TIN SỰ KIỆN

Cách xác định loại màu sắc phù hợp với bạn để ứng dụng vào ăn mặc hàng ngày

Đây là cách đơn giản nhất xác định loại màu sắc phù hợp với bạn để ứng dụng vào ăn mặc hàng ngày như chọn quần áo, màu tóc, màu son...

Làm sao bạn có thể xác định loại màu phù hợp với bản thân để trông bạn luôn sành điệu và thời trang? Trên thực tế, có một cách dễ dàng để tìm ra quần áo và phụ kiện nào phù hợp với bạn nhất. Trong bài viết này, chúng tôi muốn nói với bạn về phân tích màu sắc và cách sử dụng nó. Hệ thống này sẽ giúp bạn luôn trông đẹp nhất.

Phân tích màu sắc là gì?

Phân tích màu sắc theo mùa thường được sử dụng trong ngành thời trang để so sánh màu sắc của quần áo và đồ trang điểm với màu da, màu mắt và màu tóc của người mẫu. Người ta tin rằng màu sắc không phù hợp có thể thu hút sự chú ý đến những khuyết điểm như nếp nhăn hoặc màu da không đồng đều, trong khi bảng màu phù hợp sẽ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của một người.

loại màu sắc phù hợp với bạn

Tại sao bạn cần biết loại màu phù hợp với bạn?

Có lẽ bạn đã nhận thấy rằng một số màu tạo ra sự kết hợp đẹp mắt trong khi những màu khác trông không đẹp khi kết hợp với nhau. Và quy tắc tương tự cũng áp dụng cho quần áo, phụ kiện và đồ trang điểm mà chúng ta mặc. Ứng dụng thực tế thành công của phân tích màu sắc giúp chúng ta phối quần áo và phụ kiện dễ dàng hơn. Và nếu bạn biết bảng màu của mình, bạn có thể tránh mua quần áo không hợp với mình.

Nếu bạn xác định chính xác loại màu phù hợp với mình, điều này sẽ giúp bạn nhấn mạnh vẻ đẹp tự nhiên và trông sành điệu mà không tốn nhiều tiền. Thực tế là một số màu trông đẹp với tông da “mát” trong khi những màu khác phù hợp với tông da “ấm” hơn.

Có những loại màu nào và chúng xuất hiện như thế nào?

Phân tích màu sắc theo mùa không phải là một khái niệm mới. Trên thực tế, cách hiểu hiện đại về màu sắc hài hòa bắt nguồn từ cách hiểu về các mùa của các họa sĩ trường phái ấn tượng thế kỷ 19. Để mô tả chính xác từng mùa, họ phải hiểu màu sắc phản chiếu của từng mùa, nghĩa là xuân, hạ, thu, đông.

loại màu sắc phù hợp với bạn

Khi thiên nhiên di chuyển qua các mùa, nó sẽ thay đổi bộ màu của nó. Ví dụ, mùa xuân có sắc thái tươi mới, trong khi mùa đông có sắc thái mờ và băng giá. Sự thay đổi màu sắc này xảy ra do cách ánh sáng phản chiếu trong thế giới tự nhiên.

Mỗi khi mặt trời thay đổi vị trí, nó sẽ vẽ nên thế giới bằng những màu sắc khác nhau. Chúng ta là một phần của tự nhiên, đây là lý do tại sao chúng ta cũng có thể áp dụng những bộ màu này cho chính mình, để xác định loại màu của chúng ta.

Làm thế nào để biết loại màu của bạn?

Năm 1980, nhà tâm lý học Carole Jackson đã viết cuốn sách Color Me Beautiful và nó đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng lúc bấy giờ. Jackson đã đơn giản hóa phương pháp do Suzanne Caygill tạo ra để mọi phụ nữ có thể dễ dàng phân biệt màu da của mình và chọn quần áo, phụ kiện cùng cách trang điểm phù hợp.

Nhờ cuốn sách của Jackson, bạn có thể biết loại màu của mình bằng cách trả lời 2 câu hỏi đơn giản sau:

Bạn thuộc tuýp người ấm áp hay lạnh lùng?

Có 2 cách để xác định “nhiệt độ” của bạn. Kiểm tra tĩnh mạch, tức là nhìn vào các tĩnh mạch trên cổ tay. Nếu chúng có màu xanh lục, bạn thuộc tuýp người ấm áp, nếu chúng trông nghiêng về phía màu xanh lam hơn, bạn thuộc tuýp người lạnh lùng. Thử nghiệm nên được thực hiện trong ánh sáng tự nhiên. Nếu da bạn thực sự rám nắng, phương pháp này sẽ không hiệu quả.

loại màu sắc phù hợp với bạn

Kiểm tra Vàng/Bạc: Lấy 2 mảnh vải hoặc giấy màu vàng và bạc. Đặt một tay của bạn lên mảnh màu bạc và tay còn lại trên mảnh màu vàng. Nếu màu phù hợp với màu da của bạn, làn da của bạn sẽ trông đều màu. Và nếu không, làn da của bạn sẽ trông không đều màu và lốm đốm. Nếu thử nghiệm cho thấy màu phù hợp nhất với bạn là vàng thì kiểu màu của bạn là màu ấm, còn nếu là màu bạc thì kiểu màu của bạn là màu lạnh.

Về cơ bản, bạn có thể dừng lại ở giai đoạn này vì kết quả của bạn sẽ như sau: Ấm áp tương ứng với các loại màu “mùa xuân” hoặc “mùa thu” và mát mẻ tương ứng với các loại màu “mùa hè” và “mùa đông”.

Tuy nhiên, để làm cho bài kiểm tra chính xác hơn, hãy chuyển sang câu hỏi thứ 2 và cố gắng tìm ra loại màu của bạn, không chỉ tính đến màu da mà còn tính đến các đặc điểm khác về ngoại hình của bạn.

Bạn thuộc tuýp người sáng hay tối?

Tại đây, bạn cần xác định màu mắt và màu tóc của mình, đồng thời hiểu màu sắc nào chiếm ưu thế trong chúng.

loại màu sắc phù hợp với bạn

Sắc thái nhẹ nhàng: Nếu tóc của bạn màu trắng hoặc nâu, nhưng có tông màu trầm, lạnh, trong khi mắt bạn có màu xám, xanh xám hoặc lục nhạt thì kiểu màu của bạn là “mùa hè”. Nếu tóc của bạn có màu nâu nhạt hoặc vàng (từ vàng dâu tây đến vàng ánh kim) và mắt của bạn có màu từ lục nhạt đến xanh lam thì loại màu của bạn là “mùa xuân”.

Màu tối: Nếu màu tóc tự nhiên của bạn là đen hoặc nâu đậm với một chút tro nhẹ và mắt của bạn màu lục nhạt, xanh lục hoặc xanh lam đậm thì loại màu của bạn là “mùa đông”. Và nếu tóc của bạn màu đỏ (từ màu đồng nhạt đến màu hạt dẻ) và đôi mắt của bạn sáng biểu cảm, từ màu xanh nhạt đến màu lục nhạt đậm thì kiểu màu của bạn là “mùa thu”.

Hãy nhớ rằng một loại màu là sự kết hợp của một số đặc điểm về ngoại hình của bạn, bao gồm màu mắt, màu tóc và màu da. Ví dụ, nếu bạn quyết định nhuộm tóc từ màu vàng caramel sang màu hạt dẻ thì một số phụ kiện và quần áo của bạn sẽ không còn phù hợp với diện mạo mới của bạn nữa. Lý do rất đơn giản, bạn vẫn tiếp tục là một cô gái tóc vàng.

Đề xuất cho loại màu mùa xuân

Mùa xuân là mùa của sự đổi mới khi thiên nhiên khoác lên mình những sắc màu tươi mới đầy sức sống. Các tính năng của loại màu mùa xuân là ấm áp, tươi sáng và nhẹ nhàng.

Loại màu mùa xuân được đặc trưng bởi tông màu da ấm với một số vết đỏ có thể nhìn thấy trên da. Màu tóc thay đổi từ vàng dâu sang nâu vàng và đỏ. Màu mắt có thể là xanh dương ấm, xám, xanh nước biển, xanh lục ấm trong và nâu vàng sáng.

loại màu sắc phù hợp với bạn

Bảng màu bao gồm các màu ấm và tươi gồm đào, hồng ấm, cá hồi, mơ, cam, gừng, vàng, kem và đỏ. Các sắc thái của màu xanh lá cây, chẳng hạn như tán lá tươi, táo, xanh ngọc lam và ngọc lam hơi vàng cũng sẽ rất phù hợp với những người “mùa xuân”. Họ nên tránh những màu buồn tẻ và không nổi bật như màu trắng chói, hồng lạnh, xám bạc và đen than.

Đề xuất cho loại màu mùa hè

Đây là mùa của những ngày nắng dài và những làn gió dễ chịu. Ánh sáng mặt trời rực rỡ vẽ thế giới thành những màu sắc dịu dàng. Các tính năng của loại màu mùa hè là nhẹ và mờ.

Những người “mùa hè” có tông màu da từ trắng sứ đến ô liu. Màu tóc của họ thay đổi từ vàng băng nhạt đến vàng tro sẫm. Màu tro nhạt đến trung bình hoặc nâu trung tính cũng là màu tóc phổ biến.

Màu vàng nhạt cũng được tìm thấy trong phạm vi mùa hè và có thể bị nhầm lẫn với màu vàng vàng của loại màu mùa xuân. Kết cấu tóc “mùa hè” thường mịn, gợn sóng hoặc xoăn. Mắt thường có màu sáng như xanh dương, xanh lá cây hoặc xám với độ tương phản thấp.

loại màu sắc phù hợp với bạn

Bảng màu bao gồm các tông màu lạnh, khói, phấn nhạt, mờ, xanh nhạt, trắng xám, bạc, ngọc trai, tử đinh hương và xám be cùng các màu của denim, từ xanh nhạt đến chàm đậm. Ngoài ra, một bảng màu hồng lạnh từ các sắc thái phấn nhẹ đến hồng đậm với tông màu tím cũng sẽ rất phù hợp với những người “mùa hè”.

Họ nên tránh các màu ấm, hấp dẫn và độc hại như cam, đất son, đỏ cà rốt, màu lòng đỏ trứng và xanh lục độc hại. Màu đen và trắng cũng không phải là lựa chọn tốt nhất cho họ.

Đề xuất cho loại màu mùa thu

Mùa thu là mùa của thu hoạch và ngày ngắn lại. Bảng màu trong mùa này đầy sương mù nhưng màu sắc phong phú. Các đặc điểm của loại màu mùa thu là ấm áp, mờ và tối.

Những người “mùa thu” có tông màu da ấm, thường có tàn nhang. Màu tóc của chúng ấm áp, từ vàng vàng đến nâu vàng trung bình và màu hạt dẻ. Tóc màu nâu sẫm ít phổ biến hơn.

Các màu mắt điển hình là màu lục nhạt ấm và nâu ấm, từ màu hổ phách đến màu nâu đỏ đậm. Hiếm khi những người "mùa thu" có đôi mắt xanh thẳm hoặc xanh xám.

loại màu sắc phù hợp với bạn

Bảng màu bao gồm các màu tự nhiên của mùa thu như xanh vàng, xanh da trời, ngọc lục bảo, màu vàng cũ, đỏ nâu, đất son, mù tạt, kaki, sâm panh, vàng be, nâu vàng và đồng. Màu tím sẫm, đỏ anh túc và cam cũng sẽ rất hợp với những người “mùa thu”. Họ nên tránh màu trắng như tuyết, đen, màu phấn lạnh và màu sắc sặc sỡ.

Đề xuất cho loại màu mùa đông

Đây là mùa của sự tương phản khi màn đêm dài bao phủ thiên nhiên bằng bóng tối còn mặt đất phủ đầy tuyết trắng. Các tính năng của loại màu mùa đông là mát mẻ, phong phú và tối.

Những người "mùa đông" có làn da sáng kết hợp với mái tóc và đôi mắt sẫm màu. Màu da của họ thay đổi từ rất mềm đến trung bình sâu.

Màu tóc của họ thường là màu tro hoặc nâu lạnh, từ sẫm đến rất sẫm. Tóc đen với một màu xanh có thể nhìn thấy cũng là điển hình cho kiểu màu mùa đông. Các màu mắt thường có màu xanh đậm, xám đậm, nâu sẫm và thậm chí là đen.

loại màu sắc phù hợp với bạn

Bảng màu bao gồm trắng tuyết, đen sáng, xanh nhạt lạnh, xanh nước biển, tím và bạc. Một số màu cà phê, sô cô la đắng, hồng đậm, hoa vân anh và xám thép rất phù hợp với loại màu này. Những người “mùa đông” trông thật hoàn hảo với màu sắc của anh đào đậm, mâm xôi nóng và rượu vang đỏ (ngay cả khi da họ rám nắng). Họ nên tránh màu cam, vàng nhạt, đỏ nâu, màu gạch, màu đất và màu trầm.

loại màu sắc phù hợp với bạn

Phân tích màu sắc theo mùa không phải là hệ thống duy nhất hiện có. Có những phương pháp khác dựa trên nhiệt độ và màu sắc. Một số chuyên gia sử dụng phân tích màu 12 mùa để có kết quả cụ thể hơn. Hệ thống này sử dụng một tham số gọi là sắc độ, giúp phân biệt các màu mạnh, bão hòa với các màu xám, yếu.

Thật tuyệt khi có các tham số khác nhau, nhưng những phương pháp này thường phức tạp hơn và chỉ phù hợp với các chuyên gia. Nếu bạn muốn xác định loại màu của mình mà không cần trợ giúp chuyên nghiệp thì chỉ cần sử dụng 2 tham số (ấm hoặc mát, sáng hoặc tối) và 4 mùa là đủ.

Bất kể kết quả của bạn như thế nào, bạn nên coi phân tích màu chỉ là một tham chiếu chứ không phải là một quy tắc nghiêm ngặt, bởi vì nếu chúng ta chỉ chọn những màu “đúng” thì sẽ không có đủ chỗ cho sự sáng tạo và thử nghiệm.

Loại màu của bạn là gì?

Theo Bright Side

>> 6 dấu hiệu mang thai trong sinh hoạt thường ngày này có thể chính xác đến ngạc nhiên mà không cần test thử


TIN LIÊN QUAN

18 bức ảnh lịch sử được bổ sung màu sắc vô cùng đẹp mắt và sinh động

Lịch sử là bộ môn thú vị và quan trọng, nó trở nên dễ hiểu cũng như hấp dẫn hơn khi có những minh họa trực quan. 19 bức ảnh lịch sử được bổ sung màu sắc vô cùng đẹp mắt và sinh động sau chứng minh điều này.

Không cần trang điểm cầu kỳ vẫn tươi xinh nhờ 3 thỏi son dưới 500k hot nhất 2020 này

Không cần trang điểm cầu kỳ vẫn tươi xinh nhờ 3 thỏi son dưới 500k hot nhất 2020 này

Make up đối với một số nàng là dường như là câu chuyện cổ tích không có thật vì nhiều lý do. Vậy thì chọn những thỏi son dưới đây để không cần make up mà gương mặt tươi tắn, trẻ xinh nhé

4 tông son cân đẹp làn da bánh mật cho nàng châu Á

4 tông son cân đẹp làn da bánh mật cho nàng châu Á

Đúng là da trắng dùng son gì cũng đẹp. Nhưng các nàng da ngăm cũng đừng quá tự ti nhé. Chỉ một chút khéo léo trong việc lựa chọn tông son phù hợp thôi đã đủ làm bừng sáng cả gương mặt bạn rồi đấy.

8 màu son tôn da, giúp mặt trẻ hơn tuổi của sao Việt hè này, đủ mọi tông son cho da ngăm đến sáng

8 màu son tôn da, giúp mặt trẻ hơn tuổi của sao Việt hè này, đủ mọi tông son cho da ngăm đến sáng

Cô gái nào cũng cần lắm một màu son tôn da để diện lên thì nhan sắc chuẩn không cần chỉnh.

Linh Ngọc Đàm và tuyệt chiêu thách thức 5 màu son "ác mộng" của con gái

Linh Ngọc Đàm và tuyệt chiêu thách thức 5 màu son "ác mộng" của con gái

Để xem hot girl của làng streamer Việt có "bí thuật" công phu nào mà "xử đẹp" 5 màu son "khó xơi" một cách ngon lành nhé.

Môi Mazda - Đôi môi cánh én cong vút sắt nét khiến hội chị em "thất điên bát đảo"

Môi Mazda - Đôi môi cánh én cong vút sắt nét khiến hội chị em "thất điên bát đảo"

Hết xăm mày hình "đại bàng tung cánh", hội chị em lại nghĩ ra kiểu thẩm mỹ môi hình cánh én cong vút, đặc biệt còn mang cái tên của hãng xe hơi nổi tiếng.

Lạ lùng thay, Huyền My nhất định chỉ mang "rịt" 3 thỏi son 130 nghìn đồng này trong vali du lịch

Lạ lùng thay, Huyền My nhất định chỉ mang "rịt" 3 thỏi son 130 nghìn đồng này trong vali du lịch

Giàu sang khỏi phải nói, nhưng nàng Á hậu cũng mê đắm son bình dân giá rẻ mà thôi.

Quên các kiểu swatch "sương sương" đi, tô kín nửa cánh tay như "ăn hết" cả thỏi son mới là chủ shop có tâm đây này!

Quên các kiểu swatch "sương sương" đi, tô kín nửa cánh tay như "ăn hết" cả thỏi son mới là chủ shop có tâm đây này!

Bán hàng mà có tâm thế này thì khách hàng thị lực có kém đến đâu cũng nhận ra đây là màu son gì!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024