TIN SỰ KIỆN

10 doanh nghiệp và 10 nhân vật được vinh danh tại lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam

Trong buổi lễ long trọng kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam sáng nay tại Hà Nội, 10 tổ chức và 10 cá nhân có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam những năm qua đã được vinh danh.

Sáng nay 22/11, tại lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam đã công bố 10 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ (2007 - 2017). Đồng thời, Hiệp hội Internet cũng công bố kết quả bình chọn 10 cá nhân có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong một thập kỷ (2007 - 2017) do Hiệp hội Internet và báo điện tử ICT News phối hợp tổ chức.

10 doanh nghiệp ứng dụng, nội dung số được vinh danh (xếp theo vần ABC)

1. FPT Online

Thành lập ngày 1/7/2007, sự ra đời của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) đánh dấu sự khởi đầu của một hướng kinh doanh tuy không mới nhưng đầy hứa hẹn trong xu thế công nghệ số toàn cầu của FPT. Báo điện tử VnExpress là một thành công ấn tượng của FPT Online, có lượng độc giả lớn nhất hiện nay.

2. NextTech

NextTech là một tập hợp các công ty công nghệ khởi nghiệp xuất thân tại Việt Nam từ năm 2001 với tiền thân là PeaceSoft-group. NextTech chuyên doanh các dịch vụ điện tử hoá cuộc sống trong nhiều lĩnh vực như: Chợ trực tuyến, Mua sắm xuyên biên giới, Cổng thanh toán, Ví điện tử, Thanh toán thẻ trên di động, Cho vay tiêu dùng, Sàn giao dịch tiền mã hoá, Hậu cần kho vận, Chuyển phát hàng hoá, Đào tạo công nghệ, Du lịch trực tuyến... với nhiều đơn vị thành viên đi tiên phong trong khu vực Đông Nam Á.

3. NhacCuaTui

Ra đời năm 2007, ban đầu NhacCuaTui.com chỉ là một webiste để chia sẻ những bài hát yêu thích, ý tưởng dần được nhiều người đón nhận. Đến nay, NhacCuaTui trở thành một trong những nơi quy tụ cộng đồng yêu nhạc lớn nhất Việt Nam với trên 2 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

4. Tiki

Tiki là website thương mại điện tử do ông Trần Ngọc Thái Sơn thành lập năm 2010, lúc đầu là một mô hình nhà sách trực tuyến. Sau khi chuyển thành website thương mại điện tử, Tiki hoạt động rất hiệu quả, nhận được khá nhiều đầu tư từ các quỹ.

Tiki được biết đến là một trong những doanh nghiệp bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay và công ty này biết rõ làm thế nào để có thể cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng của mình khi thế hệ “chỉ sử dụng di động để truy cập Internet” bắt đầu kết nối.

 

5. Topica

Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica là đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á và là tổ chức Việt Nam đầu tiên xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài. Topica hiện có 1.200 nhân viên tại Indonesia, Philippines, Mỹ, Thái Lan, Singapore, Việt Nam và gần 3.000 giảng viên tại châu Âu, Mỹ, Úc và Việt Nam.

Chương trình Topica Founder Institute (TFI) của Topica là chương trình ươm tạo các doanh nghiệp start-up, hiện là Accelerator (tăng tốc khởi nghiệp) duy nhất tại Việt Nam có các học viên nhận tổng số vốn đầu tư gần 20 triệu USD. TFI là “cái nôi" của nhiều startup nhận vốn đầu tư lớn, đạt các giải thưởng quốc tế và phát triển mạnh mẽ như Appota, Beeketing, Hoayeuthuong, Kyna, Monkey Junior, Wefit...

6. VCCorp

Được thành lập năm 2006, Công ty CP VCCorp là công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số. Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái Internet rộng lớn với rất nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực, phủ sóng trên 90% người sử dụng Internet và mobile, có giá trị đóng góp lớn vào sự phát triển của Internet Việt Nam trong một thập kỷ qua.

7. Viettel Media

Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Viettel Media hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động, Internet và truyền hình. Viettel Media hiện sở hữu trang tin đời sống giới trẻ Tiin.vn, trang tin nóng thời sự Netnews.vn, mạng xã hội âm nhạc Keeng.vn, mạng xã hội OTT Mocha... với cộng đồng lên tới hàng chục triệu người dùng.

8. VNG

Được thành lập năm 2004, VNG hiện là doanh nghiệp Internet hàng đầu Việt Nam khi cung cấp một hệ sinh thái dịch vụ, sản phẩm phục vụ nhu cầu giải trí và công việc của hàng chục triệu người dùng cả trong và ngoài nước, theo đúng sứ mệnh “Thay đổi cuộc sống người Việt Nam bằng Internet”. 

Các sản phẩm Internet được VNG mang đến cho người dùng trong hơn 10 năm qua trải rộng từ ứng dụng di động, thông tin - giải trí, trò chơi điện tử cho đến thanh toán trực tuyến - thương mại điện tử. Đặc biệt, ứng dụng Zalo của VNG đang được sử dụng như một trong những kênh thông tin - tương tác chính thức với người dân của nhiều cơ quan ban ngành.

9. VNPT Media

Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media được thành lập năm 2015 trên cơ sở tổ chức lại Công ty VASC, Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng và các bộ phận nghiên cứu, phát triển nội dung số, dịch vụ giá trị gia tăng của Công ty VDC, VinaPhone. VNPT-Media hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, kinh doanh dịch vụ truyền hình, dịch vụ truyền thông đa phương tiện, dịch vụ giá trị gia tăng và công nghệ thông tin. Sản phẩm của VNPT Media được nhiều khách hàng đang sử dụng tiêu biểu là MyTV.

10.  VTC Intecom

Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom) là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam - VTC, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2006. VTC Intecom là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng nền móng phát triển cho ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam.VTC Intecom cung cấp ra thị trường dịch vụ game, thương mại điện tử, thanh toán điện tử với các sản phẩm tiêu biểu như Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay.

10 nhân vật được vinh danh (xếp theo vần ABC)

1. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT

2. Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CMC

3. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel

4. Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch VNPT

5. Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hội Internet Việt Nam

6. Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG

7. Ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch BKAV

8. Ông Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT

9. Ông Thang Đức Thắng, Tổng biên tập VnExpress

10. Ông Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông.

Theo ICT News


Nội dung liên quan:

>> Đến năm 2020, hacker sẽ dùng... tủ lạnh để tấn công mạng

>> Google "thiết lập sai mạng lưới" gây lỗi làm tê liệt hệ thống Internet Nhật Bản

>> Mạng 4G chưa ổn định, mạng 5G đã được giới thiệu hoành tráng

 

TIN LIÊN QUAN

TikToker Nhật Hải Biết Tuốt và video “vén màn" bí mật showbiz triệu view

“Hiện nay, dưới sự phát triển của các phương tiện thông tin những người yêu thích một lĩnh vực nào đó đã có thể tự mày mò tìm kiếm thông tin mình muốn một cách dễ dàng", đó là chia sẻ của TikToker Nhật Hải Biết Tuốt chuyên “bóc trần" sự thật những “bí mật thầm kín" trong showbiz, chủ của kênh TikTok hơn 680.000 lượt theo dõi.

Quyết tâm làm lại từ đầu, Nam Per đang dần lấy lại hình ảnh với giới trẻ

Quyết tâm làm lại từ đầu, Nam Per đang dần lấy lại hình ảnh với giới trẻ

Sau những vấp ngã thăng trầm, Nam Per đã trở lại và nỗ lực khẳng định bản thân trên con đường sáng tạo nội dung với giới trẻ.

Phục hồi kinh tế hậu Covid-19: Thương mại nội Á mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phục hồi kinh tế hậu Covid-19: Thương mại nội Á mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Châu Á từ lâu đã là lục địa dẫn đầu thế giới về hội nhập khu vực, khám phá các mạng lưới kinh doanh nổi bật và luôn thích ứng trong thương mại, đầu tư và đổi mới.

Lãnh đạo công ty nghẹn ngào cúi đầu xin lỗi hàng ngàn công nhân vì buộc phải cho họ nghỉ việc

Lãnh đạo công ty nghẹn ngào cúi đầu xin lỗi hàng ngàn công nhân vì buộc phải cho họ nghỉ việc

Đoạn clip ghi lại cảnh lãnh đạo một công ty cúi đầu xin lỗi công nhân đã khiến nhiều người xúc động cảm thông. Việc công ty khó khăn được cho là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

WeWow - Startup tiên phong trong lĩnh vực fitness với tiền thân là WeFit tuyên bố phá sản

WeWow - Startup tiên phong trong lĩnh vực fitness với tiền thân là WeFit tuyên bố phá sản

Mới đây, Công ty CP công nghệ Onaclover - WeWow (tiền thân là WeFit) đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do đã cạn vốn hoàn toàn.

Thử ứng dụng “Chữ VN song song 4.0” - công trình vừa được cấp bản quyền: Zuw zoif val ziwf emy, ond aol val lagh les

Thử ứng dụng “Chữ VN song song 4.0” - công trình vừa được cấp bản quyền: Zuw zoif val ziwf emy, ond aol val lagh les

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa cấp phép bản quyền cho kiểu chữ tiếng Việt "không dấu" của nhóm tác giả Kiều Trường Tâm và Trần Tư Bình. Hãy thử ứng dụng xem sao nhé!

Công ty "nhà người ta" thưởng mỗi nhân viên hơn 200.000 USD để chống dịch Covid-19

Công ty "nhà người ta" thưởng mỗi nhân viên hơn 200.000 USD để chống dịch Covid-19

Bên cạnh khoản "cứng" 1.000 USD, toàn bộ nhân viên còn nhận được bản đánh giá công việc cao hơn mức xếp hạng thông thường cho 6 tháng đầu năm 2020, qua đó lĩnh mức thưởng khủng.

Vụ "siêu" doanh nghiệp vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng: Khai nhầm số vốn do quá chén!

Vụ "siêu" doanh nghiệp vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng: Khai nhầm số vốn do quá chén!

Chỉ học hết lớp 5 nhưng nữ cổ đông của công ty USC Interco vẫn được "bổ nhiệm" làm kế toán trưởng. Với số vốn điều lệ đăng ký hơn 6 tỷ USD, "siêu" doanh nghiệp đang tính hủy đăng ký thành lập.

Đăng ký vốn điều lệ khủng 144.000 tỷ đồng, doanh nghiệp sẽ bị phạt hàng chục triệu đồng nếu không góp đủ vốn

Đăng ký vốn điều lệ khủng 144.000 tỷ đồng, doanh nghiệp sẽ bị phạt hàng chục triệu đồng nếu không góp đủ vốn

Trong 90 ngày kể từ ngày cấp chứng nhận, nếu không góp đủ số vôn như đăng ký và không đăng ký thay đổi, USC Interco sẽ phải chịu mức phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

Trong năm 2019, doanh nghiệp có nhu cầu nhân lực trình độ trung cấp cao hơn trình độ đại học

Trong năm 2019, doanh nghiệp có nhu cầu nhân lực trình độ trung cấp cao hơn trình độ đại học

Doanh nghiệp cần nhân lực đã qua đào tạo chính quy nhiều nhất là trình độ trung cấp, trong khi nhân lực có trình độ đại học trở lên có nhu cầu tìm việc lớn nhất.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Phi hành gia "một chân" chuẩn bị nhiệm vụ đầy thử thách trên Trạm vũ trụ quốc tế

Phi hành gia "một chân" chuẩn bị nhiệm vụ đầy thử thách trên Trạm vũ trụ quốc tế

Từ một vận động viên ưu tú trở thành một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, giờ đây phi hành gia "một chân" này đặt mục tiêu trở thành người khuyết tật đầu tiên lên Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2030.

Hồ sơThuận Thiên | 23/08/2024
Các nhà khoa học bất ngờ tiết lộ thực vật có thể phát ra tiếng "kêu cứu"

Các nhà khoa học bất ngờ tiết lộ thực vật có thể phát ra tiếng "kêu cứu"

Khi cây bị căng thẳng, chúng tạo ra âm thanh lớn như cuộc trò chuyện bình thường của con người dù tai người không thể nghe thấy. Và theo các nhà khoa học, thực vật có thể phát ra tiếng "kêu cứu".

Hồ sơThuận Thiên | 22/08/2024
Gia đình nạn nhân vụ tàu ngầm Titan đòi bồi thường 50 triệu USD vì lý do đặc biệt

Gia đình nạn nhân vụ tàu ngầm Titan đòi bồi thường 50 triệu USD vì lý do đặc biệt

Gia đình nạn nhân vụ tàu ngầm Titan đòi bồi thường 50 triệu USD với cáo buộc rằng thủy thủ đoàn đã trải qua “nỗi kinh hoàng” ngay trước thảm họa và người điều khiển tàu ngầm đã vô trách nhiệm.

Hồ sơThuận Thiên | 09/08/2024
Vụ phản ứng mạnh thứ nhì của vũ trụ sau Big Bang được các nhà khoa học NASA phát hiện

Vụ phản ứng mạnh thứ nhì của vũ trụ sau Big Bang được các nhà khoa học NASA phát hiện

Vụ phản ứng mạnh thứ nhì của vũ trụ được coi là một vụ nổ tia gamma, là vụ nổ sáng nhất mà chúng ta từng chứng kiến ​​với độ sáng gấp 10 lần hoặc hơn một một vụ nổ tia gamma thông thường.

Hồ sơThuận Thiên | 30/07/2024
Robot có làn da giống người của Nhật Bản gây lo ngại về tương lai máy móc thống trị cận kề

Robot có làn da giống người của Nhật Bản gây lo ngại về tương lai máy móc thống trị cận kề

Robot có làn da giống người của Nhật Bản đạt được tiến bộ lớn trong chế tạo robot, có thể khiến robot tương lai giống con người hơn, gây lo ngại về sự thống trị của máy móc đang đến gần.

Hồ sơThuận Thiên | 23/07/2024
Cựu phi hành gia NASA: "Khi nhìn Trái Đất từ ​​không gian, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong giả dối"

Cựu phi hành gia NASA: "Khi nhìn Trái Đất từ ​​không gian, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong giả dối"

Phi hành gia kỳ cựu của NASA - Ron Garan đã có 178 ngày ngoài không gian. Mới đây, ông chia sẻ về "nhận thức một cách tỉnh táo" với khẳng định: "Khi nhìn Trái Đất từ ​​không gian, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong giả dối".

Hồ sơThuận Thiên | 12/07/2024
Robot chơi bóng đá cho thấy máy móc chạy bằng AI nhanh nhẹn không kém con người

Robot chơi bóng đá cho thấy máy móc chạy bằng AI nhanh nhẹn không kém con người

Robot chơi bóng đá chạy bằng AI nhanh nhẹn không kém con người, chúng được điều khiển bởi máy học tăng cường với một loại AI giúp chúng có thể di chuyển trên địa hình khó khăn.

Hồ sơThuận Thiên | 11/07/2024
Top 20 tác phẩm của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thể thao Thế giới năm 2024

Top 20 tác phẩm của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thể thao Thế giới năm 2024

Năm thứ 5 liên tiếp khán giả được chiêm ngưỡng ​​những bức ảnh tuyệt vời nhất từ ​​cộng đồng nhiếp ảnh thể thao. Hãy cùng thưởng thức Top 20 tác phẩm của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thể thao Thế giới năm 2024.

Hồ sơThuận Thiên | 03/07/2024
San hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối

San hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối

Tổ tiên của loài Octocoral có thể đã thắp sáng vùng biển sâu cách đây 540 triệu năm. Đây là cơ sở khẳng định san hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối.

Hồ sơThuận Thiên | 28/06/2024
Loài voi ma mút tuyệt chủng do biến đổi khí hậu?

Loài voi ma mút tuyệt chủng do biến đổi khí hậu?

Một phân tích về 21 bộ gen của voi ma mút cho thấy rằng cận huyết thực sự không phải là nguyên nhân dẫn đến sự diệt vong của loài khổng lồ này. Vậy loài voi ma mút tuyệt chủng do biến đổi khí hậu?

Hồ sơThuận Thiên | 28/06/2024