TIN SỰ KIỆN

Những việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày đa số mọi người thường làm sai

Có rất nhiều việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày tưởng quen thuộc và đơn giản nhưng đa số mọi người thường làm sai. Sau đây là một danh sách tương đối dài nhưng bổ ích.

Bạn mời bạn bè của mình đến nhà uống một tách trà. Để đẩy nhanh tốc độ, bạn quyết định bỏ qua thời gian ngâm 5 phút và ép túi trà vào thìa. Vị khách của bạn nhảy khỏi đi văng và hất chiếc thìa ra khỏi tay bạn.

Hóa ra khi bạn vắt một túi trà hoặc lá trà, bạn sẽ giải phóng quá nhiều tannin vào thức uống của mình. Tannin là một loại phân tử được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả như quả lựu, quả mọng, quả hạch, cây họ đậu, đinh hương hoặc vani. Khi bạn làm mọi thứ đúng cách và chờ đợi, hầu hết các chất tanin sẽ ở lại với nguyên liệu thực vật. Khi bạn vắt, nó gây ra kết quả tương tự như pha trà quá kỹ, trở nên quá đắng và có thể làm ố răng của bạn.

Bên cạnh đó, vắt cạn túi trà vào cốc là một nghi thức uống trà kém, giống như húp xì xụp. Điều tốt nhất bạn có thể làm là đợi trà pha xong rồi để túi đó trên đĩa hoặc ném vào thùng rác.

việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày

Đừng bóc vỏ chuối từ cuống trở xuống. Hãy làm như những con khỉ và đi từ dưới lên. Hãy bóp đầu quả bằng ngón cái và ngón trỏ. Nó sẽ tách vỏ mà không làm nát chuối và bạn sẽ không bị mất dù chỉ một chút trái cây chứa nhiều kali đó.

Đừng đánh răng chỉ theo chuyển động ngang. Hãy giữ bàn chải đánh răng của bạn ở một góc 45 độ so với nướu và chải qua lại trong thời gian ngắn. Nghiêng bàn chải theo chiều dọc và đi lên xuống để làm sạch mặt trong của răng cửa.

Để tránh những thứ văng ra xung quanh, hãy đặt một chiếc đĩa giấy lên que đánh của máy trộn. Nó sẽ là một vỏ bọc tạm thời tuyệt vời.

Khi bạn cắt một ổ bánh mì giòn, hãy lật nó lại và cắt từ dưới lên. Mặt mềm sẽ dễ cắt hơn và bạn sẽ không làm nát bánh mì.

việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày

Cách cầm bánh pizza đúng cách không phải là cầm thẳng như bạn vẫn thường làm mà là theo hình chữ U để bánh không bị rơi nhân. Hãy thử véo một chút lớp vỏ khi bạn cầm nó lên và tất cả các lớp phủ bên trên sẽ ở bên trong.

Đừng đổ nước trái cây của bạn từ hộp bằng lỗ ở phía dưới. Hãy lật nó qua. Khi bạn làm điều đó từ trên xuống, bạn sẽ kiểm soát được dòng chảy và dừng nó một cách gọn gàng và nhanh chóng.

Bạn không cần phải chạy quanh xe để tìm bình xăng mỗi khi đến trạm xăng. Có một mũi tên trên đồng hồ đo xăng để cho bạn biết nên đổ xăng cho xe của bạn ở phía nào.

Nếu bạn không vắt được nước cốt chanh, hãy cho chanh vào lò vi sóng khoảng 10 giây. Sau đó lấy ra, để nguội, cắt làm đôi và bây giờ bạn có thể tận dụng tối đa ngay cả bằng tay không. Bằng cách này, chanh trở nên mềm hơn nhiều.

Thay vì dựng mặt lượn sóng của chiếc kẹp tóc lên, hãy lật ngược nó lại. Khi bạn đặt mặt gợn sóng của nó úp xuống, nó sẽ bám chặt hơn vào tóc của bạn.

việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày

Bạn không cần phải lấy giấy nhôm ra khỏi gói chỉ để lấy một miếng. Hầu hết các hộp có một tab đục lỗ ở hai bên. Hãy đục lỗ và lấy bao nhiêu giấy bạc tùy thích với cuộn bên trong hộp.

Thay vì chỉ cọ rửa nồi và chảo, hãy đun sôi một ít nước bên trong và thêm một lượng nhỏ giấm. Sau đó lấy nó ra khỏi bếp và xả giấm xuống bồn rửa.

Chà nửa quả chanh xung quanh đáy và các mặt của dụng cụ nấu nướng để tăng thêm độ sáng bóng. Rưới nước cốt chanh lên thớt, bạn sẽ không chảy nước mắt khi thái hành. Bạn cũng có thể thử thả chúng vào ngăn đá trong 15 phút hoặc cắt lát dưới nước. Bằng cách này, các hợp chất lưu huỳnh khiến bạn chảy nước mắt sẽ không lọt vào mắt bạn.

Đừng bao giờ rã đông thịt ở nhiệt độ phòng hoặc dưới vòi nước nóng! Trong những điều kiện này, vi khuẩn ở đó sẽ nhân lên. Cách an toàn nhất là lên kế hoạch trước cho việc nấu nướng của bạn và cho để thịt còn nguyên bao bì vào chảo trong tủ lạnh. Nếu bạn không thể đợi lâu như vậy, hãy đậy nắp bồn rửa và cho thực phẩm đông lạnh của bạn vào nước lạnh từ vòi. Nhiệt được truyền qua nước nhanh hơn không khí.

việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày

Đừng dàn đều thức ăn trên đĩa khi cho vào lò vi sóng. Trung tâm lò mất nhiều thời gian hơn để làm nóng lên và các cạnh có thể bị cháy. Để lại một khoảng trống hình tròn ở giữa và cả món ăn sẽ đồng thời được hâm nóng hoàn hảo.

Để bóc tỏi nhanh, hãy dùng lòng bàn tay đập cả đầu vào đỉnh củ. Khi bạn tách tép, hãy cho chúng vào một cái bát và đậy nắp lại hoặc một cái bát khác. Lắc đều trong 15 giây. Các tép sẽ đập vào thành hộp, đập vào nhau và tách ra khỏi vỏ của chúng.

Nếu bạn có tai nghe in-ear tiêu chuẩn, đừng đeo chúng thẳng xuống với dây cáp treo ở mặt trước. Thay vào đó, hãy vòng chúng qua tai và chúng sẽ không dễ rơi.

Đừng cố làm sạch máy xay sinh tố bằng cách cọ rửa. Hãy đổ đầy nước và thêm một ít nước rửa chén, sau đó trộn nó lên.

Hãy ngừng sử dụng tăm bông để làm sạch tai của bạn. Chúng có thể làm hỏng thính giác của bạn. Trên thực tế, bạn cần một ít sáp trong đó để chống thấm ống tai. Bạn có thể làm sạch xung quanh bên ngoài tai bằng tăm bông, nhưng chỉ có vậy.

Đừng mua những quả bơ chưa chín hẳn và cho vào tủ lạnh chờ chín. Bơ mới hái cần nhiệt độ phòng để chín trong vòng 3 đến 6 ngày.

việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày

Thay vì để sô-cô-la trong tủ lạnh, hãy bảo quản nó ở nơi khô mát. Nhiệt độ và độ ẩm của tủ lạnh làm cho hương vị sô-cô-la trở nên nhạt nhẽo. Ngoài ra, nó có thể hấp thụ mùi từ tủ lạnh hoặc có một lớp phủ màu trắng. Nếu bạn giữ nó trong phòng đựng thức ăn, nó sẽ ổn định trong nhiều tháng.

Để làm nguội đồ uống trong vòng chưa đầy 15 phút, hãy quấn một chiếc khăn giấy ẩm quanh chai trước khi cho vào ngăn đá. Nước từ khăn sẽ nhanh chóng bốc hơi và làm mát. Nó sẽ giúp bề mặt của chai lạnh nhanh hơn so với không khí trong tủ đông sẽ làm một mình.

Để rã đông thịt bò xay nhanh hơn, hãy làm phẳng thịt, cho vào các túi nhựa riêng và buộc kín. Bạn cũng có thể cho tất cả vào một túi rồi lấy một chiếc đũa dài, thước kẻ hoặc bất cứ thứ gì có cạnh thẳng để chia thành nhiều phần. Khi đã sẵn sàng để rã đông, bạn có thể bẻ một phần và cho vào nước lạnh. Nó sẽ sẵn sàng để nấu ăn trong vòng chưa đầy nửa giờ.

Cách sử dụng lot bồn cầu đúng cách là đặt mặt có nắp về phía trước. Bằng cách này, nó sẽ vừa vặn hơn và ngăn các hạt và vi trùng tích tụ ở đó.

việc cơ bản trong sinh hoạt hàng ngày

Khi bạn hâm nóng mì ống, cơm hoặc rau, hãy đậy đĩa bằng khăn giấy ẩm. Vì bạn thường nấu chúng trong nước nên những bữa ăn này cần một chút độ ẩm để có hương vị thơm ngon sau khi hâm nóng. Bạn cũng có thể đặt một ly nước vào lò vi sóng với bánh pizza. Nó sẽ giữ cho lớp vỏ tươi và giòn.

Theo Bright Side

>> Đặt hành tây gần giường mỗi đêm, bạn sẽ thức dậy với nhiều bất ngờ thú vị


TIN LIÊN QUAN

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

7 thói quen gây mất ngủ rất nhiều người cần phải sửa đổi ngay nếu muốn dậy sớm

7 thói quen gây mất ngủ rất nhiều người cần phải sửa đổi ngay nếu muốn dậy sớm

Mặc dù một giấc ngủ không ngon có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, ngoại hình và chất lượng cuộc sống nói chung của bạn. Có 7 thói quen gây mất ngủ rất nhiều người đã phạm phải.

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

Đôi khi những việc nhỏ nhất chúng ta làm với các bộ phận cơ thể cũng gửi được thông điệp quan trọng đến những người xung quanh. Tìm hiểu ngay 11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người.

7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ

7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ

Có nhiều mẹo làm đẹp được thực hành thành công trên mạng, một số trong số chúng có vẻ rất hiệu quả và một số khác lại khiến bạn thành trò cườu. Đây là danh sách chọn lọc 7 mẹo làm đẹp giúp xử lý những vấn đề thường gặp ở hầu hết phụ nữ.

9 thói quen đơn giản có thể giúp bạn sống lâu gấp đôi nhưng ít ai làm được

9 thói quen đơn giản có thể giúp bạn sống lâu gấp đôi nhưng ít ai làm được

Có lẽ nhiều người cảm thấy bất ngờ khi phát hiện 9 thói quen đơn giản có thể giúp bạn sống lâu gấp đôi nhưng ít ai làm được. Bởi thức khuya, lạm dụng đồ ăn nhanh... đang ngày càng trở nên quen thuộc.

Đặt hành tây gần giường mỗi đêm, bạn sẽ thức dậy với nhiều bất ngờ thú vị

Đặt hành tây gần giường mỗi đêm, bạn sẽ thức dậy với nhiều bất ngờ thú vị

Thời Trung cổ, người ta cho rằng hành rất quan trọng, bạn có thể dùng chúng để trả tiền thuê nhà! Ngày nay, những gì bạn có thể làm là đặt hành tây gần giường mỗi đêm!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024