TIN SỰ KIỆN

Tuấn Tú lần đầu tiết lộ 'cú sốc' lớn năm 20 tuổi của Quốc Trường

Giangnt

Giangnt 06/08/2019

10 năm cho việc trở lại với phim ảnh, Tuấn Tú từ vai ông bố Quốc bị góp ý diễn cứng ở những tập đầu càng về cuối càng thuần thục trong diễn xuất hơn. Thủa trước đóng phim khác bây giờ với công nghệ mới thu tiếng trực tiếp vừa có lợi vừa có hại không cẩn thận lộ nhược điểm diễn viên ngay. Với Tuấn Tú, phân cảnh nào trong phim ''Về nhà đi con'' bạn ấn tượng nhất, vì sao?

 Tú nhớ lần phỏng vấn với chị Hà Sơn trước đây cũng đã mười mấy năm khi Tú đóng vai chính trong bộ phim Đường thư của anh Tuấn Dũng. Ngày đó Tú còn trẻ mới 18-19 như Bảo Hân với Quang Anh bây giờ trong Về nhà đi con.

Đúng là những tập đầu phim khó khăn nhất, khiến Tú phải mất ngủ nhiều nhất vì khi tiếp cận với đoàn làm phim mọi thứ đều đã thay đổi, từ cách làm việc của diễn viên đến máy quay và đặc biệt kỹ năng diễn xuất của mình sau một thời gian dài cũng đã mai một đi. Nghề diễn viên sử dụng hình thể nên kỹ năng đó đã mất đi rất nhiều ở Tú.

Những tuần đầu tiên rất khủng hoảng, về nhà Tú suốt ngày chỉ suy nghĩ đến kịch bản của phim, nghĩ cách hòa nhập với bộ phim thật tốt vì "Về nhà đi con" đã quay trước một tháng trước khi Tú vào tham gia diễn xuất. Thật sự Tú đặc biệt cảm ơn đạo diễn Danh Dũng đã truyền cảm hứng, đặc biệt cho Tú một cách thoải mái nhất để hòa nhập với đoàn phim.

Và Tú đã nắm được tính cách và máu của nhân vật Quốc chảy vào trong mình. Khi nhận kịch bản nửa đầu của phim Tú xuất hiện ít, nhưng nửa sau nhân vật của mình được xoay quanh nhiều hơn, có số phận tình tiết rất hay. Chính vì thế Tú nhận vai Quốc cho đến giờ khi phim đã đóng máy nhưng đã cảm nhận mình hoàn thiện được vai diễn ông Quốc trong bộ phim.

Tuấn Tú tiết lộ 'cú sốc' năm 20 tuổi của Quốc Trường

Bạn vừa tiết lộ nhập cuộc bộ phim này hơi muộn. Nếu ai đó bảo bạn chỉ là người thay thế cho diễn viên nào đó từ chối thì...?

Khi nhận kịch bản casting từ anh Thành, Tú có hỏi bộ phim đang quay rồi hay em thay cho một người nào đó. Anh Thành trả lời: "Không, vai diễn này anh chưa cast cho ai muốn để cho em''. Anh Thành cũng có Facebook của Tú sau khi Tú dẫn chương trình Hoa Hậu Việt Nam tháng 10/2018 anh Thành có nhắn hỏi: "Em ơi em quay lại dẫn à? Em có làm phim không?". Lúc đó, Tú nói với anh rằng khi quay lại sẽ làm tất cả những gì trước đây mình đã làm, như MC, diễn viên.

Tại sao đoàn phim quay một tháng rồi Tú mới nhập cuộc là bởi vai Quốc đến tập 3 mới xuất hiện. Tháng đầu quay hết bối cảnh ở nhà Huệ, ở khu tập thể, cảnh Huệ và Khải rất nhiều. Nếu để ý khán giả sẽ thấy Tú mặc khác và Khải mặc khác, Khải mặc áo bu dông và áo len rất to, vì thời điểm quay khi ấy lạnh. Còn thời điểm Tú quay đã ấm lên. Anh Danh Dũng có nói thời điểm quay bộ phim lúc giao mùa đông với mùa hè nên diễn viên phải tính toán trang phục cho hợp lý, kể cả vai Vũ cũng có một số cảnh mặc áo bò.

Anh Danh Dũng, Tú đã biết trước đó - người rất nổi tiếng với bộ phim Người phán xử. Kịch bản hay, ê kíp giỏi không có lý do gì mình không đóng phim này cả. Tú ban đầu hy vọng sau khi bộ phim khán giả nhớ đến việc mình quay trở lại là tốt rồi nhưng giờ nó đã vượt xa điều ấy, mọi người đã thích thú với nhân vật ông Quốc và ra đường cũng rất nhiều người yêu mến nhân vật này.

 Tôi xem phim thấy bạn đúng là "gà trống nuôi con", đáng thương vì luôn đi chinh phục tình yêu nhưng có vẻ gian nan. Trong phim, 2 cảnh hôn của bạn với Thu Quỳnh đều bị đẩy ra. Đó có phải là cảnh quay khó nhất?

 Đó là cảnh quay ám ảnh nhất đối với Tú. Nếu chị hỏi Thu Quỳnh sẽ biết, sau lần từ chối thứ hai cô ấy cứ đuổi Quốc về đêm đấy Tú rời đoàn phim vẫn luôn có cảm giác khó chịu. Một ông đi tỏ tình bị từ chối một cách phũ phàng. Lúc quay xong phân đoạn ấy Tú cũng ngồi thừ ra, Quỳnh gọi đi ăn Tú bảo: "Anh chả muốn ăn đâu, mệt quá". Thu Quỳnh nói: "Anh làm sao mà từ lúc quay xong cứ thấy khó chịu thế?". Tôi bảo anh chả biết nhưng em cứ từ chối, anh khó chịu lắm! Thu Quỳnh mới bảo: "Anh sống lại đi, anh là Tuấn Tú đấy nhé còn Quốc là lúc nãy rồi''.

Lúc đấy Tú hoàn toàn tỉnh táo nhưng cảm xúc nó bị chi phối một chút. Giống như Khải ở trong phim này có những lần cậu ấy thú nhận với tôi rằng thấy nhục thật. Chúng tôi cũng là người có cảm xúc và khi trải qua việc gì nó có tác động và mình đã hóa thân rồi sẽ có cảm xúc riêng. Cảnh hôn Huệ rất ám ảnh mà hôn theo kiểu ấy ở ngoài đời Tú cũng thấy ngại vì bản thân mình hôn mà không được đáp lại cũng thấy hụt hẫng vô cùng.

Tuấn Tú tiết lộ 'cú sốc' năm 20 tuổi của Quốc Trường - 1

Lâu nay đề tài làm mẹ đơn thân hay được nhắc đến còn các trường hợp ông bố đơn thân ít được đề cập hoặc do đàn ông họ vốn giấu nỗi đau trong lòng kín hơn phụ nữ. Vai Quốc càng ngày càng có đất diễn nhưng điểm khó với Tuấn Tú là ngoài đời bạn đang hạnh phúc vào phim lại đơn thân lặn lội kiếm tìm tình yêu. Sự giằng xé nội tâm giữa đời thật và vai diễn trên phim bạn có gặp khó khăn gì?

 Những diễn viên như tôi phải có sự quan sát, cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh của người khác. Khi nhận vai diễn, Tú nghĩ bản thân mình chưa bỏ vợ cũng không có ý định ấy mà phải đối diện với tình huống gà trống nuôi con người ta còn gọi là ''kiếp mì tôm'' rất khó khăn. Tuy nhiên ngoài đời Tú có anh bạn cũng gà trống nuôi nuôi 3 đứa con trai nên đã thấy được những vất vả. Tú lấy cảm hứng từ những con người, câu chuyện cụ thể ấy và đặc biệt là từ kịch bản để diễn cho vai ông Quốc.

 Sau tập 72, khán giả đang đổ tình cảm nghiêng về vai Quốc của bạn, đặc biệt chi tiết nhắc Vũ: "Ê anh kia tránh ra, đây là bức ảnh chụp gia đình mà". Pha "chặt chém" của Quốc với Vũ khiến nhiều người thích thú. Hậu trường phim này, ai là người hay chặt chém bạn nhất?

Bảo Thanh rất hay chặt chém và nói chuyện vui, cũng giống như cô ấy trên phim ấy. Hậu trường phim này có rất nhiều cảnh quay ấn tượng nhưng có lẽ ngày quay đỉnh điểm nhất mà Tú nghĩ tất cả mọi người sẽ nhớ đó là lôi nhau lên sân thượng dưới 45 độ C. Tuấn Tú với Thu Quỳnh phải diễn một trường đoạn vô cùng đau đầu, gay gấn và phải đấu trí với nhau rất nhiều.

Hôm ấy quay không ô không dù, đoạn đóng căng thẳng không thể ô dù được nên quay xong Tú ra đỡ Thu Quỳnh hỏi: "Em có làm sao không đấy? Có ốm không đấy?''. Quỳnh bảo: ''Em không sao". Ngày hôm ấy quá khủng khiếp, thời tiết và cảnh quay nặng nề khiến cho mọi người cảm thấy như một quả bom không cẩn thận sẽ phát nổ. Sau cảnh ấy mấy người trong đoàn ốm may hai diễn viên không ốm.

Tuấn Tú về sắc vóc không kém gì Quốc Trường, kinh nghiệm diễn xuất tham gia các phim cũng chẳng thua chỉ tiếc là vai Quốc của bạn không có nhiều đất diễn như Vũ. Và tôi nghĩ 1 trong các yếu tố khiến các cô gái "đứng ngồi không yên" với Vũ là vì anh chàng độc thân còn bạn gắn mác "đàn ông đã có chủ". Các fan nữ ào ạt hâm mộ Quốc Trường, có khi nào bạn chạnh lòng? Nếu được đổi đóng vai Vũ bạn có sở khanh được như vậy?

Câu hỏi này rất hay. Kiểu vai như Vũ rất giống với vai Hùng trong bộ phim Blog nàng dâu, công tử ăn chơi bỏ bê vợ con của anh Mai Hồng Phong trước đây Tú đã từng thủ vai. Cho nên với vai diễn Vũ, Tú nghĩ cũng có thể làm được vì mình đã trải qua làm một bộ phim vai diễn kiểu như vậy cũng khá dài tập. Còn việc có thấy chạnh lòng hay không phải quay lại 10 năm trước, Tú muốn chia sẻ kỷ niệm lần đầu tiên được nói với chị đó là Tuấn Tú và Quốc Trường đáng nhẽ đã phải biết nhau cách đây 10 năm trước khi Tuấn Tú casting bộ phim Tóc rối đóng với Midu, Tường Vi dài 110 tập.

Lúc ấy Tú vào Sài Gòn cast được vai chính Kỳ Nam. Quốc Trường cũng đến cast cho vai này. Liên quan đến vai diễn này người phải tiếc chính là Quốc Trường vì bạn ấy đã được cast vai Kỳ Nam nhưng khi Tuấn Tú nhận lời đóng thì phía nhà sản xuất đã phải gọi điện cho Quốc Trường nói hẹn dịp khác. Lúc ấy Quốc Trường trẻ mới 20 tuổi và câu chuyện này Quốc Trường kể lại với Tuấn Tú khi hai em làm chung "Về nhà đi con" rằng lúc đó Quốc Trường đã bị thất vọng. ''Thời điểm ấy em bị sốc, sụp đổ bởi anh quay lại đóng vai Kỳ Nam cơ hội của em mất đi'' - Quốc Trường đã nói với tôi như vậy.

Nếu lúc ấy Quốc Trường vào vai Kỳ Nam với bộ phim 110 tập, Tú khẳng định Quốc Trường đã nổi tiếng từ khi ấy. Cho nên có Quốc Trường ngày hôm nay, có sự nổi tiếng này là đền bù xứng đáng và là sự nỗ lực của bản thân cậu ấy. Tú nghĩ khán giả cứ yêu Quốc Trường đi vì bạn ấy đang trong thời kỳ chín và cũng đã làm rất tốt vai Vũ. Tú nghĩ một người diễn viên đam mê nghệ thuật, 10 năm trước không được nhận một vai diễn chính dài đó là một cú sốc đối với bạn ấy nhưng vượt qua được và đến giờ làm rất tốt cho vai Vũ được cả nước yêu mến xứng đáng. Tú và Quốc Trường đã có duyên từ lâu và sợi dây vô hình kéo hai con người trở lại cùng đóng phim Về nhà đi con. Tú khẳng định đến cuối phim này, Tuấn Tú sẽ dính đến Quốc Trường rất nhiều.

Tuấn Tú tiết lộ 'cú sốc' năm 20 tuổi của Quốc Trường - 2

Tuấn Tú tham gia đóng phim từ sớm nhưng chỉ khi dẫn "Chiếc nón kỳ diệu" thì nổi tiếng cả nước. Nếu tiếp tục gắn bó với VTV biết đâu cơ hội lại mở ra hơn, bạn có áy náy nào về sự ra đi của mình?

Ai cũng thế, khi quyết định ra đi để làm điều gì đó mới mẻ cũng có hai mặt và đôi khi sự ra luôn kèm theo tiếc nuối. Chiếc nón kỳ diệu là cả quãng đời tuổi trẻ suốt cuộc đời Tú sẽ không thể quên được nhưng ký ức và những gì Chiếc nón kỳ diệu đã mang đến cho mình. Bao tâm huyết từ việc đi quay phim, làm ô chữ đến quay hình, kể cả duyệt khán giả, làm băng làm hình cho nên Chiếc nón kỳ diệu với Tú chương trình như một đứa con của mình, sản phẩm tinh thần hàng tuần mình lên gặp khán giả.

Nghỉ dẫn Chiếc nón kỳ diệu đó là một quyết định khó khăn nhất với Tú vì thời điểm đó vợ chồng Tú cũng rất khó khăn trong việc con cái, Tú cũng bắt đầu đi làm nhà nước và cũng không hình dung nổi làm nhà nước lại bận đến thế. Đặc biệt khi quay hình Chiếc nón kỳ diệu Tú cứ phải bắt mọi người dựa vào lịch của mình và thay đổi liên tục.

Tú phải ra quyết định dừng dẫn chương trình để tránh ê kíp phải đổi lịch quá nhiều. Đến năm 2013-2014 gì đó, chị Quỳnh biên tập chương trình gửi cho Tú thư bảo: "Em ơi Chiếc nón kỳ diệu" kết thúc rồi''. Tú hỏi: "Sao thế chị?'', chị giải thích chương trình đến đây là kết thúc. Phải nói lúc ấy Tú rất buồn.

Tuấn Tú tiết lộ 'cú sốc' năm 20 tuổi của Quốc Trường - 3

Bạn từng gặp áp lực khi dẫn Chiếc nón kỳ diệu sau MC Long Vũ và MC Lại Văn Sâm nhưng theo thời gian cũng để lại những ấn tượng với khán giả. Bạn yêu chương trình này nên xúc động, tôi hiểu người nặng tình như bạn dễ xúc động khi tiếc nuối về điều đã qua cũng đáng quý. Khi bạn chuyển sang làm công tác liên quan đến Đoàn, tôi từng nghĩ bạn sẽ không tham gia nghệ thuật nhưng cũng chỉ làm được thời gian ngắn giờ lại rẽ ngang quay về làm nghệ thuật?

Diễn viên Tuấn Tú: Tuấn Tú thời trẻ tham gia công tác đoàn rất nhiều, lúc ở VTV được tham hoạt động với Trung Ương Đoàn, hồi đó là anh Thưởng là Bí thư thứ nhất. Đợt đó được đi nhiều và Tuấn Tú thường hay đảm nhận vai trò MC cho chương trình.

Tú thích đi làm đoàn vì vui, có thanh niên với các hoạt động sôi nổi. Và khi Tú về làm Phó ban Tuyên giáo trung ương Đoàn cũng phụ trách chính mảng sự kiện và các mảng phong trào. Khi đi làm các chương trình thấy các bạn lên diễn, dẫn chương trình mình lại nhớ nghề, lúc ấy ở trong vai trò Ban tổ chức, mình không thể lên dẫn được. Quãng thời gian làm ở đây cũng nhiều kỷ niệm đẹp nhưng hiện tại Tú đã thôi chức vụ làm Phó ban Tuyên giáo trung ương Đoàn.

Cho đến ngày Tú quyết định quay trở lại nghệ thuật là khi xem bộ phim ‘’Quỳnh Búp Bê’’ của anh Mai Hồng Phong vì anh Phong là đạo diễn gắn bó với Tuấn Tú nhiều nhất. Tú nhắn tin cho anh Phong: ‘’Anh ơi nếu bây giờ em quay lại làm anh có cho em cơ hội không?’’, anh Phong bảo: "Mày đùa à? Có say không?''. Tú bảo không, em nói thật, bây giờ công nghệ mới, anh em mình làm phim với nhau ngày xưa khác. Anh nghĩ em có cơ hội không?...

Tuấn Tú tiết lộ 'cú sốc' năm 20 tuổi của Quốc Trường - 4

Anh Phong bảo, nếu Tú muốn hãy tự hoàn thiện bản thân lại, tự trau dồi lại, anh hứa sẽ cho cơ hội. Từ câu nói của anh Phong, Tú bắt đầu nhận lời dẫn chương trình chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, Tú mở lại facebook. Sự khích lệ của anh Mai Hồng Phong đã đưa Tú trở lại và cũng rất may Tú gặp được anh Danh Dũng - người đạo diễn đến giờ phút này rất mát tay và đem lại cho Tú quá nhiều thứ.

Trước khi bấm máy bộ phim ‘’Về nhà đi con” Tú luôn tâm niệm quay trở lại rất khó. Với một khuôn mặt quá quen với khán giả nhiều năm bây giờ Tú làm gì để quay trở lại mà nó phải khác nhưng rất may trong bộ phim này Tú đã làm được rất nhiều điều khác so với Tuấn Tú trước đây.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024