TIN SỰ KIỆN

Vừa ‘bỏ túi’ 6000 tỷ, CĐM bất ngờ trước giá tiền chiếc xe yêu thích của ông Phạm Nhật Vượng

Giangnt

Giangnt 03/08/2019

Trước khi bén duyên với VinFast Lux SA2.0,  tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng gọi chếc Lexus LX 570 Super Sport là “chiếc xe yêu quý của tôi”. Vậy chiếc xe nay có gì đặc biệt?

Lexus LX 570 Super Sport là một mẫu SUV hạng sang rất được các đại gia ưa chuộng bởi tính đa năng, phù hợp nhiều loại địa hình để sử dụng trong những chuyến công tác. Mẫu xe này thực tế không khác nhiều so với LX570 tiêu chuẩn, ngoài một số nâng cấp ngoại hình thể thao hơn. Khác biệt dễ nhận ra nhất là phần lưới tản nhiệt phía trước không còn dạng ngang như bản tiêu chuẩn, thay bằng loại đan xéo vào chính giữa. Cản trước thay đổi, hầm hố hơn. Logo ‘Super Sport’ đặt ở gần bậc cửa xe. La-zăng lớn hơn, kích thước 21 inch. Cản sau thiết kế mới. Kích thước của xe không thay đổi. Các công nghệ về đèn pha, gương chiếu hậu giữ nguyên so với LX570 tiêu chuẩn.

Khoang nội thất Lexus LX570 Super Sport được đáɴʜ giá vô cùng rộng rãi, ghế ngồi bọc da mềm mại, ở tablo và bên hông được ốp gỗ shimamoku sang trọng. Đồng hồ LED Kim số thanh có khả năng cảm biến ánh sáng tự động như một điểm nhấn thời trang trên tablo. Phía dưới là sạc không dây Qi tiện lợi. Xe có khả năng Hiển thị HUD trên kính chắn giúp người lái dễ dàng nắm bắt các thông tin như tốc độ, âm thanh trong khi không cần nhìn xuống tầm vô lăng. Màn hình hiển thị đa phương tiện 12.3 inch kết hợp với hệ thống âm thanh vòm 19 loa của Mark Levinson cùng hệ thống loa 3 chiều cấu hình 7.1 sẽ đem đến chất lượng giải trí đỉnh cao. Với việc loại bỏ hàng ghế thứ ba, xế hộp của ông Vượng sở hữu khoang chứa đồ có dung tích lên tới 1.430 lít, tăng khá nhiều so với 1.265 lít trên phiên bản ba hàng ghế tiêu chuẩn.

Lexus LX570 Super Sport sở hữu kích thước (dài x rộng x cao) lên đến 5080 x 1980 x 1865 mm, cho cảm giác như một “chiến hạm” trên mặt đất. Xe sử dụng động cơ V8 5.7L, cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe có 5 chế độ lái, gồm Comfort, Eco, Normal, Customize, Sport S và Sport S+.

Theo giá bán tại Việt Nam thì chiếc Lexus LX570 có giá gần 10 tỷ đồng. So với Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng 51 tỷ của chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết thì sở thích của ông Vượng quả thực rất “giản  dị”.

Tìm hiểu thêm 1 số mẫu xe mà ông Vượng đã sử hữu trước khi sử dụng Lexus LX570

Theo học nhiều năm ở Nġα, bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng công việc buôn bán hàng tiêu dùng từ Việt Nam sang và mở nhà hàng Việt tại DOM 5 - khu kinh doanh của người Việt Nam tại Moscow - ông Phạm Nhật Vượng sớm sắm cho mình một chiếc ô tô ngay khi còn là du học sinh.

Chiếc xe đầu tiên ông chọn mang thương hiệu Lada. Đây là thương hiệu nổi tiếng nhất nhì thế giới vào những năm 1990, được mệnh danh là xe Ý của Liên Xô, từng là niềm tự hào không chỉ của người Nġα mà còn là khối Chủ nghĩa xã hội. Lada là thương hiệu xe hơi duy nhất có mặt trên mọi lục địa của thế giới, gồm cả Nam Cực.

Chiếc Lada đỏ từng là thương hiệu gắn bó với ông Vượng khi ở Ukraine.

Những chiếc Lada phát triển cực thịnh vào những năm 1980 - 1990 khi có sức tiêu thụ lên tới hơn 18 triệu xe, một nửa dành cho xuất khẩu. Khi ấy, biểu tượng chiếc thuyền buồm Viking của Lada trở thành lời khẳng định cho sự thành công, giàu có và khát vọng của những người Liên Xô.

Chiếc Lada gắn với một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của tỷ phú Vượng. Đầu năm 1993, môi trường kinh doanh tại Moscow rất ngột ngạt, trộm cướρ hoành hành. Vì thế, vào một ngày đầu 8/1993, ông Vượng cùng 3 cộng sự cấp dưới trên chiếc Lada đỏ, vượt qua quãng được gần 800km, tới Kharkov (nước cộng hòa Ukraina), lập Technocom, gây dựng thương hiệu mì gói Mivina nức tiếng một thời.

Năm 2000, ông chuyển dần lợi nhuận từ việc kinh doanh ở nước ngoài về đầu tư làm bất động sản và du lịch ở trong nước. Đến năm 2010, ông bán Technocom cho Nestle trong một thương vụ không TıếƬ ɭộ giá trị, và chính thức trẻ về kinh doanh ở Việt Nam. Lúc này, ông gắn bó với thương hiệu xe Bentley.

 

Ông Vượng sở hữu một chiếc xe Bentley khi trở thành tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam được Forbes công nhận.

Trong bài phỏng vấn hiếm hoi với Forbes sau khi được vinh danh là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam năm 2013, phóng viên tạp chí này đáɴʜ giá ông Vượng có "thói quen khá bình dị và đơn giản với biệt thự ở Vincom Village, một chiếc Bentley, làm từ thiện và xem phim hành động cùng những kỳ nghỉ ở Nha Trang".

Cho dù truyền thông trong nước cũng như quốc tế chưa từng công bố bức ảnh nào về mẫu xe Bentley mà ông Vượng sở hữu, nhưng rất có thể, với phong cách kín đáo thường thấy, vị tỷ phú này sẽ ưa thích dòng Arnage, Continental Flying Spur (sau này là Flying Spur). Giá của một chiếc Flying Spur phiên bản mới nhất hiện ďα0 động từ 227.000 USD đến 247.000 USD.

Trong TıếƬ ɭộ mới nhất, ông Vượng cho biết mình đang sở hữu chiếc LX570 và gọi đó là "chiếc xe yêu quý của tôi". Bảng giá xe cập nhật cho biết, chiếc xe này của tỷ phú Vượng có thể được mua với mức giá khoảng 8 tỷ đồng.

Tỷ phú nằm trong top 200 người giàu nhất hành tinh gọi chiếc LX570 là "chiếc xe yêu quý của tôi".

Lần đầu tiên LX 570 xuất hiện là tại New York Auto Show vào tháng 4/2007. Phiên bản Lexus LX 570 (URJ200) được phát triển trong giai đoạn 2012-2015 sử dụng động cơ V8 dung tích 5,7 lít , có công suất cực đại 367 mã lực và mô men xoắn cực đại 530Nm/3200rpm.

Theo website của Lexus Việt Nam, chiếc LX 570 được trang bị hộp số 8 cấp, hệ thống treo tay đòɴ kép, 3 chế độ lái, hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, cảnh báo điểm mù khi lùi xe... Với màn hình đa địa hình cho tầm quan Sάᴛ 360° bởi các camera đặt tại các vị trí thiết yếu xung quanh xe, người lái sẽ dễ dàng vươt qua những địa hình phức tạp như như đá, đất lún, rãnh nứt hay đường gập ghềnh. Nội thất xe được bọc da và ốp gỗ, với phong cách sang trọng.

Trong khi đó, 2 chiếc xe sắp thuộc quyền sở hữu của ông Vượng là LUX SA2.0 và LUX V8. Chiếc LUX SA2.0 được trang bị động cơ DOHC 2.0l 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Ông Vượng tỏ ra hạnh phúc với chiếc LUX SA2.0 sau khi đã đi thử ở đường chạy trong khuôn viên tổ hợp VinFast tại Hải Phòng.

Hộp số trên xe là loại ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cùng những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng Ɖіệп tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe… Giá bán xe chính thức (không ưu đãi) là gần 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo ông Vượng, việc chuyển từ chiếc LX 570 sang LUX SA2.0 có chút khó khăn do động cơ của chiếc xe VinFast chỉ là 2.0l. "Đổi từ 5.7l đến 2.0 là sự nỗ lực rất lớn", ông Vượng thẳng thắn chia sẻ, "tất nhiên là sẽ không lâu vì mấy tháng sau đó thì lại có thể đổi lên 6.2l như cũ".

Chiếc xe "mấy tháng sau đó" được vị tỷ phú này nhắc đến là LUX V8 - phiên bản nâng cấp giới hạn chuẩn bị được giới thiệu ở Geneva Motor Show 2019. Sở hữu động cơ V8 mạnh mẽ, chiếc xe này có những đặc điểm khá tương đồng với LX 570 nhưng nhờ 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa của xe có thể lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm.

Ngoài ra, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300km/h, vượt trội hơn con số 210 km/h của thương hiệu xe đến từ Nước mặt trời mọc.

Theo: Techz

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024