TIN SỰ KIỆN

Đầu bếp riêng tiết lộ thói quen ăn uống của Nữ hoàng Anh: Không thích nấu ăn nhưng không bao giờ gọi đồ ăn nhanh

Yppah

Yppah 26/08/2020

"Nữ hoàng ăn để sống, trong khi Hoàng tử Philip sống để ăn.", cựu đầu bếp Hoàng gia Anh Darren McGrady tiết lộ mới đây.

>> 10 phụ nữ hoàng gia hiện đại đã thay đổi hình ảnh hoàng tộc thông qua sự nghiệp độc lập của họ

Với đội ngũ đầu bếp đẳng cấp thế giới, được tiếp cận với những món ăn ngon nhất mà tiền có thể mua được và phòng ăn tại các cung điện trên khắp Vương quốc Anh, nữ hoàng Anh sẽ ăn như thế nào? Đầu bếp cũ của bà Darren McGrady đã tiết lộ thói quen ăn uống riêng tư của nữ hoàng.

Người đàn ông 58 tuổi này trong suốt 15 năm làm việc tại Cung điện Buckingham là đầu bếp riêng của Nữ hoàng Elizabeth II, đồng hành cùng bà trong 2 chuyến công du Australia. Ông cũng đã nấu ăn cho 5 Tổng thống Mỹ gồm Ford, Reagan, Bush Snr, Clinton và Bush Jnr trong các chuyến thăm cấp nhà nước của họ.


Nữ hoàng Anh "ăn để sống".

McGrady cũng làm việc cho các thành viên khác của gia đình hoàng gia gồm Công nương Diana và các con trai của cô là William và Harry tại Cung điện Kensington. Ông cũng là người nấu ăn cho Diana lần cuối vào ngày 31/8/1997. McGrady đã chuẩn bị bữa tối cho cô và chờ cô trở về.

Trong cuốn sách "Eating Royally: Recipes and Remembrances from a Palace Kitchen", McGrady đã tiết lộ sở thích ăn uống của Nữ hoàng, các bữa ăn yêu thích của bà và những thứ bà không thích trên bàn ăn tối.

Nữ hoàng ăn bao nhiêu bữa trong một ngày?

McGrady nói rằng, Nữ hoàng có 4 bữa ăn mỗi ngày nhưng chỉ ăn những phần nhỏ trong mỗi bữa. Trong một loạt video Hỏi và Đáp trên YouTube, ông nói rằng, trong thời gian là đầu bếp riêng của bà từ năm 1982 đến năm 1993, Nữ hoàng sẽ ăn sáng, trưa, trà chiều và bữa tối.

Đối với bữa sáng, nữ hoàng ăn mọi thứ đơn giản. Người viết tiểu sử Hoàng gia Katie Nicholl trước đây đã nói : "Nữ hoàng Anh thường bắt đầu với một tách trà và bánh quy đơn giản, sau đó là một bát ngũ cốc".

Theo McGrady, Nữ hoàng thích bữa trưa cá nướng với rau bina hoặc rau ngót. Bà cũng thích món gà nướng đơn giản với salad - một lựa chọn ít carbohydrate. Sau đó, vào buổi chiều muộn, Nữ hoàng sẽ uống trà chiều (Nữ hoàng luôn có bánh nướng với mứt và kem).

Ông giải thích: “Nữ hoàng luôn uống trà chiều ở bất cứ đâu trên thế giới. Chúng tôi đã bay đến Úc và ở trên Du thuyền Hoàng gia. Bây giờ là năm giờ sáng nhưng đối với Nữ hoàng đã là năm giờ chiều nên công việc đầu tiên của tôi là làm bánh nướng”.


Một chuyến thăm của Nữ hoàng Anh.

Nữ hoàng có 20 đầu bếp tại nhà bếp hoàng gia vào thời điểm McGrady đang làm việc ở đó. Bếp trưởng sẽ cung cấp một thực đơn 2 lần một tuần và sau đó nữ hoàng có thể chọn các bữa ăn yêu thích.

Ông cũng tiết lộ, Nữ hoàng không bao giờ trực tiếp nói rằng bà không thích bữa ăn, bà sẽ để lại lời nhắn trong một cuốn sổ cho các nhân viên. “Bà ấy có một cuốn sách nhỏ trên bàn của mình và cô ấy sẽ chỉ ghi chú vào đó với nội dung 'Tôi không muốn cái này nữa' hoặc đại loại như vậy.”, ông giải thích.

>> 10 chi tiết đáng chú ý trong đám cưới hoàng gia bí mật của Công chúa Anh Beatrice

>> Công nương Hy Lạp Marie-Chantal chia sẻ quy tắc xã giao trong gia đình hoàng gia: "Bạn của con nên gọi tôi là MC"

Những món ăn yêu thích của Nữ hoàng là gì?

Nữ hoàng dường như có một tình yêu đặc biệt đối với món tôm nướng vịnh Morecambe với bánh mì nướng. Trong một video hỏi đáp, McGrady nói: "Chúng được nấu chín và ướp trong loại bơ cay bí mật này. Và sau đó Nữ hoàng sẽ thưởng thức chúng với bánh mì nướng nóng, và khi bạn phết chúng lên bánh mì nướng ấm, bơ sẽ tan chảy".

Nữ hoàng có thể chỉ thưởng thức một phần nhỏ đồ ăn mặn, nhưng McGrady nói rằng bà là một người ham ăn ngọt. "Nữ hoàng là một người mê chocoholic, bất cứ thứ gì chúng tôi đưa vào thực đơn có sô-cô-la, Nữ hoàng sẽ chọn, đặc biệt là bánh sô-cô-la (một chiếc bánh sô-cô-la nhiều lớp với sô-cô-la trắng, đen và sô-cô-la bào)".

Trong khi đó, một trong những món ăn yêu thích của Hoàng thân Philip là cá hồi coulibiac. McGrady nói rằng, luôn có rất nhiều cá hồi để ăn khi hoàng gia sống tại Balmoral vì họ đi câu cá thường xuyên. "Tuy nhiên, có những loại thực phẩm mà Nữ hoàng và hoàng gia yêu thích đó là tất cả những sản vật tại điền trang của họ, đặc biệt là tại lâu đài Balmoral.", ông nói thêm.

Cũng như thưởng thức 4 bữa ăn, theo lời chị họ của Nữ hoàng, Margaret Rhodes, thì đồ uống ưa thích của Nữ hoàng là gin và Dubonnet hoặc sâm panh.

Bữa ăn quan trọng nhất ở Cung điện là gì?

McGrady nói rằng, bữa ăn phổ biến nhất trong tuần luôn là cá và khoai tây chiên vào thứ Sáu. McGrady giải thích, mọi người đều thích cá và khoai tây chiên. Tất cả 300 nhân viên tại Cung điện Buckingham, tất cả các đầu bếp sẽ có cá và khoai tây chiên cho bữa trưa. "Nhưng chúng tôi không dùng nước sốt tartar và tương cà, chúng tôi yêu nó với kem salad.", ông cho biết.

Nữ hoàng thích ăn cá và khoai tây chiên của mình trong một chiếc bánh mì panko thay vì bột truyền thống. Gia vị mà nữ hoàng lựa chọn là Lea & Perrins, HP Sauce, và Heinz ketchup.

Có món ăn nào mà Nữ hoàng không thích không?

McGrady nói rằng, Nữ hoàng không thích những hương vị mạnh, chẳng hạn như tỏi và hành. "Nữ hoàng không thích tỏi... Chúng tôi không bao giờ có thể sử dụng nó ở Cung điện Buckingham.", ông tiết lộ.

McGrady nói rằng, điều quan trọng nhất cần nhớ là - không giống như khi bạn nấu ăn trong khách sạn hoặc nhà hàng - bạn chỉ nấu cho một người nên khẩu vị của họ mới là điều quan trọng. Ví dụ, bạn có thể làm món thịt bò hầm và nếu cô ấy không thích ớt bột, nó sẽ trở thành một món ăn không có ớt bột vì bạn đang nấu cho một người đó.

Điều này cũng được áp dụng nếu Hoàng tử Philip đang dùng bữa với vợ. McGrady nói: “Nữ hoàng ăn để sống trong khi Hoàng tử Philip sống để ăn. Ông ấy rất thích món cà ri với nhiều tỏi và gia vị, một tín đồ ăn uống thực sự. Nhưng chúng tôi không bao giờ có thể làm 2 đĩa, điều quyết định luôn thuộc về Nữ hoàng".

Ngoài ra, động vật có vỏ và thịt quý hiếm cũng bị tránh trong các chuyến thăm hoặc du lịch của hoàng gia vì an toàn thực phẩm. Cựu quản gia hoàng gia Grant Harold khẳng định, quy tắc này là hợp lý khi các hoàng gia đang làm nhiệm vụ.

Nữ hoàng có bao giờ tự nấu ăn không?

McGrady nói rằng, trong khi Hoàng tử Philip là một "đầu bếp tuyệt vời" và thường xuyên thích nấu nướng trên bếp nướng và tổ chức tiệc BBQ gia đình trên khu đất Balmoral, các thành viên trẻ hơn như William, Kate, Meghan và Harry đều thích nấu ăn thì bản thân Nữ hoàng lại không như vậy.

"Nữ hoàng không bao giờ gọi đồ ăn nhanh. Khi bạn có 20 đầu bếp trong nhà bếp, bạn có thể gọi xuống bếp và gọi bất cứ thứ gì bạn muốn.”, McGrady nói.

Theo Independent

>> 9 sự thật thú vị không nhiều người biết về Nữ hoàng Anh: Chưa từng đi học, có 2 ngày sinh...


TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ sáng tạo ra kiểu ăn chuối mới siêu tiện lợi gây sốt MXH

Kiểu ăn chuối mới siêu tiện lợi này sẽ giúp bạn tránh bị bẩn tay. Kiểu ăn này chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả nhất khi bạn tráng miệng với món chuối ở nhà hàng.

15 bức ảnh chụp lại bữa trưa thường ngày của mọi người trên khắp thế giới

15 bức ảnh chụp lại bữa trưa thường ngày của mọi người trên khắp thế giới

Hãy tham gia một "chuyến đi" với 15 bữa trưa vô cùng khác biệt qua 15 bức ảnh chụp lại bữa trưa thường ngày của mọi người trên khắp thế giới.

3 lời khuyên giúp thói quen ăn uống của những người bận rộn trở nên lành mạnh

3 lời khuyên giúp thói quen ăn uống của những người bận rộn trở nên lành mạnh

Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng bạn đang ăn uống một cách hiệu quả mà không phải suy nghĩ nhiều? 3 lời khuyên sau đây sẽ giúp thói quen ăn uống của những người bận rộn trở nên lành mạnh.

Loạt ảnh thời trẻ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Được ví như Nữ vương cổ tích, chồng nguyện bỏ ngai vàng để ở bên

Loạt ảnh thời trẻ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Được ví như Nữ vương cổ tích, chồng nguyện bỏ ngai vàng để ở bên

Nữ hoàng Anh Elizabeth II - người đã trị vì Anh quốc 70 năm trời thời trẻ từng là một tuyệt sắc giai nhân.

Sự khác nhau bên trong những chiếc tủ lạnh ở khắp nơi trên thế giới

Sự khác nhau bên trong những chiếc tủ lạnh ở khắp nơi trên thế giới

Bạn có thể đoán được bằng tủ lạnh xem mọi người đến từ quốc gia nào hoặc ít nhất họ hiện đang sống ở đâu. Sau đây là sự khác nhau bên trong những chiếc tủ lạnh ở khắp nơi trên thế giới.

Vợ chồng hoàng tử William "vô tình loại bỏ" tước hiệu hoàng gia khi nhắn chúc mừng sinh nhật hoàng tử Harry

Vợ chồng hoàng tử William "vô tình loại bỏ" tước hiệu hoàng gia khi nhắn chúc mừng sinh nhật hoàng tử Harry

Công tước và nữ công tước xứ Cambridge đã chọn không gọi Hoàng tử Harry bằng tước hiệu hoàng gia của anh chỉ vài ngày sau khi người hâm mộ kêu gọi Nữ hoàng thu hồi nó.

Đi ăn buffet lẩu "rinh" toàn món ngon, chàng trai khiến dân tình tranh cãi dữ dội

Đi ăn buffet lẩu "rinh" toàn món ngon, chàng trai khiến dân tình tranh cãi dữ dội

Đoạn clip về cách đi ăn buffet có phần tham lam của một nam thanh niên đang lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. Anh chàng nhận về vô vàn gạch đá từ cư dân mạng.

Bệnh nhân thứ 11 ở Hà Nội từng dự 7 cuộc liên hoan

Bệnh nhân thứ 11 ở Hà Nội từng dự 7 cuộc liên hoan

Sau khi có kết quả test nhanh âm tính, nữ bệnh nhân 33 tuổi ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội dự 7 cuộc liên hoan cùng công ty chồng.

Meghan Markle phải trả 87.000 USD sau khi thua vòng đầu tiên trong vụ kiện một tờ báo với cáo buộc "lộ thông tin riêng tư"

Meghan Markle phải trả 87.000 USD sau khi thua vòng đầu tiên trong vụ kiện một tờ báo với cáo buộc "lộ thông tin riêng tư"

Meghan Markle đã phải nhún nhường trước tờ báo Mail on Sunday của Anh khi chịu trả 87.000 USD cho tờ báo trong một vụ kiện.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024