TIN SỰ KIỆN

CNN bình chọn 30 món ăn ngon nhất thế giới, riêng Việt Nam lọt top 2 món trên BXH

Hoàng Yên

Hoàng Yên 15/08/2018

Việt Nam có tới 2 món ăn ngon đặc trưng được lọt vào top 30 món ngon nhất thế giới cho CNN bình chọn, bạn đã từng ăn 2 "đặc sản" này chưa?

 

CNN vừa công bố danh sách 50 món ăn ngon nhất trên khắp thế giới, và hai món đặc sản của Việt Nam là phở và gỏi cuốn đều lọt vào top 30, qua mặt cả những món rất nổi tiếng khác như taco của Mexico hay cua sốt ớt của Singapore.

30. Gỏi cuốn (Việt Nam): Món ăn dân dã đường phố này hầu như chúng ta ai cũng từng nếm qua, và có lẽ sẽ không ai phản đối khi nó được bình chọn là một trong những món ăn ngon nhất thế giới.

29. Thịt bò Ohmi-gyu (Nhật Bản): Đây được xem là một trong những loại bò ngon nhất từng được nuôi trong vòng 400 năm qua ở Nhật Bản, từng miếng thịt có các thớ nạc và mỡ đan xen nhau, cảm giác nó sẽ tan ngay khi ta đưa vào miệng.

28. Phở (Việt Nam): Đây là món ăn mà bất kỳ người nước ngoài nào qua Việt Nam cũng phải thử qua một lần, và dù có đi xa nơi đây, hương vị đặc trưng của nó vẫn còn khiến người ta phải nhớ mãi.

27. Lợn sữa quay (Philippines): Đây là một món ăn truyền thống của người Philippines. Nguyên con lợn sữa được làm sạch lông và ruột, ướp gia vị, rồi được quay trên than hồng. Miếng thịt rất mềm và miếng da giòn tan kỳ diệu.

26. Fajitas (Mexico): Đây là một hỗn hợp gồm thịt nướng (heo, gà, cừu, tôm, cá hồi…) và rau củ, dùng để ăn kèm với bánh taco hoặc các loại bánh bột ngô khác.

25. Cua sốt bơ tỏi (Ấn Độ): Món ăn này khá đơn giản trong khâu chế biến, chỉ cần nhúng con cua vào một chảo bơ sốt tỏi nóng, nhưng để lại ấn tượng khó phai.

 

24. Khoai tây nghiền (Ireland): Món ăn truyền thống của người Ireland được làm từ khoai tây nghiền nát, trộn với hành, bơ, muối, và tiêu, dùng để ăn kèm với cá hay thịt.

23. Lasagna (Italia): Món này chỉ đứng sau pizza trong danh sách các món ăn ngon của người Italia. Nó là mỳ ống được xếp thành nhiều lớp, trộn lẫn với sốt cà chua và thịt băm, và hầm chín.

22. Salad cá (Hawaii): Về cơ bản đây là món cá sống trộn với hành, xì dầu, dầu vừng, hạt vừng, tảo, và thỉnh thoảng có cả cá khô xé nhỏ. Cá có thể được thay thế bởi bạch tuộc theo cùng công thức.

21. Bánh sừng bò (Pháp): Mỗi buổi sáng nếu được thưởng thức một chiếc bánh sừng bò phết bơ hoặc mứt dâu bên cạnh một tách cà phê thì không còn gì tuyệt vời hơn.

20. Arepa (Venezuela): Món ăn này gồm một miếng bánh bột ngô kẹp bên ngoài, còn nhân bên trong gồm có thịt gà xé, da lợn quay giòn, thịt bò, phô mai, cà chua, quả bơ…

19. Bánh mỳ nhồi cà ri (Nam Phi): Đúng như tên gọi của nó, đây là nguyên một ổ bánh mỳ nhồi cà ri cực cay, trong có thịt cừu, thịt gà và các loại đậu đỗ.

18. Thịt xiên (Trung Đông): Thịt được dùng trong món ăn này thường là thịt cừu, nhưng cũng có thể thay bằng thịt bò, thịt gà, hoặc cá kiếm, xen lẫn với các loại rau củ, nướng chín và ăn kèm với cơm.  

17. Tôm hùm: Đây là món đặc sản có thể được tìm thấy ở rất nhiều nơi trên thế giới, và cách chế biến ngon nhất vẫn là luộc, hoặc nướng cùng một chút bơ, càng đơn giản càng ngon.

16. Bánh tart trứng (Bồ Đào Nha): Món bánh ngọt này luôn nằm trong danh sách những món ăn ngon nhất thế giới, được các thầy tu chế biến ra vào thế kỷ thứ 18 từ lòng đỏ của các quả trứng sau khi họ dùng lòng trắng để hồ cứng quần áo.

15. Bánh bột lọc (Ba Lan): Không giống như ở Việt Nam, người Ba Lan có thể nhồi vào bánh bất cứ thứ gì, từ thịt cho đến rau, thậm chí là cả trái cây nữa.

14. Donut: Có lẽ không cần phải giới thiệu thêm về loại bánh nổi tiếng này nữa, vì chỉ đơn giản là khi bạn đã cắn vào một miếng thì không thể ngừng lại.

13. Bắp ngô: Cảm giác thật thỏa mãn khi tự mình thưởng thức nguyên một quả bắp ngô ngọt lịm, dù là luộc hay nướng, dù có tẩm gia vị hay không.

12. Thịt gà piri-piri (Mozambique): Món gà này đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới, được chế biến với rất nhiều gia vị, gồm chanh, tiêu, tỏi, nước cốt dừa, và sốt piri-piri được làm từ một loại ớt hiểm siêu cay.

11. Rendang (Indonesia): Thịt bò được hầm nhừ với nước cốt dừa, sả, nghệ, tỏi, gừng, và ớt, và được ăn kèm với cơm.

10. Gà muamba (Gabon): Công thức chuẩn của món gà này đó là hầm với ớt, tỏi, cà chua, tiêu, muối, đậu bắp, và bơ làm từ cây cọ dầu, đảm bảo sẽ làm cho bạn tăng cân vùn vụt.

9. Kem: Trên đời này có ai mà không thích kem cơ chứ?

Nếu Hàn Quốc là quốc gia đáng đến thì đây chắc chắn là những cây kem đáng để sống ảo nhất Seoul rồi!

8. Tom yum (Thái Lan): Đây là một món canh chua cay của Thái với những hương vị rất đặc trưng, công thức bao gồm tôm, nấm, cà chua, sả, lá chanh, nước cốt dừa, và kem.

7. Bún penang assam laksa (Malaysia): Được chế biến từ cá thu, me, ớt, sả… một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Malaysia sẽ khiến cho bạn vừa ăn vừa hít hà vì quá cay, nhưng vẫn không thể ngừng lại được vì quá ngon.

6. Hamburger: Phải có lý do chính đáng mà loại thức ăn nhanh này trở nên phổ biến trên toàn thế giới đúng không nào.

5. Vịt Bắc Kinh (Trung Quốc): Công thức đặc biệt cho món vịt này nằm ở loại sốt tẩm trên da vịt, và vì thế những miếng da vịt giòn tan sau khi lấy từ lò nướng ra còn gây thèm thuồng hơn cả những miếng thịt bên dưới.

4. Sushi (Nhật Bản): Người Nhật luôn rất đặc biệt, kể cả trong khâu ăn uống. Và món sushi cá sống lừng danh của họ cũng như thế.

3. Socola: Ngọt ngào và cay đắng, nhưng socola vẫn khiến cho cả thế giới phát cuồng. Người ta sẽ cảm thấy vô cùng có lỗi với bản thân nếu trót ăn quá nhiều socola, nhưng họ vẫn cứ muốn ăn thêm miếng nữa.

2. Pizza Neapolitan (Italia): Để chế biến loại pizza đặc biệt này, người ta phải dùng loại cà chua San Marzano, được trồng trên những mảnh đất dung nham ở phía nam ngọn núi lửa Vesuvius nằm gần Napoli. Và người ta cũng phải sử dụng loại phô mai Mozzarella, được làm từ sữa trâu Italia theo phương pháp truyền thống. Món pizza này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

1. Cà ri Massaman (Thái Lan): Đây được xem là món cà ri ngon nhất thế giới, với nguyên liệu chính là thịt bò (có thể thay bằng thịt vịt, gà, lợn…), hầm chung với nước cốt dừa, khoai tây, đường cọ, nước mắm, sốt me, vỏ bạch đậu khấu, quế, hồi, lá nguyệt quế… và ăn kèm với cơm.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

"Lượn" hết một vòng chợ vẫn "hau háu" tìm đồ ăn, đến Đài Loan không ăn vặt thì còn làm gì nữa?

 

TIN LIÊN QUAN

30 bức ảnh tuyệt đẹp từ cuộc thi nhiếp ảnh ẩm thực năm 2023, một tác giả Việt nhất 2 hạng mục

Trong số 30 bức ảnh tuyệt đẹp từ cuộc thi nhiếp ảnh ẩm thực năm 2023 được giới thiệu sau đây, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy tự hào khi chiêm ngưỡng 2 tác phẩm đạt giải của một tác giả Việt.

Cộng đồng mạng thế giới đưa đồ ăn Halloween lên một tầm cao mới

Cộng đồng mạng thế giới đưa đồ ăn Halloween lên một tầm cao mới

Ở một số nước, Halloween luôn đi kèm những bữa tiếc huyên náo. Và hãy xem họ đã đưa đồ ăn Halloween lên một tầm cao mới như thế nào nhé!

Loạt ảnh kỳ lạ về đồ ăn khiến người xem bật ra bao câu hỏi

Loạt ảnh kỳ lạ về đồ ăn khiến người xem bật ra bao câu hỏi

Đồ ăn gắn liền với đời sống con người từng ngày, từng giờ, đem đến nhiều trải nghiệm đa dạng và loạt ảnh kỳ lạ về đồ ăn sau đây sẽ khiến người xem bật ra bao câu hỏi.

Những món ăn vặt dành cho các tín đồ ăn đêm mà chẳng lo tăng cân

Những món ăn vặt dành cho các tín đồ ăn đêm mà chẳng lo tăng cân

Một nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra những thực phẩm dưới đây rất lý tưởng để ăn vào ban đêm mà không lo tăng cân hay mắc bệnh.

Châu chấu trứng 150 nghìn/kg, muốn ăn phải đăng ký chờ ưu tiên

Châu chấu trứng 150 nghìn/kg, muốn ăn phải đăng ký chờ ưu tiên

Vừa rao bán 20kg châu chấu quê giá 150 nghìn đồng/kg, trong 30 phút tiểu thương đã “cháy hàng”, liên tục khất nợ đơn.

Độc đáo các bức tranh "vẽ" bằng những vật liệu đặc biệt, từ xi-rô, nước sốt đến rác thải

Độc đáo các bức tranh "vẽ" bằng những vật liệu đặc biệt, từ xi-rô, nước sốt đến rác thải

Nghệ sĩ người Brazil tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng cách sử dụng các vật liệu như bánh sanwich, mứt, sốt cà chua và cả rác.

Bán đồ ăn giá "chát", doanh thu xuống dốc, Lý Quí Khánh phải tag hết bạn bè để mời gọi nhưng lại bị phũ

Bán đồ ăn giá "chát", doanh thu xuống dốc, Lý Quí Khánh phải tag hết bạn bè để mời gọi nhưng lại bị phũ

Bán toàn những món ăn bình dân gắn mắc luxuxy giá cao ngút trời nhưng Lý Quý Khánh lại phải đi tag bạn bè anh chị em vào status của mình để mời mua hàng một cách lộ liễu.

Clip "Chủ tịch lấy đồ ăn thừa từ bàn tiệc về cho người nghèo" gây tranh cãi: Đồ thừa bỏ đi mới nhớ đến người nghèo?

Clip "Chủ tịch lấy đồ ăn thừa từ bàn tiệc về cho người nghèo" gây tranh cãi: Đồ thừa bỏ đi mới nhớ đến người nghèo?

Tuy rằng clip này có ý nghĩa rằng mọi người không nên lãng phí đồ ăn, nên yêu thương và quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, nhưng cách diễn tả thông điệp có vẻ như chưa được hoàn hảo.

"Hot xuyên lục địa" từ năm ngoái đến năm nay chưa hết, bánh dừa nướng Việt Nam tiếp tục được sao Hàn lăng xê

"Hot xuyên lục địa" từ năm ngoái đến năm nay chưa hết, bánh dừa nướng Việt Nam tiếp tục được sao Hàn lăng xê

Năm 2019, món bánh dừa nướng Quảng Nam của Việt Nam xuất hiện trên khắp các diễn đàn của giới trẻ Hàn Quốc.

Order đồ ăn mùa dịch "sương sương", phát hiện toàn món Việt Nam cư dân mạng thế giới yêu thích

Order đồ ăn mùa dịch "sương sương", phát hiện toàn món Việt Nam cư dân mạng thế giới yêu thích

Trong những hội nhóm về ẩm thực, nấu nướng ở nước ngoài, cư dân mạng thế giới tích cực khoe ảnh chụp những bữa ăn khi cách ly tại nhà. Bất ngờ là có rất nhiều món ăn đến từ Việt Nam xuất hiện đó!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Không gian vintage xinh xắn, khu vườn đầy hoa lá và ánh nắng, những cốc nước đủ màu sắc, đẹp không nỡ uống là tất cả những gì ấn tượng nhất về Ga kafe. Đến đây bạn không chỉ được nhâm nhi những cốc nước thật ngon mà còn có những bức ảnh đẹp mơ màng dắt túi đem về.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu.

Ăn uốngTô Lan | 10/09/2020
Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Nếu mùa sấu xanh kéo dài cả độ vài tháng hè thì mùa sấu chín dầm chỉ vỏn vẹn cuối tháng 8 đầu tháng 9, là hương vị đặc biệt một năm chỉ có một lần.

Ăn uốngTô Lan | 04/09/2020
Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Không chỉ chè đậu đỏ, còn rất nhiều món ăn đậu đỏ khác để bạn lựa chọn trong ngày Thất Tịch đó.

Ăn uốngKim Chi | 25/08/2020
Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Ăn uốngSharon | 22/08/2020
Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Ăn uốngSharon | 20/08/2020
Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Không có kinh nghiệm mà muốn tự tay làm bánh, đúng là thảm họa đến từ hội phá bếp.

Ăn uốngSharon | 14/08/2020
"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Ăn uốngSharon | 13/08/2020
Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Ăn uốngSharon | 13/08/2020