Trong lúc kinh doanh khó khăn, bài hát "Baby Shark" của công ty SmartStudy đã cứu chính công ty này khỏi làm ăn thua lỗ khi mang về 33 tỷ USD chỉ trong năm ngoái.
Phiên bản ca khúc thiếu nhi "Baby Shark" (Bé cá mập) gây nhiều tranh cãi của thương hiệu giáo dục Hàn Quốc Pinkfong thuộc công ty SmartStudy cho đến nay đã nhận được hơn 2 tỷ lượt truy cập trên YouTube và lọt vào bảng xếp hạng Top 100 Billboard 2 tuần liên tiếp. "Baby Shark" phiên bản Hàn Quốc là ca khúc thiếu nhi kể về một gia đình cá mập, không chỉ có thiếu nhi yêu thích và còn nhiều đối tượng ở các lứa tuổi cũng mê. "Baby Shark" đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội và cực kỳ ăn khách trên mạng.
Công ty Hàn Quốc làm ra phiên bản bài hát dài hơn 1 phút rưỡi này đã thực sự "đổi đời" ngoạn mục. Theo ông ông Lee Seungkyu, đồng sáng lập SmartStudy, trong lúc công ty đang ở trong tình trạng kinh doanh khó khăn, "Baby Shark" đã giúp công ty vực dậy rất nhanh sau khi bài hát trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. "Baby Shark" đã mang về cho công ty này một con số khổng lồ là 33 triệu USD (tương đương 750 tỷ đồng) chỉ trong năm ngoái.
Hiện tại, công ty SmartStudy này đã tận dụng thành công bài hát để mở rộng kinh doanh giải trí hướng đến trẻ em. Một nhà sáng lập công ty có trụ sở tại Seoul này cho biết đang lên kế hoạch phát hành các đoạn video ngắn thông qua Netflix.
>> Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia hát Baby Shark gây sốt mạng xã hội vì quá đáng yêu
"Baby Shark" đã giúp công ty này gặt hái rất nhiều thành công khi gần đây họ đã ký kết được rất nhiều hợp đồng mua bán khác nhau. Thậm chí họ có thể phát triển các trò chơi hợp tác với các công ty hàng đầu như Amazon, Alex Alexa và Alphabet Inc. - công ty mẹ của Google.
Ông Lee Seungkyu, đồng sáng lập SmartStudy, đã chia sẻ về lý do thành công của video này. Ông cho biết: "Yếu tố chính giúp Baby Shark nổi tiếng khắp thế giới đầu tiên là chúng tôi đã đưa nhân tố K-pop vào bài hát như beat rất thịnh hành và nhịp vui nhộn. Thứ hai là nếu bạn đã từng nghe Baby Shark, bạn sẽ cảm thấy ở đó có điều gì đó quan trọng đối với cộng đồng, gia đình hoặc trong một nhóm.
Không giống như nhóm nhạc BTS, SmartStudy đã tìm thấy vị trí thích hợp của mình với nhạc pop trẻ em, nhắm mục tiêu đến trẻ em từ 1 - 4 tuổi với những ca khúc độc đáo, dễ thu hút trẻ em. Và một điều đặc biệt là công ty được thành lập vào năm 2010 bởi 3 cựu nhân viên đến từ ngành game online. Do đó, chúng tôi đã học được cách làm thế nào để thu hút được người dùng, làm thế nào để giữ họ cũng như làm thế nào để kiếm tiền từ người dùng".
Theo Bloomberg
Quả cầu lửa thắp sáng bầu trời nhiều nơi ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã gây xôn xao người dân châu Âu suốt tuần qua. Một cô gái vô tình quay được video về một mảnh sao chổi liên quan vụ việc này.
Hãy cùng tìm hiểu xem các ngôi sao TikTok đã kiếm hàng triệu đô như thế nào, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp này cho tài khoản TikTok của mình.
Thời gian qua, số lượng Youtuber ít phụ thuộc vào nguồn tiền từ quảng cáo của Youtube đã tăng lên nhanh chóng.
Trong thời đại dịch như hiện nay, một số người sẽ thấy thật khó để duy trì công việc. Nhưng đừng lo, những bí quyết trong sau đây sẽ giúp bạn có lời giải cho bài toán đó.
Một sản phẩm âm nhạc của một ca sĩ trẻ thì có gì để phân tích và liên quan gì đến những điều mà startup có thể học hỏi được?
Nhân viên thuộc các nhóm tuổi khác nhau đã có những tiêu chí mới để đo lường sự thành công của họ tại nơi làm việc, theo một khảo sát mới nhất từ ResumeLab.
“Khi có những người bạn cũng đang đầu tư thời gian để đạt được mục tiêu của họ, bạn sẽ cảm thấy có động lực và hài lòng với quyết định làm việc chăm chỉ hơn.”, Shark Linh viết.
Yuansan, một anh chàng người Trung Quốc bất ngờ kiếm được hơn 250 triệu khi video anh nằm ngủ ở nhà tại tỉnh Giang Tây giữa dịch Covid-19 thu hút hàng triệu lượt xem.
Anastasia Radzinskaya, bé gái 5 tuổi người Nga, mới đây đã được Tạp chí Forbes công bố là Vlogger xếp thứ 3 thế giới với mức thủ lao khủng từ Youtube.
Muốn kiếm được nhiều tiền thì đầu tiên phải hiểu rõ được giá trị của nó và có một lộ trình rõ ràng để đạt mục tiêu đề ra.
Trong nhiều năm, chuyến tàu chỉ phục vụ một nữ sinh ở Nhật Bản vẫn được duy trì ở ga tàu Kyu-Shirataki trên đảo Hokkaido với nhu cầu di chuyển bằng tàu hàng ngày đến trường.
Chuyện lạThuận Thiên | 12/11/2024Với chiều dài móng tay đáng kinh ngạc khoảng 13 m, người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay luôn trở thành tâm điểm chú ý với mỗi động thái liên quan đến bộ móng của mình.
Chuyện lạThuận Thiên | 08/10/2024"Đá ngựa vằn" bí ẩn trên sao Hỏa được các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ - NASA đánh giá là không giống bất cứ thứ gì từng thấy.
Chuyện lạThuận Thiên | 25/09/2024Tình bạn đẹp giữa người chăm sóc và sư tử hoang dã đã kéo dài 13 năm. "Tôi sẽ tiếp tục ở bên nó và chiến đấu vì sự sống còn của những người họ hàng hoang dã của nó khi nào tôi còn sống.", người đàn ông khẳng định.
Chuyện lạThuận Thiên | 17/09/2024Chó kết bạn với một con cá mập liệu có phải là câu chuyện kỳ lạ và có phần nguy hiểm? Riêng với chú chó này thì suốt thời gian qua hầu như ngày nào chú cũng gặp người bạn thân của mình ở dưới nước.
Chuyện lạThuận Thiên | 12/09/2024"Người rừng" Rwanda nổi tiếng sau khi một bộ phim tài liệu làm sáng tỏ lý do anh thích sống cùng động vật hoang dã do bị người dân địa phương bắt nạt vì ngoại hình của mình.
Chuyện lạThuận Thiên | 26/08/2024Hello Kitty không phải là một con mèo có thể là khẳng định gây sốc cho những người hâm mộ Hello Kitty, thông tin chấn động này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng.
Chuyện lạThuận Thiên | 29/07/2024Một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH và nhận về vô số lời khen từ những người hâm mộ của bà.
Chuyện lạThuận Thiên | 12/07/2024Hình tượng búp bê Barbie trên phim ảnh là vô cùng nổi tiếng ở phương Tây. Mới đây, một người phụ nữ chi tới 5 tỷ để trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực.
Chuyện lạThuận Thiên | 11/07/2024Không thể ngừng chiêm ngưỡng những bản thiết kế từ 20 ý tưởng kiến trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày này.
Chuyện lạThuận Thiên | 09/07/2024