"Chúng tôi muốn có cửa hàng ở tất cả các quốc gia trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, Lào, Myanmar.", ông Hatase - Phó chủ tịch cấp cao công ty mẹ Uniqlo cho hay.
Tư này cho tới năm 2022, hãng quần áo Uniqlo có kế hoạch tăng số cửa hàng bán lẻ tại những khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương lên 400. Lãnh đạo của Uniqlo chia sẻ với tờ Nikkei rằng họ sẽ nhấn mạnh vào những cửa hàng độc lập tại ngoại ô, mở rộng mức tiếp cận vượt ra ngoài những trung tâm mua sắm.
Công ty đang đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần doanh thu lên 300 tỷ yen kết thúc vào tháng 8/2022. Điều này sẽ đánh dấu tỷ lệ tăng trưởng mạnh mẽ nhanh hơn cả toàn bộ tập đoàn Uniqlo - đơn vị đang kỳ vọng đạt doanh thu gấp đôi lên mức 3.000 tỷ yen trong cùng kỳ.
"Chúng tôi đã mở cửa hàng độc lập phía ngoại ô đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á ở Thái Lan vào tháng 3 và đạt được thành công to lớn.", ông Satoshi Hatase - Phó chủ tịch cấp cao của công ty mẹ Uniqlo là Fast Retailing nói.
Ông Hatase - Phó chủ tịch Fast Retailing.
Tại Thái Lan, cửa hàng đọc lập thứ 2 đã được mở và họ dự định sẽ mở rộng mô hình này ở rộng khắp các thị trường khác của Đông Nam Á. Uniqlo đang tiền hành đàm phán với một số công ty môi giới bất động sản, Philippines và Malaysia là một trong những quốc gia tiềm năng nhất.
Nhà sáng lập kiêm CEO Fast Retailing Tadashi Yanai thì nói rằng, Uniqlo lên kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng ở các thị trường mới bao gồm cả Việt Nam. "Chúng tôi muốn có cửa hàng ở tất cả các quốc gia trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, Lào, Myanmar.", ông Hatase nhấn mạnh.
Tại Thái Lan, nếu như tới trung tâm thương mại, người mua sắm phải chú ý hơn về ngoại hình trang phục thì tại những vùng ngoại thành, tất cả các thành viên trong một gia đình có thể thoải mái mua sắm. Những cửa hàng này có thể thu hút cả những người lớn tuổi cho tới trẻ nhỏ. Ông Hatase cũng nhấn mạnh, thị trường đang bão hòa, người tiêu dùng muốn có những trải nghiệm mua sắm như tại các trung tâm thương mại nhưng gần khu vực sống của họ hơn.
Ông cho biết, thị trường tại Đông Nam Á vẫn còn nhiều khoảng trống để có thể mở thêm cửa hàng nhưng Uniqlo tập trung vào các dạng cửa hàng độc lập, đánh dấu sự thay đổi trong việc mở rộng khu vực. Uniqlo "đã đạt được mức độ nhận diện nhất định vì vậy thời điểm đã đến". Trên thực tế các cửa hàng độc lập ở ngoại ô từng là chìa khóa giúp thúc đẩy tăng trưởng của chuỗi cửa hàng này ở Nhật Bản.
Đạt được 400 cửa hàng thì Uniqlo sẽ dẫn trước nhiều đối thủ lớn như Zara và H&M về mặt hiện diện ở khu vực. Tại Đông Nam Á và châu Đại Dương, H&M hiện có 130 cửa hàng trong khi đó Zara của Inditex có 180 cửa hàng, Uniqlo cũng có 180 cửa hàng tính tới tháng 2/2018.
Bên cạnh Thái Lan, Uniqlo còn có mặt tại nhiều khu vực lớn khác như Australia, Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines. Định vị thương hiệu là quần áo mặc hàng ngày, nhấn mạnh về chức năng và phong cách. Uniqlo mong muốn làm nhiều hơn nữa để khách hàng hiểu được sự khác biệt với thời trang "mì ăn liền" để họ cảm nhận được chất lượng cao của Uniqlo trong thời gian dài.
Mục tiêu tăng trưởng tổng thể của Uniqlo tại khu vực Đông Nam Á là những người tiêu dùng thu nhập trung bình và cao. "Những người thu nhập thấp hơn không thể mua quần áo Uniqlo nhưng trong 10 năm tới, một số lượng lớn người dân Đông Nam Á sẽ có thể làm việc này.", ông Hatase cho hay. Điều đó có nghĩa là tăng trưởng sẽ còn vượt xa ngoài những quốc gia có thu nhập trung bình như Thái Lan.
Hiện tại, công ty cũng đang tích cực mở rộng doanh thu bán hàng trực tuyến tại châu Á. Trong khi đó, họ vẫn chưa cho ra mắt website thương mại điện tử tại Philippines và Indonesia. Ông Hatase đảm bảo rằng, thương hiệu này sẽ có sự hiện diện trên trực tuyến "trong vài năm nữa".
Ông Hatase hiện còn nắm giữ cương vị CEO của Uniqlo Ấn Độ, nhận định Ấn độ cũng là một trong những thị trường vô cùng tiềm năng, trong tương lai có thể là "Trung Quốc thứ 2", trở thành thị trường lớn nhất thế giới của Uniqlo bên ngoài Nhật Bản. Cửa hàng đầu tiên được mở năm ngoái tại Delhi.
Theo Cafebiz.vn
Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!
Trong khi các hoạt động gây quỹ của các công ty quản lý đầu tư đang bị ảnh hưởng bởi tác động từ Covid-19 thì các chuyên gia nhận định đây là cơ hội cho các nhà đầu tư với ngân sách lớn.
Bữa tiệc thời trang lớn nhất năm – Met Gala đã chính thức hủy kế hoạch tổ chức vào ngày 4/5 tới.
Việc virus covid-19 đang lây lan mạnh mẽ tại nhiều thành phố ở châu Âu, trong đó có các kinh đô thời trang như Milan hay Paris, đang khiến ngành công nghiệp này hoàn toàn bị tê liệt.
Hiện tầng 2 của TTTM Vincom Center Phạm Ngọc Thạch đang được quây kín để thi công, tương lai sẽ là cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội.
Nhiều cửa hàng ở Việt Nam chỉ tung chiêu giảm giá ảo, ăn theo chương trình Black Friday để kích cầu tiêu dùng mà vẫn đảm bảo được lợi nhuận.
Sau đám cưới Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Việt Hương lên tiếng phân trần về bộ đồ của mình và mong mọi người thông cảm.
Forever 21 vừa thông báo đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và sẽ đóng một số trong chuỗi hơn 800 cửa hàng.
Mới đây, dòng thời trang công sở cao cấp đã chính thức ra mắt tại Hà Nội với dàn khách mời cực khủng. Tuy nhiên, spotlight của cả sự kiện lại nằm ở nhan sắc cực xinh đẹp của nhà thiết kế trẻ mang hai dòng máu Lee Munhee.
Theo thông tin công bố từ chuyên trang FnB Việt Nam, giá nhượng quyền các thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Việt Nam dao động từ hàng trăm triệu cho đến vài tỷ đồng.
Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.
Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.
Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.
Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024Hãy tưởng tượng bạn được sinh ra với làn da vừa với một đứa trẻ 5 tuổi dù chỉ là một bé sơ sinh. Đó là tình trạng của một em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp đã thách thức các bác sĩ suốt 20 năm.
Hồ sơThuận Thiên | 19/03/2024Báo cáo dài 63 trang từ Văn phòng Giải quyết Bất thường trên Toàn miền của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ khẳng định họ không thể xác minh bất kỳ trường hợp nhìn thấy người ngoài hành tinh nào, lý do là "không có dữ liệu".
Hồ sơThuận Thiên | 18/03/2024Ocean là một chú chó sói màu xanh phi thường đã trở thành hiện tượng MXH với hơn 404.000 người theo dõi trên Instagram. Tuy nhiên, cô gái nuôi con sói xanh đặc biệt này lưu ý nó không phù hợp với tất cả mọi người.
Hồ sơThuận Thiên | 13/03/2024Con người ở các thế kỷ trước bị thời trang kiểm soát nhiều hơn chúng ta ngày nay, thể hiện qua 9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài.
Hồ sơThuận Thiên | 13/03/2024Trong lịch sử khoa học, một số cái tên tỏa sáng rực rỡ và có những cái tên khác vẫn chìm trong bóng tối. Một nhân vật ít người biết đến như vậy là Mileva Marić, người vợ thiên tài của Albert Einstein.
Hồ sơThuận Thiên | 12/03/2024Một lần nữa người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ. Như những lần trước, sự chênh lệch chiều cao giữa họ vẫn khiến mọi người sửng sốt.
Hồ sơThuận Thiên | 11/03/2024Nếu phải nuôi 44 đứa con với tư cách là một bà mẹ đơn thân, bạn sẽ đương đầu như thế nào để có cơm ăn, áo mặc, giáo dục và yêu thương? Người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới đã đương đầu với tất cả những điều này.
Hồ sơThuận Thiên | 08/03/2024