Những đơn vị bán hàng có các thủ thuật tiếp thị thông minh để kích cầu tiêu dùng. Ứng dụng từ chính những thủ thuật đó giúp bạn trở thành người mua sắm thiên tài.
Các chuyên gia tiếp thị rất giỏi trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và kích cầu tiêu dùng. Họ sử dụng mọi thủ thuật trong sách vở để thuyết phục bạn mua một thứ gì đó, sản phẩm hay dịch vụ. Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thường xuyên mắc phải những cái bẫy này và kết thúc việc chi tiêu quá nhiều cho những thứ chúng ta không cần.
Tin tốt là cũng có những thủ thuật để tránh những cái bẫy tiếp thị như vậy. Sau đây 8 điều mà các nhà tiếp thị không muốn bạn biết để giúp bạn tránh tiêu dùng quá mức và lãng phí tiền của mình.
Tất cả chúng ta đều đã trải qua trải nghiệm kinh hoàng khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong gương của phòng thử đồ và nhận ra rằng nó trông không giống như những gì bạn thường thấy trong những tấm gương khác. Những chiếc gương ở cửa hàng cung cấp cho bạn sự phản chiếu không tốt nhất của mọi điểm và cả lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, nó cho bạn ảo tưởng rằng bạn lớn hơn một hoặc 2 "size" và già hơn 5 tuổi. Tất cả là do ánh sáng mà nhiều cửa hàng sử dụng.
Mưu đồ tiếp thị này dựa vào cái tôi của người tiêu dùng để thuyết phục họ mua các mặt hàng bổ sung - trong trường hợp này là quần áo - sẽ khiến họ cảm thấy tốt hơn về bản thân. Theo một cách nào đó, họ đã khắc phục được một vấn đề chưa từng tồn tại.
Mọi người có xu hướng chọn đồ uống cỡ vừa vì đồ uống cỡ lớn quá nhiều và đồ uống cỡ nhỏ sẽ không làm dịu cơn khát của họ. Tuy nhiên, đồ uống vừa phải không phải là một lựa chọn tốt vì nó chỉ lớn hơn một chút so với đồ uống nhỏ và gần như đắt bằng đồ uống lớn. Thủ thuật tiếp thị tương tự cũng được áp dụng cho bắp rang bơ ở rạp chiếu phim. Kỹ thuật này được gọi là hiệu ứng mồi nhử và nó xảy ra khi một lựa chọn thứ ba được thiết kế để thuyết phục người tiêu dùng chọn một lựa chọn đắt tiền hơn.
Hầu hết mọi người đánh răng với quá nhiều kem đánh răng, trong khi một lượng nhỏ bằng hạt đậu là quá đủ. Xu hướng này ban đầu xuất phát từ các quảng cáo, trong đó việc sử dụng những thứ có kích thước lớn hơn trông sẽ đẹp hơn và khiến chúng ta cảm thấy rằng răng của chúng ta sẽ sạch hơn và trắng hơn nếu chúng ta sử dụng nhiều kem hơn.
Một trong những điểm chính của bán hàng giảm giá là tối đa hóa lợi nhuận và khiến bạn muốn mua nhiều hơn, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy sản phẩm được định giá quá cao hoặc chất lượng kém. Để không trở thành nạn nhân của việc "sales", hãy tự hỏi bản thân xem bạn có trả đủ giá cho sản phẩm hay không. Nếu câu trả lời là không, hãy đặt món đồ lại và biết rằng bạn chỉ đang theo đuổi sự hài lòng tức thì khi mua một thứ gì đó mới.
Nếu bạn thích quần áo hợp thời trang, bạn có thể muốn suy nghĩ lại về tủ quần áo của mình. Cứ sau vài tháng lại có một mẫu quần jean hoặc màu sắc mới được tung lên mạng Internet. Mục đích của xu hướng này là khiến bạn tiêu tiền cả năm mà không thực sự tìm được phong cách cho riêng mình. Sản phẩm hiện đang hợp thời và đã bán hết sẽ sớm trở nên “cũ kỹ” và lỗi thời khi có thứ khác xuất hiện.
Thay vì chạy theo xu hướng, hãy dành thời gian và công sức vào việc tìm kiếm phong cách của bạn và xây dựng một tủ quần áo "vượt thời gian".
Mọi người có nhiều khả năng mong muốn mọi thứ hơn nếu chúng dường như là nguồn tài nguyên khan hiếm. Hãy xem xét có bao nhiêu người quan tâm đến việc đọc một cuốn sách sau khi biết rằng ấn bản đầu tiên đã được bán hết trong vài giờ. Một ví dụ về ảo tưởng khan hiếm là khi một công ty máy bay nói "Chỉ còn một vài vé với mức giá này" hoặc một khách sạn nói "Chỉ còn 3 phòng!"...
Các công ty đôi khi sẽ sản xuất các phiên bản giới hạn với hy vọng mọi người sẽ xem chúng như những đồ vật quý hiếm và độc đáo. Các doanh nghiệp này nhận thức được rằng mọi người sẽ trả thêm tiền cho những thứ độc quyền và khác thường, đặc biệt là vì chúng thường được tung ra vào các mùa lễ hội khi mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn.
Vì những sản phẩm này sẽ chỉ có mặt trên kệ của thương hiệu trong một thời gian ngắn nên các nhà sản xuất hiếm khi đặt nhiều nỗ lực vào chất lượng.
Mùi khét ở lối đi làm bánh trong siêu thị không phải do lò nướng. Rõ ràng, các siêu thị tiết ra mùi “bánh ngọt” để khiến bạn thèm bánh ngọt và mua chúng ngay cả khi bạn không có ý định. Chiến lược này được gọi là tiếp thị bằng hương thơm.
Bạn đã mắc phải một sự lừa gạt nào kể trên chưa?
Theo Bright Side
>> 5 bí quyết làm đẹp có từ thời Ai Cập cổ đại, bạn có dám thử?
Có rất nhiều việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày tưởng quen thuộc và đơn giản nhưng đa số mọi người thường làm sai. Sau đây là một danh sách tương đối dài nhưng bổ ích.
Thời Trung cổ, người ta cho rằng hành rất quan trọng, bạn có thể dùng chúng để trả tiền thuê nhà! Ngày nay, những gì bạn có thể làm là đặt hành tây gần giường mỗi đêm!
Nghe có vẻ lạ, nhưng việc dọn dẹp đôi khi có hại nhiều hơn là có lợi. Một số thứ không cần phải làm sạch quá thường xuyên, thậm chí 10 món đồ này nếu chúng ta làm sạch quá thường xuyên sẽ khiến chúng bị hỏng.
Trong công cuộc bố trí các căn phòng, làm những công việc nhà hàng ngày và mua sắm, có những trường hợp chúng ta nên ưu tiên chất lượng hơn giá cả về lâu dài.
Những người thường xuyên mất ngủ hẳn sẽ không tin việc có thể chìm vào giấc ngủ trong 2 phút. Tuy nhiên, cần tự hỏi rằng thủ thuật khó tin này bạn đã bao giờ thử hay chưa.
Sau đây là những mẹo vặt giúp bạn thoát khỏi những sự cố mà bất cứ ai cũng đã và sẽ gặp phải trong đời sống, tuy nhỏ nhưng sự phiền toái đem lại có thể không hề nhỏ.
Nếu bạn là người yêu thích hàng hiệu và mới bắt đầu tìm mua những mặt hàng này thì mẹo nhỏ giúp bạn nhanh chóng phát hiện hàng giả chỉ bằng mắt thường là rất cần thiết.
Nếu ở vào tình huống không có thước kẻ hay thước dây mà cần đo gấp một thứ gì đó, có 4 cách để đo mọi vật mà không cần dùng thước.
Có những đồ vật quen thuộc trong đời sống hàng ngày đa số mọi người hiếm khi sử dụng hết công suất của chúng như những viên pin, những hộp đựng hay đơn giản như quần áo...
Nhiều phụ nữ muốn giao phó việc chăm sóc móng cho các chuyên gia, nhưng để đảm bảo các quy trình này không mang lại gì cho bạn ngoài sự hài lòng thì nên ghi nhớ những quy tắc đơn giản này.
Nhiều người lầm tưởng rằng công việc của người mẫu chuyên nghiệp chỉ là xinh đẹp và nhìn chằm chặp vào ống kính. Thực tế ai cũng có thể trở thành mẫu ảnh, quan trọng là 12 sai lầm cần tránh mắc phải để chụp được bức ảnh đẹp.
Kiến thứcThuận Thiên | 22/09/2023Nếu bạn cho rằng mình không thể chụp được bức ảnh đẹp thì có lẽ 22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh sau khi sẽ giúp bạn tự tin đưa ảnh của mình cho người thân xem.
Kiến thứcThuận Thiên | 22/09/2023Tại sao cần để điện thoại ở chế độ máy bay khi đang bay? Đây là câu hỏi mà dường như tất cả hành khách đều muốn hỏi. Một chuyên gia đã tiết lộ lý do tại sao việc này giúp tránh gặp rắc rối.
Kiến thứcThuận Thiên | 12/09/2023Dự báo bão Sao La tiến vào Hồng Kông và Quảng Đông, sức gió có thể đạt tốc độ 209 km/h. Nhiều tuyến đường sắt lớn đã bị đình chỉ trước khi cơn bão dự kiến đổ bộ vào đất liên ngày 1/9.
Kiến thứcThuận Thiên | 31/08/2023Sinh vật sống đầu tiên trên Trái Đất được cho là có từ 4,2 tỷ năm trước. Loài nào cai trị Trái Đất trước khủng long? Câu trả lời được cho là từ 265 triệu năm trước.
Kiến thứcThuận Thiên | 23/08/2023Bạn có hay diện quần jean không? Nếu có thì câu hỏi quan trọng đối với bạn là liệu có nguy cơ sức khỏe nào nếu bạn mặc quần jean cả ngày?
Kiến thứcThuận Thiên | 07/08/2023Trong khi quần jean âm thầm trở thành một trong những món trang phục phổ thông nhất thế giới thì sai lầm khi diện quần jean lại là điều ngày càng nhiều người mắc phải.
Kiến thứcThuận Thiên | 04/08/2023Nhiều loài gây hại có thể bò vào nhà bạn qua nhà vệ sinh, phổ biến có 5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng.
Kiến thứcThuận Thiên | 02/08/2023Nếu bạn nhìn thấy đám mây có hình thù kỳ dị như đám mây giống như sóng thần, sương mù chạy về phía bạn, đám mây hình phễu giống như một cơn lốc xoáy..., hãy về nhà ngay!
Kiến thứcThuận Thiên | 02/08/2023Không phải tất cả các cặp vợ chồng đều nhận ra rằng cần có sự nỗ lực của cả hai bên trong cuộc sống gia đình. Hãy xem đâu là những năm hạnh phúc nhất và khó khăn nhất của hôn nhân, theo các nghiên cứu.
Kiến thứcThuận Thiên | 31/07/2023