TIN SỰ KIỆN

Chuỗi hơn 800 siêu thị tại Việt Nam đưa ra thị trường 200.000 khẩu trang và 10.000 chai nước rửa tay mỗi ngày, cam kết bán đúng giá

HAFA

HAFA 04/02/2020

Trước sức mua khẩu trang lớn, một số siêu thị trong hệ thống của Saigon Co.op đã tách nhỏ các hộp khẩu trang thành các gói 5 - 10 chiếc để có thể giúp nhiều người được mua hơn.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết, mặc dù chỉ là nhà bán lẻ chuyên về thực phẩm và hàng thiết yếu nhưng trong vòng 5 ngày qua, các siêu thị của đơn vị này đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu chiếc khẩu trang đạt chuẩn các loại với giá thông thường, không nâng giá. Thông thường mỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tiêu thụ trung bình khoảng 5 - 10 hộp mỗi ngày thì nay mỗi siêu thị phải nhập về 300 - 500 hộp khẩu trang, mỗi hộp 50 cái, bán hết vèo trong vòng 1 - 2 tiếng đồng hồ dù đã cố gắng hạn chế chỉ bán cho mỗi khách 1 hộp.

Một số siêu thị đã chủ động tách nhỏ các hộp thành các gói 5 - 10 chiếc để có thể giúp càng nhiều người có thể mua càng tốt. Theo Saigon Co.op, tình hình khan hiếm hàng một phần còn do đang trong thời điểm vừa nghỉ Tết, một số đơn vị sản xuất còn trong thời gian cho công nhân nghỉ dài ngày, chưa chuẩn bị kịp nhân lực và nguyên vật liệu để đẩy mạnh sản xuất đáp ứng tức thời nhu cầu tăng đột biến này.

Không những phải tức tốc tăng lượng khẩu trang và gel, nước rửa tay, Saigon Co.op còn huy động toàn bộ phương tiện có thể để phân bổ 2 mặt hàng này cho kịp về các siêu thị trên khắp cả nước. Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của Saigon Co.op đang phối hợp với các nhà sản xuất duy trì đưa ra thị trường đều đặn trung bình 200.000 khẩu trang và hơn 10.000 chai gel, nước rửa tay mỗi ngày. Các mặt hàng này dự kiến sẽ được tăng lên khi các đơn vị sản xuất bắt đầu tăng tốc.

Đặc biệt, các loại khẩu trang, gel, nước rửa tay dù trong giai đoạn này được xem là hàng hiếm, giá cả thị trường tăng vô tội vạ nhưng hầu như các siêu thị của Saigon Co.op không tăng giá bán so với trước đó. Giá khẩu trang trung bình tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers là từ 730 đồng đến 5.400 đồng mỗi chiếc tùy loại. Các loại gel, nước rửa tay trung bình từ 20.000 đồng đến 90.000 đồng một chai tùy loại.

Các loại khẩu trang thương hiệu Co.op Select do Saigon Co.op đặt hàng sản xuất riêng đang có giá bán trung bình từ 38.000 đồng đến 48.000 đồng một hộp 50 cái. Nước rửa tay và gel Select giá chỉ khoảng 20.000 đồng một chai 90ml.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng đột biến mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay các loại, Saigon Co.op đã phải huy động toàn bộ hàng dự phòng của siêu thị và tất cả các đối tác cung cấp mặt hàng này trên cả nước. Rất may là Saigon Co.op nhận được sự đồng lòng ủng hộ của các đơn vị đối tác để cùng chia sẻ với người dân cà nước trước khó khăn này.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan:

>> Hàng loạt cửa hàng bảo nhau "hét" giá khẩu trang, nước rửa tay, người dân vẫn đổ xô đi mua gây "cháy hàng"

>> Tấm lòng nhân ái giữa dịch Corona: Người dân Sài Gòn xếp hàng nhận khẩu trang miễn phí từ nhà thuốc

>> 8 sai lầm phổ biến với bàn tay có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus Corona


TIN LIÊN QUAN

Xăng giảm giá cực mạng vì dịch Covid-19, người dân ùn ùn mang can đi mua bất chấp nguy cơ lây bệnh

Giá xăng giảm mạnh khiến người dân đổ xô đi mua xăng tích trữ. Hành động này gây mất an ninh trật tự, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy hoặc lây lan dịch bệnh.

Cựu sinh viên ĐH Bách khoa TP HCM tặng 42.000 chiếc khẩu trang cho "đàn em" chống dịch Covid-19

Cựu sinh viên ĐH Bách khoa TP HCM tặng 42.000 chiếc khẩu trang cho "đàn em" chống dịch Covid-19

42.000 khẩu trang kháng khuẩn là quà của các cựu sinh viên trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP HCM dành tặng cho sinh viên đang theo học tại trường.

Những hình ảnh cho thấy hành khách nước ngoài đến sân bay Nội Bài tuân thủ quy định đeo khẩu trang

Những hình ảnh cho thấy hành khách nước ngoài đến sân bay Nội Bài tuân thủ quy định đeo khẩu trang

Quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các điểm công cộng đã chính thức được áp dụng từ hôm 16/3. Ghi nhận tại sân bay quốc tế Nội Bài những ngày gần đây, du khách nước ngoài đã có ý thức tuân thủ.

Ngày đầu thực hiện đeo khẩu trang nơi cộng cộng: Nhiều du khách nước ngoài vẫn chưa tuân thủ

Ngày đầu thực hiện đeo khẩu trang nơi cộng cộng: Nhiều du khách nước ngoài vẫn chưa tuân thủ

Hôm nay là ngày bắt đầu thực hiện việc bắt buộc người dân đeo khẩu trang ở những nơi công cộng nhưng nhiều trường hợp người Việt và du khách nước ngoài vẫn chưa tuân thủ.

Từ hôm nay, khách nước ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tham quan du lịch Hà Nội

Từ hôm nay, khách nước ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tham quan du lịch Hà Nội

Việt Nam thông báo yêu cầu công dân cũng như người nước ngoài thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, sân bay và trong suốt chuyến bay. Ở Hà Nội, khách nước ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi tham quan du lịch.

Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị phát miễn phí khẩu trang trong 3 tháng cho 1,4 triệu học sinh và giáo viên

Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị phát miễn phí khẩu trang trong 3 tháng cho 1,4 triệu học sinh và giáo viên

Mới đây, Sở GĐ&ĐT TP HCM đã có văn bản kiến nghị về việc cấp phát miễn phí khẩu trang trong suốt 3 tháng cho học sinh, cán bộ quản lý và giáo viên.

ĐH Bách khoa Hà Nội chi 435 triệu đồng mua khẩu trang phát cho giảng viên và sinh viên, sẵn sàng học trở lại ngày 2/3

ĐH Bách khoa Hà Nội chi 435 triệu đồng mua khẩu trang phát cho giảng viên và sinh viên, sẵn sàng học trở lại ngày 2/3

Trong nỗ lực chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần của Bộ Y tế và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ĐH Bách Khoa Hà Nội mua khẩu trang vải kháng khuẩn phát cho giảng viên, học viên, sinh viên.

Giá vàng tăng lên mức gần 50 triệu đồng/lượng, vượt đỉnh lịch sử năm 2011

Giá vàng tăng lên mức gần 50 triệu đồng/lượng, vượt đỉnh lịch sử năm 2011

Giá vàng đã tăng 3 triệu đồng/lượng kể từ đầu giờ sáng nay 24/2 rồi liên tiếp lập đỉnh mới. Đến thời điểm hiện tại, già vàng đã vượt đỉnh lịch sử năm 2011.

Bán "giải cứu" tôm hùm giá 300.000 đồng/con vẫn thu về lãi khủng

Bán "giải cứu" tôm hùm giá 300.000 đồng/con vẫn thu về lãi khủng

Do dịch Corona, giá tôm hùm xanh Khánh Hoà đã giảm mạnh nên nhiều cơ sở đã đứng ra "giải cứu" với giá 300.000 đồng/con. Tuy nhiên, giá bán này vẫn cho lãi vài trăm nghìn đồng/kg.

VinMart "giải cứu" tôm hùm 495.000 đồng/kg hỗ trợ nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Corona, tuyên bố bán hàng không lợi nhuận

VinMart "giải cứu" tôm hùm 495.000 đồng/kg hỗ trợ nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Corona, tuyên bố bán hàng không lợi nhuận

Theo thông tin từ VinMart, chương trình bán hàng không lợi nhuận nhằm hỗ trợ những nông dân nuôi tôm hùm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Corona, giá bán chỉ 495.000 đồng/kg.

Anh chàng designer "thổi hồn" tâm thư thầy giáo nhắn nhủ sinh viên phòng dịch Covid-19 thành bộ tranh đáng yêu

Anh chàng designer "thổi hồn" tâm thư thầy giáo nhắn nhủ sinh viên phòng dịch Covid-19 thành bộ tranh đáng yêu

Người được nhắc đến chính là anh chàng Lê Đức Phú Quang (SN 1995), hiện đang là chuyên viên Thiết kế đồ hoạ tại trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM.

Công sởEo Xi | 01/04/2020
Chống dịch Covid-19 còn có những phóng viên, nhà báo ngày đêm lăn xả vào “tâm bão” chấp nhận rủi ro nghề nghiệp

Chống dịch Covid-19 còn có những phóng viên, nhà báo ngày đêm lăn xả vào “tâm bão” chấp nhận rủi ro nghề nghiệp

Dịch Covid-19 đang ngày càng trở nên nguy hiểm khi nhiều ổ dịch mới được phát hiện. Cùng các y bác sĩ, cán bộ phòng dịch là những phóng viên, nhà báo ngày đêm gồng mình chiến đấu với đại dịch.

Công sởLê Mỹ Linh | 30/03/2020
Nhìn gương mặt biến dạng, vật vờ của đội ngũ y bác sĩ ở tâm dịch Covid-19 mới thấy hết nỗi vất vả của nghề y

Nhìn gương mặt biến dạng, vật vờ của đội ngũ y bác sĩ ở tâm dịch Covid-19 mới thấy hết nỗi vất vả của nghề y

Những giai thoại về nghề y chưa bao giờ hết nghẹn ngào, nhất là giữa tâm bão Covid-19 thì những người “anh hùng thầm lặng” ấy lại càng khiến người khác phải khâm phục.

Công sởLê Mỹ Linh | 28/03/2020
Công ty "nhà người ta" thưởng mỗi nhân viên hơn 200.000 USD để chống dịch Covid-19

Công ty "nhà người ta" thưởng mỗi nhân viên hơn 200.000 USD để chống dịch Covid-19

Bên cạnh khoản "cứng" 1.000 USD, toàn bộ nhân viên còn nhận được bản đánh giá công việc cao hơn mức xếp hạng thông thường cho 6 tháng đầu năm 2020, qua đó lĩnh mức thưởng khủng.

Công sởHAFA | 18/03/2020
Thất thu do dịch Covid-19, trường vẫn nỗ lực trả lương cho giáo viên, phụ huynh cũng chung tay góp sức

Thất thu do dịch Covid-19, trường vẫn nỗ lực trả lương cho giáo viên, phụ huynh cũng chung tay góp sức

Nhiều trường học tư đang lao đao do học sinh nghỉ cả tháng trời vì dịch bệnh. Tuy không có nguồn thu từ học phí, nhưng một số trường vẫn cam kết sẽ trả đủ tiền lương cho đội ngũ giáo viên và cán bộ nhân viên.

Công sởLê Mỹ Linh | 17/03/2020
Dịch Covid-19 khiến 10.000 người làm trong lĩnh vực hàng không có nguy cơ mất việc

Dịch Covid-19 khiến 10.000 người làm trong lĩnh vực hàng không có nguy cơ mất việc

Các hãng hàng không gồm cả Cathay Pacific, Emirates đều đang bắt đầu điều chỉnh kế hoạch nhân sự như yêu cầu nhân viên nghỉ không trả lương hoặc trả lương một phần.

Công sởEo Xi | 10/03/2020
Bị thầy giáo chê học kém nhất lớp, 16 năm sau trò cũ gây ngỡ ngàng khi gặp lại

Bị thầy giáo chê học kém nhất lớp, 16 năm sau trò cũ gây ngỡ ngàng khi gặp lại

Sau hơn chục năm gặp lại, trong lòng thầy giáo mới đầu nhói lên một cảm giác thương xót cho cậu học trò cũ. Nhưng ngay sau đó, ông đã phải thay đổi suy nghĩ của mình.

Công sởEo Xi | 08/03/2020
21 tuổi bỏ học để xây dựng công ty thời trang, cô gái trẻ vay tiền tiết kiệm của mẹ làm nên nghiệp lớn

21 tuổi bỏ học để xây dựng công ty thời trang, cô gái trẻ vay tiền tiết kiệm của mẹ làm nên nghiệp lớn

Rachel Lim - đồng sáng lập và CEO Love, Bonito - từng có mặt trong Top 30 under 30 năm 2016 của Forbes châu Á, từng nghỉ học để xây dựng công ty khi không một xu dính túi, phải vay tiền tiết kiệm của mẹ.

Công sởEo Xi | 06/03/2020
Giám đốc Kinh doanh Youtube bật mí 3 chìa khóa thành công của những Youtuber nổi tiếng hàng đầu

Giám đốc Kinh doanh Youtube bật mí 3 chìa khóa thành công của những Youtuber nổi tiếng hàng đầu

Khi một youtuber nổi tiếng hay một vlogger thành danh chia sẻ về công thức hoàn hảo giúp họ có thể phát triển, chắc chắn họ sẽ nói về câu chuyện sáng tạo.

Công sởLê Mỹ Linh | 06/03/2020
Sau "cú lừa WeFit", startup trong lĩnh vực Fitness & Beauty đổi tên thành WeWow rồi viết tâm thư gây "bão"

Sau "cú lừa WeFit", startup trong lĩnh vực Fitness & Beauty đổi tên thành WeWow rồi viết tâm thư gây "bão"

Thông báo thay đổi chính sách sử dụng của WeFit (nay đổi tên là WeWow) được đăng trong một nhóm riêng với hơn 127.000 người dùng chứ không công khai trên fanpage.

Công sởHAFA | 04/03/2020