Vốn hóa thị trường của Vietjet Air hiện ở mức 71.492 tỷ đồng (tương đương hơn 3 tỷ USD), vượt cả hãng hàng không giá rẻ được cho là lớn nhất Đông Nam Á Air Asia.
Vietjet trở thành hãng hàng không lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Singapore Airlines.
Vietjet Aviation - hãng vận chuyển lớn nhất Việt Nam đã phát triển thành hãng hàng không giá trị lớn thứ 2 Đông Nam Á về vốn hóa thị trường và họ đang tiếp bước thành công nhằm tạo ra mạng lưới những hành trình bay quốc tế vượt ngoài khu vực. Vốn hóa thị trường của Vietjet Air hiện ở mức 71.492 tỷ VNĐ (tương đương hơn 3 tỷ USD), vượt cả hãng hàng không giá rẻ được cho là lớn nhất Đông Nam Á Air Asia (2,1 tỷ USD) và chỉ xếp sau Singapore Airlines (gần 8,5 tỷ USD).
Trong chiến lược tăng trưởng của Vietjet thời điểm hiện tại, Nhật Bản được xem là trung tâm quan trọng của chiến lược này. Vietjet sẽ bắt đầu phục vụ chặng bay giữa Hà Nội và sân bay Kansai gần Osaka.
Đây là bước tiếp theo sau hành trình bay giữa TP HCM và sân bay Osaka được cấp phép vào tháng 12 và một đường bay giữa Hà Nội với sân bay Narita gần Tokyo. Hành trình đến sân bay Haneda của Tokyo, Chubu gần Nagoya và sân bay của Fukuoka cũng đang được xem xét.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet cho biết, hãng hàng không của bà đang tìm cách nắm bắt nhu cầu trong nước tăng cao cho du lịch, làm việc và nghỉ dưỡng tới Nhật Bản. Giá vé của hãng được đánh giá là thấp với hành trình giữa Hà Nội và Kansai chỉ gần 300 USD, tức là chỉ bằng 1/3 so với mức giá tương tự của Vietnam Airlines.
Tháng 6/2017, Vietjet đã hợp tác với Japan Airlines (JAL) để phục vụ cho mục đích mở rộng ra toàn cầu. Vietjet bắt đầu code-sharing (chuyến bay liên doanh) với các chuyến bay nội địa Việt Nam với JAL kể từ tháng 10. Tính đến thời điểm hiện tại, Vietjet đã cung cấp dịch vụ tới 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hãng hàng không này sẽ sớm đưa ra quyết định về việc liệu có mở thêm những đường bay mới như tới Ấn Độ, Nga và Australia không. Họ cũng đang cân nhắc kế hoạch hợp tác với với các hãng vận chuyển châu Âu.
Sự mở rộng của Vietjet một phần là nhờ TPP-11, hiệp định hợp tác thương mại tự do 11 nước mà Việt Nam có tham gia. Một đòn bẩy khác là tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh của Việt Nam nhờ các khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Doanh thu hàng năm của Vietjet đã tăng trưởng 160% trong 3 năm qua.
Vietjet hiện chỉ có 2 đối thủ trong nước là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific. Chỉ có 3 hãng hàng không tại Việt Nam giúp khả năng tạo ra lợi nhuận trong thị trường nội địa dễ dàng hơn.
Với sự phát triển vượt bậc của mình thì năm ngoái Vietjet đã vượt Vietnam Airlines để trở thành đơn vị dẫn đầu trong mảng vận chuyển nội địa. Sự vươn lên mạnh mẽ của Vietjet tập trung chủ yếu vào chiến lược cắt giảm chi phí.
Không chỉ là hãng hàng không không tách biệt hoàn toàn những dịch vụ phụ đi kèm, đây còn là hãng mua được những chiếc máy bay tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Chi phí trung bình mỗi ghế của Vietjet, không tính nguyên liệu, chỉ cộng thêm 2,25 cent cho mỗi km, thấp bậc nhất trong số những hãng hàng không toàn cầu. Biên lợi nhuận họ đạt được quanh mức 11%, vượt cả những hãng vận chuyển đẳng cấp như Singapore Airlines.
Các bữa ăn trong chuyến bay được thu thêm phí với menu giống với những hãng hàng không giá rẻ. Nhờ dịch vụ độc đáo này, doanh thu hàng năm của Vietjet đã tăng trưởng 160% trong 3 năm qua.
Theo Cafebiz.vn
Thay vì để những chú chó đáng yêu trong một chiếc thùng ở khoang hành lý thì giờ đây, hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới đã vào cuộc.
Tại sao cần để điện thoại ở chế độ máy bay khi đang bay? Đây là câu hỏi mà dường như tất cả hành khách đều muốn hỏi. Một chuyên gia đã tiết lộ lý do tại sao việc này giúp tránh gặp rắc rối.
Có lẽ ai đó đã từng ước trong đời mình được một lần bay vé hạng nhất. Có một cách đơn giản là biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất.
Đồng đô la Mỹ đã trượt dốc 10% kể từ mức cao hồi tháng 3 và rơi xuống mức gần thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Nguyên nhân là các chính sách mở rộng tài khóa và nới lỏng tiền tệ của Mỹ đã đẩy lãi suất thực xuống mức 0 và thậm chí âm.
Giới thượng lưu đang có cuộc sống khá thoải mái trong thời kỳ suy thoái hiện tại, còn tài sản của các tỷ phú vẫn đang tăng theo cấp số nhân.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào và Campuchia từ 15-9 với tần suất hạn chế, hành khách phải kiểm dịch y tế trước khi nhập cảnh.
Trong khi các hoạt động gây quỹ của các công ty quản lý đầu tư đang bị ảnh hưởng bởi tác động từ Covid-19 thì các chuyên gia nhận định đây là cơ hội cho các nhà đầu tư với ngân sách lớn.
Đã có hơn 300 người chờ đợi để tham gia chuyến bay tham quan đầu tiên của Hãng hàng không Hoàng gia Brunei (RB).
Người Hồng Kông muốn sưởi nắng Thái Lan giờ sẽ phải đợi đến năm sau. Các quốc gia "không biên giới" của châu Âu thì áp dụng lại các hạn chế trong bối cảnh làn sóng Covid-19 thứ 2.
Tồi tệ hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính 2008 - 2009, Covid-19 đang làm rung chuyển ngành hàng không đến tận gốc rễ với những vết sẹo hằn lên vĩnh viễn.
Ngày xưa, việc tìm hiểu xem bạn có thai hay không giống như giải quyết một bí ẩn không có manh mối rõ ràng. Hãy xem 5 cách thử thai kỳ thú vị thời xưa xem người xưa vất vả ra sao trước khi có bộ dụng cụ hiện đại.
Hồ sơThuận Thiên | 21/11/2024Mặt trăng vừa có một người bạn nhỏ mới, một mặt trăng mini! Thật ra "vị khách" vũ trụ này chỉ đang đi ngang qua chúng ta và được gọi là mặt trăng thứ hai của Trái Đất.
Hồ sơThuận Thiên | 14/10/2024Bão Milton đổ bộ vào Florida (Mỹ) với sức gió lên tới 120 dặm/giờ trước khi tấn công các khu vực ven biển và gây ra ít nhất 27 cơn lốc xoáy trên toàn tiểu bang.
Hồ sơThuận Thiên | 10/10/2024Bão Boris ở Trung Âu đã gây nhiều hậu quả nặng nề và tang thương khi số người chết tính đến ngày 17/9 đã tăng lên 22, sau khi có thêm 3 nạn nhân được báo cáo ở Ba Lan và 1 nạn nhân ở Áo.
Hồ sơThuận Thiên | 18/09/2024Người dân nhiều nước Đông Nam Á vật lộn với lũ lụt do bão Yagi suốt cả tuần qua, trong đó có Việt Nam - nơi đã ghi nhận thiệt hại lớn về người và của.
Hồ sơThuận Thiên | 13/09/2024Từ một vận động viên ưu tú trở thành một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, giờ đây phi hành gia "một chân" này đặt mục tiêu trở thành người khuyết tật đầu tiên lên Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2030.
Hồ sơThuận Thiên | 23/08/2024Khi cây bị căng thẳng, chúng tạo ra âm thanh lớn như cuộc trò chuyện bình thường của con người dù tai người không thể nghe thấy. Và theo các nhà khoa học, thực vật có thể phát ra tiếng "kêu cứu".
Hồ sơThuận Thiên | 22/08/2024Gia đình nạn nhân vụ tàu ngầm Titan đòi bồi thường 50 triệu USD với cáo buộc rằng thủy thủ đoàn đã trải qua “nỗi kinh hoàng” ngay trước thảm họa và người điều khiển tàu ngầm đã vô trách nhiệm.
Hồ sơThuận Thiên | 09/08/2024Vụ phản ứng mạnh thứ nhì của vũ trụ được coi là một vụ nổ tia gamma, là vụ nổ sáng nhất mà chúng ta từng chứng kiến với độ sáng gấp 10 lần hoặc hơn một một vụ nổ tia gamma thông thường.
Hồ sơThuận Thiên | 30/07/2024Robot có làn da giống người của Nhật Bản đạt được tiến bộ lớn trong chế tạo robot, có thể khiến robot tương lai giống con người hơn, gây lo ngại về sự thống trị của máy móc đang đến gần.
Hồ sơThuận Thiên | 23/07/2024