TIN SỰ KIỆN

Top 8 nghề nghiệp áp lực nhất thế giới: Lương có thể cao nhưng khó làm giàu

Khali

Khali 10/04/2018

Dựa trên thống kê của các tổ chức như Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, Tổ chức Tâm lý Hoa Kỳ, We25.vn đưa ra ​Top 8 nghề nghiệp áp lực nhất thế giới.

Nghề nào cũng có những đặc thù riêng, chứa đựng trong đó là niềm vui khi được làm việc, thu nhập... nhưng cũng có những nỗi buồn, những lo lắng chỉ những người trong nghề mới có thể hiểu được. Nếu bạn cảm thấy công việc của mình quá áp lực, hãy thử xem danh sách Top 10 công việc áp lực nhất thế giới do Tổ chức Tâm lý Hoa Kỳ công bố vào năm 2017 để biết mình có thật sự đang chịu khổ nhiều đến thế hay không.

8. Tổ chức sự kiện: Nghề cần kỹ năng “đa chiều”

Có người cho rằng, tổ chức đám cưới hay các buổi tiệc tùng là một công việc lãng mạn, nhưng áp lực lớn đến từ việc khách hàng luôn muốn sự kiện trọng đại của họ diễn ra hoàn hảo. Bởi thế, người tổ chức sự kiện không được phép phạm sai lầm dù là nhỏ.

7. Lái xe taxi: Nguy hiểm rình rập sau vô lăng

Nhiều người có thể cho rằng, lái taxi là một nghề nhàn nhã, thoải mái về giờ giấc và độc lập trong công việc. Tuy nhiên, nghề này có mức thu nhập thấp, làm việc nhiều giờ và có thể gặp nhiều vị khách nguy hiểm như người say rượu, cướp... khiến người lái xe không thể tập trung vào công việc, dẫn đến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

Nghề lái xe taxi hay xe ôm được coi là một trong những nghề mà người làm nghề dễ bị cướp hơn bất cứ nghề nào. Còn nhớ vụ việc mới năm ngoái, khi tử tù khét tiếng trốn trại Thọ "sứt" (Hải Dương) đã bắt taxi chạy dòng dã và may mắn là hắn không làm gì người lái xe cho đến khi bị tóm ngay trên đường di chuyển.

 

6. Nhà báo, phóng viên: Người đồng hành với nỗi đau hay sự hiểm nguy

"Nhà báo là người chấm ngòi bút vào nỗi đau của nhân loại" là câu một nhà báo đã viết khi từng có mặt trong những vùng nóng của chiến tranh trên thế giới. Phóng viên hay nhà báo yêu cầu sự dấn thân của người làm. Dù hiện trường có bao nguy nan, họ vẫn là những người xông xáo lao đến đầu tiên để lấy được những tin tức chân thật và sớm nhất.

Người làm báo chỉ viết để thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng nhiều khi họ phải chống lại cả một thế lực để có thể đưa các vụ việc tiêu cực ra ánh sáng. Không những thế, làm nghề này là luôn phải "dỏng tai nghe ngóng" để cập nhật tin tức nhanh nhất bất kể ngày giờ. Cuộc sống của người phóng viên đôi khi còn là chuỗi ngày dài tìm kiếm đề tài và "chạy deadline".

5. Quan hệ công chúng (PR): Chiếc thùng hứng chịu "búa rìu dư luận”

Mới nhìn qua, nhiều người tưởng rằng đây là một công việc dễ dàng, thậm chí chỉ gói gọn trong mối quan hệ với phóng viên miễn sao "tung" được tin, bài trên báo chí. Thế nhưng thực tế những người làm trong ngành quan hệ công chúng phải luôn tươi cười và tỏ ra thân thiện mọi lúc mọi nơi, kể cả với những kẻ mà họ không ưa. Họ còn phải tìm ra cách tiếp thị hay hứng "búa rìu dư luận" khi đưa sản phẩm đến với công chúng cũng như đối mặt với hàng trăm công việc giấy tờ rắc rối khác.

Đóng vai trò là cầu nối giữa khác hàng, chẳng hạn các doanh nghiệp với giới truyền thông, các chuyên viên quan hệ công chúng luôn cảm thấy áp lực lớn cho dù họ được trả hậu hĩnh. Khách hàng thì luôn gây sức ép để được xuất hiện hoàn hảo trên mặt báo sao cho xứng với số tiền bỏ ra, còn các nhà báo thì luôn tỏ ra kém mặn mà khi đối diện với chuyên viên quan hệ công chúng. 

4. Phi công: Không đơn giản chỉ là bay

Nhiều cô bé, cậu bé nuôi ước mơ lớn lên sẽ trở thành phi công, nhưng nghề này không chỉ có cảm giác tuyệt vời của việc bay trên chín tầng mây. Phi công phải làm việc trong thời gian kéo dài, phải đối mặt với mọi điều kiện thời tiết, chưa kể đến những rủi ro như hỏng hóc máy bay hay tấn công khủng bố. Họ quyết định sự an toàn của bản thân, phi hành đoàn và tất cả hành khách trên máy bay trong những điều kiện phức tạp khác nhau trên không trung.

 

3. Binh lính: Tính mạng như "Chỉ mành treo chuông"

Binh lính không chỉ là công việc nguy hiểm nhất mà còn là công việc căng thẳng nhất, đặc biệt là binh lính Hoa Kỳ. Khi đối thủ là IS, mạng sống của họ luôn bị đe dọa, có thể sẽ mất mạng theo những cách thức khủng khiếp nhất. Chỉ khi nào thế giới hòa bình, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc, binh lính mới giảm đi sự nguy hiểm và áp lực.

Chỉ là giảm đi bởi trong thời bình cũng những người lính tiếp tục phải chiến đấu. Đó có thể là nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở quốc gia còn chiến tranh, nhiệm vụ cứu hộ vùng thiên tai như lũ lụt, động đất cực lớn hay rà phá bom mìn còn sót lại...

2. Cảnh sát: Đảm bảo xã hội trật tự, an toàn

Không cần xem nhiều phim hình sự thì ai cũng có thể hình dung được mức độ áp lực công việc mà các chiến sỹ cảnh sát phải đối mặt. Họ luôn phải giải quyết những tình huống ngoài tầm kiểm soát như cứu người vô tội, ngăn chặn cái ác, đồng thời bảo vệ tính mạng bản thân. Họ phải ra quyết định liên quan tới sự sống và cái chết chỉ trong tích tắc.

Cảnh sát luôn là một công việc nguy hiểm. Bất cứ điều gì, từ một cuộc tấn công khủng bố đến ách tắc, tai nạn giao thông hay trộm cướp, giết người... đều cần sự có mặt của họ. Cảnh sát được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự xã hội nhưng đồng thời phải tuân thủ tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp - thách thức lớn đối với mỗi người không đủ dũng cảm và kiên nhẫn.

1. Lính cứu hỏa: Đối đầu với “giặc lửa” để cứu người

Người ta gọi lính cứu hỏa là những người chiến đấu giữa thời bình. Họ được rèn giũa để hình thành tính cách gang thép, không sợ khói lửa nguy nan. Điều duy nhất sợ hãi chính là việc thường xuyên đối mặt với nỗi đau của sự chết chóc. Cái chết ấy có thể không đến với họ nhưng rất có thể là đồng đội, là người dân mà họ không kịp cứu thoát. Bị lửa thiêu, nhiễm khói độc, ho ra đờm đen... là những tai nạn thường gặp của lính cứu hỏa.

Bất kỳ trận cháy nào cũng đem tới rủi ro cho những người lính cứu hỏa từ lửa, khói, vật liệu cháy nổ... Đối với những người bị mắc kẹt trong đám cháy, đó có lẽ là ngày hiểm nguy nhất trong đời nhưng đối với lính cứu hỏa, đó chỉ là một ngày làm việc bình thường.


Nội dung liên quan:

>> 10 nghề nghiệp kỳ lạ nhất "quả đất" mà thu nhập không hề thấp

>> Ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn đang thiếu hàng triệu lao động chất lượng cao

>> Những nghề nghiệp nào thuận lợi cho việc chuyển hướng sự nghiệp ở tuổi 30?

 

TIN LIÊN QUAN

Hơn 20 năm sống bằng nghề bắt gián ở Sài Gòn

Từng là một cần thủ, nhưng do không tìm được mồi bén để câu cá, ông Hồ Hoàng Khanh (61 tuổi, Q.11) tìm hiểu về gián và biết được các loài cá rất thích món mồi này. Từ đó vợ chồng ông gắn bó với việc mưu sinh bằng nghề bắt gián đã hơn 20 năm.

Mẹ trẻ bỏ công việc kiếm 30 triệu/tháng để làm... thợ mộc vì muốn “khắc tiếp ước mơ của bố”

Mẹ trẻ bỏ công việc kiếm 30 triệu/tháng để làm... thợ mộc vì muốn “khắc tiếp ước mơ của bố”

Đang có một công việc ổn định thu nhập 30 triệu đồng/tháng với vị trí quản lý cho một công ty bất động sản nhưng chị Hảo bất ngờ bỏ về làm thợ mộc, nghề có vẻ chẳng phù hợp với phụ nữ.

Top 7 nghề nghiệp thu nhập khủng tại Việt Nam, làm vài năm đã có tiền "mua Mẹc đi nhún nhảy"

Top 7 nghề nghiệp thu nhập khủng tại Việt Nam, làm vài năm đã có tiền "mua Mẹc đi nhún nhảy"

Mức thù lao của những ngành nghề dưới đây "không phải dạng vừa đâu", tính bằng tiền ngàn USD/tháng!

Tìm "phi công" để tâm sự sau khi chia tay người yêu, cô gái không ngờ lại dính luôn "bùa yêu"

Tìm "phi công" để tâm sự sau khi chia tay người yêu, cô gái không ngờ lại dính luôn "bùa yêu"

'Đầu tiên là hơi khó khăn về cách xưng hô vì mới đầu quen nhau bạn ấy không gọi mình là chị mà gọi là cô (mình là cô giáo) và xưng em, sau đó mãi mới chuyển được sang xưng hô anh - em', nữ chính chia sẻ.

Sát ngày cưới bị chồng tương lai "cắm sừng", cô gái cưới luôn chàng phù rể kém 5 tuổi, đẹp trai, phong độ

Sát ngày cưới bị chồng tương lai "cắm sừng", cô gái cưới luôn chàng phù rể kém 5 tuổi, đẹp trai, phong độ

Chẳng thể ngờ nổi, chàng phù rể trong đám cưới hụt năm nào giờ lại là chồng của mình.

Chống dịch Covid-19 còn có những phóng viên, nhà báo ngày đêm lăn xả vào “tâm bão” chấp nhận rủi ro nghề nghiệp

Chống dịch Covid-19 còn có những phóng viên, nhà báo ngày đêm lăn xả vào “tâm bão” chấp nhận rủi ro nghề nghiệp

Dịch Covid-19 đang ngày càng trở nên nguy hiểm khi nhiều ổ dịch mới được phát hiện. Cùng các y bác sĩ, cán bộ phòng dịch là những phóng viên, nhà báo ngày đêm gồng mình chiến đấu với đại dịch.

Nhìn gương mặt biến dạng, vật vờ của đội ngũ y bác sĩ ở tâm dịch Covid-19 mới thấy hết nỗi vất vả của nghề y

Nhìn gương mặt biến dạng, vật vờ của đội ngũ y bác sĩ ở tâm dịch Covid-19 mới thấy hết nỗi vất vả của nghề y

Những giai thoại về nghề y chưa bao giờ hết nghẹn ngào, nhất là giữa tâm bão Covid-19 thì những người “anh hùng thầm lặng” ấy lại càng khiến người khác phải khâm phục.

Bị thầy giáo chê học kém nhất lớp, 16 năm sau trò cũ gây ngỡ ngàng khi gặp lại

Bị thầy giáo chê học kém nhất lớp, 16 năm sau trò cũ gây ngỡ ngàng khi gặp lại

Sau hơn chục năm gặp lại, trong lòng thầy giáo mới đầu nhói lên một cảm giác thương xót cho cậu học trò cũ. Nhưng ngay sau đó, ông đã phải thay đổi suy nghĩ của mình.

Đừng e ngại, hãy trở thành "phi công trẻ", chinh phục mọi loại "máy bay" bằng loạt chiêu thức kinh điển

Đừng e ngại, hãy trở thành "phi công trẻ", chinh phục mọi loại "máy bay" bằng loạt chiêu thức kinh điển

Nếu bạn trót phải lòng một cô gái nhưng rào cản về việc nàng hơn tuổi lại khiến cả bạn và người ấy e ngại. Đừng lo, thử "học lỏm" những bí quyết kín dưới đây để sớm đưa nàng "vào tròng".

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á dẫn đến cảnh báo về nhiệt độ nguy hiểm trên khắp các vùng của Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ. Những tháng nóng nhất trong năm này trở nên tồi tệ hơn do El Niño.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

40 năm qua, khoa học đã tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất, vì chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về người ngoài hành tinh nên các nhà khoa học đã chuyển sang giải pháp tốt hơn, đó là tìm kiếm trí thông minh trên Trái Đất và có thể đang ẩn náu trong đại dương xanh bao la của chúng ta. Một trong những nỗ lực đó là cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó mới đây.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024