Việt Nam đạt huy chương vàng Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn 2019

Tại Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn 2019, 8 thí sinh đội tuyển Hà Nội đại diện Việt Nam đã đạt 1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ và 1 giải Khuyến khích.

Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn (IOAA) 2019 được tổ chức tại Hungary từ ngày 2/8 - 10/8. Tham dự kỳ thi có 254 thí sinh đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại kì thi này, Việt Nam tham dự với đội chính thức gồm 5 thí sinh và đội khách mời gồm 3 thí sinh. Cả 8 thí sinh đều là học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, TP Hà Nội.

Ảnh 1: Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn - We25.vn

Đội tuyển Hà Nội nhiều năm liền đại diện Việt Nam tại IOAA.

Trải qua 4 bài thi bằng tiếng Anh gồm: Bài thi thực hành (gồm 3 phần: thi quan sát Sao trong nhà chiếu hình, thi bản đồ Sao và thi quan sát bầu trời đêm qua kính thiên văn), bài thi lý thuyết, bài thi xử lý số liệu và bài thi đồng đội. Đội tuyển Hà Nội đại diện cho Việt Nam đã đạt thành tích cao xuất sắc gồm: 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 1 giải Khuyến khích.

Cụ thể, Nguyễn Mạnh Quân, học sinh lớp 11 Lý 1 đạt HCV với điểm nhất tuyệt đối. 3 HCB thuộc về Trần Quang Vinh, học sinh lớp 11 Lý 1; Trịnh Nhật Huy, học sinh lớp 11 Lý 1 và Phi Dũng, học sinh lớp 12 Lý 1. 3 HCĐ thuộc về Nguyễn Lê Đức Hoàng, học sinh lớp 11 Lý 1; Nguyễn Hoàng Nam, học sinh lớp 11 Lý 1 và Trần Khánh Nguyên, học sinh lớp 11 Lý 1. Giải Khuyến khích thuộc về Nguyễn Gia Khánh, học sinh lớp 11 Lý 1.

Đặc biệt, Nguyễn Mạnh Quân đã vinh dự được Ban tổ chức trao giải thí sinh đạt điểm cao nhất toàn cuộc thi (Absolute Winner). Trước khi đạt kết quả tự hào tại IOAA 2019, Quân đã đạt nhiều thành tích cao tại các kỳ thi trong nước và quốc tế gồm: HCV Châu Á Thái Bình Dương môn Toán năm 2015 tại Singapore; HCV IMC Toán học trẻ Quốc tế năm 2016 tại Thái Lan; Thủ khoa đầu vào lớp 10 khối chuyên Toán của TP Hà Nội; Thủ khoa đầu vào lớp 10 khối chuyên Hóa của khối chuyên trường Khoa học Tự nhiên...

Kỳ thi IOAA là kỳ thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh trung học nhằm ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế. IOAA được điều hành bởi một ủy ban quốc tế với các thành viên được bầu chọn từ các tổ chức khắp nơi trên thế giới. Hàng năm, kỳ thi được tổ chức ở các quốc gia khác nhau, đón nhận hàng trăm học sinh phổ thông yêu thích Vật lý và Thiên văn học tham gia.

Ảnh 2: Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn - We25.vn

IOAA năm nay diễn ra tại Hungary. (Ảnh: ioaa2019.hu)

Kỳ thi IOAA đầu tiên được tổ chức ở Chiang Mai, Thái Lan vào tháng 11/2007. IOAA năm 2016 tại Ấn Độ là lần đầu đội tuyển Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự, cũng đã đạt thành tích gồm 1 HCB và 4 giải Khuyến khích.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary sẽ tổ chức đón và chúc mừng thành công của đoàn học sinh tham dự kỳ IOAA 2019 trước khi về nước.

Theo Kenh14.vn

"Sao chổi quỷ" có kích thước bằng một thành phố đang tiến về phía Trái Đất

Sao chổi cryovolcanic 12P/Pons-Brooks có đường kính khoảng 28,6 dặm, các nhà khoa học gọi nó là "Sao chổi quỷ", có kích thước bằng một thành phố và dự đoán nó đang tiến về phía Trái Đất.

Phụ huynh Hà Nội tố trường bớt giờ chính khóa để dạy chương trình ngoại khóa, đuổi học sinh không tham gia ra sân ngồi

Một số phụ huynh Trường Mầm non Tam Hưng A (huyện Thanh Oai, Hà Nội) bức xúc khi nhà trường tổ chức dạy các chương trình ngoại khóa trong giờ chính khóa.

Sao chổi lớn gấp 3 lần đỉnh Everest đang lao về phía Trái Đất

Sao chổi lớn gấp 3 lần đỉnh Everest được đặt tên là 12P/Pons-Brooks, là loại sao chổi "núi lửa băng". Nó phát nổ trong không gian và đang đến gần Trái Đất, khi tới gần hơn dự kiến nó ​​​​sẽ phát nổ lần nữa.

Sao chổi lớn chưa từng có sẽ đi vào hệ mặt trời năm 2031

Giới khoa học vừa đưa ra tính toán rằng sao chổi lớn chưa từng có sẽ đi vào hệ mặt trời năm 2031, hay nói đúng hơn là sự kiện sao chổi lớn nhất từng đi vào hệ mặt trời sẽ xảy ra năm 2031.

Các nhà khoa học tiết lộ 6 sự kiện cực hiếm trong tương lai mà chúng ta còn cơ hội để quan sát

Các nhà khoa học mới đây đã tổng hợp các nghiên cứu và tiết lộ 6 sự kiện cực hiếm trong tương lai mà loài người có cơ hội để quan sát.

Nhà phụ huynh đăng clip "khó khăn đừng theo lớp này" bị tạt sơn

Theo Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, vụ họp phụ huynh ở trường Tiểu học An Hội được giải quyết từ đầu năm học nhưng bị phát tán là do nhà phụ huynh đăng clip bị tạt sơn.

Trượt đại học đã là gì so với áp lực "trượt mầm non"!

Trượt nguyện vọng 1 thì có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3... và cùng lắm trượt đại học thì năm sau thi lại. Nhưng nếu trượt mầm non thì học trò có còn cơ hội?

Top 7 trường THPT chuyên có mức đầu tư xây dựng đắt giá hàng đầu: Trường Ams chỉ đứng thứ 3

Đi cùng với chất lượng giảng dạy, học tập vượt trội, các trường THPT chuyên ở Việt Nam ngày càng hiện đại, khang trang, đẹp và sang chảnh hết nấc.

Chưa tựu trường do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đã công bố lịch nghỉ... Tết Nguyên đán của học sinh

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tính đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên cả nước vẫn chưa cho học sinh quay trở lại học tập tại trường lớp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: 4 thí sinh khoanh đáp án vào đề thi thay vì phiếu trả lời trắc nghiệm bị xử lý ra sao?

4 trường hợp hết sức hy hữu này xảy ra tại Hà Nội và Quảng Ninh. Các bài thi đã phải lập biên bản, niêm phong riêng và chờ xin ý kiến xử lý từ Bộ GD&ĐT.

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020