, có thẩm định, phê duyệt, quản lí các khoản vay... nhưng về mặt hoạt động, F88 lại giống kinh doanh bán lẻ, đối tượng khách hàng là tức thời, cần phát triển mặt bằng để thu hút người tiêu dùng lui tới.

Tuy được thành lập từ năm 2013 nhưng đến năm 2017, việc kinh doanh của F88 mới bắt đầu có khởi sắc, khi được quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đầu tư, giúp phát triển mạng lưới kinh doanh.

Không công bố cụ thể khoản đầu tư vào F88 là bao nhiêu, nhưng MEF III thường đầu tư từ 6 triệu đến 15 triệu USD cho các khoản đầu tư thiểu số, hoặc nắm quyền kiểm soát vào công ty.

F88 đặt tham vọng mở 300 cửa hàng cầm đồ trên toàn quốc.

Với việc nhận được đầu tư từ MEF III, doanh nhân sinh năm 1984 này chia sẻ F88 tiếp tục đầu tư vào nền tảng công nghệ để vận hành toàn bộ hệ thống, sau đó nhanh chóng mở rộng và chiếm lĩnh thị trường.

Theo số liệu thống kê gần nhất vào năm 2017, F88 đã có 42 cửa hàng cầm đồ tại 6 thành phố lớn ở phía Bắc, với tổng giá trị giải ngân năm 2017 gần 600 tỉ đồng, ước trong năm 2018, con số này đã tăng lên 1.000 tỉ đồng.

Tháng 11/2018, F88 tiến vào thị trường cầm đồ TP HCM, với việc mở hai cửa hàng  trên đường Cách Mạng Tháng Tám và Âu Cơ (Tân Bình). F88 đặt tham vọng sẽ có khoảng 200 cửa hàng như thế trong thời gian tới ở khu vực phía Nam.

Kế hoạch đến năm 2020 của startup này là đạt 300 cửa hàng ở 63 tỉnh thành và niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Tham vọng xây dựng mạng xã hội cho giới trẻ

Doanh nhân trẻ đứng đầu G-Group đang đầu tư vào mạng xã hội dành cho giới trẻ.

Với việc được quỹ đầu tư mạo hiểm G-Capital thuộc Tập đoàn G-Group đầu tư 500 tỉ đồng ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, dễ thấy vai trò của tập đoàn này ở Gapo không chỉ dừng lại ở mức góp vốn 35%.

Nhiều thông tin cho rằng, không ai khác, chính G-Group đứng sau mạng xã hội này.

Theo tìm hiểu, tiền thân của G-Group là Công ty Cổ phần tập đoàn GPLAY, thành lập ngày 8/1/2016, hoạt động chính trong mảng sản xuất đồ chơi, trò chơi. Trụ sở nằm tại P 207-01, tầng M, toà nhà N01A-Golden Land, 275 Nguyễn Trãi - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội.

Vốn điều lệ ban đầu đạt 30 tỉ đồng, trong đó ông Phùng Anh Tuấn đóng góp 87%. Đến ngày 23/8/2018, doanh nhân này thoái hết vốn khỏi G-Group. Đây cũng là thời điểm G-Group bất ngờ tăng vốn gấp đôi lên 60 tỉ đồng.

Dù thoái hết vốn, hiện ông Phùng Anh Tuấn vẫn là Chủ tịch HĐQT G-Group. Một người anh em khác của ông Tuấn là Phùng Anh Tú đang nắm giữ vị trí CEO tập đoàn.

Gapo được "chống lưng" bởi G-Group, tập đoàn sở hữu nhiều kênh truyền thông xã hội.

Ngoài F88 và Gapo, G-Group còn sở hữu nhiều các công ty con chuyên về truyền thông xã hội như: BEATVN, GameTV, G-pay…

Trong đó, BEATVN là công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông giải trí. Với hệ sinh thái Multi Network bao gồm hệ thống đa kênh cộng đồng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, BEATVN còn sở hữu platform chia sẻ thông tin với hàng ngàn nội dung tạo ra mỗi ngày.

GameTV được thành lập vào năm 2010, cũng đang là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Thể thao Điện tử, Livestream, Đào tạo và phát triển Idols, Streamer và Phát hành game.

Các nền tảng hiện hữu cùng lượng người dùng đông đảo sẵn có, G-Group có lí do để kì vọng vào sự phát triển của Gapo.

Chia sẻ với báo giới trong lễ ra mắt, CEO Gapo cho biết tốc độ phát triển Internet và nhu cầu giao lưu kết bạn ở Việt Nam ngày càng tăng lên, nhưng người dùng đang có rất ít lựa chọn các mạng xã hội. Gapo không xác định cạnh tranh với Facebook hay bất kì mạng xã hội nào khác, mà chỉ cung cấp thêm một sự lựa chọn cho người dùng.

Theo: Vietnammoi


TIN LIÊN QUAN

Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng của cư dân mạng quốc tế

Thực hiện những tư thế ngớ ngẩn khiến người khác phải bật cười là một trong những phần tuyệt vời nhất khi được chụp ảnh. Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng sau đây chính là những ví dụ sinh động nhất.

Xu hướng thẩm mỹ đẹp an toàn trên MXH với kênh Tiktok "tamsudaokeo28"

Xu hướng thẩm mỹ đẹp an toàn trên MXH với kênh Tiktok "tamsudaokeo28"

Kênh Tiktok "tamsudaokeo28" được xây dựng trên nền tảng Tiktok với mục tiêu đưa các thông tin hữu ích, chất lượng về việc làm đẹp an toàn, cập nhật các xu hướng làm đẹp đã được khoa học chứng minh trong và ngoài nước.

Theanh28 Entertainment ra mắt hai kênh TikTok hút hàng chục triệu follow: Theanh28giaitrikinhte và Theanh28congnghe

Theanh28 Entertainment ra mắt hai kênh TikTok hút hàng chục triệu follow: Theanh28giaitrikinhte và Theanh28congnghe

Theanh28 Entertainment - công ty dẫn đầu xu hướng người dùng trên "ứng dụng video ngắn - TikTok" cho ra mắt hai kênh TikTok gồm: Theanh28giaitrikinhte và Theanh28congnghe với các nội dung chuyên biệt.

Chi 12 triệu mỗi năm để nhuộm hồng chú cún của mình, cô gái bị dân mạng mỉa mai

Chi 12 triệu mỗi năm để nhuộm hồng chú cún của mình, cô gái bị dân mạng mỉa mai

Angela Schoonover, 42 tuổi, đến từ San Diego (Mỹ), đã bị những kẻ "troll" cho là "độc ác" vì đã nhuộm màu tím, hồng và xanh cho chú chó của mình để phù hợp với các phụ kiện, nhưng cô kiên quyết bảo vệ hành động của mình.

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Một câu chuyện gây sốt cộng đồng mạng quốc tế gần đây về một bà mẹ 12 con dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình do tự tay bà mẹ chế biến.

Netizen thế giới thể hiện kỹ năng khắc bí ngô đón mùa Halloween 2022

Netizen thế giới thể hiện kỹ năng khắc bí ngô đón mùa Halloween 2022

Bạn đã chuẩn bị gì cho mùa Halloween sắp tới? Khắc bí ngô đón mùa Halloween 2022 là việc mà nhiều người dân phương Tây đang làm. Hãy xem netizen thế giới thể hiện kỹ năng của họ nhé!

Loạt đơn ứng tuyển vị trí rửa bát lương 1,2 tỷ/ năm gửi đến Khoa Pug, CĐM mỉa mai: "Lùa gà trình độ cao"

Loạt đơn ứng tuyển vị trí rửa bát lương 1,2 tỷ/ năm gửi đến Khoa Pug, CĐM mỉa mai: "Lùa gà trình độ cao"

Vung tiền đòi thuê người rửa bát, nhặt rau lương 1,2 tỷ/ năm, Khoa Pug lại bị dân tình mỉa mai.

Loạt tranh vạch trần thực tế về mạng xã hội hiện nay - Sống ảo mà đau thật

Loạt tranh vạch trần thực tế về mạng xã hội hiện nay - Sống ảo mà đau thật

Hãy cùng lắng đọng và suy nghĩ để hiểu thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua những bức vẽ dưới đây:

Hậu mùa thi, học sinh đua nhau khoe ảnh thanh lý tài liệu: Mua tiền triệu, bán mười mấy ngàn

Hậu mùa thi, học sinh đua nhau khoe ảnh thanh lý tài liệu: Mua tiền triệu, bán mười mấy ngàn

Bài đăng khoe mớ tài liệu gần 1 tạ của bạn trẻ đã thu hút nhiều học sinh đua nhau khoe ảnh thanh lý tài liệu hậu mùa thi. Mua đắt bán rẻ cũng tiếc những giữ lại lấy nơi nào chứa!

"Ký sự" Chuyến xe bão táp gây cười ra nước mắt của một netizen: "Đam mê và có năng khiếu viết còn-ten"

"Ký sự" Chuyến xe bão táp gây cười ra nước mắt của một netizen: "Đam mê và có năng khiếu viết còn-ten"

Bài viết kiểu "ký sự" Chuyến xe bão táp này đã gây cười ra nước mắt vì những chi tiết được mô tả khá trần trụi dưới góc nhìn chua chát. Netizen viết bài đã được cư dân mạng khen là "Đam mê và có năng khiếu viết còn-ten".

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024