TIN SỰ KIỆN

12 sự trùng hợp kỳ lạ mà ngay cả những người hoài nghi nhất cũng không thể giải thích được

Những sự trùng hợp kỳ lạ sau đây có lẽ ngay cả những người hoài nghi nhất cũng không thể giải thích được bởi có những vụ việc đến cả giới khoa học còn không thể lý giải.

Có những điều kỳ lạ đến mức chúng ta thấy thật khó tin, mặc dù chúng ta đang ở ngay trước bằng chứng. Những hiện tượng này có lẽ điển hình hơn phim giả tưởng hoặc khoa học viễn tưởng. Sau đây là một loạt các “sự trùng hợp ngẫu nhiên” mang tính gợi ý đã xảy ra trong suốt lịch sử gần đây và có thể khiến bất kỳ ai cũng phải kinh ngạc.

1. Verne, người nhìn xa trông rộng

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Jules Verne "From the Earth to the Moon" xuất bản năm 1865 kể về một khẩu đại bác có tên là “Columbiad”, bắn một quả đạn do con người điều khiển nhằm vào Selene. Điều thú vị là 104 năm sau, mô-đun tàu vũ trụ Apollo XI đã hoàn thành sứ mệnh lên mặt trăng và được đặt tên là “Columbia”.

sự trùng hợp kỳ lạ

Cái tên Columbia lần đầu tiên được đề xuất cho Michael Collins bởi Julian Scheer, một trong những trợ lý công vụ của NASA. Anh đã đề cập đến cái tên này một cách thoải mái trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại: "Một số người trong chúng tôi ở đây đã bàn tán xung quanh cái tên Columbia".

Mặc dù ban đầu cái tên này có vẻ hơi “quá đà” đối với Collins, nhưng cuối cùng anh đã đặt tên cho mô-đun đó vì anh không thể nghĩ ra lựa chọn nào tốt hơn. Ngoài ra, các đồng đội của anh là Buzz Aldrin và Neil Armstrong không có đề xuất nào khác. Sau đó, Collins nhận ra sự giống nhau của cái tên này với Columbiad, khẩu pháo do Verne phát minh.

2. Một sự tương đồng nổi bật

Tay đua nổi tiếng Enzo Anselmo Ferrari, người sáng lập đội đua Scuderia Ferrari Grand Prix và sau này là thương hiệu Ferrari, đã qua đời vào ngày 14/8/1988 sau khi cống hiến cả cuộc đời mình cho ô tô. 2 tháng sau, vào ngày 15/10, Mesut Özil được sinh ra ở Đức. Anh là một tiền vệ bóng đá và có thể trở thành anh em sinh đôi giống hệt nhau của Ferrari. Sự giống nhau thật phi thường và hơn nữa, sự trùng hợp về ngày tháng rất ấn tượng.

sự trùng hợp kỳ lạ

3. Lịch sử Titanic được viết trước trong tiểu thuyết

Vụ chìm tàu ​​Titanic là một sự kiện lịch sử gây chấn động nhân loại. Không thể dự đoán hoặc thậm chí tưởng tượng, vì nó đã được quảng cáo là không thể chìm.

Tuy nhiên, vài năm trước đó, vào năm 1898, nhà văn Morgan Robertson đã xuất bản cuốn tiểu thuyết mang tên "Futility". Nó thuật lại vụ đắm tàu ​​xảy ra sau khi con tàu viễn dương tên là “Titan” bị đắm và va phải một tảng băng trôi. Những điểm tương đồng này hết sức nổi bật.

sự trùng hợp kỳ lạ

4. Sự trùng hợp Händel-Hendrix

Nhà soạn nhạc Georg Friedrich Handel, một trong những thiên tài âm nhạc của thế kỷ 17 - 18, sống tại số 25 đường Brook ở quận Mayfair của London, Anh. Cũng trên con phố đó, ở số 23, có một thiên tài âm nhạc khác của thế kỷ 20 Jimi Hendrix.

Một người sống ở đó cho đến năm 1759, người kia vào cuối những năm 1960. Bên cạnh đó, âm nhạc của họ rất giống nhau. Ngày nay, ngôi nhà là một viện bảo tàng.

sự trùng hợp kỳ lạ

5. Cuốn sách thất lạc từ lâu của Anthony Hopkins

Trước khi trở thành một diễn viên tên tuổi của Hollywood, Anthony Hopkins đã được mời đóng một vai trong "Cô gái đến từ Petrovka". Cam kết với công việc của mình, ông đã tìm kiếm một bản sao của cuốn tiểu thuyết gốc do George Feifer viết để có thể nhập vai nhân vật một cách trung thực hơn. Trước sự ngạc nhiên của nam diễn viên, ông không thể tìm thấy bản sao của cuốn sách ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, trong một lần đi dạo ở London, ông nhìn thấy một cuốn sách bị bỏ rơi trên băng ghế công viên và trong tất cả những cuốn sách bị thất lạc trên thế giới, đó chính là "Cô gái đến từ Petrovka". Nhưng giai thoại không kết thúc ở đó vì nam diễn viên đã gặp chính George Feifer trong quá trình quay phim. Nhà văn nhận xét rằng ông không có bản sao cuốn sách của riêng mình, vì ông đã từng cho một người bạn mượn nó, người đã làm mất nó ở London. Vì vậy, Hopkins lấy bản sao của mình ra và cho ông ta xem. Tất nhiên, nó vẫn là bản đó.

sự trùng hợp kỳ lạ

6. Cặp song sinh đoàn tụ

Năm 1979, cặp song sinh 39 tuổi được đoàn tụ sau khi bị tách ra lúc mới 3 tuần tuổi. Nhưng cuộc hội ngộ của họ đầy bất ngờ, cả hai đều tên là Jim (tên một người do cha mẹ nuôi đặt), đều yêu thích toán học và nghề mộc, đều làm việc trong lĩnh vực an ninh.

Điều kỳ lạ hơn nữa là những người vợ đầu tiên của họ đều tên là Linda. Họ đã ly hôn và tái hôn với những người phụ nữ tên Betty. Con trai của họ được đặt tên là James Allan và... James Alan.

sự trùng hợp kỳ lạ

7. Trường hợp kỳ lạ của Eleanor Rigby

John Lennon và Paul McCartney gặp nhau tại Nhà thờ St. Peter ở Woolton năm 1957. Tình bạn này đã thay đổi lịch sử âm nhạc vì sau này họ thành lập The Beatles. Đáng ngạc nhiên, ở cùng nơi họ gặp nhau, cách đó vài mét, là ngôi mộ của một người phụ nữ tên Eleanor Rigby.

Nhưng thời điểm đó là 9 năm sau khi Paul McCartney viết “Eleanor Rigby”. Theo các tài liệu, nhạc sĩ đã đặt tên cho nhân vật của mình theo tên của nữ diễn viên Eleanor Bron và một cửa hàng ở Bristol mang tên Rigby & Evens Ltd. Sau đó, ông nói rằng có lẽ ngôi mộ có liên quan gì đó đến tên bài hát của ông, mặc dù không trực tiếp.

sự trùng hợp kỳ lạ

8. Stephen Hawking và những con số

Chúng ta biết rằng thời gian là tương đối và sự trùng hợp tồn tại, cái chết của Stephen Hawking chứng minh điều đó. Nó xảy ra vào ngày 14/3, một ngày rất quan trọng vì nó trùng với sinh nhật lần thứ 139 của Einstein và là ngày kỷ niệm số Pi.

sự trùng hợp kỳ lạ

9. Số phận của một nữ tiếp viên

Một số người may mắn theo những cách bí ẩn nhất. Y tá trẻ Violet Jessop bắt đầu làm tiếp viên trên tàu Olympic khi nó va chạm với một con tàu khác. May mắn thay, không có trường hợp tử vong nào vào thời điểm đó và mặc dù bị hư hại nhưng con tàu vẫn có thể quay trở lại cảng mà không bị chìm.

Nhưng 1 năm sau, Jessop được chuyển đến tàu Titanic, con tàu đã va phải một tảng băng trôi vào năm 1912. Cô sống sót nhờ lên thuyền cứu sinh 16 và được nhờ chăm sóc một em bé. Nhưng cuộc sống đã đặt cô vào một thử thách khác khi cô lên tàu Britannic và một vụ nổ bất ngờ đã xảy ra và cô lại sống sót. Cuối cùng, bà qua đời ở tuổi 83 vì bệnh tim.

sự trùng hợp kỳ lạ

10. Sinh nhật của Mark Twain

Cứ sau 76 năm, sao chổi Halley lại đi ngang qua Trái Đất và có thể được nhìn thấy trên bầu trời. Năm 1835, một trong những năm xảy ra hiện tượng này, Mark Twain ra đời. Hơn nữa, có người viết dự đoán rằng cái chết của anh ta sẽ xảy ra vào cùng năm khi sao chổi đi qua một lần nữa.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, Đấng Toàn năng đã nói 'Bây giờ đây là hai kẻ lập dị không thể đếm được; họ đến cùng nhau, họ phải đi ra ngoài cùng nhau’...”, người này nói. Đáng ngạc nhiên nhất là ông ta không sai, nhà văn đã quan đời 1 ngày sau khi sao chổi đến điểm gần Trái Đất nhất.

sự trùng hợp kỳ lạ

11. Người phụ nữ được Google Maps chụp 2 lần

Google Maps ngày càng trở nên phổ biến và nó dự đoán ngày càng nhiều tình huống có thể xảy ra trên đường. Và mặc dù chúng ta đã biết về một số hình ảnh đáng chú ý mà ứng dụng đã cung cấp cho chúng ta, nhưng chắc chắn bức ảnh của Leanne Cartwright là nổi bật nhất.

Người được gọi là "nhà du hành thời gian" đã bị bắt ở cùng một địa điểm, với cùng một tư thế và mang theo một chiếc túi cách nhau 10 năm. Tuy nhiên, cô không biết điều đó cho đến khi chồng cô tìm kiếm hình ảnh đầu tiên và sau đó tìm thấy hình ảnh thứ hai.

sự trùng hợp kỳ lạ

12. Mexico và những trận động đất

Mexico là một quốc gia nổi tiếng với truyền thống, phép thuật và văn hóa dân gian. Nhưng trong 100 năm qua đã có những trận động đất vượt ngoài sự giải thích của khoa học. Vào ngày 19/9/1985, thành phố Mexico thức dậy với một trong những trận động đất mạnh nhất từ ​​trước đến nay. Kể từ đó, không có gì giống nhau và hàng năm, một cuộc diễn tập được thực hiện để tránh thảm họa.

Điều đáng quan tâm là vào năm 2017 và 2022, chỉ vài phút sau khi tiến hành cuộc tập trận thì đã xảy ra các trận động đất, cả hai đều trên 7 độ Richter, rất nguy hiểm. Không còn nghi ngờ gì nữa, ngày 19/9 là một ngày khó quên đối với người Mexico.

sự trùng hợp kỳ lạ

Theo Bright Side

>> Câu chuyện truyền cảm hứng về “Chú mèo buồn nhất thế giới”: Hồi sinh kỳ diệu


TIN LIÊN QUAN

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài

9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài

Con người ở các thế kỷ trước bị thời trang kiểm soát nhiều hơn chúng ta ngày nay, thể hiện qua 9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Trang mạng quốc tế vừa có bài viết về cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ, nhận xét rằng "điều này không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của ông, quả thực ông trông rất khỏe mạnh".

Bí ẩn về những ngôi mộ Ai Cập cổ đại chứa đầy mầm bệnh và loài ký sinh

Bí ẩn về những ngôi mộ Ai Cập cổ đại chứa đầy mầm bệnh và loài ký sinh

Các nhà thám hiểm có thể phải chống lại rắn, bệnh mụn rộp hoặc một số ngôi mộ lót chì... Hãy cùng tìm hiểu bí ẩn về những ngôi mộ Ai Cập cổ đại chứa đầy mầm bệnh như một học thuyết từ lâu đưa ra.

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

Người ngoài hành tinh ở Mexico có 3 quả trứng "không thuộc chuỗi tiến hóa của Trái Đất"

Người ngoài hành tinh ở Mexico có 3 quả trứng "không thuộc chuỗi tiến hóa của Trái Đất"

Nhà báo Mexico - Jaime Maussan đã gây sốc cho thế giới với phát hiện về người ngoài hành tinh vào năm ngoái. Thông tin mới bất ngờ là người ngoài hành tinh ở Mexico có 3 quả trứng "không thuộc chuỗi tiến hóa của Trái Đất".

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có một "doppelgänger", tức một người nào đó rất giống chúng ta. 13 bức ảnh sau đây sẽ chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024