TIN SỰ KIỆN

11 mẹo tạo kiểu lông mày không kém gì nhà tạo mẫu chuyên nghiệp

11 mẹo tạo kiểu lông mày sau đây không kém gì nhà tạo mẫu chuyên nghiệp bởi nó được chính các chuyên gia quốc tế tư vấn.

Lông mày là một trong những đặc điểm cơ bản của khuôn mặt. Bạn thậm chí có thể quan tâm điều đó nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác trên khuôn mặt của bạn bởi vì nếu chúng được chăm chút kỹ lưỡng, chúng có thể làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của bạn và thậm chí cả những nét đặc trưng. Ngày càng có nhiều bác sĩ chuyên khoa có thể giúp bạn định hình chúng một cách cân đối. Nhưng giá cả và thời gian có thể là một vấn đề, vì vậy việc tự sửa chúng tại nhà có thể là một giải pháp tốt.

1. Tìm hiểu cấu trúc của lông mày

Chuyên gia về lông mày Lauren Hogsden nói: “Một sai lầm phổ biến mà chúng ta mắc phải khi tạo dáng lông mày là không biết chúng nên bắt đầu, lên đỉnh và kết thúc ở đâu”. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là trước khi bắt đầu chải lông mày, chúng ta phải biết các bộ phận của chúng:

(1) góc trong;
(2) đỉnh cao;
(3) kết thúc (theo ảnh dưới)

mẹo tạo kiểu lông mày

2. Xác định các loại lông mày

Mặc dù tất cả các loại lông mày đều có hình dạng và màu sắc riêng biệt nhưng chúng vẫn có thể được phân thành nhiều loại khác nhau. Bạn có thể tìm thấy một vài trong số chúng trong hình dưới. Biết những điều này có thể giúp bạn xác định hình dạng nào để tạo kiểu. Sau đó sẽ dễ dàng hơn để xác định chúng, loại bỏ các sợi lông thừa hoặc nếu cần, hãy lấp đầy chúng để cân bằng.

mẹo tạo kiểu lông mày

3. Lông mày không giống nhau

Điều quan trọng cần đề cập là lông mày không giống nhau, vì vậy dù bạn có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa thì vẫn sẽ không bao giờ kiểm soát hết được. Theo chuyên gia trang điểm nổi tiếng Tonya Crooks, điều đó xảy ra bởi vì mỗi lông mày có “các chuyển động cơ khác nhau gây ra bởi một bên khuôn mặt mà chúng ta ngủ hoặc biểu hiện của chúng ta”.

mẹo tạo kiểu lông mày

4. Biết hình dạng khuôn mặt của bạn

Để xác định kiểu khuôn mặt của bạn, hãy xem xét 3 tiêu chí: Phần rộng nhất (trán, má hoặc đường viền hàm) là gì; Đường viền hàm của bạn như thế nào (tròn, vuông hay nhọn); và cuối cùng, chiều dài tổng thể của khuôn mặt bạn (ngắn hay dài) là bao nhiêu? Chuyên gia trang điểm Leiah Scheibel khuyên bạn nên đo từng bộ phận trên khuôn mặt để xác định hình dạng khuôn mặt.

mẹo tạo kiểu lông mày

5. Nhận biết kiểu lông mày nào hợp với khuôn mặt nào

Xác định kiểu lông mày phù hợp nhất với bạn không phải là một việc dễ dàng. Chuyên gia lông mày Lauren Hogsden đã chia sẻ một số đặc điểm giải thích lý do tại sao một số kiểu lông mày phù hợp với bạn hơn, tùy thuộc vào kiểu khuôn mặt của bạn. Quy tắc vàng là chọn kiểu chân mày và khuôn mặt đối lập:

- Mặt tròn chiều dài và chiều rộng hơn hoặc kém bằng nhau. Do đó, sự lựa chọn tốt nhất của bạn sẽ là một đôi lông mày có góc nhọn. Vòm cao của nó sẽ bổ sung cấu trúc và kích thước cho khuôn mặt của bạn, khiến nó trông dài hơn một chút.
- Mặt trái xoan thường có hình dạng rất cân đối. Đối với một khuôn mặt như vậy, “bạn không cần phải đánh rối với hình dạng của lông mày”. Chỉ cần làm theo hình dạng tự nhiên của lông mày, giữ cho các vòm sáng và “góc mềm” của chúng ở cùng một mức độ.

mẹo tạo kiểu lông mày

- Mặt hình chữ nhật là kiểu khuôn mặt hơi “dài và có phần xương hàm rõ ràng”. Tốt nhất, hãy tạo dáng chân mày “đầy đặn hơn, không có cấu trúc” để giúp “giảm kích thước trán của bạn”. “Vòm cong mềm mại, cong hơn một chút” giúp làm mềm đường viền hàm.
- Mặt trái tim có khuôn mặt rộng hơn ở trán, hẹp hơn ở má và nhọn ở cằm. Để cân bằng, hãy chọn lông mày có “vòm tròn, mềm mại hơn”.
- Khuôn mặt vuông thì tất cả các bộ phận của kiểu mặt này đều có kích thước tương đương nhau. Để giúp làm mềm khuôn hàm của bạn, hãy “nâng chân mày với vòm mềm mại” và tạo cho chúng một lớp hoàn thiện tổng thể “không xác định”, tránh bằng mọi giá những cặp lông mày “sắc nét” và góc cạnh.

mẹo tạo kiểu lông mày

6. Làm theo hình dạng tự nhiên

Vào những năm 2000, những người nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho mọi người đi nhổ lông mày để làm mỏng chúng. Nhưng đó chỉ là một xu hướng, bạn không cần phải làm điều đó. Lời khuyên hữu ích khi tạo dáng lông mày là hãy làm theo hình dạng tự nhiên của chúng. Lông mày thường có nhiều sợi lông nhỏ mà chỉ cần được định hình hoặc đặt đúng vị trí để nhắc nhở chúng ta rằng chúng đang ở đó.

Lông mày rậm rất thiết thực vì chúng không yêu cầu chải chuốt nhiều. Chải, cài và lót phải đủ để trông tuyệt vời.

Lông mày mỏng đòi hỏi phải được bảo dưỡng nhiều vì nếu một sợi lông mọc ra hoặc cần loại bỏ, chúng có thể dễ dàng bị phát hiện.

mẹo tạo kiểu lông mày

7. Hãy để lông mày mọc tự nhiên trước khi định hình

Mọi người thường áp dụng những cách làm không tự nhiên chỉ để chạy theo xu hướng và lông mày cũng không ngoại lệ. Do đó, nếu bạn nhổ lông mày quá nhiều vào một thời điểm nào đó, tốt nhất là bạn nên nắm lấy sự phát triển tự nhiên của chúng trước khi định hình và hoàn thiện chúng.

mẹo tạo kiểu lông mày

8. Sử dụng các công cụ phù hợp để xác định

Khi phác thảo lông mày của bạn, điều cần thiết là phải có các công cụ cụ thể trong tay. Những điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm, nhưng đây là một số điều cơ bản bạn sẽ luôn cần:

- Ánh sáng tự nhiên;
- Một chiếc gương không có độ phóng đại;
- Một vật thể phẳng đóng vai trò như thước đo địa lý và đủ lớn để chạm từ đầu mũi đến lông mày của chúng ta;
- Chì kẻ mày;
- Nhíp để nhổ lông mày;
- Chải lông mày hoặc mascara sạch;
- Kéo cắt lông mày chuyên dụng.

mẹo tạo kiểu lông mày

9. Tìm hiểu về "bản đồ" lông mày

Lập bản đồ lông mày là một kỹ thuật tạo hình sử dụng tỷ lệ khuôn mặt để giúp đạt được sự cân xứng hơn một chút và tạo hình dáng đẹp nhất cho lông mày của chúng ta. Theo chuyên gia trang điểm nổi tiếng Cara Lovello, quy trình này liên quan đến việc “chuyên gia về lông mày đo và đánh dấu vùng da, sau đó tạo dáng lông mày và nhuộm màu hoặc làm bóng vi chạm”.

Nhưng cũng có thể làm điều đó ở nhà bằng cách đánh dấu ba phần chính đã đề cập ở trên (góc trong, đỉnh và cuối):

- Đầu tiên, chúng ta nên bắt đầu bằng cách giữ một vật phẳng ở một góc cạnh cánh mũi, gần điểm bắt đầu của góc trong. Làm như vậy trên cả hai lông mày và đánh dấu điểm đó.
- Sau đó, đặt cùng một vật ở một góc với cánh mũi và để nó nằm trên đỉnh của lông mày. Làm như vậy trên cả hai lông mày và đánh dấu điểm đó.
- Tiếp theo, đặt cùng một đối tượng ở một góc với cánh mũi và để nó nằm yên ở cuối mỗi mắt. Làm như vậy trên cả hai lông mày và đánh dấu điểm đó.
- Cuối cùng, nối tất cả các điểm đã đánh dấu bằng các đường kẻ, theo hình dáng của lông mày.

mẹo tạo kiểu lông mày

10. Luôn nhổ lông mày theo đúng hướng

Chuyên gia về lông mày Jared Bailey nhận xét: “Tất cả các sợi lông trên cơ thể chúng ta đều được kết nối với các mạch máu giữ cho chúng khỏe mạnh và cho phép chúng phát triển trở lại, nhưng nếu mạch đó bị hỏng, lông sẽ không bao giờ mọc lại”.

Để thực hiện chính xác, Bailey gợi ý bạn nên dùng ngón tay siết chặt da và nhổ theo chiều lông mọc. Nói chung, hướng đi lên hoặc về phía thái dương.

mẹo tạo kiểu lông mày

11. Đừng bao giờ quên màu lông mày rất quan trọng

Không nghi ngờ gì nữa, việc xác định màu lông mày phù hợp với bạn nhất là điều khó. Các chuyên gia chỉ ra rằng lông mày rất cá tính nên chúng không bao giờ có một kích thước hoặc một màu sắc. Nhưng cách tốt nhất để tìm ra những gì có thể làm việc cho bạn là làm theo các bước sau:

- Cân bằng màu tóc và kết cấu với màu da của bạn. Chuyên gia trang điểm Delina Medhin gợi ý rằng hai khía cạnh đầu tiên là “xác định xem nên trang điểm lông mày sáng, tối, mát hay ấm như thế nào”. Và kết cấu, theo nghệ sĩ vẽ chân mày Azi Sacks, có thể giúp đo cường độ. Ví dụ lông đen, rậm đi với lông mày có cùng đặc điểm.

mẹo tạo kiểu lông mày

mẹo tạo kiểu lông mày

- Nhắm đến những màu sáng hơn một chút so với màu lông mày tự nhiên của bạn. Medhin và chuyên gia trang điểm Tommy tin rằng “màu sắc lý tưởng bắt chước màu sắc tạo ra bởi lông mày”.
- Mục đích không phải là để tìm màu giống với tóc của bạn, mà là để bắt chước màu da bóng mờ giữa mỗi sợi tóc. Nếu bạn có lông mày rất vàng hoặc đậm và muốn tô vào những khoảng trống với cùng một màu, nó sẽ “trông có sắc tố và vẽ, nhưng không được tô”, Tommy nói. Tương tự như vậy, màu lông mày phải tạo ra “độ đậm hoặc độ sâu hơn” nhưng không làm thay đổi tông màu của nó.
- Nếu nghi ngờ, tốt nhất bạn nên chọn tông màu trung tính hoặc lạnh. Tommy cho biết tông màu da giúp xác định màu sắc ấm hay lạnh bổ sung cho lông mày của bạn. Ví dụ nếu da của bạn có màu hơi vàng, bạn nên “chạm nhẹ vào da để da không bị xám hoặc xám xịt”. Theo Medhin, ngoại lệ duy nhất của quy tắc là những người tóc đỏ.

Theo BrightSide

>> 11 bí quyết làm đẹp từ Trung Đông vô cùng hữu ích cho chị em phụ nữ


TIN LIÊN QUAN

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài

9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài

Con người ở các thế kỷ trước bị thời trang kiểm soát nhiều hơn chúng ta ngày nay, thể hiện qua 9 xu hướng thời trang và làm đẹp nguy hiểm từng được mọi người theo đuổi trong thời kỳ dài.

8 mẹo làm đẹp hoang đường khiến không ít chị em tưởng đúng làm theo

8 mẹo làm đẹp hoang đường khiến không ít chị em tưởng đúng làm theo

Tất cả chúng ta đều từng biết về các phương pháp làm đẹp có vẻ hiệu quả như cắt tóc thường xuyên sẽ khiến tóc mọc nhanh hơn, rửa mặt nhiều có thể ngăn ngừa mụn... Sau đây là 8 mẹo làm đẹp hoang đường và sự thật đằng sau chúng.

11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế

11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế

Niềm tin hay thói quen nào đó có thể gây ra 11 lầm tưởng về sắc đẹp khiến chị em trông tệ hơn nếu áp dụng vào thực tế sau đây.

11 sự thật lý giải tại sao việc theo kịp các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại thật khó

11 sự thật lý giải tại sao việc theo kịp các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại thật khó

Qua nhiều thế kỷ, những tiêu chuẩn đã thay đổi và biến đổi, phản ánh các giá trị, chuẩn mực văn hóa và áp lực xã hội ở từng thời đại tương ứng. Nhưng tại sao việc theo kịp các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện đại thật khó và dường như ngày càng khó hơn?

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người

Đôi khi những việc nhỏ nhất chúng ta làm với các bộ phận cơ thể cũng gửi được thông điệp quan trọng đến những người xung quanh. Tìm hiểu ngay 11 cách đơn giản để đọc ngôn ngữ cơ thể của mọi người.

10 bước chăm sóc da hàng ngày kiểu Hàn Quốc giúp bạn trẻ hơn đến 15 tuổi

10 bước chăm sóc da hàng ngày kiểu Hàn Quốc giúp bạn trẻ hơn đến 15 tuổi

Tất cả những ai từng đến Hàn Quốc ít nhất một lần đều nhận thấy khả năng đáng kinh ngạc của những quy trình chăm sóc da. Hãy tham khảo 10 bước chăm sóc da hàng ngày kiểu Hàn Quốc, điều hứa hẹn giúp bạn trẻ hơn đến 15 tuổi.

9 kiểu làm đẹp thực tế có thể gây hại cho vẻ ngoài của bạn

9 kiểu làm đẹp thực tế có thể gây hại cho vẻ ngoài của bạn

Chúng ta nối mi, nhổ lông mày và chi rất nhiều tiền cho bút kẻ mắt hay son môi với những màu sắc hợp thời trang, nhưng đừng quên 9 kiểu làm đẹp thực tế có thể gây hại cho vẻ ngoài của bạn.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024