Ngày nay, thủ thuật marketing các cửa hàng bán lẻ là thứ quen thuộc, được tối ưu liên tục và thường sử dụng để khiến chúng ta chi tiền nhiều hơn cho việc mua sắm.
Nhân viên bán lẻ sở hữu những kỹ năng nhất định có thể khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn trong cửa hàng mà đối tượng không hề nhận ra. Nhưng những thủ thuật này sẽ ngừng hoạt động ngay sau khi người mua hàng học được chúng. Vì vậy, bạn nên biết về một số thủ thuật marketing mà các cửa hàng bán lẻ thường sử dụng để ghi nhớ chúng khi đi mua sắm những lần sau.
Trợ lý bán hàng để khu vực này lộn xộn. Bằng cách này, khách hàng sẽ muốn quay trở lại nơi trưng bày các bộ sưu tập mới một cách ngăn nắp và có tổ chức, tất nhiên là các mặt hàng sẽ đắt tiền hơn.
Về lý thuyết, cửa hàng outlet (sở hữu trực tiếp bởi thương hiệu và không thông qua bất kỳ một bên trung gian hay bên thứ 3 nào) dường như là một phát minh tuyệt vời vì người ta tin rằng bạn có thể tìm thấy hàng hóa của các thương hiệu nổi tiếng với mức giá chiết khấu ở đó. Thật không may, đây không chính xác là cách nó diễn ra. Trong hầu hết các trường hợp, các cửa hàng outlet hoạt động như một thương hiệu riêng biệt của riêng họ, họ bán hàng hóa được sản xuất riêng và điều này có nghĩa là nó khá rẻ.
Vì vậy, giá bị gạch chéo trên biển chỉ là một chiêu tiếp thị vì quần áo trên giá của các cửa hàng đại lý thường có chất lượng kém hơn.
Không phải lúc nào người quản lý cửa hàng cũng có đủ quyền hạn để đáp ứng một số yêu cầu của bạn. Nếu bạn gặp sự cố ở một chuỗi cửa hàng lớn, tốt nhất bạn nên gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng. Người đại diện của họ sẽ lắng nghe các khiếu nại của bạn và cho phép người quản lý cửa hàng nhận hàng bạn trả lại nếu nó bị hư hỏng.
Trong phần lớn các trường hợp, các công ty tuân thủ quy tắc khách hàng luôn đúng. Vì vậy, nhiều khả năng bạn sẽ hài lòng với khiếu nại của mình nếu bạn gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng.
Giá thực của hầu hết các mặt hàng quần áo được bán trong các cửa hàng này thấp hơn công bố nhiều, có thể lên tới 350% đối với quần áo, đặc biệt là quần jean và thậm chí 500% đối với giày. Và mức tăng giá trong các cửa hàng boutique nằm ở các khu vực có lưu lượng người qua lại cao thường cao hơn nhiều so với các cửa hàng bán lẻ theo chuỗi.
Các nhân viên bán lẻ thừa nhận rằng điều kiện bảo quản trong các cửa hàng khó có thể lý tưởng. Trước khi tìm thấy vị trí của chúng trên giá, các mặt hàng quần áo có thể được lưu trữ trong kho hoặc trong hộp. Sau đó, những người khác sẽ mặc thử và quần áo có thể rơi xuống sàn bẩn hoặc ướt. Các chuyên gia tư vấn bán lẻ khuyên bạn luôn giặt những món đồ mới mua trước khi mặc chúng.
Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho việc mua hàng ở các cửa hàng tiết kiệm. Nhân viên của họ thành thật nói rằng họ không giặt quần áo trước khi đưa nó ra sàn bán hàng vì làm như vậy sẽ tăng chi phí.
Bạn không phải cảm thấy tồi tệ về những trợ lý bán hàng đang đẩy các sản phẩm khác ra ngoài những sản phẩm bạn đã chọn. Thực tế đây là trách nhiệm công việc của họ và nếu họ không làm điều này, họ sẽ bị kỷ luật.
Đôi khi trợ lý bán hàng phải giới thiệu một số loại hàng hóa theo yêu cầu từ cấp trên. Đây là lý do tại sao khi bạn nghe thấy những từ kiểu như "Trông bạn thật tuyệt!" từ một trợ lý bán hàng thì bạn nên suy nghĩ lại xem mình có thực sự cần mặt hàng này hay không.
Theo một nghiên cứu, khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hơn nếu họ được hỗ trợ bởi một nhân viên bán hàng giỏi khích bác. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với các cửa hàng bán lẻ sang trọng.
Khi đến thăm các cửa hàng này, khách hàng sẵn sàng mua một thứ gì đó thực sự đắt tiền. Và nếu dòng chữ "Bạn không thể mua được" hiện lên trên mặt trợ lý bán hàng thì giá trị của mặt hàng đã chọn sẽ tăng lên trong tâm trí khách hàng. Kết quả là họ rất vui khi mua hàng.
Mua sắm trực tuyến và mua sắm ngoại tuyến là 2 việc khác nhau. Thông thường, danh sách các mặt hàng được hiển thị trên trang web của công ty không tương ứng với danh sách có sẵn trong các cửa hàng.
Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm phí vận chuyển và mua món đồ mình thích tại một cửa hàng, bạn có thể sẽ phải thất vọng vì món đồ này sẽ hết hàng.
Các cửa hàng bán lẻ theo dõi các giao dịch mua và trả lại của tất cả khách hàng. Nếu một người trả lại hàng đã mua quá thường xuyên, họ có thể bị cấm vào cửa hàng do bị cho là gian lận.
Ở nhiều cửa hàng, quần áo và giày dép được bày trên những chiếc bàn phẳng. Điều này được thực hiện để cho phép khách hàng đặt đồ của họ xuống và chạm vào một đồ vật bằng cả hai tay. Thực tế là việc chạm vào các mặt hàng là yếu tố then chốt trong việc chuyển từ việc chiêm ngưỡng sang mua hàng. Vì vậy, không giống như các mặt hàng treo trên giá, những mặt hàng được đặt trên bàn có nhiều khả năng được bán nhanh hơn.
Bạn nên kiểm tra kỹ một mặt hàng muốn mua trước khi mang đến quầy thu ngân. Nếu có các thành phần không đúng chỗ hoặc không nên có, bạn nên đưa chúng cho trợ lý bán hàng xem. Rất ít người biết rằng bạn có thể được giảm giá 15 - 20% theo cách này. Quá trình này có thể mất vài phút, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền.
Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến mong muốn mua hàng của khách hàng, bao gồm cả niêm yết giá. Thông thường, giá của các mặt hàng đắt hơn được viết mà không có dấu phẩy làm dấu phân cách hàng nghìn. Bằng cách này, con số trông ngắn hơn và không quá đáng sợ đối với khách hàng theo quan điểm tâm lý.
Các nhân viên bán lẻ nhận thức được thủ thuật này sẽ viết "1500" trên thẻ giá, không phải "1.500". Những con số có dấu phẩy được khách hàng cho là đắt hơn. Vì vậy, chúng có nhiều khả năng bị gạt sang một bên hơn là một mặt hàng không có dấu phẩy trong giá của nó.
Bạn có biết bất kỳ thủ thuật marketing nào khác mà bạn thường thấy trong các cửa hàng không?
Theo Bright Side
Uống nhiều nước hay vứt thẻ tín dụng ở nhà là một vài mẹo có vẻ kỳ quặc giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi đến các trung tâm mua sắm.
Những đơn vị bán hàng có các thủ thuật tiếp thị thông minh để kích cầu tiêu dùng. Ứng dụng từ chính những thủ thuật đó giúp bạn trở thành người mua sắm thiên tài.
Cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị đều là những nơi thiết yếu bán hàng tạp hóa cho nhu cầu sinh hoạt của chúng ta. 14 kỹ năng cơ bản này sẽ giúp bạn thành thạo việc mua sắm hàng tạp hóa.
Mùa tựu trường đã đến, đây là lúc bạn sắm ngay cho mình một đôi sneaker vừa tiện dụng lại vừa thể hiện được phong cách và cá tính nơi trường học
Trước sức mua khẩu trang lớn, một số siêu thị trong hệ thống của Saigon Co.op đã tách nhỏ các hộp khẩu trang thành các gói 5 - 10 chiếc để có thể giúp nhiều người được mua hơn.
Tọa lạc tại những vị trí đắc địa, hàng loạt các cửa hàng Viễn Thông A đình đám một thời giờ những ngày giáp Tết Nguyên đán đều đóng cửa im lìm.
Chẳng thể nhịn được, cô gái đành "giải quyết" trong phòng thay đồ rồi thản nhiên dùng rèm cửa thay giấy vệ sinh.
Với việc giải thể hệ thống siêu thị điện máy VinPro và để Adayroi sáp nhập vào VinID, Tập đoàn Vingroup đã chính thức rút khỏi mảng bán lẻ.
"Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống bán lẻ và nông nghiệp sạch hiệu quả hàng đầu Việt Nam.", đại diện Masan cho biết.
10 sự thật bất ngờ về những điều khá phổ biến sẽ khiến bạn ước gì mình đã biết sớm hơn bởi như người ta thường nói: "Biết thế đã giàu!".
Kiến thứcHAFA | 27/01/2023Hầu hết chúng ta thỉnh thoảng vẫn mắc lỗi trang phục dù ít hay nhiều. Đó là lý do 8 điều cấm kỵ phổ biến về trang phục sau đây ai cũng cần cho mình để hết sức tránh bằng mọi giá.
Kiến thứcHAFA | 27/01/2023Mỗi mặt hàng trong cửa hàng đều đã được lên kế hoạch đến từng chi tiết về cả chất lượng và thiết kế. Và đôi khi chúng bao gồm các tính năng rất khó hiểu mục đích thực sự. Ví dụ như 10 thứ bạn có thể đang sử dụng hàng ngày sau đây.
Kiến thứcHAFA | 27/01/2023Nhiều người đến tiệm làm móng ít nhất mỗi tháng một lần để cắt sửa móng tay và móng chân. Nhưng thực tế vẫn có các thủ thuật như 11 mẹo chăm sóc móng chân và móng tay sau giúp việc này trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Kiến thứcHAFA | 25/01/2023Rụng tóc chủ yếu xảy ra với nam giới nhưng trên thực tế, hơn 55% phụ nữ sẽ trải qua một số kiểu rụng tóc trong đời. Vậy nên 8 biện pháp khắc phục tình trạng rụng tóc một cách tự nhiên hẳn sẽ hữu ích cho không ít người.
Kiến thứcHAFA | 25/01/2023Bạn có từng khó chịu về lối ứng xử của bàn bên cạnh trong nhà hàng? Những quy tắc ứng xử cơ bản trong nhà hàng sau là điều nhiều người vẫn quên làm và cần ghi nhớ lại để tránh mắc phải hay nhắc khéo người khác.
Kiến thứcHAFA | 22/01/2023Môi nứt nẻ chủ yếu liên quan đến mùa đông và nhiệt độ lạnh, nhưng chúng cũng có thể xuất hiện do các yếu tố khác. Sau đây là 8 biện pháp đơn giản khắc phục tình trạng khô môi.
Kiến thứcHAFA | 21/01/2023Sau đây là những yếu tố giúp bạn biết rõ về một thợ làm tóc, kỹ năng và kinh nghiệm cũng như chất lượng phục vụ của họ, hơn bất kỳ lời quảng cáo nào.
Kiến thứcHAFA | 20/01/2023Ngày Tết cận kề là lúc cần chuẩn bị những loại giày cao gót giúp bạn đứng vững thoải mái trong mọi hoàn cảnh. Và hẳn không ít người sẽ đi mua luôn vài đôi giày mới.
Kiến thứcHAFA | 20/01/2023Hầu như ai cũng muốn giữ gìn vẻ ngoài trẻ trung, nhất là phụ nữ. Hãy tham khảo 10 lời khuyên từ minh tinh Julia Roberts, người không ít lần được mệnh danh là người đàn bà đẹp nhất thế giới.
Kiến thứcHAFA | 31/12/2022