TIN SỰ KIỆN

20 bức ảnh chụp từ trên cao mang lại cái nhìn ngoạn mục về đời sống và thiên nhiên

Yppah

Yppah 18/06/2020

Những bức ảnh được chụp từ trên không trung có thể mang đến cho người xem một góc nhìn hoàn toàn mới về thế giới xung quanh.

>> Top 10 bức ảnh đẹp nhất chụp lại khoảnh khắc ở nhà chống dịch Covid-19 từ khắp nơi trên thế giới

Từ đường chân trời thành phố nhộn nhịp đến cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, những hình ảnh chiến thắng trong cuộc thi Aerial 2020 của Agora đã mang đến những hình ảnh long lanh về một số điểm đến đẹp nhất trên thế giới từ góc nhìn trên cao xuống. Nhiếp ảnh gia đến từ Hà Lan có nick name @by_ewold đã đánh bại 9.018 lượt gửi khác để giành giải thưởng trị giá 1.000 USD với bức ảnh ngoạn mục "Một buổi sáng kỳ diệu ở Hà Lan".

Agora đã phát động cuộc thi ảnh Aerial 2020 thông qua ứng dụng di động miễn phí từ ngày 8/5. Các nhiếp ảnh gia có hạn cuối là ngày 22/5 để tham gia. Cuộc thi sẽ chọn ra Top 50 chung kết và các tác phẩm lọt vào vòng bỏ phiếu cuối cùng. Bức ảnh trên không kỳ diệu ở Zaanse Schans chụp ngôi làng có cối xay gió nổi tiếng nhất Hà Lan đã thu thập số phiếu bầu cao nhất từ ​​cộng đồng toàn cầu thông qua các vòng bỏ phiếu khác nhau trong ứng dụng, mang lại cho nhiếp ảnh gia giải thưởng cao nhất của cuộc thi Aerial 2020.

Agora là một ứng dụng di động, nơi các nhiếp ảnh gia dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp cũng có thể tham gia các cuộc thi ảnh để có cơ hội giành giải thưởng quốc tế và giải thưởng tiền mặt (từ 1.000 - 25.000 USD). Ứng dụng cho phép người dùng toàn cầu bình chọn những hình ảnh đẹp nhất từ ​​mỗi cuộc thi, khiến quá trình này trở nên toàn diện và công tâm hơn bất kỳ cuộc thi nhiếp ảnh truyền thống nào khác.

"Khi bạn nhìn thế giới từ trên cao, bạn sẽ nhận ra tầm nhìn quan trọng như thế nào. 50 tác phẩm nghệ thuật này biến chúng ta thành những con chim để chiêm ngưỡng Trái Đất từ ​​trên cao. Cảm ơn tất cả các nhiếp ảnh gia trên thế giới đã tham gia Aerial 2020.", Octavi Royo - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Agora chia sẻ.

Hãy cùng ngắm nhìn Top 20 bức ảnh đến từ cuộc thi Aerial 2020.

#1. Buổi sáng kỳ diệu ở Hà Lan

* Địa điểm: Zaanse Schans, Zaanstad, Hà Lan

* Tác giả: @by_ewold (Hà Lan)

Bức ảnh của Kooistra được chụp tại Zaanstad, Hà Lan đã giành chiến thắng trong cuộc thi Aerial 2020 của Agora. Kết quả là anh đã mang về giải thưởng 1.000 USD. Bức ảnh trên không kỳ diệu về Zaanse Schans đã thu thập số phiếu bầu cao nhất từ ​​cộng đồng toàn cầu thông qua các vòng bỏ phiếu khác nhau trong ứng dụng.

Nói với Agora, nhiếp ảnh gia cho biết anh đã rất kiên nhẫn khi chụp bức ảnh này vì điều kiện thời tiết phải phù hợp để anh chụp được sương mù ở vùng thấp. Anh cũng phải thức dậy lúc 4h sáng, đi đến hiện trường và đợi 1 tiếng để sương mù bao quanh cối xay gió.

"Tôi chỉ còn lại 50% pin trên máy bay không người lái của mình và cố gắng để tìm một góc độc đáo để chụp địa điểm này. Khi tôi nhìn vào điện thoại của mình để xem chế độ bay không người lái, nó giống như một giấc mơ!", anh nói.

#2. Bay trong không gian

* Địa điểm: Vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

* Tác giả: @sjoerdbracke (Hà Lan)

"Đây là một chuyến đi cáp treo bên trong Công viên Quốc gia Trương Gia Giới. Trong công viên có hơn 8.000 ngọn núi cheo leo, cao ngất trời. Chuyến đi của chúng tôi là một buổi sáng mù sương, nhiều mây, đó là lý do tại sao khung cảnh này trông còn bí ẩn hơn.", tác giả chia sẻ.

#3. Thiên đường lúa

* Địa điểm: Bali, Indonesia

* Tác giả: @carlesalonsophotography (Tây Ban Nha)

"Tôi phải thức dậy lúc 5h30 sáng để chụp bức ảnh này. Buổi sáng sớm trên ruộng bậc thang với 2 ngọn núi lửa làm nền.", tác giả cho biết.

#4. Bãi biển đông đúc

* Địa điểm: Bãi biển Dameisha, Trung Quốc

* Tác giả: @will_tm (Pháp)

"Đây là một bãi biển công cộng bên cạnh một khách sạn 5 sao. Do mật độ đám đông rất cao, tôi phải lựa chọn rất nhiều độ cao khác nhau để làm cho nó phù hợp với khung hình.", tác giả cho hay.

#5. Sự sống trên sao Hỏa

* Địa điểm: Công viên quốc gia Rạn san hô (Utah, Hoa Kỳ)

* Tác giả: @tomdewaart (Hà Lan)

"Tôi muốn chứng minh rằng, hành tinh của chúng ta có những phong cảnh trông giống như chúng ở ngoài thế giới. Chúng ta không cần phải lên sao Hỏa để tìm những loại cảnh quan này.

Giống như trong hầu hết các bức ảnh của tôi, tôi muốn làm cho mọi người nhận ra rằng chúng ta cần quan tâm đến thiên nhiên. Rất nhiều lần bạn nhận thấy khi một địa điểm trở nên phổ biến, khách du lịch đã đến quá đông và hủy hoại nó. Nếu bạn quyết định ghé thăm những nơi này thì sẽ không để lại gì ngoài dấu chân.", tác giả gửi gắm.

#6. Tâm trạng huyền diệu

* Địa điểm: Mont Saint Michel, Pháp

* Tác giả: @arnold_maisner_photo (Đức)

"Một trong những nơi đẹp nhất tôi từng thấy, đó là một nơi có mặt trời mọc lạnh lẽo. Bạn có thể thấy một nhà thờ nhìn ra ngôi làng 70 cư dân. Thủy triều mạnh nhất ở châu Âu có ở đây với dòng nước chảy ngược hàng cây số.", tác giả giới thiệu.

#7. Con đường điên rồ

* Địa điểm: Núi Tianmen, Trung Quốc

* Tác giả: @rakia10 (Tây Ban Nha)

#8. Hoàng hôn sa mạc

* Địa điểm: sa mạc Tatacoa, Colombia

* Tác giả: @johandroneadventures (Bỉ)

#9. Pháo đài rồng

* Địa điểm: xứ Basque, Tây Ban Nha

* Tác giả: @sixthlens (Ý)

"Một hòn đảo nhỏ nối với đất liền bằng một cây cầu bám vào đá, một trong những nơi tốt nhất tôi từng đến. Ngày hôm đó trời rất gió, tôi đã dùng máy bay không người lái của mình cách đó khoảng 3 km để có được bức ảnh này và tôi đã lo lắng rằng tôi sẽ bị mất máy bay. May mắn thay, nó đã quay trở lại!", tác giả kể.

#10. Chạy đua với thủy triều

* Địa điểm: Sandy Cape Light, Úc

* Tác giả: @lukeylove (Úc)

"Trên đường cao tốc đảo Fraser, một cảnh quan nơi những đụn cát khổng lồ gặp nước trong vắt.", miêu tả của tác giả.

>> Ước mơ của nữ sinh mắt 2 màu xuất hiện trong ống kính của nhiều nhiếp ảnh gia

>> Ngắm nhìn một Hà Nội “đẹp mộc mạc” vào những thập niên 1980 - 1990 của nhiếp ảnh gia Người Mỹ

#11. Cầu Topdown

* Địa điểm: Vladivostok, Nga

* Tác giả: @panvelvet (Nga)

#12. Đuổi theo cơn sóng

* Địa điểm: Perth, Úc

* Tác giả: @blakehobson (Canada)

#13. Hòn đá ở giữa hư không

* Địa điểm: New Mexico, Hoa Kỳ

* Tác giả: @joelfriend (Anh)

#14. Trang trại gió

* Địa điểm: Đan Mạch

* Tác giả: @henrydo (Hoa Kỳ)

#15. Đường vào mùa đông

* Địa điểm: Allgäu, Đức

* Tác giả: @imkaphotos (Đức)

"Rất nhiều người trên thế giới chưa bao giờ có được cảm giác của tuyết nên tôi muốn cho họ thấy vẻ đẹp của mùa đông qua bức ảnh của tôi.", tác giả cho biết.

#16. Chợ Bangkok từ trên cao

* Địa điểm: Bangkok, Thái Lan

* Tác giả: @michelle.wandering (Hà Lan)

"Gần chợ này là một nhà để xe. Chúng tôi leo lên gần đỉnh và ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nó từ trên cao.", tác giả cho hay.

#17. Tâm trạng trên núi

* Địa điểm: Lago Di Braies, Ý

* Tác giả: @jamesxtheo (Anh)

"Khu vực Dolomites có nhiều cảnh quan đẹp như tranh vẽ và sẽ không có chuyến đi nào trọn vẹn nếu không đến thăm Lac di Braies. Tôi thích chụp trong điều kiện đầy thách thức và tôi vẫn quyết tâm chụp một số bức ảnh về địa điểm tuyệt đẹp này.", tác giả chia sẻ.

#18. Mất tích trong thành phố

* Địa điểm: Whampoa, Hồng Kông

* Tác giả: @poletaev.photo (Nga)

"Đây là một trong những cảnh quan kỳ lạ nhất mà tôi từng nghĩ đến. Đó là một trung tâm mua sắm, nhưng từ trên cao trông như một chiếc thuyền ở giữa vô số khu dân cư giống hệt nhau.", tác giả nêu cảm nhận.

#19. Đường phía Bắc

* Địa điểm: Iceland

* Tác giả: @joncleave (Anh)

"Khi bạn đang khám phá địa hình mới trong lần đầu tiên, bạn không thực sự chắc chắn những gì xung quanh, đặc biệt là thời tiết. Đây là một khoảnh khắc bình lặng trong thời điểm cơn bão khi tuyết ngừng rơi. Lái xe vùng cận Bắc cực vào mùa đông để thấy thời tiết thay đổi nhanh đến mức khó tin.", tác giả bày tỏ.

#20. Sân bay tốt nhất thế giới

* Địa điểm: Singapore

* Tác giả: @jordisark (Tây Ban Nha)

Theo Borepanda.com

>> 18 bức ảnh cho thấy cách nhiếp ảnh gia cảm nhận thời gian trôi chậm lại khi chụp phơi sáng ban đêm


TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Top 20 tác phẩm đạt giải Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023: Tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí

Top 20 tác phẩm đạt giải Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023: Tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí

"Vật bóng bùn" là tác phẩm của Nguyễn Đăng Giang - tác giả Việt Nam nhất hạng mục Ảnh báo chí trong khuôn khổ giải thưởng Nhiếp ảnh Đơn sắc 2023, giải thưởng có quy mô toàn cầu.

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

Những người chiến thắng và lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Nhiếp ảnh Cận cảnh năm 2023 (CUPOTY) vừa được tiết lộ! Hãy chiêm ngưỡng 33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh này.

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh đẹp nhất từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023 đã được công bố. Cuộc thi thường niên này dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả sinh viên trên quy mô toàn cầu.

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

Thế giới của chúng ta rất đẹp, bạn chỉ cần có thể hiểu được vẻ đẹp của nó. 20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc sau đây chứng mình rõ điều đó.

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023

Chụp ảnh đại dương thường phải lặn xuống dưới đáy biển để quan sát những sinh vật ẩn giấu dưới làn nước sâu, xanh và rộng lớn. 28 bức ảnh ngoạn mục về sinh vật biển từ giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2023 đều từ những bậc thầy của công việc này.

30 tác phẩm nhiếp ảnh động vật hoang dã đẹp nhất châu Âu do Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức chọn ra

30 tác phẩm nhiếp ảnh động vật hoang dã đẹp nhất châu Âu do Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức chọn ra

Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức (GDT) đã công bố những bức ảnh chiến thắng trong cuộc thi Nhiếp ảnh Động vật hoang dã Châu Âu 2023. Sau đây là 30 tác phẩm nhiếp ảnh động vật hoang dã đẹp nhất.

15 bức ảnh đoạt giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã năm 2023

15 bức ảnh đoạt giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã năm 2023

Được chọn từ 49.957 tác phẩm dự thi từ 95 quốc gia, những người chiến thắng giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên hoang dã năm 2023 của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vương quốc Anh đã được tiết lộ.

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023 - Những tác phẩm thắng giải Analog Sparks 2023

32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023 - Những tác phẩm thắng giải Analog Sparks 2023

Hãy cùng chiêm ngưỡng 32 bức ảnh analog đẹp nhất thế giới năm 2023. Đây là những tác phẩm đã thắng giải Analog Sparks 2023 mới được công bố.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024