TIN SỰ KIỆN

8 trải nghiệm nên có từ trước khi kết hôn để đảm bảo một cuộc hôn nhân bền vững

Đối với nhiều cô gái, hôn nhân là điều họ luôn hướng đến từ khi còn nhỏ. Đó là một trải nghiệm đầy phấn khích và ý nghĩa trong đời nhưng nó không phải là sự kiện quan trọng và thay đổi cuộc đời duy nhất. Vì lý do này, tốt nhất bạn không nên vội vã.

>> 7 dấu hiệu nhận diện một người không có cảm xúc trong tình yêu

Điều này đúng kể cả khi bạn đã ở cùng người đặc biệt của mình một vài năm hay thậm chí là cả thập kỉ. “Hôn nhân thay đổi mọi thứ!”, Sarah E Stewart, huấn luyện viên sự nghiệp, nói. Cô cho rằng, không nên đánh mất bản thân trong suốt quá trình đó. Làm thế nào bạn chắc chắn mình không làm như vậy? Bạn có thể bắt đầu với việc điểm qua những kinh nghiệm này để chuẩn bị về mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất cho một cuộc hôn nhân thành công và lâu bền.

1. Hẹn hò và có các mối quan hệ

Không phải tất cả mọi người đều có trải nghiệm hẹn hò với người khác trước khi họ nói “Em đồng ý”. Các chuyên gia về mối quan hệ đồng ý nó mang lại lợi ích to lớn, giúp bạn biết ai là người phù hợp với mình.

“Khi bạn kết hôn, đây sẽ là điều mà bạn hạnh phúc khi không phải làm lần nữa, đó là một quá trình tôi tin rằng tất cả chúng ta nên trải qua.”, Dawn Michael, chuyên gia về mối quan hệ, khẳng định. Fran Walfish, bác sĩ tâm lý học, một nhà trị liệu tâm lý cặp đôi và gia đình, đồng ý rằng, trải nghiệm về các mối quan hệ giúp bạn có sự tham khảo khi nói đến bạn đời tương lai.

2. Sống một mình hoặc với bạn cùng phòng

Nếu bạn đã hẹn hò với nửa kia từ thời đại học, sẽ là dễ hiểu khi chuyển đến sống cùng nhau sau khi tốt nghiệp, nhưng đó có thể là cơ hội duy nhất của bạn để sống riêng như người trưởng thành. “Sống một mình dạy bạn rất nhiều thứ. Bạn học cách độc lập về tài chính và cảm xúc, chi trả tất cả các hóa đơn cho bạn một cảm giác về sự hoàn thành và có một vài buổi tối trong tuần ở một mình cho bạn sức mạnh.”, Stewart giải thích.

3. Độc lập về tài chính

Bên cạnh việc có thể sống một mình, việc nắm chắc tài chính về lâu dài sẽ giúp bạn sẵn sàng cho việc kết hôn. “Dù bạn có một sự nghiệp hay một công việc được trả lương tốt, việc độc lập tài chính nghĩa là bạn sẽ không phải kết hôn vì bạn phải làm thế. Bạn có giá trị của mình.”, Stewart nói. Điều này cũng có nghĩa dù bạn chia tay hay ly hôn vì lý do gì đi nữa, bạn cũng có thể tự đứng trên đôi chân của mình.

4. Tranh cãi có tính xây dựng

Các chuyên gia đồng ý rằng, có đầy đủ nhận thức về việc nửa kia của bạn xử lý xung đột như thế nào là một chìa khóa của hôn nhân hạnh phúc. “Mọi cặp đôi, thậm chí cả những cặp hạnh phúc, hòa hợp nhất, vẫn thường có sự bất đồng, hiểu lầm và khác biệt về quan điểm. Bạn cần biết bạn sẵn sàng tham gia vào cuộc nói chuyện cởi mở mà không có sự phòng thủ và nửa kia của bạn có kỹ năng tự vấn và năng lực chịu trách nhiệm.”, Tiến sĩ Walfish nói. Nói cách khác, bạn không nên cưới một người mà luôn đổ lỗi cho bạn.

>> 7 bí quyết giúp tình yêu của bạn sâu đậm hơn cả lúc yêu say đắm nhất

>> Sống một mình chưa bao giờ dễ dàng, đây là 3 điều cần dừng ngay khi nói chuyện với quý cô độc thân

5. Du lịch nước ngoài

Nếu bạn chưa có cơ hội để nhìn và khám phá thế giới tươi đẹp quanh mình, trước khi cưới chính là thời điểm để làm điều đó. Tất nhiên, bạn có thể và có lẽ sẽ đi du lịch với bạn đời tương lai của bạn, nhưng có cơ hội đi du lịch một mình hoặc với bạn bè theo cách của riêng bạn - những trải nghiệm bạn tự tạo được cho mình và quyết định chúng có ý nghĩa như thế nào với tư cách một cá nhân - có thể giúp củng cố con người bạn.

Tiến sĩ Michael giải thích rằng, một khi bạn kết hôn, đi du lịch với nửa kia sẽ khác đi và các bạn sẽ quyết định điểm đến cùng nhau. Hãy tận dụng sự tự do của bạn trong trải nghiệm du lịch ngay bây giờ.

6. Phát triển một hoặc hai sở thích

Stewart giải thích, các sở thích không chỉ khiến bạn trở nên thú vị hơn mà chúng cho bạn thời gian gian và không gian riêng, điều sẽ có ích khi bạn bước vào một cuộc hôn nhân. Dù cho đó là chạy bộ, đọc sách, viết lách, tập yoga hay thiền, việc có một phương tiện để thể hiện bản thân và giải tỏa áp lực trong cuộc sống sẽ giúp bạn trở thành một người bạn đời tốt hơn và một con người hạnh phúc hơn nói chung.

7. Thiết lập một hệ thống hỗ trợ vững chắc

Việc kết hôn sẽ thay đổi vòng tròn bạn bè của bạn, đơn giản vì bạn có ít thời gian hơn dành cho họ và đang dần thích ứng với cuộc sống hôn nhân, theo Marissa Nelson, một nhà trị liệu hôn nhân và gia đình. Cô nói: “Bạn có thể thấy rằng bạn và nửa kia giải trí và đi ra ngoài cùng nhau, có thể là với các cặp đôi khác, vì vậy việc nuôi dưỡng mối quan hệ với những người bạn tốt là rất quan trọng”.

Hãy gọi cho họ ngay khi họ xuất hiện trong tâm trí của bạn và giữ thói quen có một cuộc hẹn với bạn bè 1 tháng một lần hoặc một chuyến du lịch hàng năm để tạo kỷ niệm cùng nhau.

8. Ngừng chia sẻ mọi chi tiết về mối quan hệ của bạn với người khác

Khi các bạn mới gặp nhau lần đầu hay bắt đầu hẹn hò, bạn có thể đã tiết lộ mọi chi tiết về nửa kia với những người bạn của mình và thậm chí cả gia đình bạn. Nhưng bây giờ, khi đã ở trong mối quan hệ nghiêm túc, việc giữ gìn và bảo vệ sự toàn vẹn của mối quan hệ là quan trọng.

“Khi bạn nổi điên, đừng đăng lên Facebook về cuộc cãi vã hay gọi cho tất cả bạn bè của bạn để nói về việc bạn đúng hay sai trong cuộc tranh luận. Hôn nhân của bạn là thiêng liêng và những gì xảy ra trong mối quan hệ của bạn cần được giữ kín.”, Nelson nói. Cô gợi ý rằng, thay vào đó hãy dựa vào một người bạn thân bạn thực sự tin tưởng để giải tỏa cảm xúc hoặc tìm một nhà trị liệu mà bạn tín nhiệm và học các kỹ năng để trở thành một người bạn đời tốt hơn cũng như vượt qua xung đột.

Theo Brides

>> Những cặp đôi hạnh phúc nhất thường xuyên làm 7 điều ngọt ngào này


TIN LIÊN QUAN

6 bí mật đàn ông hiếm khi kể: Phái mạnh luôn che đậy sự yếu đuối?

Phải chăng pái mạnh luôn che đậy sự yếu đuối? Sau đây là 6 bí mật đàn ông hiếm khi kể, được một số nghiên cứu tâm lý học tổng kết lại, có thể trả lời cho câu hỏi nêu trên.

Người phụ nữ kết hôn với búp bê chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ

Người phụ nữ kết hôn với búp bê chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ

Người phụ nữ kết hôn với búp bê sau khi mẹ của cô làm điều đặc biệt. Và cô hạnh phúc tới nỗi không ngại ngần chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ của mình.

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Chuyên gia tâm lý học tiết lộ 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ

Có những kỹ năng và thói quen quan trọng như việc đánh răng hàng ngày, cần phải được trau dồi và thực hành thường xuyên, như 8 kỹ năng quan trọng để cứu vãn mối quan hệ này khi tình cảm của bạn có rạn nứt.

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữ gìn hạnh phúc trọn vẹn

Một số ý tưởng về các hoạt động chung vào buổi tối sẽ giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn. Sau đây là 10 điều nên làm trước khi đi ngủ để giữa gìn hạnh phúc trọn vẹn.

Làm được 8 điều này, bạn có thể khiến ai đó yêu bạn, các nghiên cứu đã chứng minh

Làm được 8 điều này, bạn có thể khiến ai đó yêu bạn, các nghiên cứu đã chứng minh

Liệu bạn có thể khiến ai đó yêu bạn? Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất khi nói đến mối quan hệ lãng mạn. Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành chứng minh rằng chúng ta thực sự có thể kiểm soát được tình yêu.

6 cử chỉ của một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn

6 cử chỉ của một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn

Nhiều phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ, thường cảm thấy bất an trong mối quan hệ tình cảm của mình. Có 6 cử chỉ cho thấy một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn.

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối tự hỏi tại sao

Tại sao hươu cái lại phản ứng khi nghe tiếng con người khóc? Tại sao đôi khi chúng ta quên mất mình đang đi đâu và định làm gì?... 10 điều kỳ lạ trên khắp thế giới khiến bạn bối rối khi biết sự thật.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020