TIN SỰ KIỆN

22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh

Nếu bạn cho rằng mình không thể chụp được bức ảnh đẹp thì có lẽ 22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh sau khi sẽ giúp bạn tự tin đưa ảnh của mình cho người thân xem.

22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh

1. Hãy bắt đầu với thể loại phổ biến nhất: Ảnh chân dung đứng trước một vật thể lớn. Mọi người đều cực kỳ mệt mỏi với những bức ảnh như vậy, nhưng khi bạn muốn một bức ảnh chỉ để làm kỷ niệm thì không có điều gì khác xuất hiện trong đầu bạn. Có một cách để làm điều đó thành công. Khi bạn chụp ảnh ai đó trước một tòa nhà hoặc một khung cảnh cây xanh xinh đẹp, người đó phải là trọng tâm chính. Tòa nhà không nên có gì hơn ngoài nền. Hoặc bạn có thể chụp ảnh vật thể đó và bạn của bạn sẽ chỉ là một cái bóng nhỏ. Khi bạn cố chụp cả hai thì bức ảnh sẽ trở nên có vẻ như bạn của bạn đã được Photoshop vào ảnh.

2. Những bức ảnh không có câu chuyện đều trống rỗng, vì vậy hãy tạo một bức ảnh và kể nó bằng hình ảnh. Thay vì đứng trước công viên với câu hỏi “Tôi đang làm gì ở đây?” trên khuôn mặt, hãy để người mẫu của bạn ngồi trên ghế và giả vờ đang suy nghĩ về điều gì đó.

3. Sự nhút nhát là kẻ thù của một cú bấm tốt. Hãy khiến người mẫu mỉm cười, để họ nhăn mặt hoặc để họ làm bất cứ điều gì! Mọi bức ảnh đều phải sống động. Bạn có thể cố gắng tạo ấn tượng rằng một người không biết rằng ảnh của họ đang được chụp. Một số người cho rằng họ quá ngầu để diễn cho bức ảnh nhưng đây là một sai lầm, hãy nhìn cô gái trong bức ảnh trên! Cô ấy trông sinh động!

4. Cầm thứ gì đó trên tay có thể khiến bạn trông tự nhiên và giúp bạn kể một câu chuyện. Hãy để người mẫu của bạn chụp ảnh trên cát, cầm ba lô hoặc chơi với hoa.

5. Trong tư thế của người mẫu, càng ít đường thẳng càng tốt. Thật tuyệt nếu người mẫu của bạn bắt chéo chân.

6. Mọi người trông đẹp hơn trong ảnh khi họ ngồi. Bằng cách này sẽ dễ dàng hơn để thư giãn.

22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh

7. Có thêm một số quy tắc bạn không nên vi phạm để có được một bức ảnh đẹp về một người. Vì bạn đã quyết định chụp ảnh ai đó nên đừng cắt đầu hoặc các bộ phận cơ thể khác của họ. Nếu bạn không cần ảnh toàn bộ cơ thể, đừng tạo đường nét qua đầu gối. Hãy nhìn vào 3 bức ảnh trên, bức ảnh đầu tiên có vẻ sai, còn 2 bức ảnh còn lại trông ổn. Điều tương tự cũng xảy ra với cánh tay.

8. Hãy để lại một số không gian trống xung quanh người đó và đừng đặt họ vào một không gian chật hẹp. Ví dụ, nếu người mẫu của bạn đang nhìn sang bên phải và chỉ tay, hãy chừa nhiều khoảng trống hơn ở bên phải.

9. Đèn flash tích hợp thường không giúp ích gì mà thực sự cản trở những bức ảnh đẹp (hãy để ý những khuôn mặt quá sáng và mắt đỏ). Không nên sử dụng đèn flash. Điều tương tự cũng xảy ra với máy ảnh DSLR. Nếu muốn sử dụng chúng đúng cách, bạn phải là một nhiếp ảnh gia thực thụ. Hãy chấp nhận điều đó.

22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh

10. Bất kỳ bức ảnh nào cũng phải có đối tượng chính. Nếu không thì tại sao bạn lại chụp nó? Ví dụ, thật khó để biết người đó đang muốn nói điều gì qua bức ảnh trên. "Một công viên!" không phải là câu trả lời đúng. Bạn có thể chụp ảnh một giáo đường Do Thái trên con phố đầy tuyết hoặc một người hàng xóm ra ngoài hút thuốc. Trong bức ảnh bên dưới, chúng ta thấy đối tượng chính là con người.

11. Nếu bạn chụp ảnh thiên nhiên hoặc thành phố, bạn nên thêm người vào ảnh. Mọi người làm cho những bức ảnh trở nên sống động. Một lựa chọn tốt khác là chụp ảnh người dân địa phương. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó mà không được phép? Hãy đưa bạn của bạn đến gần người dân địa phương và giả vờ chụp ảnh anh ấy. Hoặc giả vờ như bạn đang nghe nhạc bằng tai nghe và dùng điện thoại để chụp ảnh.

22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh

12. Tất nhiên, bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng có những giờ khiến bức ảnh của bạn trở nên thú vị hơn nhiều. Các nhiếp ảnh gia gọi chúng là “giờ xanh” và “giờ vàng”.

13. Giờ xanh là 1 giờ trước khi mặt trời mọc và 1 giờ sau khi mặt trời lặn. Đó là lúc đèn đường chưa tắt hoặc khi bạn chỉ còn vài phút nữa là chúng được bật lên. Mắt người không nhìn thấy điều gì đặc biệt về ánh sáng này, chỉ là một chút ánh sáng chạng vạng buồn tẻ. Nhưng máy ảnh lại nhìn mọi thứ theo cách khác, bạn sẽ có được những bức ảnh có màu xanh dịu dàng trên đó.

14. Giờ vàng là 1 giờ sau khi mặt trời mọc và 1 giờ trước khi mặt trời lặn. Vào thời điểm này, mặt trời đã xuống rất thấp ở đường chân trời và khiến mọi thứ dường như có màu vàng. Ánh sáng dịu như vậy có thể làm cho ngay cả những con phố bình thường nhất trông khác đi, chưa nói đến những nơi thực sự đẹp. Ngay cả những bức chân dung cũng trông đẹp hơn nhiều vào thời điểm này.

15. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ cười nhạo chúng ta vì đã đưa ra một mẹo rõ ràng như vậy, nhưng dù sao thì nó vẫn hữu ích. Ảnh các thành phố vào ban đêm trông mờ và đây là lý do: Để chụp ảnh, máy ảnh cần một “liều” ánh sáng. Vào buổi tối, có rất ít ánh sáng nên máy ảnh cần thêm thời gian để nhận đủ ánh sáng. Vì vậy, khi chụp ảnh ai đó vào buổi tối, bạn nên đặt máy ảnh lên vật gì đó, sửa nó bằng cách nào đó hoặc ít nhất là dựa vào tường và yêu cầu người mẫu của bạn giữ yên lâu hơn bình thường.

22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh

16. Có một mẹo mà ai cũng biết - Đừng chụp ảnh dưới ánh nắng trực tiếp. Hãy phá vỡ quy tắc này. Các nhiếp ảnh gia biết về sức mạnh của contre-jour, tức là khi nguồn sáng ở phía sau người mẫu. Nó làm cho hình bóng của người mẫu của bạn tỏa sáng, mang lại những ánh sáng chói lóa và làm cho bức ảnh có cảm giác tự do hơn. Nhân tiện, bạn có thể thử sử dụng contre-jour khi chụp bất cứ thứ gì bạn muốn.

17. Hãy nhìn kỹ vào những vũng nước. Bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra những bức ảnh thú vị bằng cách sử dụng hình ảnh phản chiếu của các tòa nhà và thiên nhiên. Đừng ngại ngồi xuống và đặt máy ảnh rất gần mặt nước. Nếu bạn có màn hình xoay, bạn thật may mắn.

18. Hãy thực hiện các thí nghiệm với điểm ngắm cao nhất và thấp nhất. Đừng đánh giá thấp chúng. Việc này có thể cung cấp cho bạn sự đa dạng tuyệt vời.

19. Đôi khi tất cả những gì bạn cần làm để có được một bức ảnh đẹp chỉ là chờ đợi. Đợi cho đến khi một số khách du lịch rời khỏi khu vực của bạn hoặc một số xe điện sáng sủa đi ngang qua. Đừng ngại dành thời gian tìm kiếm ý tưởng và cách chụp phù hợp. Nó thực sự có giá trị lớn.

22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh

20. Một số người muốn làm cho bức ảnh của mình sáng hơn nên họ sử dụng nhiều bộ lọc khác nhau. Tuy nhiên, những điều này làm cho bức ảnh trở nên rất giả tạo. Để làm cho bức ảnh của bạn trông thật, bạn cần giữ màu trắng. Ví dụ như màu sắc của biển báo dành cho người đi bộ qua đường.

21. Đừng đánh giá thấp các công cụ chỉnh sửa ảnh vì chúng thực sự có thể khiến bức ảnh trở nên thú vị hơn. Và nếu Photoshop có vẻ quá phức tạp, bạn có thể sử dụng Adobe Lightroom. Thật tuyệt vời khi chỉnh sửa ảnh nhanh và thực sự trực quan. Đây là lý do tại sao hàng triệu nhiếp ảnh gia trên thế giới lại vô cùng yêu thích nó. Nếu bạn là người thích chụp ảnh bằng điện thoại thông minh của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng VSCO và Snapseed.

22. Một mẹo hữu ích khác: Sau khi bạn chỉnh sửa xong ảnh của mình và sẵn sàng lưu nó, hãy giảm cường độ của tất cả các hiệu ứng xuống 30%. Điều này sẽ làm cho bức ảnh của bạn tự nhiên hơn.

22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh

Cuối cùng, đây là 2 bức ảnh chụp cùng một địa điểm ở Na Uy. Sự khác biệt giữa các bức ảnh là gì? Không, đó không phải là giá máy ảnh khác nhau. Trước hết, nhiếp ảnh gia đã dành chút thời gian đi dạo xung quanh và cuối cùng cũng tìm được góc chụp phù hợp. Bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi ở phía xa, tảng đá ở gần hơn và một số ngôi nhà. Tảng đá là đối tượng chính của bức ảnh, phần còn lại chỉ là nền. Anh đợi mặt trời chiếu sáng vật thể chính. Và anh ấy đã hoàn thành bằng cách làm cho bức ảnh sáng hơn ở khâu hậu kỳ.

Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là luyện tập với 22 thủ thuật bất cứ ai cũng nên biết trước khi chụp ảnh nêu trên. Càng chụp nhiều ảnh thì càng tốt.

Theo Bright Side

>> Chuyên gia về máy bay lý giải tại sao cần để điện thoại ở chế độ máy bay khi đang bay: "5G cực kỳ nguy hiểm"


TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh đẹp nhất từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023 đã được công bố. Cuộc thi thường niên này dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả sinh viên trên quy mô toàn cầu.

12 sai lầm cần tránh mắc phải để chụp được bức ảnh đẹp

12 sai lầm cần tránh mắc phải để chụp được bức ảnh đẹp

Nhiều người lầm tưởng rằng công việc của người mẫu chuyên nghiệp chỉ là xinh đẹp và nhìn chằm chặp vào ống kính. Thực tế ai cũng có thể trở thành mẫu ảnh, quan trọng là 12 sai lầm cần tránh mắc phải để chụp được bức ảnh đẹp.

35 bức ảnh hiển vi đẹp nhất được công bố bởi cuộc thi chụp ảnh vi mô Nikon 2022

35 bức ảnh hiển vi đẹp nhất được công bố bởi cuộc thi chụp ảnh vi mô Nikon 2022

Cuộc thi chụp ảnh vi mô Nikon 2022 vừa công bố 35 bức ảnh hiển vi đẹp nhất được chụp bằng kính hiển vi quang học khiến công chúng phải trầm trồ.

13 thủ thuật chụp ảnh với góc máy và đạo cụ độc đáo có thể giúp bạn tiết kiệm bộn tiền

13 thủ thuật chụp ảnh với góc máy và đạo cụ độc đáo có thể giúp bạn tiết kiệm bộn tiền

Để có được một bức ảnh ấn tượng người ta vẫn hay phải tìm đến các chuyên gia nhờ vả hoặc thuê. Nhưng vẫn có những thủ thuật chụp ảnh với góc máy và đạo cụ độc đáo​ có thể giúp bạn tiết kiệm bộn tiền.

19 cảnh tượng đáng sợ khiến netizen vội vàng chia sẻ ngay lên MXH

19 cảnh tượng đáng sợ khiến netizen vội vàng chia sẻ ngay lên MXH

Nhiếp ảnh gia luôn giỏi chớp lấy khung hình đúng thời điểm, nhưng đôi khi người thường cũng có thể chớp được khoảnh khắc đáng giá khi gặp cảnh tượng đáng sợ.

18 người này tự hào trở thành chủ nhân của bức ảnh vô giá

18 người này tự hào trở thành chủ nhân của bức ảnh vô giá

Một bức ảnh vô giá là một tác phẩm nhiếp ảnh trong viện bảo tàng hay được bán đấu giá, nhưng nó cũng có thể là một khoảnh khắc hiếm gặp được chụp lại bởi nó vô giá đối với người chụp.

18 thủ thuật hơi "khó đỡ" nhưng có thể giúp bạn tạo nên những bức ảnh đáng kinh ngạc

18 thủ thuật hơi "khó đỡ" nhưng có thể giúp bạn tạo nên những bức ảnh đáng kinh ngạc

Hầu như ai cũng có Instagram và có thể xem một số bức ảnh nghệ thuật tuyệt vời. May mắn là để tạo nên những bức ảnh đáng kinh ngạc, chúng ta có thể dễ dàng thực hiện những thủ thuật này tại nhà.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024