Những đơn vị bán hàng có các thủ thuật tiếp thị thông minh để kích cầu tiêu dùng. Ứng dụng từ chính những thủ thuật đó giúp bạn trở thành người mua sắm thiên tài.
Các chuyên gia tiếp thị rất giỏi trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và kích cầu tiêu dùng. Họ sử dụng mọi thủ thuật trong sách vở để thuyết phục bạn mua một thứ gì đó, sản phẩm hay dịch vụ. Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thường xuyên mắc phải những cái bẫy này và kết thúc việc chi tiêu quá nhiều cho những thứ chúng ta không cần.
Tin tốt là cũng có những thủ thuật để tránh những cái bẫy tiếp thị như vậy. Sau đây 8 điều mà các nhà tiếp thị không muốn bạn biết để giúp bạn tránh tiêu dùng quá mức và lãng phí tiền của mình.
Tất cả chúng ta đều đã trải qua trải nghiệm kinh hoàng khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong gương của phòng thử đồ và nhận ra rằng nó trông không giống như những gì bạn thường thấy trong những tấm gương khác. Những chiếc gương ở cửa hàng cung cấp cho bạn sự phản chiếu không tốt nhất của mọi điểm và cả lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, nó cho bạn ảo tưởng rằng bạn lớn hơn một hoặc 2 "size" và già hơn 5 tuổi. Tất cả là do ánh sáng mà nhiều cửa hàng sử dụng.
Mưu đồ tiếp thị này dựa vào cái tôi của người tiêu dùng để thuyết phục họ mua các mặt hàng bổ sung - trong trường hợp này là quần áo - sẽ khiến họ cảm thấy tốt hơn về bản thân. Theo một cách nào đó, họ đã khắc phục được một vấn đề chưa từng tồn tại.
Mọi người có xu hướng chọn đồ uống cỡ vừa vì đồ uống cỡ lớn quá nhiều và đồ uống cỡ nhỏ sẽ không làm dịu cơn khát của họ. Tuy nhiên, đồ uống vừa phải không phải là một lựa chọn tốt vì nó chỉ lớn hơn một chút so với đồ uống nhỏ và gần như đắt bằng đồ uống lớn. Thủ thuật tiếp thị tương tự cũng được áp dụng cho bắp rang bơ ở rạp chiếu phim. Kỹ thuật này được gọi là hiệu ứng mồi nhử và nó xảy ra khi một lựa chọn thứ ba được thiết kế để thuyết phục người tiêu dùng chọn một lựa chọn đắt tiền hơn.
Hầu hết mọi người đánh răng với quá nhiều kem đánh răng, trong khi một lượng nhỏ bằng hạt đậu là quá đủ. Xu hướng này ban đầu xuất phát từ các quảng cáo, trong đó việc sử dụng những thứ có kích thước lớn hơn trông sẽ đẹp hơn và khiến chúng ta cảm thấy rằng răng của chúng ta sẽ sạch hơn và trắng hơn nếu chúng ta sử dụng nhiều kem hơn.
Một trong những điểm chính của bán hàng giảm giá là tối đa hóa lợi nhuận và khiến bạn muốn mua nhiều hơn, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy sản phẩm được định giá quá cao hoặc chất lượng kém. Để không trở thành nạn nhân của việc "sales", hãy tự hỏi bản thân xem bạn có trả đủ giá cho sản phẩm hay không. Nếu câu trả lời là không, hãy đặt món đồ lại và biết rằng bạn chỉ đang theo đuổi sự hài lòng tức thì khi mua một thứ gì đó mới.
Nếu bạn thích quần áo hợp thời trang, bạn có thể muốn suy nghĩ lại về tủ quần áo của mình. Cứ sau vài tháng lại có một mẫu quần jean hoặc màu sắc mới được tung lên mạng Internet. Mục đích của xu hướng này là khiến bạn tiêu tiền cả năm mà không thực sự tìm được phong cách cho riêng mình. Sản phẩm hiện đang hợp thời và đã bán hết sẽ sớm trở nên “cũ kỹ” và lỗi thời khi có thứ khác xuất hiện.
Thay vì chạy theo xu hướng, hãy dành thời gian và công sức vào việc tìm kiếm phong cách của bạn và xây dựng một tủ quần áo "vượt thời gian".
Mọi người có nhiều khả năng mong muốn mọi thứ hơn nếu chúng dường như là nguồn tài nguyên khan hiếm. Hãy xem xét có bao nhiêu người quan tâm đến việc đọc một cuốn sách sau khi biết rằng ấn bản đầu tiên đã được bán hết trong vài giờ. Một ví dụ về ảo tưởng khan hiếm là khi một công ty máy bay nói "Chỉ còn một vài vé với mức giá này" hoặc một khách sạn nói "Chỉ còn 3 phòng!"...
Các công ty đôi khi sẽ sản xuất các phiên bản giới hạn với hy vọng mọi người sẽ xem chúng như những đồ vật quý hiếm và độc đáo. Các doanh nghiệp này nhận thức được rằng mọi người sẽ trả thêm tiền cho những thứ độc quyền và khác thường, đặc biệt là vì chúng thường được tung ra vào các mùa lễ hội khi mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn.
Vì những sản phẩm này sẽ chỉ có mặt trên kệ của thương hiệu trong một thời gian ngắn nên các nhà sản xuất hiếm khi đặt nhiều nỗ lực vào chất lượng.
Mùi khét ở lối đi làm bánh trong siêu thị không phải do lò nướng. Rõ ràng, các siêu thị tiết ra mùi “bánh ngọt” để khiến bạn thèm bánh ngọt và mua chúng ngay cả khi bạn không có ý định. Chiến lược này được gọi là tiếp thị bằng hương thơm.
Bạn đã mắc phải một sự lừa gạt nào kể trên chưa?
Theo Bright Side
>> 5 bí quyết làm đẹp có từ thời Ai Cập cổ đại, bạn có dám thử?
Nếu ở vào tình huống không có thước kẻ hay thước dây mà cần đo gấp một thứ gì đó, có 4 cách để đo mọi vật mà không cần dùng thước.
Có những đồ vật quen thuộc trong đời sống hàng ngày đa số mọi người hiếm khi sử dụng hết công suất của chúng như những viên pin, những hộp đựng hay đơn giản như quần áo...
Nhiều phụ nữ muốn giao phó việc chăm sóc móng cho các chuyên gia, nhưng để đảm bảo các quy trình này không mang lại gì cho bạn ngoài sự hài lòng thì nên ghi nhớ những quy tắc đơn giản này.
Nhiều người đến tiệm làm móng ít nhất mỗi tháng một lần để cắt sửa móng tay và móng chân. Nhưng thực tế vẫn có các thủ thuật như 11 mẹo chăm sóc móng chân và móng tay sau giúp việc này trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Môi nứt nẻ chủ yếu liên quan đến mùa đông và nhiệt độ lạnh, nhưng chúng cũng có thể xuất hiện do các yếu tố khác. Sau đây là 8 biện pháp đơn giản khắc phục tình trạng khô môi.
Thói quen làm đẹp hầu như ai cũng có nhưng không phải là chuẩn mực, thậm chí có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi của mình.
Đôi khi bạn đau đầu bởi những thứ lặt vặt như một vài vật dụng trong nhà. Hãy tham khảo ngay mẹo vặt từ những người biết cách tối ưu hóa cuộc sống sau đây.
Những phụ nữ nổi tiếng thường phải đi giày cao gót trong nhiều giờ. Và để làm cho trải nghiệm này thoải mái hơn, họ sử dụng các thủ thuật khác nhau đây là những thủ thuật hiệu quả nhất.
Ngày nay, thủ thuật marketing các cửa hàng bán lẻ là thứ quen thuộc, được tối ưu liên tục và thường sử dụng để khiến chúng ta chi tiền nhiều hơn cho việc mua sắm.
Đôi khi bạn sẽ nhận ra các căn phòng của mình cũng dùng những chất liệu như của khách sạn. Và chỉ cần cải thiện một vài chi tiết đơn giản có thể giúp phòng tắm của bạn trông như khách sạn 5 sao.
Lâu nay đã tồn tại rất quy tắc thời trang thực sự không hiệu quả, hay nói đúng hơn là đã lỗi thời trong dòng chảy thời trang biến đổi không ngừng và có xu hướng ngày càng phát triển nhanh.
Kiến thứcHAFA | 22/03/2023Vấn đề lớn nhất của giấc ngủ có lẽ là mất ngủ, hay khó chìm vào giấc ngủ. Sau đây là 7 thủ thuật từ khoa học giúp hỗ trợ giải quyết các vấn đề về giấc ngủ của bạn, theo từng trường hợp cụ thể.
Kiến thứcHAFA | 21/03/2023Có rất nhiều lý do gàu xuất hiện trên tóc và sau đây là những cách đối phó hiệu quả với nó, theo các chuyên gia chuyên về tóc và da liễu.
Kiến thứcHAFA | 17/03/2023Lật lại các trang sử của loài người, ta có thể giải mã được việc tại sao những chiếc nhẫn cưới không giống nhau trên khắp thế giới, chúng cũng khác nhau trong từng thời kỳ.
Kiến thứcHAFA | 16/03/2023Đám mây có hình dạng siêu độc lạ trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện gần thời điểm xảy ra trận động đất lịch sử khiến nhiều người suy diễn. Sau đây là lý giải khoa học về hiện tượng bí ẩn này.
Kiến thứcHAFA | 15/03/2023Kiểu tóc, màu son không phù hợp hay thậm chí là khuyên tai có thể khiến bạn có vẻ ngoài không như ý khi ra ngoài. Hãy xem ngay 8 mẹo tạo kiểu gương mặt để làm mới diện mạo của bạn.
Kiến thứcHAFA | 14/03/2023Chúng ta không thể tăng chiều cao của mình nhưng chúng ta có những thủ thuật để kéo dài hình dáng và một trong những cách đó là dùng quần áo của chính bạn.
Kiến thứcHAFA | 13/03/2023Đây là những bức vẽ hài hước và trung thực về sự khác biệt giữa nam và nữ. Tuy đàn ông và phụ nữ có những khác biệt cơ bản một trời một vực nhưng rõ ràng hai phái này không thể sống thiếu nhau.
Kiến thứcHAFA | 08/03/2023Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Hoàng đế Trung Quốc cần làm là đảm bảo giống nòi bằng việc sinh con trai. Vì mục đích này, họ sở hữu hậu cung khổng lồ với rất nhiều phi tần, được chia thành hệ thống cấp bậc đầy đủ.
Kiến thứcTessie | 04/03/2023Chúng ta lầm tưởng rằng trong hậu cung của hoàng đế, những phi tần nhất định phải xinh đẹp tuyệt trần. Nhưng trên thực tế, hoàng đế tuyển chọn phi tần chủ yếu dựa vào sở thích cá nhân.
Kiến thứcTessie | 04/03/2023