TIN SỰ KIỆN

Top 10 ví điện tử phổ biến nhất trong hơn 20 ví điện tử đã được cấp phép tại Việt Nam

Đến nay, thị trường Việt Nam đã có hơn 20 ví điện tử được cấp phép và hoạt động chính thức, tuy nhiên trong số đó chỉ có vài cái tên được dùng nhiều và phổ biến.

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, giá trị giao dịch qua ví điện tử năm 2016 đạt 53.109 tỷ đồng, tăng tới 64% so với năm 2015. Tuy vậy, tỷ trọng tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán vẫn còn rất lớn, thể hiện thói quen dùng tiền mặt của người dân không dễ gì thay đổi trong một sớm một chiều.

Trong thanh toán điện tử, ví điện tử là một công cụ thanh toán hữu hiệu. Hiện Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép cho hơn 20 ví điện tử cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán tại Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia, sự ra đời cũng như sự có mặt của các ví điện tử hiện còn chưa tương xứng tiềm năng của thị trường trong nước.

 

1. Momo

Momo là ứng dụng thanh toán của Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến - M Service. Đến nay, ứng dụng ví Momo được coi là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thanh toán di động tại Việt Nam, đã có tới hơn 5 triệu người dùng, là đối tác của 12 ngân hàng và thẻ quốc tế. Năm ngoài, Momo đã nhận một khoản đầu tư khủng 28 triệu USD từ Standard Chartered và Goldman Sachs.

2. Bankplus

Bankplus là dịch vụ ngân hàng di động không còn xa lạ với nhiều người dùng mạng Viettel. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 với hình thức một ứng dụng tích hợp vào SIM điện thoại, dịch vụ BankPlus do Viettel phối hợp với MBBank triển khai cho phép người dùng có ngay một tài khoản để thực hiện các giao dịch như tra cứu số dư ,lịch sử giao dịch, nộp/rút tiền, chuyển tiền, ví điện tử, thanh toán hóa đơn, nạp tiền cho thuê bao di động trả trước của Viettel...

3. Ví Việt

Thẻ phi vật lý Ví Việt do Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) phát hành, giúp người dùng có thể giao dịch và thanh toán qua Internet, smartphone, được cấp phép triển khai kinh doanh dịch vụ từ tháng 8/2016. Với ưu thế được phát hành bởi LienVietPostBank, Ví Việt sở hữu mạng lưới giao dịch lớn, phủ rộng.

LienVietPostBank kỳ vọng đến cuối năm 2017 sẽ có khoảng 2,5 triệu khách hàng mở tài khoản Ví Việt và hơn 10.000 điểm giao dịch chấp nhận thanh toán.

4. VTC Pay

Ra đời năm 2010, VTC Pay là một trong những ví điện tử phổ biến hiện nay, là sản phẩm của Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số - VTC Intecom. VTC Pay hiện đang tập trung khai thác các mảng dịch vụ chính như thanh toán hóa đơn, nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ game, đặt vé máy bay trực tuyến... Ngoài ra, VTC Pay còn cung cấp dịch vụ thẻ Mastercard ảo, hỗ trợ thanh toán giao dịch quốc tế.

5. Moca

Moca là một tên tuổi mới trên thị trường thanh toán điện tử, chính thức hoạt động vào tháng 2/2016, sớm được đánh giá cao. Theo đánh giá của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Moca là công ty Fintech mang đến ứng dụng thanh toán mới với phương thức thanh toán hiện đại thay thế cho cách chi trả tiền mặt truyền thống vốn nhiều rủi ro và bất cập trong nền tài chính di động tại Việt Nam.

Hiện Moca có 8 đối tác ngân hàng với khoảng 4.000 điểm chấp nhận thanh toán, chủ yếu trong lĩnh vực tiêu dùng, giao thông vận tải, giáo dục, nhà hàng, thời trang.

 

6. WePay

WePay thuộc Công ty Cổ phần VC Corp, có các tính năng như những mô hình thanh toán phổ biến trên thế giới như Paypal, 2checkout... nhưng cải tiến, bổ sung về chức năng, giao diện phù hợp với văn hóa và thói quen sử dụng ở thị trường Việt Nam. Tiền thân là sohapay, WePay được kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ cho việc phát triển các giải pháp thanh toán điện tử hiện đại không dùng tiền mặt tại việt Nam.

WePay hiện đã được hơn 1.000 doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn làm công cụ thanh toán điện tử, trên 20 triệu giao dịch thanh toán điện tử thực hiện thành công với tổng giá trị lên tới hơn 2.200 tỷ đồng. Cổng thanh toán này cũng đang có tốc độ tăng trưởng cao đáng kinh ngạc là hơn 120%/năm.

7. Zalo Pay

Zalo Pay là ứng dụng thanh toán di động giúp người dùng chuyển tiền, trả tiền, rút tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn trực tuyến. Ứng dụng này thuộc Công ty TNHH Zion của Tập đoàn VNG. Được tích hợp với cộng đồng 70 triệu người dùng ứng dụng Zalo, Zalo Pay đang phát triển nhanh chóng và có ưu thế khá lớn trong việc tham gia vào thị trường.

8. Payoo

Payoo là ví điện tử quốc tế hỗ trợ thanh toán nội địa và cả quốc tế, là sản phẩm của Tập đoàn Dịch vụ Trực tuyến VietUnion. Một trong những ưu điểm của ví điện tử này là bên cạnh việc thanh toán bằng internet banking, quầy giao dịch ngân hàng, người sử dụng còn có thể thanh toán hóa đơn trên chính trang web của Payoo, giúp cho việc thanh toán trở nên thuận tiện và tiết kiệm được thời gian.

Đến cuối năm 2016, Payoo đã liên kết đến hơn 6.000 điểm thanh toán trên toàn quốc thông qua hầu hết các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, điện máy, điện thoại, viễn thông.

9. Ngân lượng

Đây là dịch vụ thanh toán trực tuyến dành cho thương mại điện tử tại Việt Nam nằm trong nhóm đi sớm nhất cả về thị trường, người dùng và giao dịch, là dịch vụ của Công ty Cổ phần Ngân lượng. Ngân lượng đang là một trong những loại ví điện tử được đánh giá cao về các sản phẩm, dịch vụ, độ phủ thị trường, lưu lượng thanh toán.

10. VnMart

Ví điện tử VnMart ra đời năm 2008, là sản phẩm của Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (Vnpay). Vnmart có 2 loại ví gồm ví dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Ví điện tử Vnmart cá nhân sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ và thanh toán các dịch vụ trực tuyến trên các website, còn ví Vnmart doanh nghiệp sử dụng để quản lý việc bán hàng hóa, dịch vụ cho khách hành thực hiện thanh toán trực tuyến bằng chính ví Vnmart.

Ngoài 10 Ví điện tử phổ biến kể trên, còn rất nhiều loại ví điện tử khác hiện có trên thị trường Việt Nam như 1Pay, Bảo Kim, Vimo, Mobivi, eDong, Ví FPT, eMonkey, Pay365, TopPay... Và cũng có nhiều ví điện tử phục vụ cho nội bộ và lượng khách hàng hiện đang sử dụng sản phẩm của họ, đặc biệt là các ví điện tử tập trung trong lĩnh vực game như Toppay, Airpay, Apotta...

Theo Nhịp sống Kinh tế


Nội dung liên quan:

>> Ví điện tử giả mạo MyEtherWallet đứng top App Store nghi của tác giả người Việt

>> Hốt ngay giftcode 200.000đ khi gắn kết tài khoản BIDV và ví điện tử VTC Pay

>> Nạp tiền/ Mua mã thẻ điện thoại cực rẻ cùng VTC365 buôn chuyện thả ga không lo "đứt sóng"

 

TIN LIÊN QUAN

Đồng đô la Mỹ được chuyên gia dự báo "giảm giá trong dài hạn" và là cơ hội cho các nhà đầu tư lớn

Đồng đô la Mỹ đã trượt dốc 10% kể từ mức cao hồi tháng 3 và rơi xuống mức gần thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Nguyên nhân là các chính sách mở rộng tài khóa và nới lỏng tiền tệ của Mỹ đã đẩy lãi suất thực xuống mức 0 và thậm chí âm.

Sự thật về trang sức "vàng non": Hợp kim mạ vàng bị tố là "chiêu trò lừa đảo", gây hại sức khỏe

Sự thật về trang sức "vàng non": Hợp kim mạ vàng bị tố là "chiêu trò lừa đảo", gây hại sức khỏe

Gần đây trên các MXH xuất hiện loại trang sức có tên gọi "vàng non", được quảng cáo là trang sức "vàng non tuổi" làm từ các loại vàng 10K (41,7%), 14K (58,3%) 18K...

Lộ diện "ông trùm" đứng sau ứng dụng "hoàn tiền 80%" MyAladdinz, điều hành công ty giáo dục có dấu hiệu liên quan tiền ảo

Lộ diện "ông trùm" đứng sau ứng dụng "hoàn tiền 80%" MyAladdinz, điều hành công ty giáo dục có dấu hiệu liên quan tiền ảo

Ông Lê Hoàn hiện là giám đốc Apota Education, công ty điều hành ứng dụng MyAladdinz. Cái tên này gây nhiều sự nhầm lẫn với công ty Appota khiến đơn vị này phải lên tiếng.

Các công ty quản lý đầu tư tại Đông Nam Á vẫn còn ngân sách chi kỷ lục 8,7 tỷ USD

Các công ty quản lý đầu tư tại Đông Nam Á vẫn còn ngân sách chi kỷ lục 8,7 tỷ USD

Trong khi các hoạt động gây quỹ của các công ty quản lý đầu tư đang bị ảnh hưởng bởi tác động từ Covid-19 thì các chuyên gia nhận định đây là cơ hội cho các nhà đầu tư với ngân sách lớn.

Ứng dụng Myaladdinz "hoàn tiền tới 80%" bị tố "bánh vẽ" lừa người dùng nạp tiền

Ứng dụng Myaladdinz "hoàn tiền tới 80%" bị tố "bánh vẽ" lừa người dùng nạp tiền

Với chiêu quảng cáo "hoàn tiền tới 80%", ứng dụng Myaladdinz tung ra một loại tiền ảo gọi là gem. Có người rêu rao rằng, người ta "mua cả nhà, cả đất bằng gem".

Hàng chục tấn găng tay y tế đã qua sử dụng bị bắt giữ, trên mạng tràn lan các nhóm "chuyên sỉ"

Hàng chục tấn găng tay y tế đã qua sử dụng bị bắt giữ, trên mạng tràn lan các nhóm "chuyên sỉ"

Hàng chục tấn găng tay, áo chống dịch đã qua sử dụng, không đạt tiêu chuẩn bị bắt giữa gây xôn xao dư luận. Vậy mà không ít các cá nhân, đơn vị vẫn thu gom, lưu trữ và buôn bán các mặt hàng này.

Chuyên gia phân tích 3 lý do để đầu tư vào bất động sản khi đại dịch Covid-19 có thể kéo dài

Chuyên gia phân tích 3 lý do để đầu tư vào bất động sản khi đại dịch Covid-19 có thể kéo dài

Thị trường chậm chạp, nền kinh tế suy yếu và nhiều người bán háo hức chuyển đến nơi ở mới, người mua đang nhận được những giao dịch không thể tốt hơn cho những căn nhà mà họ thậm chí không thể mua nổi chỉ trong năm ngoái.

5 nguyên nhân chính đẩy giá vàng thế giới tăng vọt, chuyên gia dự báo sớm đạt 2.500 USD/ounce

5 nguyên nhân chính đẩy giá vàng thế giới tăng vọt, chuyên gia dự báo sớm đạt 2.500 USD/ounce

Vượt mốc 2.000 USD một ounce trong tuần này, giá vàng giao dịch trên thế giới tăng lên tới 72% so với mùa thu năm 2018.

Giá vàng tăng vọt hơn 1 triệu đồng/lượng sau một đêm, vượt mốc 58 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng vọt hơn 1 triệu đồng/lượng sau một đêm, vượt mốc 58 triệu đồng/lượng

Sau một đêm, giá vàng trong nước tăng vọt hơn 1 triệu đồng/lượng, lên 58 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng đang liên tục lập đỉnh, cao chưa từng có.

Bí quyết nâng cấp Tinder Gold 12 tháng với phí 0 đồng khiến cộng đồng Tinder phải “khóc thét” vì vui mừng

Bí quyết nâng cấp Tinder Gold 12 tháng với phí 0 đồng khiến cộng đồng Tinder phải “khóc thét” vì vui mừng

Nếu biết bí quyết này sớm hơn, có lẽ đã có nhiều hơn nữa những “mảnh ghép” cô đơn tìm thấy nửa kia của mình. Nhưng sẽ là không muộn nếu trùm thính Tinder bỏ túi ngay bí quyết dưới đây, dễ dàng nâng cấp Tinder Gold lên tới 1 năm hoàn toàn miễn phí.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Apple tiếp tục đối mặt với các vụ điều tra của giới chức Mỹ vì cáo buộc cố tình làm chậm iPhone cũ

Apple tiếp tục đối mặt với các vụ điều tra của giới chức Mỹ vì cáo buộc cố tình làm chậm iPhone cũ

Tiếp diễn biến vụ Apple bị tố cố tình làm chậm iPhone cũ của người dùng, cả Bộ Tư pháp cùng Ủy ban Chứng khoán - Hối đoái Mỹ đều tiến hành cuộc điều tra mới.

weTechLê Mỹ Linh | 02/02/2018
Năm mới đến nhà - ai cũng có quà mỗi ngày với sự kiện tết tại VTC Pay

Năm mới đến nhà - ai cũng có quà mỗi ngày với sự kiện tết tại VTC Pay

1.000 giải lì xì may mắn trị giá 10.000 đồng cho tất cả khách hàng tham gia sự kiện, hàng chục giải 50.000 tới 500.000 đồng được trao mỗi ngày trên fanpage Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay. Đừng bỏ lỡ cơ hội để có một cái Tết “ấm” bạn nhé!

weTechThuận Thiên | 01/02/2018
Xuất hiện đơn vị thời gian mới được phát minh bởi một kỹ sư của Facebook

Xuất hiện đơn vị thời gian mới được phát minh bởi một kỹ sư của Facebook

Đơn vị thời gian mới với tên gọi “tích tắc” vừa được một kỹ sư của Facebook phát minh, sử dụng chủ yếu trong lập trình.

weTechLê Mỹ Linh | 25/01/2018
7 xu hướng công nghệ nổi bật tại triểm lãm công nghệ CES 2018

7 xu hướng công nghệ nổi bật tại triểm lãm công nghệ CES 2018

Những xu hướng công nghệ nổi bật đã được Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) giới thiệu tại Triển lãm công nghệ CES 2018 tại Las Vegas (Mỹ).

weTechThuận Thiên | 16/01/2018
Ti vi QLED 8K đầu tiên trên thế giới được Samsung giới thiệu tại CES 2018

Ti vi QLED 8K đầu tiên trên thế giới được Samsung giới thiệu tại CES 2018

Tại triển lãm công nghệ CES 2018 diễn ra tại Mỹ, Samsung đã giới thiệu mẫu ti vi mới nhất QLED Q9S, ti vi QLED 8K đầu tiên trên thế giới.

weTechThuận Thiên | 16/01/2018
2 luật sư Việt Nam lập website tập hợp người đăng ký khởi kiện Apple vụ cố tình làm chậm iPhone cũ

2 luật sư Việt Nam lập website tập hợp người đăng ký khởi kiện Apple vụ cố tình làm chậm iPhone cũ

Việt Nam là quốc gia thứ 5 trên thế giới có người dùng iPhone khởi kiện Apple trong vụ cố tình làm chậm iPhone cũ khi một website do 2 luật sư vừa lập ra để tập hợp những người muốn kiện.

weTechThuận Thiên | 15/01/2018
Đối mặt nguy cơ bị chính phủ xử lý vụ cố tình làm chậm iPhone cũ, Apple cho người dùng hạ cấp iOS

Đối mặt nguy cơ bị chính phủ xử lý vụ cố tình làm chậm iPhone cũ, Apple cho người dùng hạ cấp iOS

Cơ quan giám sát chống gian lận của Bộ Kinh tế Pháp (DGCCRF) và Thượng viện Mỹ đã vào cuộc điều tra vụ làm chậm iPhone cũ của Apple.

weTechThuận Thiên | 11/01/2018
5 xu hướng công nghệ được dự đoán tiếp tục phát triển rực rỡ trong năm 2018 để thay đổi thế giới

5 xu hướng công nghệ được dự đoán tiếp tục phát triển rực rỡ trong năm 2018 để thay đổi thế giới

Năm 2018 được dự đoán là năm công nghệ sẽ thay đổi cuộc sống con người nhanh chóng. Và điều đó sẽ phụ thuộc vào 5 xu hướng công nghệ này.

weTechThuận Thiên | 09/01/2018
Bitcoin giảm hơn 50% giá trị khiến nhiều người mất tiền tỷ chỉ trong vài ngày

Bitcoin giảm hơn 50% giá trị khiến nhiều người mất tiền tỷ chỉ trong vài ngày

Ngày 22/12 có thể xem là ngày đen tối nhất của giới đầu tư Bitcoin trong năm 2017 khi giá trị đồng tiền ảo này rớt mạnh chưa từng có.

weTechThuận Thiên | 26/12/2017
Không công nhận Uber chỉ là một phần mềm ứng dụng, châu Âu phán quyết hãng này thuộc lĩnh vực vận tải

Không công nhận Uber chỉ là một phần mềm ứng dụng, châu Âu phán quyết hãng này thuộc lĩnh vực vận tải

Thời gian qua, vụ kiện của một hiệp hội tài xế taxi ở Tây Ban Nha đối với Uber được cả thế giới quan tâm. Và phán quyết cuối cùng của Tòa án Công ty châu Âu đã làm nguyên đơn hài lòng.

weTechThuận Thiên | 21/12/2017