TIN SỰ KIỆN

14 kỹ năng cơ bản giúp bạn thành thạo việc mua sắm hàng tạp hóa

Cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị đều là những nơi thiết yếu bán hàng tạp hóa cho nhu cầu sinh hoạt của chúng ta. 14 kỹ năng cơ bản này sẽ giúp bạn thành thạo việc mua sắm hàng tạp hóa.

Dữ liệu gần đây cho thấy rằng một chuyến đi trung bình đến cửa hàng tạp hóa của bạn có thể tiêu tốn một khoản không nhỏ là 28,25 USD ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Chúng bao gồm những thứ cần thiết trong nhà và cuộc sống hàng ngày của bạn. Hãy tưởng tượng những gì bạn có thể chi tiêu nếu bạn tiết kiệm gần một nửa số tiền đó. Sau đây là một số thói quen mua sắm thông minh mà bạn cần trang bị bất cứ khi nào cần khóa ngân sách của mình.

1. Mua toàn bộ thay vì từng phần

Đây là cách dễ dàng để có những lát thực phẩm tươi sống dù chúng là trái cây, rau hoặc thậm chí là thịt. Bạn có thể tìm thấy chúng ở siêu thị, bên trong bọc nhựa, sẵn sàng để bỏ vào giỏ của mình. Mua toàn bộ sản phẩm, nhất là gia cầm, có giá cả phải chăng hơn vì chế biến toàn bộ thực phẩm đòi hỏi ít công đoạn hơn. Những phần thịt thông thường bạn có thể không “cần” cũng có thể được dùng để kho hoặc rang.

mua sắm hàng tạp hóa

2. Mua sắm ở chợ nông sản vào cuối ngày

Thời gian chuẩn bị đóng cửa ở chợ nông sản có thể sẽ có rất nhiều đặc quyền. Ngoài việc nhận được những món hàng còn tươi, bạn còn có được những giao dịch tuyệt vời vì người bán đã sẵn sàng để về nhà và chuẩn bị đóng cửa cửa hàng. Bạn thậm chí có thể nhận được khuyến mại 2 tặng 1 khi ghé qua thời điểm đó.

mua sắm hàng tạp hóa

3. Sử dụng phiếu giảm giá và thẻ quà tặng

Thay vì chỉ thanh toán cho các giao dịch mua bằng tiền mặt hoặc tín dụng, hãy thử đăng ký chương trình khách hàng thân thiết hoặc tham gia hệ thống giải thưởng, nơi họ thường cung cấp cho bạn thẻ hoặc cho phép bạn tải xuống ứng dụng và nhận điểm bất cứ khi nào bạn mua thứ gì đó. Với các ưu đãi thu thập được, bạn có thể kiếm được những thứ miễn phí! Có thể là cà phê miễn phí, giảm giá cho mặt hàng yêu thích của bạn hoặc cơ hội giành được một vé xổ số.

mua sắm hàng tạp hóa

4. Kiểm tra khi thanh toán

Máy tính tiền và quầy thanh toán không phải là những cỗ máy hoàn hảo, cũng không phải được vận hành bởi những nhân viên thu ngân hoàn hảo. Họ chắc chắn sẽ mắc sai lầm bằng cách nào đó và điều quan trọng là chúng ta phải luôn cảnh giác bất cứ khi nào đến lượt mua hàng.

Tại một số quốc gia, lỗi máy quét thực sự gây thiệt hại ước tính khoảng 2,5 tỷ USD mỗi năm và đó là một khoản tiền khổng lồ đối với tất cả chúng ta. Tốt nhất bạn nên theo dõi những gì xuất hiện trên màn hình để chắc chắn không bị mất một xu nào.

mua sắm hàng tạp hóa

5. Bắt đầu mua sắm sớm các mặt hàng theo mùa

Tinh thần nghỉ lễ có thể ảnh hưởng đến việc chúng ta mua hàng vào phút cuối. Những rắc rối mà chúng ta trải qua có thể phá hỏng niềm vui mà chúng ta mong đợi sau này trong các lễ kỷ niệm. Cách tốt nhất để tránh chi tiêu theo mùa và giá cao theo nhu cầu là tránh thời điểm "hoàn hảo". Thay vào đó, hãy mua quà tặng cho kỳ nghỉ 1 - 2 tháng trước khi các lễ hội bắt đầu. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền và thời gian.

mua sắm hàng tạp hóa

6. Không mang theo giỏ hoặc xe đẩy

Mang theo một chiếc xe đẩy hoặc giỏ hàng bên mình khi lướt qua các lối đi trong cửa hàng có thể là một ý tưởng tồi nếu bạn đang cố gắng cắt giảm hóa đơn mua sắm của mình. Điều này có thể là do tâm trí của chúng ta. Nếu có dung lượng trống, bạn sẽ có thêm nơi để chứa đồ mua. Nhưng nếu cánh tay của bạn đầy ắp khi thực hiện các khoản mua sắm của mình thì có khả năng bạn sẽ an toàn trước những chi tiêu thiếu khôn ngoan và không cần thiết.

7. Nghĩ về món hàng đắt tiền khi đi ngủ

Nếu bạn phải đưa ra quyết định chi tiêu cao, tốt nhất là bạn nên suy nghĩ kỹ và đánh dấu rằng mình an toàn trước hành vi mua sắm bốc đồng. Trên thực tế, các bác sĩ về giấc ngủ khuyên bạn nên dành thời gian vài giờ trong giấc mơ để giúp chúng ta đưa ra quyết định đúng đắn khi thức dậy. Nó sẽ giúp chúng ta thoát khỏi những giao dịch mua hàng không thực tế và cũng sẽ tiết kiệm tiền cho chúng ta.

mua sắm hàng tạp hóa

8. Theo dõi danh sách mua sắm

Khi chúng ta phải đối mặt với quá nhiều ưu đãi và khuyến mại hấp dẫn bất cứ khi nào đặt chân đến cửa hàng tạp hóa, siêu thị thì thật khó để không rời bỏ nhiệm vụ mua hàng của mình. Thay vì chỉ mua dầu gội đầu, chúng ta có thể mua kem, soda và đồ trang điểm nếu chúng ta không có danh sách. Nếu bạn hay quên, danh sách kiểm tra đóng vai trò như một “công cụ hỗ trợ trí nhớ” cần thiết để hướng dẫn bạn tránh tình trạng bội chi.

9. Tìm hiểu lịch trình "Giảm giá"

Ghi chú và biết mô hình bán hàng thông thường của cửa hàng có thể có lợi cho thói quen chi tiêu của bạn và thay đổi chu kỳ mua hàng của bạn theo nhiều cách. Chiếc quần jean mà bạn đã theo đuổi trong một thời gian dài có thể sẽ được bán trong sự kiện lớn tiếp theo của cửa hàng.

Nếu các chủ cửa hàng sử dụng "dự báo bán hàng" để thu hút người mua theo thời gian, bạn có thể tận dụng kỹ thuật đó để ghi được những giao dịch ấn tượng.

mua sắm hàng tạp hóa

10. Sử dụng tiền mặt khi mua hàng

Mặc dù cách này thuận tiện và không phức tạp hơn, nhưng thanh toán không dùng tiền mặt bằng thẻ tín dụng hoặc ngân hàng trực tuyến của bạn có thể có nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm về lâu dài. Ngoài các rủi ro về bảo mật, thanh toán bằng thẻ có thể khiến bạn mua nhiều hơn mức cần thiết vì thực tế bạn không thể nhìn thấy số tiền mình đang chi tiêu và bạn không cần thay đổi khoản thanh toán của mình.

Mua hàng không dùng tiền mặt tạo ra ảo tưởng rằng bạn có khả năng chi tiêu không giới hạn. Mặt khác, thanh toán bằng tiền mặt giúp bạn lập ngân sách cho các chuyến đi đến cửa hàng một cách khôn ngoan.

mua sắm hàng tạp hóa

11. Mua sắm một mình

Mua sắm có thể là một thời gian trị liệu cho bạn. Đó là khoảnh khắc “thời gian của tôi” mà không cần chuyển sự tập trung của bạn sang người khác và chỉ dựa vào danh sách mua sắm với chỉ nhu cầu của bạn. Điều này có thể có nghĩa là không đưa người thân, bạn bè đi cùng với bạn. Và bạn sẽ không phải cảm thấy tội lỗi, áp lực từ người khác hoặc bất tiện vì không đáp ứng nhu cầu của người khác.

12. Cân nhắc cửa hàng hoặc nhãn hiệu không nổi tiếng

Các thương hiệu cửa hàng và các mặt hàng chung chung không có bao bì, tên tuổi có thể có vẻ rẻ hơn so với các thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể tìm thấy trên các lối đi mua sắm của mình. Trên thực tế, các sản phẩm từ các thương hiệu này có giá thấp hơn 25% so với các sản phẩm có thương hiệu.

Khi so sánh với nhau, không có sự khác biệt lớn về chất lượng. Chỉ có bao bì và quảng cáo đắt tiền mới tạo nên sự khác biệt cho chúng.

mua sắm hàng tạp hóa

13. Đừng coi thường bảo hành của mặt hàng

Bảo hành tại cửa hàng đảm bảo rằng các mặt hàng bạn sắp mua có chất lượng cao và hứa hẹn đúng với những gì họ đã quảng cáo. Nếu bạn gặp phải lỗi hoặc mua nhầm sản phẩm, bạn có quyền lựa chọn trả lại hoặc thay thế bằng một sản phẩm mới vì chính sách bảo hành và đổi trả của họ.

14. Chọn những sản phẩm tốt nhất

Đó là tất cả các khía cạnh, tư màu sắc đến hình thức khi mua sắm sản phẩm. Chợ nông sản có thể cung cấp nhiều loại thực phẩm tươi sống, nhưng điều quan trọng là bạn phải chú ý theo dõi lựa chọn của mình. Hãy luôn chọn những loại trái cây và rau củ chắc, đầy đặn và có màu sắc tươi tắn. Hãy bỏ qua những món đồ không đúng quy cách, chẳng hạn như những món đồ nhăn nheo và thâm tím, có thể tiềm ẩn nguy cơ vi khuẩn và nấm mốc. Sản phẩm có nhiều màu sắc cho chúng ta biết nó đã có đủ ánh sáng mặt trời. Rau quả trồng ở nơi có ánh nắng sẽ to hơn, chất lượng cao hơn.

mua sắm hàng tạp hóa

Bạn đã thử cách nào trong số những cách nêu trên chưa? Trải nghiệm của bạn với những cách đó thế nào?

Theo BrightSide

>> 8 kiến thức khá xa lạ có thể làm kinh ngạc không ít "tấm chiếu mới" chưa từng đọc hay nghe ở đâu


TIN LIÊN QUAN

9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải

Bất kỳ thói quen xấu nào cũng có thể được thay thế bằng một thói quen lành mạnh hơn. Sau đây là 9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải.

11 bí quyết của vùng Scandinavia biến ngôi nhà của bạn thành nơi trong mơ

11 bí quyết của vùng Scandinavia biến ngôi nhà của bạn thành nơi trong mơ

Tối giản đồ đạc trong nhà, sắp xếp không gian hợp lý, không vội vã đi bất cứ đâu... là một vài thói quen hay của vùng Scandinavia. Hãy cùng tham khảo 11 bí quyết của vùng Scandinavia biến ngôi nhà của bạn thành nơi trong mơ.

Nho khô thực sự được làm từ gì và các loại nho khô khác nhau thế nào?

Nho khô thực sự được làm từ gì và các loại nho khô khác nhau thế nào?

Nho khô Hy Lạp, nho khô không hạt hay có hạt đều là trái cây sấy khô, nhưng chúng không giống nhau. Vậy nho khô thực sự được làm từ gì?

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

Bạn có thể đang đi bộ xuống phố, gọi đồ ăn trên mạng hoặc lên xe ô tô... trước khi bạn kịp nhận ra một người lạ đã ở quá gần mình. Hãy ghi nhớ 11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ sau đây.

13 mẹo biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất

13 mẹo biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất

Có lẽ ai đó đã từng ước trong đời mình được một lần bay vé hạng nhất. Có một cách đơn giản là biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất.

8 kỹ năng nếu chuẩn bị trước sẽ giúp bạn thoát hiểm vào một ngày nào đó

8 kỹ năng nếu chuẩn bị trước sẽ giúp bạn thoát hiểm vào một ngày nào đó

Những thống kê nói rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ yên tĩnh nhất trong lịch sử nhân loại. Tuy nhiên, thế giới vẫn là một nơi nguy hiểm và luôn có những kỹ năng nếu chuẩn bị trước sẽ giúp bạn thoát hiểm vào một ngày nào đó.

11 mẹo sinh tồn này có thể cứu sống bạn vào một ngày nào đó

11 mẹo sinh tồn này có thể cứu sống bạn vào một ngày nào đó

Ngày nay chúng ta phụ thuộc quá nhiều vào các tiện ích xung quanh mình và hay bất lực khi không có Internet hoặc điện thoại. Đó là lý do mà 11 mẹo sinh tồn này có thể cứu sống bạn vào một ngày nào đó.

10 trường hợp chúng ta nên ưu tiên chất lượng hơn giá cả

10 trường hợp chúng ta nên ưu tiên chất lượng hơn giá cả

Trong công cuộc bố trí các căn phòng, làm những công việc nhà hàng ngày và mua sắm, có những trường hợp chúng ta nên ưu tiên chất lượng hơn giá cả về lâu dài.

12 tình huống khẩn cấp và kỹ năng sinh tồn thường không được dạy ở trường học

12 tình huống khẩn cấp và kỹ năng sinh tồn thường không được dạy ở trường học

Trong nhiều tình huống khẩn cấp hoàn toàn có thể xảy ra ngoài cuộc sống, bạn rất cần những kỹ năng sinh tồn thường không được dạy ở trường học này.

12 thủ thuật marketing các cửa hàng bán lẻ thường sử dụng để khiến chúng ta chi tiền nhiều hơn

12 thủ thuật marketing các cửa hàng bán lẻ thường sử dụng để khiến chúng ta chi tiền nhiều hơn

Ngày nay, thủ thuật marketing các cửa hàng bán lẻ là thứ quen thuộc, được tối ưu liên tục và thường sử dụng để khiến chúng ta chi tiền nhiều hơn cho việc mua sắm.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024