TIN SỰ KIỆN

Trai đẹp "cực phẩm" và hành trình 15 ngày chinh phục "băng giá" ở Nepal

Hoàng Hạnh

Hoàng Hạnh 26/06/2019

Khám phá một Nepal nhiều màu sắc qua bài dự thi đầy ấn tượng của anh chàng du học sinh cực điển trai và đa tài đến từ Hà Nội tại “Checkin-holic”.

Checkin-holic là cuộc thi dành riêng cho giới trẻ có thể thỏa sức chia sẻ những câu chuyện hành trình và trải nghiệm du lịch của bản thân tại những địa điểm trong và ngoài nước. Hiện tại, cuộc thi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và theo dõi của khán giả cũng như các thí sinh tham gia. 

Chủ nhân của bài viết “Nepal- lạc bước giữa thiên nhiên hùng vĩ” đang đứng top 2 tại cuộc thi “Checkin-holic” chính là chàng du học sinh cực phẩm từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội Phan Quốc Dũng. Ngay từ khi vào Đại học, anh chàng đã mong muốn được ra nước ngoài để giao lưu, học tập và có thêm nhiều trải nghiệm ở những vùng đất mới bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Điều đó đã thôi thúc anh chàng tìm kiếm, đăng ký và tham dự các cuộc thi cùng những chương trình trao đổi ngắn hạn tại Nga, Indonesia hay Campuchia. Và đó cũng lúc hành trình đi du học tại 5 quốc gia bắt đầu.


Chân dung chàng du học sinh cực phẩm

Sau nhiều lần giành các học bổng ngắn hạn danh giá ở nhiều quốc gia trên thế giới như Học bổng toàn phần của Chương trình rùa Châu Á; Học bổng toàn phần của Khoa Lâm nghiệp,…Quốc Dũng đã chinh phục thành công học bổng du học toàn phần ERASMUS MUNDUS bậc học Thạc sỹ, ngành Quản lý Rừng nhiệt đới bền vững tại 2 quốc gia Đức và Đan Mạch- một trong những học bổng danh giá do Liên minh Châu Âu tài trợ. Hiện tại anh chàng đang học tập kỳ học thứ 2 ở Đức và sẽ lên đường sang Đan Mạch để tiếp tục cho năm học tiếp theo vào tháng 9 tới.


Đẹp trai, đa tài là vậy nhưng anh chàng cũng rất đam mê du lịch

Khi nhắc đến đam mê du lịch, anh chàng chia sẻ: “Bản thân mình là một người trẻ nên mình luôn mong muốn có thể khám phá và trải nghiệm, đồng thời qua những chuyến đi cũng một phần nào đó thử thách bản thân hơn. Đặc biệt, việc có những khoảng thời gian xả hơi là một điều khá cần thiết để cân bằng cuộc sống và mang lại những nguồn cảm hứng mới cho công việc học tập của mình”. Ngoài ra, là một du học sinh đang theo học ngành liên quan đến lâm nghiệp, môi trường nên chàng soái ca này cũng có một tình yêu bất diệt với thiên nhiên xung quanh, nhất là với rừng núi hùng vĩ.


 Với niềm đam mê bất diệt đó, anh chàng đã bắt đầu một chuyến hành trình khám phá thế giới đầy thú vị

Tính đến thời điểm hiện tại, anh chàng đã khám phá được 17 quốc gia với 17 nền văn hóa, con người và đặc biệt là thiên nhiên khác nhau. Đối với Quốc Dũng, mỗi chuyến đi là một hành trình dài đầy ắp những trải nghiệm, vui có, buồn có nhưng tất cả đều giúp cho anh chàng trưởng thành hơn. Đây cũng chính là lí do mà dù việc học tập ở Đức khá bận rộn nhưng anh chàng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý và tranh thủ những đợt nghỉ lễ để có thể lên đường khám phá Châu Âu. Thậm chí anh còn cảm thấy vui vì nhờ vào việc là một du học sinh có VISA Schengen nên có thể đi lại tự do ở hầu hết các nước trong khối.


Là du học sinh bận rộn nhưng anh chàng vẫn không quên “nhiệm vụ” du lịch để thỏa mãn đam mê của mình

Mới đây, anh chàng đã chia sẻ trong cuộc thi “Checkin-holic” về chuyến hành trình và những trải nghiệm thú vị mà bản thân có được tại đất nước Nepal. Là một nước nằm giữa 2 nền văn hóa lớn là Trung Quốc và Ấn Độ nhưng Nepal lại mang những nét đặc trưng và thu hút rất riêng biệt. Sở hữu thiên nhiên hùng vĩ, những ngôi đền linh thiêng cùng nhiều lễ hội đầy màu sắc, Nepal hiện lên như một vùng đất hứa khiến anh chàng bị thu hút nhanh chóng.  


Cuộc hành trình khám phá mảnh đất Nepal tự do và hấp dẫn


Thiên nhiên hùng vĩ của Nepal chính là một trong những lí do khiến anh chàng quyết định khám phá vùng đất này

“Nhắc đến Nepal, người ta sẽ nghĩ tới Everest, nghĩ tới những cung đường trekking hiểm trở quanh co trên những ngọn núi được bao phủ bởi những lớp tuyết dày cả chục mét. Nhưng có lẽ ẩn dưới lớp tuyết trắng xóa đó, những màu sắc thú vị khác của đất nước này còn chưa được nhiều du khách Việt Nam biết tới.” Đó là những gì mà Quốc Dũng đã chia sẻ trong bài dự thi của mình và quả đúng là vậy mà Nepal mới được mệnh danh là “Shangri-la”, dịch ra là thiên đường trên núi.


Nepal với vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn núi cao.

Ở độ cao 1000m là thành phố lớn nhất cũng chính là trung tâm văn hóa, hành chính, kinh tế chính của Nepal. Nơi đây còn sở hữu nhiều ngôi chùa nổi tiếng về tôn giáo như là Swayambhunath TempleMonkey Temple. Nhờ vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của mình, hai ngôi chùa này được rất nhiều du khách đến thăm quan, chụp ảnh hay thậm chí là cả quay phim. Nếu là fan ruột của vũ trụ điện ảnh Marvel, chắc chắn bạn sẽ nhận ra “Kamar Taj”- ngôi chùa mà Dr.Strange từng ẩn tích để học pháp thuật chính là Monkey Temple. Nổi bật nhất tại ngôi đền là Đại Bảo Tháp Swayambhunat - Di Sản Văn Hóa Thế giới và là một trong 3 tòa bảo tháp cổ xưa, linh thiêng bí ẩn bậc nhất trên thế giới. Đây là điểm hành hương, du lịch quan trọng của các Phật tử nói riêng và du khách trên toàn thế giới nói chung.


 Những ngôi đền nơi đây đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nepal

Điểm đến tiếp theo của chuyến hành trình là một trong những thành phố đẹp nhất của Nepal được mệnh danh là viên ngọc quý của đất nước này- thành phố Pokhara. Ngay khi đến đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước Phewa- hồ nước lớn thứ 2 ở Nepal và là biểu tượng của Pokhara. Vào những ngày trong xanh, hình ảnh dãy núi Annapurnas phản chiếu trên mặt hồ và ngọn Machhapuchhare nhọn hoắt hướng lên như muốn chọc thủng bầu trời. Tiếp đến là Ngôi chùa Thế giới Hòa bình (World Peace Pagoda) nằm trên ngọn đồi đối diện hồ. Nơi nổi bật với mái vòm to với 4 bức tượng phất nhìn về 4 hướng. Tại ngôi chùa này, bạn cũng sẽ tìm thấy một view ngắm trọn vẹn thành phố Pokhara nhỏ xinh nép mình bên hồ nước trong vắt.


Nếu đã đến Nepal thì đừng bỏ lỡ những ngôi chùa nổi tiếng này

Sở hữu 8/10 đỉnh núi cao nhất thế giới gồm cả Everest nên khi nhắc đến Nepal, người ta sẽ nghĩ ngay đến những cung đường trekking hiểm trở mà không kém phần thú vị. Và tất nhiên, chàng soái ca Quốc Dũng cũng không bỏ lỡ cơ hội khám phá 1 trong những cung trekking tuyệt nhất của Nepal- Annapurna. Anh chàng chia sẻ: “Nếu Everest là một cái đích quá khó thì cung đường Annapurna lại dễ thở hơn nhiều với những ngọn núi thấp hơn nhưng không vì thế mà kém phần “quyến rũ”.”


Cung đường trekking hiểm trở lại là một trải nghiệm thú vị đối với anh chàng.

Điểm cuối cùng trong chuyến hành trình khám phá Nepal sau 1 tuần rong chơi của anh chàng Quốc Dũng là đền Muktinath. 3700m- một độ cao không tưởng nhưng với chàng soái ca này thì đó lại là chuyến hành trình ẩn chứa nhiều kỉ niệm nhất, không chỉ bởi cảnh sắc hùng vĩ nơi đây mà còn có cả chút ý nghĩa tâm linh nữa. Bởi lẽ, đối với những người Ấn giáo và Phật tử, ngôi đền này là nơi linh thiêng nhất và luôn được coi nơi giải thoát khỏi vòng luân hồi sinh tử.


Ngôi đền linh thiêng Muktinath chính là địa điểm cuối cùng kết thúc chuyến hành trình chinh phục Nepal của Quốc Dũng

Hành trình 15 ngày đầy hấp dẫn và thú vị tại Nepal sẽ được thêm vào bộ sưu tập những điểm đã từng chinh phục và khám phá của anh chàng soái ca đa tài Phan Quốc Dũng. Bật mí với “Checkin-holic”, soái ca cực phẩm hào hứng chia sẻ: “Kỳ nghỉ hè sắp tới, mình dự định sẽ giành một phần thời gian để tiếp tục thăm quan, khám phá trải nghiệm một số địa điểm thú vị và đặc biệt, trong số đó là một điểm khá “hot” nhưng cũng vô cùng mạo hiểm. Chính là “Lưỡi Quỷ- Trolltunga ở Na Uy”.

Chuyến hành trình của chàng trai cực phẩm đến từ Hà Nội này đã đem đến nhiều nguồn cảm hứng mới cho những bạn trẻ có đam mê xê dịch. Vậy nên, nếu bạn là một trong số đó thì hãy tham gia cùng chúng tôi để chia sẻ những câu chuyện hành trình đầy thú vị của mình đến với mọi người.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

>>HOTTTT: Bám đuổi sát nút nhau, lộ diện top 5 bài thi có lượng VOTE cao nhất "Checkin-holic" tính đến thời điểm 15h ngày 25/6


TIÊU ĐIỂM

TOP BÀI DỰ THI

SỰ KIỆN NỔI BẬT